Ngẫm Hàng loạt ngôi sao rời TVB, vì đâu nên nỗi?

Hàng loạt ngôi sao rời TVB, vì đâu nên nỗi?

Đăng vào ngày trong Tin tức 4462

Mới đây, fan hâm mộ TVB xôn xao lại thêm hàng loạt ngôi sao gắn bó lâu dài với nhà đài quyết định không ký tiếp hợp đồng với TVB. Thông tin này một lần nữa khiến khán giả thất vọng, vì sự ra đi lũ lượt của hết diễn viên này đến diễn viên kia. Cùng điểm lại một số trường hợp diễn viên chia tay TVB bạn nhé.

Không được trọng dụng

Lưu Cẩm Linh

TVB là một đài truyền hình lớn, sự cạnh tranh giữa các diễn viên rất gắt gao. Khi ATV ngừng sản xuất phim, HKTV không được cấp phép, TVB càng giữ được vị trí độc tôn của mình trong ngành truyền hình. Ngược lại, số lượng phim sản xuất mỗi năm của TVB có hạn, diễn viên dù tài giỏi đến mấy cũng khó giành được cho mình vai chính trong phim. Có rất nhiều diễn viên vì thế dứt áo ra đi, tìm cơ hội với ngành nghề khác.

Trường hợp tiêu biểu phải kể đến là Lưu Cẩm Linh. Là một ngôi sao sáng giá của ATV, do scandal cưỡng hiếp, cô phải kết thúc hợp đồng với ATV sớm 5 năm. Những tưởng sang TVB có thể làm lại từ đầu, nhưng sau một loạt vai diễn có chế tác lớn (như A Châu trong Thiên Long Bát Bộ), Lưu Cẩm Linh phải nhường đất diễn cho những nữ diễn viên trẻ đẹp hơn, thậm chí còn bị đẩy xuống vai mẹ của nữ chính. Lương ở TVB còn thấp hơn cả người giúp việc, Lưu Cẩm Linh đành rời đài, chuyển sang bán bảo hiểm. Hiện cô đã yên phận với cuộc sống mới và không có ý định quay lại phim trường.

Ra đi tìm chân trời mới

Lâm Phong

Sự nghiệp đang vô cùng thuận lợi ở TVB, nhưng rất nhiều diễn viên vẫn quyết định kết thúc hợp đồng với nơi đã nuôi dưỡng mình nhiều năm. Một số chuyển hướng phát triển ở lĩnh vực điện ảnh như Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ, Cổ Thiên Lạc… Nhưng đa phần là tìm hướng đi mới ở Trung Quốc. Nguyên nhân chính là thị trường ở Hồng Kông dù sao cũng không rộng lớn bằng đại lục. Đây là những cuộc chia tay êm đẹp, song vẫn có những cái tên còn nợ phim với đài như: La Gia Lương, Diệp Tuyền, Thái Thiếu Phân…

Cuối năm ngoái, sự ra đi của Lâm Phong đã khiến nhiều fan hâm mộ đau lòng, bởi không chỉ là ngôi sao sáng giá nhất ở TVB, Lâm Phong còn là một trong những nam diễn viên bảo chứng tỉ suất xem đài. Chỉ với Sứ đồ hành giả, Lâm Phong và các đồng nghiệp đã làm khởi sắc rating vốn rất ảm đạm của nhà đài, giúp phim của TVB càn quét hàng loạt giải thưởng khắp Châu Á. Nhưng rốt cuộc thì Lâm Phong vẫn chọn tạm biệt nơi đã trao cho anh cơ hội đóng vai Tần Thủy Hoàng khi vừa chập chững vào nghề, để tập trung cho nghiệp ca hát, đóng phim điện ảnh và hoạt động tại Trung Quốc. Rời TVB, Lâm Phong sẽ tự do hơn trong các hợp đồng quảng cáo, tiền cát-sê chắc chắn cũng cao hơn. Hãy chờ đón những thành công mới của chàng diễn viên - ca sĩ tài hoa sau 15 năm ở TVB.

Trở thành doanh nhân thành đạt

Trần Diệu Anh

Năm 1993, Trần Diệu Anh ghi danh tham dự cuộc thi hoa hậu Hồng Kông nhưng chỉ giành được giải hình thể và lọt vào đến top 5. Tuy nhiên, Trần Diệu Anh đã cùng với hoa hậu năm đó trở thành hai gương mặt được TVB ký hợp đồng và chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình. Đặc biệt, vai diễn Bạch Cốt Tinh đã tạo nhiều ấn tượng với khán giả, khiến người xem vừa giận vừa thương cô yêu nữ chung tình này. Chỉ trong thời gian ngắn, Trần Diệu Anh liên tục đảm nhận vai chính trong Hoa Mộc Lan, Vận mệnh, Vệ sĩ, Vẻ đẹp bị đánh cắp… Cô hoàn thành xuất sắc các vai diễn cả cổ trang và hiện đại, lương thiện hay phản diện, thông minh hay thật thà.

Sau 8 năm "ăn cơm nghệ thuật", Trần Diệu Anh quyết định rời đài, lập công ty kinh doanh sản phẩm làm đẹp. Thời gian đầu, công ty của Trần Diệu Anh gặp nhiều khó khăn, hứng chịu những lời lẽ chỉ trích của báo giới. Nhưng bây giờ, công ty đã tạo được vị thế vững chắc, đón nhận hàng loạt giải thưởng danh giá. Riêng Trần Diệu Anh được mọi người mệnh danh là nữ cường nhân trong lĩnh vực làm đẹp và ẩm thực.

Không thích nghi được với showbiz

Hướng Hải Lam

Có một số diễn viên được TVB "chọn mặt gửi vàng", giao cho nhiều vai diễn nặng ký. Nhưng áp lực trong công việc khiến họ suy sụp, quyết định kết thúc mối duyên với diễn xuất, tìm về cuộc sống bình dị.

Đăng quang hoa hậu năm 1998 cùng 3 giải thưởng phụ ở tuổi 24, Hướng Hải Lam được TVB lăng xê một cách khá đặc biệt. Thay vì được giao ngay vai nữ chính, cô lại đảm nhận những vai nữ phụ quan trọng, người thứ ba chen vào cuộc tình của nam nữ chính, như trong Hồ sơ trinh sát 4, Bước ngoặt cuộc đời. Đến vai chính đầu tay trong Dương Quý phi cũng bị ném đá tơi tả, lý do không chỉ là về sắc đẹp mà còn ở… kịch bản. Không nản lòng, Hướng Hải Lam tiếp tục nhận vai nữ phụ trong Trường Bình Công chúa, Bảy chị em… Sau khi khẳng định khả năng diễn xuất đa chiều của mình trong bộ phim Vẻ đẹp bị đánh cắp, Hướng Hải Lam rẽ sang con đường khác. Từng tốt nghiệp ngành kế toán lại Canada, Hướng Hải Lam sang Trung Quốc trở thành một nhân viên bình thường. Hiện có rất nhiều tin tức xung quanh việc Hướng Hải Lam quay lại đóng phim, chúng ta cùng chờ xem nhé.

Bất mãn với nhà đài

Trần Kiện Phong

Trong tất cả các nguyên nhân, việc diễn viên ra đi vì bất hòa với nhà đài tiêu tốn nhiều bút mực của giới truyền thông nhất, chẳng hạn bị TVB chèn ép, đóng phim cực khổ mà cát-sê quá thấp, chia bè kết phái, chơi xấu phía sau hậu trường…

Khi Vương Duy Cơ thành lập HKTV, đã có nhiều diễn viên từ TVB nhảy sang đài này bởi hợp đồng vô cùng hấp dẫn: lương cao, kịch bản hay, quan trọng nhất là họ được tôn trọng. Trương Khả Di, Lưu Ngọc Thúy… không ngần ngại nói xấu TVB, đồng nghĩa với việc không thể quay trở về. Dù HKTV gặp khó khăn trong việc sản xuất phim, các diễn viên này thà chấp nhận quay show, làm một nghề khác chứ nhất quyết không "tìm về chốn cũ". Ngược lại, Tuyên Huyên không hài lòng với chất lượng kịch bản cũng như thái độ làm việc của TVB nên ngưng hợp tác tiếp, nhưng cũng không bị lôi kéo sang đài đối thủ.

May mắn hơn cả là hai nam diễn viên Lưu Khải Uy và Trần Kiện Phong. Nếu nguyên nhân chính khiến Lưu Khải Uy đang được “để mắt” lại chuyển hướng là vì thất tình, thì Trần Kiện Phong là do sự thiếu công bằng của TVB. Một thời được TVB ưu ái, có mặt trong nhóm S4 - 4 tiểu sinh được lăng xê từ Bao la vùng trời, Trần Kiện Phong phải đóng vai thứ chính trong series Học cảnh với tầm quan trọng ngày càng giảm dần qua từng phần phim. Nên khi bị đẩy xuống vai phụ trong Sóng gió vương triều, Trần Kiện Phong quyết định kết thúc hợp đồng với TVB và sang Trung Quốc. Không ai có thể ngờ rằng cựu tiểu sinh của TVB lại có những bước chuyển mình đáng kể, trở thành một trong những diễn viên Hồng Kông được yêu thích tại đại lục.

Hy sinh vì tình yêu

Lý San San

Là hoa hậu rinh hết giải thưởng chính và phụ của năm 1996, Lý San San được TVB tin tưởng giao cho nhiều vai diễn quan trọng trong Hồ sơ trinh sát 4, Cuộc chiến với lửa, Truy tìm bằng chứng… Nhưng diễn xuất thiếu tinh tế của cô đã vấp phải sự chỉ trích của khán giả. Lúc sự nghiệp không khởi sắc thì Lý San San gặp và yêu nam diễn viên nổi tiếng Tiền Gia Lạc. Dành 10 năm thanh xuân cho người đàn ông này, Lý San San tình nguyện lui về hậu phương hỗ trợ cho sự nghiệp của bạn trai. Tuy Tiền Gia Lạc nhiều lần cầu hôn nhưng Lý San San lấy lý do còn trẻ (cô nhỏ hơn người yêu những 12 tuổi) nên chỉ muốn tận hưởng cảm giác yêu đương, chưa sẵn sàng kết hôn, vì thế họ đành đường ai nấy đi.

Quách Ái Minh, Dương Uyển Nghi, Từ Thục Mẫn, Trần Nhân Mỹ, Quách Khả Doanh… đều là những cô gái hoặc có sắc vóc, hoặc có học thức. Tuy nhiên, những bóng hồng này đã gác sự nghiệp đang trên đà phát triển của mình sang một bên, để chuyên tâm chăm sóc mái ấm nhỏ của mình. Đây mới là mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời mà họ vươn tới.

Huyền Quang

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Giải thưởng truyền hình TVB

Giải thưởng truyền hình TVB

Giải thưởng TVB là buổi trao giải diễn ra hằng năm của đài truyển hình nổi tiếng TVB Hồng Kông dành tặng cho những cống hiến xuất sắc của các nghệ sĩ...