Top 5 bộ phim về tình bạn nhất định phải xem

5 bộ phim về tình bạn nhất định phải xem

Đăng vào ngày trong Tin tức 3638

Có phim đã trở thành kinh điển, có phim chỉ đơn giản là cơn gió nhẹ nhàng thổi mát tâm hôn bạn, khiến bạn ganh tị và ước mơ mình cũng có tình bạn đẹp như họ.

1. Friends (Mỹ)

Friends

Friends là một series phim hài của Mỹ được thực hiện bởi David Crane và Marta Kauffman. Bộ phim kể về một nhóm bạn chơi rất thân bao gồm Monica, Ross, Phoebe, Chandler, Rachel, Joey ở khu Manhattan của thành phố New York xinh đẹp. Cốt truyện xoay quanh những đều rất đỗi bình thường, những chuyện rất nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày mà ai cũng có thể bắt gặp, nhưng đã cuốn hút rất nhiều người xem. Chính sự hài hước đôi khi có chút châm biếm nhẹ nhàng trong từng lời thoại của các nhân vật đã làm khán giả thích thú và có thể xem đi xem lại rất nhiều lần. Đồng thời sự hài hước đó cũng tạo nên phong cách riêng, khiến Friends trở thành một series phim ăn khách và trở thành phim sitcom kinh điển.

2. Last Friends (Nhật)

Last Friends

Last Friends là bộ phim nói về 5 người bạn ở chung nhà – sharehouse, thông qua đó nói lên những vấn đề mà giới trẻ trăn trở: như tình yêu, bạo hành và đồng tính. Mỗi một vấn đề đều được đại diện bởi một nhân vật: Michiru là tình yêu, Ruka là sự tự do, Takeru là nỗi đau, Eri là sự cô đơn và Sousuke là mâu thuẫn. Dù mỗi người đều có những nỗi niềm khó nói nhưng họ lại luôn quan tâm, chia sẻ và không màng đến khuyết điểm của nhau. Last Friends có nhiều điểm thu hút khán giả, từ nội dung, dàn diễn viên, âm nhạc và cả cách thể hiện. Ngoài ra, thông qua bộ phim người xem có thể nhận thấy một thông điệp vô cùng ý nghĩa: Dù cho cuộc sống này có đáng sợ như thế nào chăng nữa, chỉ cần nhìn sang bên cạnh, bạn sẽ thấy bạn bè của mình đang chìa tay ra. Vì họ là “Last Friends” – những người bạn mãi mãi.

3. 3 Idiots (Ấn Độ)

3 Idiots

3 Idiots là câu chuyện cảm động về tình bạn, tình yêu và những giá trị cuộc sống, những điều đáng trân trọng trong cuộc đời mỗi con người. Bộ phim kể về tình bạn của ba anh chàng Farhan, Raju và Rancho từ khi họ còn là sinh viên đến khi trưởng thành. Bạn có thể sẽ thấy được hình ảnh của mình khi xem bộ phim này, bởi từng nhân vật đều được xây dựng một cách chân thực với những hoàn cảnh, tính cách, cách cư xử… tất cả đều hợp lý, gói gọn trong một ngôi trường, một xã hội Ấn độ thu nhỏ. Vừa hài hước, vừa cảm động, bộ phim đã dẫn dắt khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, để rồi đọng lại là những bài học sâu sắc về cuộc sống.

4. Sunny (Hàn Quốc)

Sunny

Nội dung Sunny xoay quanh câu chuyện về nhóm bạn trung học gồm 7 cô gái có tên gọi Sunny. Một biến cố đã khiến nhóm bạn xa nhau, và 25 năm sau họ gặp lại, mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người một câu chuyện. Sunny là cuốn hồi kí đẹp đẽ về tình bạn, tình yêu và những tháng năm tuổi trẻ đầy hoài niệm.

Sunny xây dựng cốt truyện chuyển cảnh liên tục. Nghĩa là, câu chuyện hiện tại - quá khứ được đan xem một cách tuần tự dựa trên những hồi tưởng của các nhân vật. Thời gian cứ thể mải miết trôi đi, có những thứ đã vĩnh viễn thay đổi nhưng tình bạn của họ thì luôn ở lại. Phim có cái kết vô cùng cảm động, khép lại một bộ phim ấm áp và nhân văn.

5. Hồ Sơ Công Lý (Hồng Kông)

Hồ sơ công lý

Là một trường hợp đặc biệt của TVB, Hồ Sơ Công Lý dài những 5 phần và phần nào cũng mang một sức hấp dẫn khiến khán giả khó lòng rời mắt khỏi màn hình. Phim lấy nội dung là những vụ án, sự phối hợp giữa cảnh sát bắt tội phạm và những luật sự bên khống, luật sư biện hộ… Đề tài hình sự vốn là thế mạnh của TVB, nhưng xoáy sâu vào những lần lên tòa, cuộc sống ngoài tòa và những câu chuyện tình cảm của giới luật sư thì Hồ Sơ Công Lý là phim đầu tiên và cũng là series kinh điển về luật sư của TVB. Vì dài những 5 phần với khoảng thời gian thực hiện 6 năm, TVB không thể tập hợp đầy đủ dàn diễn viên từ phần 1 phát sóng năm 1992, nên câu chuyện vì thế có sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới, đồng nghĩa với tuyến tình cảm có rất nhiều thay đổi. Duy chỉ có một điều vẫn giữ được ở phần 1, ấy là tình bạn gắn bó keo sơn từ công việc đến cuộc sống của những anh chàng to xác nhưng tâm hồn trẻ con. Khi bộ phim khép lại vào năm 1997, ngoài những phận đời, ngoài những chuyện tình cảm vợ chồng, tình nhân… tình bạn của Dư Tại Xuân, Giang Thừa Vũ, Châu Chí Huy đã để lại ấn tượng tuyệt đẹp trong lòng khán giả.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."