Top 8 bộ phim xuyên không TVB xem hoài không chán

8 bộ phim xuyên không TVB xem hoài không chán

Đăng vào ngày trong Tin tức 54558

TVB vốn nổi tiếng với các phim đề tài cảnh sát, luật sư, gia đình, cung đấu… Thế nhưng, TVB cũng không ít lần đầu tư thực hiện thể loại xuyên không đang nổi đình nổi đám Châu Á thời gian gần đây. Cùng điểm qua những bộ phim xuyên không “made by TVB” nhé.

Anh Yêu Em (2000-2002)

Anh yêu em

Năm 2000, TVB cho ra mắt bộ phim Anh Yêu Em (Loving You) với hai diễn viên chính Ngô Khải Hoa và Đặng Tụy Văn. Khán giả bị thu hút với diễn xuất tài tình của cặp đôi này cũng như kịch bản mỗi tập một câu chuyện, một tuyến nhân vật khác nhau vô cùng đặc sắc và mới lạ. Ngô Khải Hoa và Đặng Tụy Văn thể hiện những tính cách, số phận khác nhau qua từng tập phim. Thành công của bộ phim đã thúc đẩy nhà làm phim thực hiện tiếp phần 2 vào năm 2002 vẫn với độ dài 10 tập. Lần này, dàn diễn viên bổ sung thêm gương mặt mới Trịnh Gia Dĩnh. Khởi nghiệp là ca sĩ rồi sang Đài Loan đóng phim, nhờ vai phản diện Giang Ngọc Lãng trong Đao Kiếm Vô Tình, Trịnh Gia Dĩnh đã oanh oanh liệt liệt quay về Hồng Kông, gia nhập TVB và được lăng xê tích cực.

Anh Yêu Em mang chủ đề chính là tình yêu, nhưng có một tập phim lại đề cập đến tình cha con. Trong tập phim ấy, Trịnh Gia Dĩnh thủ vai một chàng trai có nhiều bất đồng quan điểm với cha mình. Một lần tức giận, anh lái xe gặp tai nạn, khi tỉnh dậy đã thấy mình trở về quá khứ, lúc này cha anh vẫn còn trẻ, dù không giỏi giang nhưng vẫn nỗ lực trong cuộc sống. Tiếp xúc với cha như một người bạn, anh dần hiểu hơn về cha mình. Khi quay trở hiện tại, anh làm lành với cha. Có thể nói, Anh Yêu Em là phim TVB đầu tiên có đề tài xuyên không.

Cỗ Máy Thời Gian (2001)

Cỗ máy thời gian

Để cứu vãn mối tình nhiều năm, cảnh sát tài ba Hạng Thiếu Long đồng ý tham gia cuộc thí nghiệm trở về quá khứ. Thế nhưng anh bị đưa về một thời điểm không như mong muốn, và để quay lại hiện tại, Hạng Thiếu Long phải giúp một thanh niên đăng cơ thay cho Doanh Chính thật sự đã chết. Nhưng liệu anh có an toàn khi ở cạnh vị hoàng đế tàn bạo nhất lịch sử?

Khi TVB sản xuất bộ phim Cỗ Máy Thời Gian dựa theo tiểu thuyết Tầm Tần Ký đã vấp phải sự tranh cãi lớn bởi phim đi quá xa so với nguyên tác. Thế nhưng điều này không ngăn rating của phim tăng cao bởi nội dung mới lạ, tình tiết lịch sử hấp dẫn. Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên một lần nữa chứng minh sức hút của cặp đôi đẹp nhất màn ảnh. Giang Hoa đóng vai phản diện khiến khán giả vừa ghét vừa thương. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các diễn viên trẻ như Quách Thiện Ni, Tuyết Nhi, Lâm Phong... cũng trở thành tâm điểm chú ý của khán giả. Hầu hết các diễn viên tham gia phim lúc bấy giờ đều tìm được cho mình một chỗ đứng riêng trong làng giải trí sau này. Còn Cỗ Máy Thời Gian đã trở thành phim xuyên không kinh điển của TVB.

Quá Khứ Và Hiện Tại (2003)

Quá khứ và hiện tại

Vua Ung Chính anh minh, tài giỏi trong một lần vi hành đã trúng kế của cô gái nhà Hán Lữ Tứ Nương muốn hành thích vua để khôi phục giang sơn nhà Minh. Trong lúc nguy hiểm cận kề, một cơn bão đã cuốn Ung Chính về thời hiện đại. Khi đang dần thích ứng với cuộc sống mới thì ngài gặp lại Lữ Tứ Nương. Ung Chính liệu có tránh được sự truy sát của cô gái này, cũng như sẽ làm cách nào để tồn tại ở một công ty khốc liệt không kém gì triều đình?

Nếu các phim xuyên không khác của TVB là trở về quá khứ, thì Quá Khứ Và Hiện Tại thu hút người xem với đề tài lạc đến hiện tại, không chỉ một người mà những hai người, đại diện cho tầng lớp trị vì và tầng lớp bá tánh. Phim có nhiều tình tiết hài hước nhưng cũng không kém phần kịch tính bởi những màn đấu đá nơi công sở. Giang Hoa hóa thân vào Ung Chính uy nghiêm nhưng thức thời, Trương Khả Di duyên dáng trong vai Lữ Tứ Nương làm khán giả vô cùng thích thú. Phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên thực lực của TVB như Tần Bái, Quách Phong, đặc biệt là sự tham gia của Lâm Vỹ Thần từ ATV sang và gương mặt nữ đang được lăng xê lúc bấy giờ là Ngô Mỹ Hạnh.

Vụ Án Kỳ Bí (2004)

Vụ án kỳ bí

Thiên Quang là cảnh sát hình sự, bên cạnh việc điều tra các vụ án mạng mới xảy ra, anh còn dành thời gian để tìm ra sự thật cái chết của cha mình năm xưa. Trong một vụ án, anh gặp gỡ cô gái tật nguyền San San, nhờ vào sự giúp đỡ của cô mà Thiên Quang phát được nhiều vụ án. Song song đó, anh còn nhặt được chiếc điện thoại cũ có khả năng liên lạc với người cha đã mất của mình vào thời điểm 20 năm trước, tức là lúc ông vẫn còn sống. Không muốn San San vì tự ti mà rời xa mình, Thiên Quang nhờ cha thay đổi quá khứ với hy vọng San San sẽ đi đứng như người bình thường. Nào ngờ một thay đổi nhỏ trong quá khứ ảnh hưởng lớn đến hiện tại mà Thiên Quang đang sống.

Không hẳn mang đề tài xuyên không, Vụ Án Kỳ Bí gây ấn tượng bởi đề tài liên lạc điện thoại giữa quá khứ và hiện tại. Bên cạnh những tình tiết phá án hấp dẫn quen thuộc của TVB, bộ phim gây bất ngờ cho khán giả bởi nhân vật Thiên Quang đột ngột thay đổi quá khứ, và từ đó mạch phim đi theo một hướng hoàn toàn khác. Quách Tấn An chinh phục khán giả bằng vai cảnh sát chính trực nhưng cũng hết lòng vì tình yêu, và Trần Tuệ San để lại ấn tượng với vai diễn mang hai tính cách, một là cô gái hiền lành phải ngồi xe lăn, và một là đại tỷ giang hồ giết người không chùn tay. 

Bản Sao (2009)

Bản sao

TVB từng làm phim xuyên không, nhưng do thời gian quá lâu, nên thế hệ khán giả trẻ của đài gần như mặc định TVB chỉ làm phim hoặc lịch sử, cổ trang, hoặc hiện đại. Cho đến khi TVB làm phim Bản Sao thì khán giả có thêm một định nghĩa: “Nhắc đến phim xuyên không Hồng Kông, phải nhắc đến Bản Sao”.

Sở Từ là người bất chấp tất cả, kể cả đạo lý và tình thân để có được thành công trong sự nghiệp. Trớ trêu bị lạc vào thập niên 60, trình độ của Sở Từ không giúp anh tìm được một công việc lương cao. Phải sống thiếu thốn vật chất, tiền bạc, nhịn chủ nhà, nhịn cảnh sát… Sở Từ dần học được bài học về giá trị thật sự của con người và tình cảm chân thành giữa hàng xóm, láng giềng dành cho nhau. Không như những bộ phim cùng đề tài khác, khoảng cách thời gian là mấy trăm năm, Sở Từ chỉ lạc về thời gian ba của anh còn trẻ, tức là mấy chục năm về trước. Không có những khác biệt quá lớn cũng như chẳng phải trải quá biến cố lịch sử kinh hoàng, cuộc phiêu lưu của Sở Từ khiến khán giả không rời mắt được khỏi màn hình lại là một hành trình thú vị và mang nhiều tiếng cười sảng khoái. Sự hợp tác của Ngô Trác Hy, Trần Cẩm Hồng, Dương Tư Kỳ, Hồ Hạnh Nhi, Huỳnh Thục Nghi, Khương Đại Vệ, Nguyễn Triệu Tường… trong những vai diễn cực kỳ thú vị đã mang lại thành công vang dội cho Bản Sao.

Trở Về Tam Quốc (2012)

Trở về Tam Quốc

Kể từ Cỗ Máy Thời Gian nằm 2004, đến năm 2012, TVB mới bắt tay thực hiện một phim truyền hình trở về quá khứ mấy trăm năm trước. Lần này, nhân vật chính sẽ xuyên không về thời Tam Quốc, lấy tên Tư Mã Tín. Điểm đặc biệt của tác phẩm này là Tư Mã Tín không phải người quá tài giỏi như Hạng Thiếu Long mà chỉ là một chàng trai bình thường, nhờ vào một số hiểu biết thời hiện đại, trở thành người phụ tác cho Gia Cát Lượng. Nhân vật không hoàn hảo này đã gây nhiều tranh cãi cho khán giả, nhưng nhờ vậy cũng mang đến cảm giác chân thật hơn. Bên cạnh đó, khó khăn do thiếu người và kinh phí thấp khiến bộ phim được quay khá sơ sài. Tuy nhiên, nhiều fan ruột của TVB vẫn theo dõi Trở Về Tam Quốc vì Mã Quốc Minh, Dương Di, Lâm Phong đã cố gắng rất nhiều vì bộ phim này, diễn xuất của họ không có gì phải bàn cãi.

Trương Bảo Tử (2015)

Trương Bảo Tử

Huỳnh Đệ Muội là cảnh sát tuần tra, trong một lần chấp hành nhiệm vụ, cô bị lốc xoáy cuốn về đời Thanh và gặp gỡ tên cướp khét tiếng Trương Bảo Tử. Nhờ có máy tính bảng mà Đệ Muội tra cứu được nhiều tư liệu lịch sử, từ đó thoát được nhiều nguy hiểm. Nhưng cô lại không biết giải quyết chuyện tình cảm với Trương Bảo Tử và thập nhất bối lạc Mân Hạo như thế nào.

Vấp phải nhiều phản đối từ khán giả bởi dàn diễn viên quá yếu, hiệu ứng tệ hơn cả phiên bản Tây Du Ký trước đây cùng một kịch bản “thiếu muối”, Trương Bảo Tử chật vật lôi kéo khán giả trong từng tập. Nhờ được đầu tư quảng cáo, phim vẫn có lượng người xem khá cao tại Hồng Kông. Nhưng điều tương tự không xảy ra ở Việt Nam, rất nhiều fan ruột của TVB chỉ trích diễn xuất của người mới Trần Khải Lâm. Cả Hồng Vĩnh Thành cũng không tránh khỏi số phận đó vì các vai diễn trước của anh quá xuất sắc còn vai diễn lần này lại quá bình thường. Dù vậy, Trương Bảo Tử vẫn là bộ phim đáng ghi nhớ khi là một trong những phim đầu tiên được phát sóng song song tại Hồng Kông và Việt Nam.

Cảnh Sát Siêu Năng

Cảnh Sát Siêu Năng

Lăng Thần Phong là nữ cảnh sát yêu nghề, đồng thời cũng là đứa con vô cùng hiếu thảo. Vì sai lầm của Thần Phong mà cha cô phải bỏ mạng. Trong lúc đang đau khổ, cô phát hiện mình có khả năng xuyên không về 3 ngày trước, không chỉ một lần, mà rất nhiều lần.

Còn quá sớm để nói về Cảnh Sát Siêu Năng bởi tối nay, 21/3 phim mới phát sóng đồng thời ở cả Hồng Kông và Việt Nam. Tuy nhiên, đây là một bộ phim đáng trông chờ bởi đề tài xuyên không mới lạ, chỉ quay về quá khứ 3 ngày trước và nhân vật có thể sửa chửa sai lầm rất nhiều lần. Lần đầu tiên thủ vai chính, Chu Thiên Tuyết liệu có hoàn thành tốt vai diễn này như khi có đảm nhận các vai phụ không? Vương Hạo Tín và Viên Vỹ Hào – hai gương mặt đang được TVB trao cho nhiều cơ hội sẽ khẳng định bản thân thế nào khi gặp nhau trong cùng bộ phim đây? Mời các bạn cùng đón xem Cảnh Sát Siêu Năng nhé.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."