Top 10 bộ phim làm nên tên tuổi của Trương Khả Di

10 bộ phim làm nên tên tuổi của Trương Khả Di

Đăng vào ngày trong Tin tức 17939

Quả là một sự trùng hợp thú vị khi thời gian gần đây rất nhiều phim cũ của Trương Khả Di được phát sóng ở Việt Nam. Với những fan cạ cứng của TVB, những phim ấy đã trở thành kinh điển, còn với những fan mới của cô, đây là một dịp đặc biệt để thưởng thức những bộ phim hiếm thấy khó tìm. Cùng điểm lại những bộ phim đã làm nên tên tuổi của Trương Khả Di ở TVB nhé.

Thần Điêu Đại Hiệp

Thần Điêu Đại Hiệp

Trong phim này, Trương Khả Di chỉ đóng một vai nhỏ, nhưng là vai diễn xuất hiện xuyên suốt bộ phim. Với một diễn viên mới như Trương Khả Di, đây là một cơ hội và là một thử thách lớn. Trong phim, cô thủ vai Trình Anh (lúc lớn), chị họ của Lục Vô Song. Trình Anh được Hoàng Dược Sư nhận làm đồ đệ, khi trưởng thành mới gặp lại Vô Song và Dương Quá. Nàng cùng mọi người vào sinh ra tử, mối quan hệ bằng hữu, tình thân, tình yêu… kéo dài suốt mấy chục năm.

Trương Khả Di với diễn xuất chân phương đã lột tả được một Trình Anh bề ngoài xinh đẹp, lạnh lùng nhưng sâu thẳm trong tim là tình yêu thầm lặng dành cho Dương Quá. Tình yêu của cô không ích kỷ như Quách Phù, không đau đớn như Công Tôn Lục Ngạc, mà âm ỉ chảy tràn. Từ khi còn là một thiếu nữ cho đến hơn 20 năm sau, tình cảm dành cho Dương Quá chưa một lần phai nhạt. Cũng như Vô Song yêu Dương Quá bằng tình cảm đầu đời thuần khiết, yêu đơn giản chỉ là yêu, không tranh giành, không cần đáp lại, Trình Anh khó xử hơn khi phải để ý đến cảm xúc của Vô Song. Có thể nói, Trương Khả Di đã tạo nên một Trình Anh khả ái và kinh điển, đúng với câu nói “Vừa gặp Dương Quá, lỡ dở một đời”.

Thiên Địa Nam Nhi

Thiên Địa Nam Nhi

May mắn cộng với bản lĩnh, Trương Khả Di được góp mặt trong rất nhiều bộ phim chế tác lớn của TVB. Trong Thiên Địa Nam Nhi, Trương Khả Di cũng tham gia với một tuyến vai gần như không bị cuốn vào vòng xoáy tình thù của các nhân vật chính, nhưng cũng để lại ấn tượng cho người xem. Cô thủ vai Hiểu Băng, tiểu thư nhà họ Diệp ương ngạnh nhưng trọng tình thân. Hiểu Băng cũng là người mà Từ Gia Lập (vai phản diện kinh điển do La Gia Lương thể hiện) từng say mê. Ban đầu, Hiểu Băng là một cô gái ham chơi, nhưng từ sau cái chết của cha, cô thay đổi và trở thành trụ đỡ tinh thần cho các thành viên trong nhà. Không phải là người tài giỏi, nhưng Hiểu Băng nhìn người rất chuẩn xác, cô là số ít người nhận ra được tham vọng của Gia Lập, và cũng là một trong những nhân vật hạnh phúc nhất phim.

Huynh Đệ Song Hành

Huynh Đệ Song Hành

Vì là phim hài, vai diễn Trình Bảo Châu của Trương Khả Di vừa khoa trương lại vừa đáng yêu. Dù mô phỏng lại một diễn viên có thật, Trương Khả Di vẫn làm khán giả thích thú và nhận về giải thưởng “Nhân vật ấn tượng nhất thế kỷ 20”.

Tính cách ngây thơ trong sáng của Bảo Châu làm Lý Kỳ nhiều phen khốn đốn. Cô nàng xinh đẹp này chẳng có sở thích đặc biệt gì ngoài… ăn. Là một ngôi sao lớn nhưng Bảo Châu luôn hòa nhã, ngoan ngoãn. Lần đầu tiên biết yêu, Bảo Châu đã làm rất nhiều điều trẻ con. Khi bẽ bàng nhận ra người Tạ Nguyên yêu là Phương Phương, Bảo Châu vẫn không oán hận, ngược lại trong lòng luôn mong muốn được làm bạn của họ. Đến khi yêu Lý Kỳ, Bảo Châu chấp nhận đánh mất mọi thứ, danh vọng và cả tuổi xuân, miễn được bên cạnh người mình yêu… Tất cả những điều này, đã được Trương Khả Di hóa thân một cách “ngọt lịm”.

Mỹ Vị Thiên Vương

Mỹ Vị Thiên Vương

Cũng như Huynh Đệ Song Hành, trong Mỹ Vị Thiên Vương, Trương Khả Di tiếp tục diễn hài. Tuy nhiên, vai diễn lần này đã được cô tiết chế lại, làm nhân vật gần gũi, tự nhiên và vẫn vô cùng đáng yêu. Tân Tân là chưởng môn nhân mỹ thực, thích la cà ăn uống rồi về đánh giá. Chính vì thế, cô có không ít kẻ thù. Để điều tra thần bếp đã mất tích từ lâu, Tân Tân trà trộn vào Mỹ Vị Viên, từ đó lại phát sinh bao tình huống dở khóc dở cười. Do hoàn cảnh đưa đẩy, Tân Tân nhờ Bách Cao giả làm chồng mình, nhưng rồi tình cảm giữa họ thật sự nảy sinh. Có điều, Bách Cao bị đớ lưỡi, vì mặc cảm mà từ chối tiến đến với Tân Tân.

Mỹ Vị Thiên Vương vừa hài hước lại vừa cảm động. Chuyện tình của Tân Tân và Bách Cao không trớ trêu oan trái như Vị Cát và Tố Tố, ngược lại nhẹ nhàng, lãng mạn, nhưng họ cũng không dễ dàng để đến với nhau. Khán giả có dịp khóc cười cùng nhân vật Tân Tân và thêm yêu quý cô diễn viên duyên cực duyên Trương Khả Di.

Thiên Sứ Của Địa Ngục

Thiên Sứ Của Địa Ngục

Âu Học Nhi có một tuổi thơ cơ cực khi cha bỏ rơi mẹ con cô đến với người phụ nữ khác. Về sau cô được Quan Gia Lạc nhận nuôi, cho ăn học thành tài. Để trả thù, Học Nhi kết thân với Chỉ San, con gái của kẻ thứ ba phá hoại gia đình cô, rồi dần dần tiếp cận chồng Chỉ San là Bão Thạch. Học Nhi đã làm Bão Thạch hiểu lầm Chỉ San, ngã vào vòng tay cô. Nhưng chính cô cũng không ngờ, mình đã thật lòng yêu Bão Thạch. Nhưng khi Bão Thạch biết được âm mưu của cô, anh không cách nào tha thứ.

Nếu sau khi “yêu thầm” Cổ Thiên Lạc mấy chục năm trong Thần Điêu Đại Hiệp, Trương Khả Di cũng có dịp kết đôi cùng anh trong Mỹ Vị Thiên Vương, thì trong Thiên Sứ Của Địa Ngục, cô phải gánh lấy một kết thúc buồn. Gặp lại bạn diễn Trần Khải Thái (vai Doãn Chí Bình trong Thần Điêu Đại Hiệp), Trương Khả Di và anh đã diễn ra một mối tình nồng nàn. Thế nhưng, nhân vật Học Nhi phải trả giá cho những sai lầm mình đã gây ra. Vai diễn vừa đáng ghét lại vừa đáng thương này đã nhận được sự đồng cảm của các khán giả, và cũng là vai diễn phản diện để đời của Trương Khả Di.

Đội Cứu Hỏa Anh Hùng

Đội Cứu Hỏa Anh Hùng

Khi TVB bắt tay thực hiện phần 2 của Cuộc Chiến Với Lửa (Liệt Hỏa Hùng Tâm) với dàn diễn viên gần như thay đổi hoàn toàn, khán giả hồ nghi về thành công của bộ phim. Nhưng nhờ kịch bản lôi cuốn cùng diễn xuất thuyết phục, Cuộc Chiến Với Lửa phần 2 đã thành công vang dội, kéo theo phần 3 được làm nhiều năm sau đó.

Trương Khả Di thủ vai Chung Nhân Di, một nhân viên cứu hộ cưỡi thiết mã (mô tô sắt). Đây là một vai diễn nhiều kỷ niệm với cô vì lần đầu tiên được cưỡi ngựa sắt, đảm nhận vai một cô gái có bề ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong rất dịu dàng, ấm áp. Không chỉ phải tự lái ngựa sắt, Trương Khả Di còn phải thực hiện các thao tác sơ cấp cứu. Ngoài diễn tuyến tình cảm với Vương Hỷ và Trịnh Gia Dĩnh, cô còn diễn tay đôi với diễn viên nhí Thành Ca Doanh. Tuy nhiên, Nhân Di đã có một kết thúc buồn khi vai diễn của Vương Hỷ hy sinh trong một trận cứu hỏa, chưa kịp trả lời câu đố thông minh của Nhân Di. Dù vậy, tình yêu và sự hy sinh của Nhân Di, cùng với tinh thần lạc quan vẫn khiến khán giả khẽ mỉm cười khi xem đến những giây phút cuối cùng của phim.

Quá Khứ Và Hiện Tại

Quá Khứ Và Hiện Tại

Lữ Tứ Nương muốn hành thích Ung Chính, phản Thanh phục Minh, nhưng cơn lốc xoáy đã cuốn cả hai lạc về thế giới hiện tại và phải hợp tác để cùng sinh tồn. Nếu Ung Chính dùng cái đầu trị quốc của mình để tồn tại giữa những đấu đá quyền lực trong công ty, thì Tứ Nương dùng tài nghệ võ thuật, trở thành vệ sĩ để mưu sinh. Dần dà tiếp xúc, Tứ Nương nhận ra Ung Chính là một bậc minh quân, nên cố gắng giúp anh che giấu thân phận thật sự. Khi Tứ Nương bắt đầu yêu Ung Chính, thì vị vua đào hoa này lại phân vân giữa hai bóng hồng.

Trương Khả Di tiếp tục có vai diễn hài trong Quá Khứ Và Hiện Tại. Một lần nữa cô thể hiện khả năng diễn xuất đa chiều khi vừa là một nữ anh thư bỗng chốc trở thành cô gái thật thà, có phần kỳ lạ khi xuyên không đến thời hiện đại. Dù kết thúc phim chưa được thuyết phục, nhưng không ai có thể phủ nhận Tứ Nương đã hy sinh nhiều như thế nào vì Ung Chính. Đây cũng là một vai diễn duyên dáng của Trương Khả Di mà bạn không thể bỏ qua.

Thâm Cung Nội Chiến

Thâm Cung Nội Chiến

An Xuyến là một cung nữ thông minh và tốt bụng. Nàng khéo léo tồn tại ở hậu cung khắc nghiệt, cố giữ mình giữa cuộc chiến của các quý phi. Thế nhưng hoàng hậu không muốn nàng xuất cung, mà ở lại tham gia vòng xoáy quyền lực này nên cho người giết chết bà của nàng. Để trả thù, An Xuyến từng bước chiếm lấy tình cảm của Hoàng Thượng, chính thức bước vào cuộc chiến chốn thâm cung, thậm chí để đạt được mục đích, nàng phải quên đi mối tình trong sáng với Khổng Võ.

Thâm Cung Nội Chiến là bộ phim về những người phụ nữ xinh đẹp nhưng để tồn tại phải không từ mọi thủ đoạn. An Xuyến vốn là một cung nữ hiền lành với một tình yêu đẹp, dành được nhiều thiện cảm từ khán giả. Không thật sự nổi bật so với những vai diễn phi tần khác, Trương Khả Di diễn một An Xuyến đầy nội tâm, dù trải qua nhiều đau khổ vẫn giữ trong lòng bản tính lương thiện. Cho đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời, An Xuyến vẫn hy sinh vì người khác. Đây là một trong những nhân vật đòi hỏi diễn xuất cao, và Trương Khả Di đã hoàn thành một cách xuất sắc.

Pháp Chứng Tiên Phong 3

Pháp Chứng Tiên Phong 3

Chung Hồng Tâm là pháp y cao cấp, có mối quan hệ công việc với phòng pháp chứng và tổ trọng án. Ban đầu cô có tình cảm với bác sĩ tâm lý Phương Thế Hữu, nhưng sau một vụ án, cả hai nhận ra mình thích hợp làm bạn bè hơn. Sau đấy, Hồng Tâm phát triển tình cảm với pháp y Bố Quốc Đống, người vừa ly hôn vợ cũng vì những bất đồng trong quan điểm sống. Hồng Tâm và Quốc Đống đã hỗ trợ nhau cùng phá án, cũng như chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống.

Là phần tiếp theo của Pháp Chứng Tiên Phong 1 – 2 nhưng với câu chuyện cùng tuyến nhân vật độc lập, Pháp Chứng Tiên Phong 3 vấp phải sự phản đối của khán giả ngay từ khi phim chưa kịp ra mắt. Sở hữu dàn diễn viên khủng, khán giả vẫn khó lòng chấp nhận những nhân vật mới dù họ cũng là những nhân viên chấp pháp chuyên nghiệp. Phim lột tả rõ nét những khó khăn trong công việc và cuộc sống của bộ ba pháp chứng, pháp y, cảnh sát. Tuyến tình cảm của Hồng Tâm và Quốc Đống nhận không ít “gạch đá” nhưng không thể phủ nhận khả năng nhập vai của Trương Khả Di và Lê Diệu Tường. Và với fan của Trương Khả Di, Chung Hồng Tâm là một vai diễn khó và đặc sắc của cô.

Nấc Thang Tình Yêu

Nấc Thang Tình Yêu

Năm 18 tuổi, Cố Tân Nguyệt được gả vào nhà họ Hạ. Trên đường rước dâu cô đã gặp một cậu bé bị sún răng tên Miêu Thiên, nhỏ hơn cô chục tuổi. Nhiều năm sau họ gặp lại nhau, lúc này Tân Nguyệt đã là mẹ của hai đứa con. Sau khi chồng Tân Nguyệt qua đời, cô phải gánh vác cả gia đình. Cũng may bên cạnh của cô luôn có Miêu Thiên. Dù yêu nhau, họ vẫn giữ cách khoảng nhất định. Cho đến khi nhận được sự ủng hộ của mẹ chồng, Tân Nguyệt mới đồng ý cùng Miêu Thiên dẫn theo các con lên núi sống, nhằm tránh sự dị nghị của người đời. Để vợ tiện đi lại, Miêu Thiên kiên trì mài đá núi, tạo thành những bậc thang dẫn lên trời…

Bộ phim được thực hiện từ câu chuyện có thật ở Trung Quốc, gia cố thêm nhiều tình tiết hấp dẫn. Khi phim phát sóng xong, bà lão trong câu chuyện cũng trút những hơi thở cuối cùng. Đây là bộ phim cuối cùng mà Trương Khả Di đóng cho TVB, vì vậy cô đã không có mặt lúc phim tuyên truyền. Tuy nhiên, diễn xuất xuất thần của cô vẫn chinh phục hàng ngàn khán giả. Dù chỉ lớn hơn Trần Hào có 2 tuổi, nhưng Trương Khả Di đã khiến người xem tin vào khoảng cách tuổi tác của hai nhân vật. Sau Thâm Cung Nội Chiến, một lần nữa, chuyện tình trong phim của Trương Khả Di và Trần Hào lại làm rơi lệ biết bao khán giả.

Dĩ nhiên trên đây chỉ là một số phim tiêu biểu của Trương Khả Di. Vẫn còn rất nhiều nhiều bộ phim mà cô đóng cho TVB cũng như Trung Quốc. Có thể nói, Trương Khả Di là một diễn viên tài năng đã thử sức qua rất nhiều vai diễn, từ hiền lành ngây thơ, thủ đoạn cho đến số phận lênh đênh. Mỗi vai diễn đều được cô chăm chút và thể hiện hoàn toàn khác. Hy vọng chúng ta sớm gặp lại cô trong những vai diễn mới.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."