Hóng 11 vai diễn để đời của Cổ Thiên Lạc ở TVB

11 vai diễn để đời của Cổ Thiên Lạc ở TVB

Đăng vào ngày trong Tin tức 28123

Trước khi trở thành một ngôi sao điện ảnh, Cổ Thiên Lạc từng bắt đầu từ những vai nhỏ trong phim truyền hình. Sau Câu Chuyện Hôn Nhân, Xin Chào Thầy, Hạnh Phúc Đâu Tự Có, Cổ Tử được TVB tin tưởng giao cho nhiều vai quan trọng. Cùng điểm lại những bộ phim giúp anh trui rèn khả năng diễn xuất và có được thành công như ngày hôm nay nhé.

Thần Điêu Đại Hiệp

Cổ Thiên Lạc

Là bộ phim đầu tiên Cổ Thiên Lạc được đóng vai chính, cũng là bộ phim được yêu thích nhất trong lòng khán giả. Nhận được vai diễn khi nước da vẫn còn trắng trẻo, nhiều người hồ nghi một người mới như Cổ Thiên Lạc, với ngoại hình thư sinh thì liệu có đảm đương nổi một vai quá lớn như Dương Quá không? Thế nhưng, Cổ Thiên Lạc đã chứng minh TVB hoàn toàn sáng suốt khi giao cho anh vai diễn này. Dương Quá mà anh thể hiện vừa có nét tà, lại vừa có sự lãng mạn, trọng tình, trọng nghĩa. Có thể nói, nếu ngày ấy, nam chính của Thần Điêu Đại Hiệp 1995 không phải Cổ Thiên Lạc mà là một người khác, có lẽ nó đã không có được thành công vang dội như vậy, cũng không thể trở thành một trong những phiên bản chuyển thể kinh điển nhất.

Loan Đao Phục Hận

Cổ Thiên Lạc

Thần Điệu Đại Hiệp đã tạo nên bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Cổ Thiên Lạc, giúp anh có được nhiều cơ hội, nhiều vai diễn hay trên màn ảnh. Loan Đao Phục Hận là bộ phim tiếp theo mà Cổ Tử đảm nhận sau Thần Điêu Đại Hiệp. Cũng được chuyển thể từ một tác phẩm võ hiệp nổi tiếng, cộng thêm những mong đợi từ khán giả sau vai diễn Dương Quá, Cổ Thiên Lạc gặp nhiều áp lực khi thể hiện nhân vật Đinh Bằng. Và một lần nữa, Cổ Tử chứng tỏ năng lực của mình qua vai diễn nửa chính nửa tà này. Đinh Bằng là một người mang đầy lòng thù hận, vì trả thù mà lợi dụng nhiều người, vì vang danh thiên hạ mà phụ rẫy tào khang, nhưng cuối cùng, y vẫn vì tình yêu mà từ bỏ mọi danh lợi. Phim chuyển thể có nhiều khác biệt so với nguyên tác, song do diễn xuất quá tốt của các diễn viên, đặc biệt là Cổ Thiên Lạc, Loan Đao Phục Hận vẫn nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Thiên Địa Nam Nhi

thien dia nam nhi

Thiên Địa Nam Nhi là phim được TVB đầu tư với chi phí lớn, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ như Trịnh Thiếu Thu, La Gia Lương, Tuyên Huyên, Trương Trí Lâm, Trần Tùng Linh… Cổ Thiên Lạc chỉ đảm nhận tuyến vai phụ trong phim, nhưng không vì vậy mà nhân vật của anh trở nên mờ nhạt, tất cả là nhờ vào khả năng diễn xuất của anh. Trong phim, anh thủ vai Diệp Thừa Khang, cậu ấm của một ngân hàng danh tiếng. Thừa Khang yêu Xảo Dung, nhưng trái tim cô đã thuộc về bạn thân của anh là Tử Kiện. Có lúc anh vì tình cảm riêng tư mà trở nên ích kỷ, nhưng rốt cục, anh vẫn là chàng trai lương thiện. Từ một người không phải lo nghĩ gì, sau rất nhiều mất mát, anh trưởng thành hơn, cùng những người trong Diệp Gia gồng gánh cơ nghiệp. Còn về chuyện tình cảm, anh vẫn lặng lẽ đi bên cuộc đời Xảo Dung, trở thành người bạn tâm giao của cô. Chỉ đến khi thật sự chắc chắn Tử Kiện sẽ mang lại hạnh phúc cho Xảo Dung, anh mới an tâm giao cô cho Tử Kiện. Vai diễn nhỏ này chỉ thật sự để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả, khi nó được thủ diễn bởi Cổ Tử.

Càn Long Đại Đế

Cổ Thiên Lạc

Trong bộ phim này, Cổ Thiên Lạc thể hiện vai Tứ A Ca Hoằng Lịch, trải qua nhiều khó khăn sóng gió mới có thể lên ngôi hoàng đế, niên hiệu Càn Long. Đảm nhận một nhân vật có thật trong lịch sử, Cổ Thiên Lạc thể hiện trọn vẹn hình ảnh vua Càn Long, từ một người mang nhiều lý tưởng tuổi trẻ trở thành một vị vua bản lĩnh. Dù tính cách có nhiều thay đổi, song ngài vẫn là một người rất si tình. Trước sau ngài chỉ dành tình cảm cho một mình Tiểu Ngọc. Lần đầu tiên hợp tác với đàn chị Ông Hồng, lại còn đóng vai tình nhân, rồi phu phụ, Cổ Thiên Lạc vẫn phối hợp ăn ý với cô. Bên cạnh đó, Cổ Tử phải diễn tay đôi với diễn viên gạo cội Khương Đại Vệ trong vai Tang Tịnh, người phò trợ cho Càn Long. Tuy có khoảng cách về tuổi tác, nhưng cả hai đã thể hiện được tinh thần chuyên nghiệp, khi Khương Đại Vệ tiết chế diễn xuất của mình, vừa đóng vai trò hỗ trợ, vừa là người dìu dắt, còn Cổ Tử cũng đã phát huy khả năng, giúp cả hai nhân vật không bị chênh lệch nhiều về diễn xuất.

Lệnh Truy Nã

Cổ Thiên Lạc

Thành công chủ yếu ở những phim cổ trang, Lệnh Truy Nã là nét chấm phá trong phong cách diễn xuất của Cổ Thiên Lạc. Trong phim, anh thủ vai Trác Văn, một cảnh sát trẻ mới ra trường và gia nhập vào ICAC. Dõi theo hành trình trưởng thành của Trác Văn, khán giả lần lượt chứng kiến một thanh niên trẻ trải qua bao khó nhọc cùng bạn bè trong đợt huấn luyện, rồi những pha đấu trí, những màn xả thân nguy hiểm cùng đồng đội để bảo vệ sự liêm chính của xã hội. Cầm súng, vượt qua hiểm nguy không làm sờn lòng của Trác Văn, nhưng việc làm tay trong có thể tổn hại tình cảm của người khác khiến anh không ít lần trăn trở. Rất may mắn, bên cạnh Trác Văn còn có đồng nghiệp, có người con gái oan gia sát cánh cùng anh trong cuộc chiến chống tham nhũng.

Bộ phim này đánh dấu sự thay đổi về ngoại hình của Cổ Thiên Lạc. Từ một diễn viên ghi điểm nhờ diện mạo thư sinh, anh chuyển sang hình ảnh phong trần với làn da ngâm đen. Điều này cũng cho thấy anh đã rủ bỏ hình tượng trai đẹp đóng phim, muốn mọi người ghi nhận mình ở khả năng diễn xuất.

Mỹ Vị Thiên Vương

Cổ Thiên Lạc

Cổ Thiên Lạc đảm nhận vai Kiều Bách Cao, là nam thứ của Mỹ Vị Thiên Vương. Phim đánh dấu sự hợp tác của anh với các tiền bối và đàn anh đàn chị trong TVB, vì bộ phim này quy tụ một dàn diễn viên khách mời vô cùng hoành tráng. Ngoài cuộc chiến giành ngôi vị thần bếp giữa Bách Cao và Vị Cát (Âu Dương Chấn Hoa) thì tuyến tình cảm giữa anh và Tân Tân (Trương Khả Di) cũng là điểm thu hút khán giả. Nếu trong Thần Điêu Đại Hiệp, vai diễn của Trương Khả Di yêu thầm Cổ Tử thì với Mỹ Vị Thiên Vương, anh gặp rất nhiều khó khăn mới có được một happy ending với Trương Khả Di.

So với một Dương Quá rất “cuồng”, một Trác Văn dí dỏm, thì vai diễn trong Mỹ Vị Thiên Vương của Cổ Thiên Lạc có phần trầm lặng hơn, nhưng vẫn khiến khán giả phải bật cười. Diễn hài mà vẫn tỉnh, Cổ Tử đã mang đến cho người xem một cái nhìn đầy mới mẻ. Anh đã lột xác hoàn toàn với nước da đen sạm, thân hình săn chắc và khẳng định tài năng diễn xuất của mình qua vai Kiều Bách Cao.

Cuộc Chiến Với Lửa

Cổ Thiên Lạc

Lưu Hải Bách gia nhập lực lượng cứu hỏa chỉ vì chuyến xe buýt tình cờ dừng trước sở cứu hỏa, nhưng dần dần, anh đã xem nhiệm vụ cứu người như một phần của cuộc sống. Hải Bách quen với Hiểu Thúy, nhưng vì hiểu lầm mà anh không đến nhà thờ làm lễ cưới. Lở núi khiến Thúy bị chồn vùi. Cái chết của Thúy làm Bách rất hối hận, phải rất lâu sau anh mới cân bằng lại. Lúc Bách quyết định mở lòng với Tĩnh Duyệt thì anh lại bị tai nạn mất đi một chân…

Cuộc Chiến Với Lửa là bộ phim nói về những người lính cứu hỏa, về cuộc chiến và những mất mát của họ để bảo vệ mạng sống của người dân. Cổ Thiên Lạc chỉ đảm nhận vai nam thứ trong phim này, nhưng ấn tượng mà anh để lại không thua kém gì Vương Hỷ. Cổ Tử đã nhập vai hoàn toàn thuyết phục, khiến khán giả cũng phải rơi lệ cho số phận bi thương của anh. Cứ sau mỗi bộ phim, diễn xuất của Cổ Tử lại nâng lên một bậc. Đây cũng là bước đệm để Cổ Tử hoàn tất xuất sắc vai diễn trong Đào Thoát Tiên Sinh sau này.

Chú Chó Thông Minh

Cổ Thiên Lạc

Đới Triển Thạc là cảnh sát nhưng lại ham sống sợ chết, chỉ muốn bình yên. Bị điều sang làm lãnh khuyển viên, Triển Thạc phải phối hợp với chú chó Rocky mà anh không cách nào làm nó nghe lời, nhưng dần dần giữa người và chó đã nảy sinh tình cảm và trở thành cộng sự tốt. Về chuyện tình cảm, Triển Thạc khá đào hoa khi được nhiều cô gái phải lòng. Nhưng điều khiến anh khó xử là tình nghĩa với bạn gái cũ Susan và bạn gái mới Wing.

Sau vai diễn Lưu Hải Bách căng thẳng, Cổ Thiên Lạc “xả hơi” bằng vai hài nhẹ nhàng trong Chú Chó Thông Minh. Ngoài 3 cô gái xinh đẹp Tuyên Huyên, Trịnh Tú Văn, Lý San San,  Cổ Tử còn phải diễn tay đôi với chú chó vai cảnh khuyển. Và nếu với Hồ Sơ Trinh Sát IV, anh và Tuyên Huyên có duyên không phận, thì lần này họ đã có một kết thúc đẹp. Đúng là không có vai diễn nào có thể làm khó Cổ Tử, dù là vai nghiêm túc hay hài hước anh đều hoàn thành tốt.

Hồ Sơ Trinh Sát IV

Cổ Thiên Lạc

Từ Phi là cảnh sát mới chuyển đến tổ trọng án sau nhiều lần hồ sơ bị bôi đen. Nhờ điều tra vụ án mà anh và bác sĩ tâm lý Tiếu Quân có nhiều cơ hội gặp gỡ, thế nhưng trong lòng Từ Phi vẫn không phút giây nào quên hình bóng của người bạn gái đã mất tích từ lâu. Đến khi Từ Phi quyết định gạt bỏ quá khứ, chăm chút cho cuộc tình mới thì bạn gái cũ đột ngột quay về.

Nếu Hải Bách làm người ta quý bởi sự chung thủy, thì việc Từ Phi cứ sống với quá khứ khiến khán giả phát bực, nhất là với những bạn trót yêu cặp đôi Tuyên Huyên – Cổ Thiên Lạc. Có thể bạn ấm ức với cái kết của phim, nhưng hãy nhớ, Tiếu Quân chính là yêu một Từ Phi cố chấp, một Từ Phi sống có tình có nghĩa. Nhờ vai diễn này mà Cổ Tử giành giải thị đế, và trở thành cặp đôi màn ảnh kinh điển cùng Tuyên Huyên.

Thử Thách Nghiệt Ngã

Cổ Thiên Lạc

Dù là anh em cùng mẹ khác cha, nhưng tình cảm giữa Hứa Văn Bưu và Trương Tự Lực rất tốt. Vì trả thù cho anh, từ một chàng trai đôn hậu, Tự Lực dần sa vào con đường phạm pháp, hại chết rất nhiều người. Đáng tiếc nhất là anh hy sinh luôn cả người bạn gái cùng anh trải qua bao hoạn nạn khó khăn.

Thử Thách Nghiệt Ngã là phim được chế tác lớn của Thích Kỳ Nghĩa với dàn diễn viên rất được yêu thích những năm 2000. Dù vậy, Cổ Thiên Lạc vẫn nổi bật lên với những chuyển biến tâm lý đáng sợ của nhân vật Trương Tự Lực. Dù là vai phản diện, nhưng sự chung tình của Tự Lực vẫn khiến khán giả không thể ghét bỏ anh. Là một phim hiếm hoi mà Cổ Tử đóng vai ác, Trương Tự Lực vì thế cũng trở thành một điểm son trong sự nghiệp của anh.

Cỗ Máy Thời Gian

Cổ Thiên Lạc

Để cứu vãn mối tình nhiều năm, cảnh sát tài ba Hạng Thiếu Long đồng ý tham gia cuộc thí nghiệm trở về quá khứ. Thế nhưng anh bị đưa về một thời điểm không như mong muốn, và để quay lại hiện tại, Hạng Thiếu Long phải giúp một thanh niên đăng cơ thay cho Doanh Chính thật sự đã chết. Nhưng liệu anh có an toàn khi ở cạnh vị hoàng đế tàn bạo nhất lịch sử?

Khi TVB sản xuất bộ phim Cỗ Máy Thời Gian dựa theo tiểu thuyết Tầm Tần Ký đã vấp phải sự tranh cãi lớn bởi phim đi quá xa so với nguyên tác. Thế nhưng điều này không ngăn rating của phim tăng cao bởi nội dung mới lạ, tình tiết lịch sử hấp dẫn. Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên một lần nữa chứng minh sức hút của cặp đôi đẹp nhất màn ảnh. Giang Hoa đóng vai phản diện khiến khán giả vừa ghét vừa thương. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các diễn viên trẻ như Quách Thiện Ni, Tuyết Nhi, Lâm Phong... cũng trở thành tâm điểm chú ý của khán giả. Hầu hết các diễn viên tham gia phim lúc bấy giờ đều tìm được cho mình một chỗ đứng riêng trong làng giải trí sau này. Còn Cỗ Máy Thời Gian đã trở thành phim xuyên không kinh điển của TVB. Sắp tới đây, khán giả sẽ được gặp lại Hạng Thiếu Long trên mạng ảnh rộng. Phim do Cổ Thiên Lạc đầu tư sản xuất. Cùng chờ đợi những thành công mới của anh nhé.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."