Top Những vai diễn kinh điển của dàn sao nhà Johnny’s trên màn ảnh (P1)

Những vai diễn kinh điển của dàn sao nhà Johnny’s trên màn ảnh (P1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 3998

“Gà nhà” của Johnny’s thường được nhắm sẵn cho những vai diễn điển hình trong các bộ drama. Đầu quân về dưới trướng Johnny’s có thể là một bất lợi đối với sự nghiệp diễn xuất của một người, bởi anh ta phải giữ cho vững hình ảnh “idol quốc dân” của mình, nên là, cảnh nóng ư … còn khuya nhé!

Tuy nhiên, các fan lại rất “thoáng” với vấn đề giới tính của thần tượng – chuyện ghép đôi các nghệ sĩ nam trong nhóm với nhau là hiện tượng hết sức phổ biến trong cộng đồng fan. Vậy nên, cũng không có gì đáng phải ngạc nhiên cho lắm khi mà trong số những thể loại vai diễn hết-sức-hạn-chế dành cho dàn sao nhà Johnny’s cũng bao gồm cả các vai dạng ấy…

1. Anh chàng đẹp trai

Tên gọi khác: nam chính không-thể-điển-hình-hơn, anh chàng “gặp người người yêu”, hoặc một anh chàng có tiếng có tăm.

Kimura Takuya

Dàn sao nhà Johnny’s toàn là các idol, vậy nên họ thường đảm nhận vai nam chính đầy sức quyến rũ đến độ các chị em (thậm chí là cả cánh mày râu nữa) không cần cưa cũng tự đổ rạp. Kimura Takuya chính là người có nhiều kinh nghiệm nhất trong thể loại này. Trong những bộ drama đầu tay, Kimura đã có cơ hội đóng cặp với các nữ diễn viên chính xuất sắc của Nhật Bản và trải nghiệm những vai diễn mang thân phận khác nhau, từ một tay đua thể thao/ bảo mẫu trong Engine (Động cơ) đến vận động viên khúc côn cầu trong Pride (Lòng kiêu hãnh), từ một phạm nhân sau trở thành công tố viên trong Hero (Anh hùng), một chàng phi công quyến rũ ngọt ngào trong Goodluck! (Chúc may mắn), một nhà tạo mẫu tóc trong Beautiful Life (Cuộc sống tươi đẹp), một nghệ sĩ dương cầm trong Long vacation (Kỳ nghỉ dài) đến một người vô gia cư trong Priceless (Vô giá trị), và thậm chí là vai một người-máy-mang-hình-người đầy bất mãn trong ANDO LLYOD. Kimura gần như đã diễn hết tất cả những vai nam chính thuộc về những hình mẫu có thật trên đời hơn là chỉ nhăm nhăm tập trung vào hình mẫu thường thấy – những “soái ca” sinh ra đã ngậm thìa vàng và làm CEO của các tập đoàn này nọ.

Buồn một nỗi, không có nhiều thành viên trẻ tuổi của Johnny’s kế thừa được chí hướng chọn vai đa dạng của Kimura. Thay vào đó, họ thường chọn “đường tắt” bằng cách đóng các melodrama(phim tâm lý tình cảm) và rom-com (phim hài lãng mạn) trong thánh địa phim ảnh của Nhật Bản. Tuy nhiên, Takizawa Hideaki trước đây cũng đã đóng kha khá những bộ melodrama, bắt đầu với Strawberry on the shortcake (Dâu tây trên chiếc bánh shortcake) Boku dake no Madonna (Madonna của riêng tôi), rồi đến Katori Shingo với bộ phim kinh điển Bara no nai Hanaya (Tiệm hoa không có hoa hồng). Những bộ drama hồng hường tình yêu dạo gần đây có sự tham gia của “gà nhà” Johnny’s gồm: Summer Nude (Mùa hè sảng khoái)với sự tham gia của Yamashita Tomohisa, Dokushin Kizoku (Quý tộc độc thân) với sự góp mặt của Tsuyoshi KusanagiShitsuren Chocolatier (Trái tim tan vỡ) Matsumoto Jun nữa chứ. 3 phim đó cũng khá đấy, nhưng để cày thâu đêm thì chưa đủ độ. Nhưng mà, dù sao thì vẫn còn dàn sao nhà Johnny’s vẫn còn vô số những người nhận vai nam chính thứ hai, người thường xuyên hỗ trợ cho nam chính thứ nhất. Điển hình là Nishikido Ryo trong 1 Litre of Tears (Một lít nước mắt) Zenkai Girl (Cô gái tham vọng), Akanishi Jin trong Anego (Đại tỷ), và nếu bạn muốn tính cả vai thú cưng mà Matsumoto Jun đóng trong Kimi wa Petto (Thú cưng của tôi) cũng không thành vấn đề.

Thêm vào đó, diễn vai “anh chàng nổi tiếng” là chuyện cơm bữa đối với các sao nhà Johnny’s. Đa phần các nhân vật của họ đều nổi tiếng bởi đó là một đứa trẻ thiên tài, nhà giàu, Chủ tịch Hội Học sinh, giỏi thể thao nhất hạng, và chỉ đơn giản là đẹp-trai-quá-thể. Những ví dụ kinh điển nhất chính là, Ninomiya Kazunari Sakurai Sho mang-hào-quang-của-các-ông-hoàng trong Yamada Taro Monogatari (Hoàng tử Lọ Lem); Akanishi Jin, Yokoyama Yu Taguchi Junnosuke, những người đứng đầu giàu có của Hội Học sinh trong Yukan Club (Câu lạc bộ Yukan), và xin đừng quên sự hiện diện của Kamenashi Kazuya trong Nobuta wo Produce (Biệt đội ba chú heo).

2. Học sinh

Tên gọi khác: học sinh cá biệt, trò hư, nhất quỷ nhì ma, và là đại ca của một băng nhóm nào đó.

Shiritsu Bakaleya Koukou

Đa phần các sao nhà Johnny’s đếu có ngoại hình trẻ trung. Vậy nên, dẫu rằng đã bước qua tuổi 20, họ trông vẫn không đến nỗi nào khi nhập vai các nam sinh cấp 3. Thật ra, đóng vai học sinh cũng khá là dễ dàng, nhất là đối với lính mới. Hóa thân thành trai hư không-khi-nào-hết-hư là vai được diễn nhiều nhất của các sao nhà Johnny’s trong lĩnh vực phim ảnh. Có thể thấy, series siêu nổi tiếng Gokusen (Cô giáo gangster) đã khởi động cho trào lưu này bằng sự xuất hiện của Matsumoto Jun ở phần 1, Akanishi Jin Kamenashi Kazuya ở phần 2, Takaki Yuya, Nakama JuntaKiriyama Akito ở phần 3 trong vai những anh chàng lúc nào cũng lăm le dộng cú đấm vào mặt người khác. Hình mẫu học sinh cá biệt “đinh” nhất – và có lẽ cũng buồn cười nhất – có lẽ chính là vai diễn của Nagase Tomoya trong My Boss My Hero (Đại ca đi học), chẳng chệch đi đâu được.

Chúng ta cũng không nên quên phéng đi những vai nhất quỷ nhì ma của Yamasita Tomohisa trong Dragon Zakura, của Fujigaya Taisuke Kitayama Hiromitsu trong Misaki Number One!! (Misaki là số 1), và một thế hệ mới các sao nhà Johnny’s chuyên trị vai trò hư, bắt đầu từ sự xuất hiện của Morimoto Shintaro Takada Sho trong GTO (2013) phiên bản mới, rồi thì Bakaleya6 trong Shiritsu Bakaleya Koukou (Trường dân lập Bakaleya), càng không thể không nhắc tới cả băng toàn “gà nhà” Johnny’s ớn-lạnh-con-tim trong Bad Boy J cho được.

Tất nhiên, không phải sao nào của nhà Johnny’s cũng nhận vai quậy tưng trường học trên màn ảnh, bởi chính Johnny’s cũng đã cho sản xuất ra hàng loạt những bộ drama hài - học đường với mô tuýp học sinh ngoan nhưng thỉnh-thoảng-cũng-rắc-rối-phết. Có thể kể đến Yamada Ryosuke, Chinen YuriNakajima Yuto trong Scrap Teacher (Những giáo viên bất tài), Fujigaya Taisuke Kitayama Hiromitsu trong Beginners! (Học viên mới), Chinen Yuri Jesse trong Sprout (Chồi non) – và bạn có thể tính thêm cả Stand Up! (Đứng dậy) với Ninomiya Kazunari Yamashita Tomohisa tham gia diễn xuất, một bộ drama rất hay về lứa tuổi dậy thì kể về bốn anh chàng có “nguy cơ” trở thành những người duy nhất tốt nghiệp đến nơi rồi mà vẫn còn “zin”.

3. Anh hùng truyện tranh

Hana yori Dango

Khi bàn đến manga/ anime chuyển thể, các sao nhà Johnny’s dường như là lựa chọn phổ biến nhất. Tôi nghĩ nguyên nhân chính là do ngoại hình của họ hoàn hảo như bước ra từ trang truyện shoujo vậy. Nhân vật “lừng danh” nhất đương nhiên là Matsumoto Jun trong Hana Yori Dango (Con nhà giàu/ Vườn sao băng), bộ drama đã đưa tên tuổi của anh và Inoue Mao lên hàng sao. Ngoài ra còn có Takizawa Hideaki trong Antique (Tiệm bánh Antique) và chế độ tam hùng của Kamenashi Kazuya, Tegoshi YuyaUchi Hiroki trong Yamato Nadeshiko Shichi Henge (Cô gái hoàn mỹ). Ngoài ra thì vẫn còn Tamamori Yuta trong Nobunaga no Chef (Đầu bếp của Nobunaga) và chàng quản gia thiên tài Sakurai Sho trong Nazotoko wa Dinner no Ato de (Bí ẩn sau bữa tối) nữa, mặc dù hình tượng chàng quản gia kia được xây dựng dựa trên một cuốn tiểu thuyết kỳ bí. Và không thể không nhắc tới Ikebukuro West Gate Park (Công viên Cổng Tây ở Ikebukuro) với sự tham gia diễn xuất của Nagase Tomoya Yamashita Tomohisa, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nằm trong danh mục yêu thích nhất của tôi. Chính bộ phim này đã đưa Ikebukuro vào danh sách những nơi nhất-định-phải-đến trên đất Nhật Bản của tôi đó.

Bên cạnh công cuộc chuyển thể từ truyện thành phim, các nhà làm phim thuộc công ty Johnny’s cũng sản xuất cả những phiên bản làm lại (remake) từ một số bộ drama Hàn Quốc, ví dụ như Ohno Satoshi Ikuta Toma trong Maou (Ma vương); Tamamori Yuta, Fujigaya TaisukeYaotome Hikaru trong Ikemen desu ne (Cô nàng đẹp trai) – mà phiên bản này thì hứng đủ gạch đá khi đem so với bản gốc của Hàn đó. Bộ remake mới đây nhất chính là Papadol! (Người cha thần tượng) với sự góp mặt của Nishikido Ryo, được làm lại từ Mama wa Idol!, một bộ phim truyền hình Nhật Bản ngày trước.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."