Ẩm thực Hai Thiền - Sợi phở được xác lập kỷ lục Việt Nam

Hai Thiền - Sợi phở được xác lập kỷ lục Việt Nam

Đăng vào ngày trong Tin tức 1035

Phở là món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam. Ở mỗi vùng miền, hương vị phở cũng có ít nhiều biến đổi. Xin giới thiệu với bạn một quán phở độc đáo và lạ miệng, đấy là quán phở rau củ Hai Thiền.

Phở Hai Thiền

Quán Hai Thiền nằm trong khu phố Tây đông đúc, thực khách đa phần là người nước ngoài. Không gian quán sạch sẽ, thoáng đãng. Nhân viên phục vụ lịch sự. Cái khác của phở Hai Thiền không nằm ở hương vị, mà nằm ở bánh phở. Những sợi phở được chế biến từ rau củ tươi, vừa hợp vệ sinh, vừa có màu sắc bắt mắt. Đây là sợi phở lần đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam. Quán Hai Thiền hiện đang giữ kỷ lục về “người đầu tiên tạo màu sắc tự nhiên từ rau củ cho bánh phở sợi”.

Phở Hai Thiền

Không có màu trắng đơn điệu như những sợi phở truyền thống, phở ở quán Hai Thiền thay đổi theo ngày. Hôm thì bạn sẽ được ăn phở làm từ mè đen, có hôm lại là bí đỏ, khoai tây… Sợi phở dày, dài, trơn bóng, màu sắc tươi tự nhiên từ chính rau củ. Phở mè đen làm từ những hạt mè xay nhuyễn, sợi phở lấm tấm màu của những hạt mè, có công dụng sáng mắt, đẹp da... Sợi bí đỏ có màu vàng cam bóng bẩy, tác dụng thanh nhiệt, trị khô mắt, giảm béo, phòng chống tim mạch… Sợi phở khoai tây vàng ươm lại giúp giảm béo, giảm stress, đẹp da, cải thiện trí nhớ, ngăn lão hóa… Nước lèo vừa ăn, thơm dịu vị hồi, được ninh hoàn toàn bằng xương ống. Tái nạm mềm mại, gầu bò giòn dai, bò viên thơm ngon. Rau và gia vị ăn kèm giống hệt những tô phở Sài Gòn khác. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành tô phở quyến rũ mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Phở Hai Thiền

Thực đơn của Hai Thiền có tầm 20 món, ngoài phở rau củ còn có phở cuốn tôm thịt, phở cuốn chiên giòn, chả giò gấc, phở sá sùng… Các bạn cũng có thể kêu thêm chén thịt, tô thịt, chén gà, chén tôm, chén mực… với mức giá hợp lý. Còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay quán phở rau củ Hai Thiền để thưởng thức sợi phở được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Phở Hai Thiền

Nguồn hình ảnh: Internet

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Sang chảnh với Unagi

Sang chảnh với Unagi

Nếu đã từng một lần nếm thử vị mềm ngọt của lươn, bạn sẽ yêu Unagi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chắc chắn bạn còn phải thừa nhận một chân lý rằng để có...