Ẩm thực Nama Chocolate - Tươi và diệu kỳ chính là em

Nama Chocolate - Tươi và diệu kỳ chính là em

Đăng vào ngày trong Tin tức 1829

Nama chocolate (chocolate tươi) ra đời vào những năm 1980 tại Nhật Bản, được biết đến như một loại chocolate phá cách với chất lượng hảo hạng. Ngày nay, nama chocolate đã trở thành một trong ba loại chocolate nổi tiếng nhất trên thế giới với rất nhiều hương vị hấp dẫn được biến tấu theo sở thích của từng vùng. Loại chocolate này thường bảo quản trong tủ lạnh nên khi ăn bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự mát lạnh của nó.

Nama Chocolate

Nếu Truffle và Praline xuất xứ từ Pháp có hương vị ngọt ngào, quyến rũ thì Nama lại béo ngậy và vô cùng mềm mại bởi được làm nên bằng nguyên liệu chủ yếu là kem tươi (“fresh cream” hay “nama cream” trong tiếng Nhật), chiếm khoảng 30 – 40%. Chính sự khác biệt này đã tạo nên điểm kỳ diệu của một viên nama chocolate, chỉ cần cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được sự tươi ngon, nguyên chất và có cảm giác nó lập tức tan ngay khi cho vào miệng giúp bạn thưởng thức được trọn vẹn hương vị của nó.

Nama Chocolate

Hơn thế nữa, sự tuyệt vời còn nằm ở chỗ nama chocolate có vòng đời rất ngắn do không chứa các chất bảo quản độc hại như nhiều loại thực phẩm khác. Nếu bảo quản nama ở nhiệt độ từ 10-15 độ C thì sẽ bảo quản được một tháng, nhưng chúng ta nên ăn ngay khi mở bao bì vì càng để lâu thì nama sẽ dễ bị khô, giảm chất lượng và sự tươi mới. Điều này giúp người tiêu dùng an tâm về vấn đề sức khoẻ khi sử dụng.

Nama Chocolate

Chúng ta vẫn thường thấy những viên chocolate được bao bọc bằng một lớp vỏ cứng, nhưng nama chocolate lại được phủ bằng một bột cacao để làm giảm lượng vi khuẩn tấn công. Lớp bộ cacao này không những giúp cho việc bảo quản chocolate được tốt hơn mà nó còn giống như một chiếc áo mịn đắng và lạnh khiến cho vị của nama càng được bộc lộ rõ nét nhất. Vừa chạm tới đầu lưỡi ngay lập tức tan ra đánh thức điểm đắng khiến cơ thể như bay lơ lửng, tiếp đến là sự cay nồng rất thú vị và sâu hơn nữa chính là sự ngọt ngào của vị sữa béo, phô mai và cacao hoà quyện vào nhau làm bạn cảm thấy vô cùng vui vẻ.

Nama Chocolate

Từ những viên nama chocolate mild cacao truyền thống, người Nhật đã không ngừng sáng tạo và biến tấu nó để cho ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên khắp thế giới. Chính vì thế mà hương vị của nama chocolate ngày càng đa dạng, nhiều người còn cho thêm rượu rum, sake hoặc brandy để tạo mùi hương. Tất cả các hương vị đều được trộn lẫn với chocolate trong quá trình làm để vị của nama chocolate được cảm nhận rõ ràng nhất lúc tan trong miệng và còn để lại hậu vị thơm nồng. Chúng ta có thể tìm thấy một số loại hương đặc trưng của nama chocolate như: cherry, cacao, hennesy, white và matcha.

Nama Chocolate

Ngày nay, chúng ta dễ dàng tìm thấy công thức làm nama chocolate trên các trang mạng internet nên việc làm tại nhà hoàn toàn không khó. Tuy nhiên, để tạo ra một loại nama thực sự ngon không phải là diều đơn giản bởi chỉ cần thay đổi một vài thành phần hoặc công đoạn khi làm cũng sẽ khiến cho mùi vị và chất lượng của nó khác hẳn. Việc lựa chọn những nguyên liệu hảo hạng chính là thước đo làm nên chất lượng của nama chocolate. Tuyệt đối phải chọn từ loại chocolate tốt nhất cho đến loại bơ ngon nhất. Tỷ lệ giữa các thành phần và kỹ thuật thực hiện quyết định độ mịn của chocolate thành phẩm. Các hương vị cũng phải đảm bảo sự tươi ngon chứ không được thay thế bằng các chất tạo màu hay hương hoá học để có thể tạo ra những viên nama chocolate hoàn toàn thanh sạch và an toàn cho sức khoẻ. Một viên nama chocolate hoàn hảo phải tan ngay trong miệng nhưng vẫn để lại hậu vị thơm, béo chứ không được tạo cảm giác bột và khi để ở nhiệt độ thường phải dẻo chứ không chảy hay nhão.

Nama Chocolate

Đồ ngọt luôn là thứ khiến chúng ta dễ dàng quên đi những muộn phiền trong cuộc sống, hãy thử một viên nama chocolate khi có dịp các bạn nhé! Tôi tin mọi người sẽ vô cùng hài lòng với hương vị của nó, tâm trạng hẳn sẽ vì thế mà thoải mái hơn rất nhiều.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Bim Donut - Bánh vòng sắc màu

Bim Donut - Bánh vòng sắc màu

Những năm gần đây, giới trẻ Việt Nam có thêm một món quà cho ngày mới hoặc ăn vặt cùng bạn bè. Đấy là donut – một loại bánh ngọt rất phổ biến ở các...