Hóng Bánh bèo Phạm Văn Hai - Không thể cưỡng lại bước chân

Bánh bèo Phạm Văn Hai - Không thể cưỡng lại bước chân

Đăng vào ngày trong Tin tức 1181

Hàng bánh bèo thường phục vụ cho người dân trong xóm, nhưng cũng níu chân không ít người vô tình đi ngang bởi sự sạch sẽ, gọn gàng mà bày biện hấp dẫn của người bán.

Bánh bèo là món đặc sắc mà ở mỗi vùng miền lại có sự khác biệt. Nếu bánh bèo Quảng Nam to dày, ăn với nhân là bột nấu nhão gồm tôm, thịt băm, hẹ, rắc thêm một ít hành phi, ớt băm thì bánh bèo Huế mỏng hơn, có cho thêm tôm cháy và da heo chiên giòn. Bánh bèo miền Trung đúc trong chén, còn bánh bèo miền nam đúc trong khuôn nhôm,, mềm mỏng và thường được ăn kèm những loại bánh khác. Có ai đó đã cho rằng chính vì tổng hợp nhiều loại bánh vào cùng một dĩa nên chiếc bánh bèo không đã mất đi hương vị đặc trưng. Nhưng Ho!Takky cho rằng đây là một nét rất riêng của ẩm thực Sài Thành, tạo nên một món ăn hấp dẫn cả về phần nhìn lẫn mùi vị.

bánh bèo Phạm Văn Hai

Bánh bèo Sài Gòn thường được những người phụ nữ lam lũ đặt lên đôi quang gánh hoặc sau chiếc xe đạp, rong ruổi khắp phố phường với tiếng rao “Ai bánh bèo không?”. Món ăn bình dân này dường như phải thưởng thức trong những con hẻm nhỏ thì mới cảm hết cái vị béo của bánh, vì mặn mặn của nước mắm. Những người yêu món bánh bèo cũng có thể tìm đến một hàng bánh bèo nằm trong con hẻm Phạm Văn Hai rộng rãi thưa người qua lại.

bánh bèo Phạm Văn Hai

Hàng bánh bèo thường phục vụ cho người dân trong xóm, nhưng cũng níu chân không ít người vô tình đi ngang bởi sự sạch sẽ, gọn gàng mà bày biện hấp dẫn của người bán. Trong tủ bày nào là bánh bèo, ít trần, bột lọc, đúc trần… chỉ nhìn thôi cũng đủ thèm. Một dĩa bánh bèo đặc biệt sẽ được xếp vào đấy một hàng bánh bèo, quết lên một ít đậu xanh nhuyễn, đặt vào một vài chiếc bánh bột lọc đỏ ối dai dai, chiếc bánh ít trần tròn tròn với vỏ bánh mỏng bọc lấy đậu xanh và thịt băm, chỉ cần cắn một miếng là có cảm giác tan chảy trong miệng. Và không thể bỏ qua miếng bánh đúc trần vừa miệng, không hề gây ngán. Chưa xong đâu, dĩa bánh bèo hoàn hảo phải rưới lên đấy lớp cốt dừa béo ngậy, chan nước mắm mặn mà, rắc lên ít mỡ hành thắng thơm, những vụn bánh mì giòn rụm vàng ươm, cùng một ít củ sắn xào và tôm cháy cam nâu đẹp mắt. Sẽ là thiếu sót nếu không vòi thêm cô bán hàng một cây chả to oành, ít bột, dai dai, thơm thơm mùi lá chuối.

bánh bèo Phạm Văn Hai

Ăn xong dĩa bánh bèo không có điểm nào để chê, bạn hãy gọi thêm một ly chè khúc bạch để tráng miệng và làm tan đi vị nước mắm còn lưu luyến nơi đầu lưỡi. Chỉ với mươi nghìn mà ly chè thơm mát lại rất nhiều nhãn nhục, thanh thanh, ngòn ngọt. Đặc biệt nhất dĩ nhiên là những miếng khúc bạch vuông vức, dai dẻo, thơm mùi phô mai và sữa tươi. Những buổi trưa hè trở nên mát dịu lạ lùng khi ta đưa miệng uống ực.

bánh bèo Phạm Văn Hai

Bánh bèo Phạm Văn Hai khiêm tốn nằm nép mình trong con hẻm rộng, ít người biết đến. Thế nhưng chỉ cần ghé thử một lần, bạn sẽ không thể cưỡng bước chân mình thường xuyên lui đến đây. Chỗ ngồi rộng rãi, sạch sẽ, món ăn rất ngon, giá cả phải chăng, trà đá miễn phí và cô bán hàng niềm nở chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Bạn có thể mua đem về hoặc đặt làm với số lượng nhiều. Nhanh chân đến đây thưởng thức các bạn nhé.

Địa chỉ: Con hẻm cạnh nhà thuốc Ông Tạ 237 Phạm Văn Hai – Phường 5 – Quận Tân Bình – Tp.HCM, vào khoảng 10 mét, nằm bên tay phải
Giá: Mười mấy nghìn / dĩa
Thời gian hoạt động: 14h00 – 18h30, nghỉ cuối tuần

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."