Ẩm thực Phá lấu Trần Văn Ơn - Ăn ngon ngắm cảnh thanh bình

Phá lấu Trần Văn Ơn - Ăn ngon ngắm cảnh thanh bình

Đăng vào ngày trong Tin tức 1331

Nhắc đến kỷ niệm học đường, ắt hẳn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần nhớ lại những buổi tụ tập gần trường để ăn vặt cùng bạn bè. Trong số những món ăn rẻ tiền như cá viên chiên, bánh tráng trộn, súp cua… thì các bạn học sinh dường như ưu ái với món phá lấu nhất. Cái món ăn màu cam đất này đã hớp hồn không biết bao thế hệ học sinh bởi vị ngòn ngọt, pha chút mằn mặn, cắn vào nghe sực sực này. Một trong những hàng phá lấu đậm đà nhất, gắn liền với thời học sinh của rất nhiều bạn trẻ và cả những người đã rời xa mái trường cũng nhiều lần quay lại ăn, ấy là hàng phá lấu Trần Văn Ơn.

phá lấu Trần Văn Ơn

Hàng phá lấu nằm trong con đường nhỏ, hơi chếch trường cấp 2 Trần Văn Ơn nên mọi người vẫn quen gọi đấy là phá lấu Trần Văn Ơn. Tọa lạc tại vị trí đắt địa giữa hai trường Đinh Tiên Hoàng và Trần Văn Ơn nên hàng phá lấu khiêm tốn mười mấy năm nay luôn đắt khách. Các fan trung thành của quán là những bạn học sinh của hai trường này, những trường lận cận, những bạn đã tốt nghiệp nhưng vẫn lưu luyến hương vị mười mấy năm không đổi và những người ghiền món phá lấu được nghe danh tiếng lan truyền.

phá lấu Trần Văn Ơn

Không chỉ sở hữu cảnh sắc mà bất cứ hàng phá lấu nào cũng phải ganh tị, điều thật sự chinh phục dân tình chính là nhờ vị ngon thấm tận chân răng và rất vệ sinh của những miếng phá lấu. Nước lấu được nấu bằng dừa tươi nên vị thanh nhẹ, dùng kèm bánh mì tươi, lại thêm thứ nước chấm ngọt ngọt chua chua từ tắc, thêm chút ớt cay cay thì không còn gì tuyệt bằng. Quán bắt đầu bán từ tầm 1 giờ trưa. Những bạn muốn ăn dai thì nên đến sớm, còn thích mềm hơn thì nên đến vào độ 3 giờ. Một chén phá lấu chỉ có 10.000 đồng mà chất lượng lại tuyệt hảo nên hàng phá lấu được rất nhiều người ủng hộ. Chén phá lấu của bạn sẽ có nào gan, lá xách,  lá mía, nào khăn lông, phèo non, trái khế… hoặc chỉ một hai bộ phận mà bạn yêu thích. Hầu như ngày nào con đường nhỏ này cũng có một hàng xe dựng nhờ và kha khá là khách hàng đến ủng hộ. Tuy đông là thế nhưng bà chủ quán lúc nào cũng vui vẻ, cởi mở và sẵn sàng chiều lòng những đòi hỏi bất tận của những bạn nhỏ hay nhõng nhẽo. Vì bán ở gần trường học nên các bạn có thể vừa ăn phá lấu, vừa gọi thêm những món nước thơm ngon của các hàng lân cận.

phá lấu Trần Văn Ơn

Phá lấu Trần Văn Ơn với vị thơm ngon mười mấy năm không đổi, với những thế hệ khách hàng trung thành và những khách hàng mới xin ghi danh trở thành tín đồ của món phá lấu, là điểm đến của không chỉ những bạn say mê món ăn vặt ngọt ngào này, mà còn là những bạn muốn khám phá nét văn hóa đường phố của Sài Gòn.

Nguồn ảnh: Internet

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."