Top Quốc tế Thiếu nhi - Ở nhà luyện phim con nít

Quốc tế Thiếu nhi - Ở nhà luyện phim con nít

Đăng vào ngày trong Tin tức 4289

1/6 là dịp để các em nhỏ quây quần bên gia đình, để thỏa thích tung tăng chạy nhảy ở các khu vui chơi. Vậy còn với những “em bé” đã nói lời chia tay thời thơ ấu rồi nhưng cũng chưa kịp thành người lớn thì có thể ăn theo ngày này không nhỉ? Cùng lên kế hoạch xem phim thiếu nhi để quay về tuổi thơ nha.

Đất Phương Nam

Quốc tế Thiếu nhi - Ở nhà luyện phim con nít

Chú bé An thông minh học giỏi cùng mẹ lên đường tìm cha, nhưng phải chịu cảnh mất mẹ trong một lần Pháp dội bom. Lưu lạc về phương Nam, An chứng kiến cảnh đời lầm than của nông dân dưới ách áp bức của bọn phong kiến và thực dân. Tuy nhiên, em vẫn sống trong sự đùm bọc, yêu thương của những con người giàu lòng nhân ái và quả cảm.

Được chuyển thể từ Đất Rừng Phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi, phim Đất Phương Nam là một trong những phim truyền hình dài tập thành công nhất và để lại ấn tượng nhất với khán giả. Nội dung phim có lồng ghép một số sự kiện và các nhân vật lịch sử có thật. Dù kỹ thuật làm phim hạn chế cũng như kinh phí eo hẹp, nhưng phim đã lột tả được hình ảnh những con người chân chất cũng như thiên nhiên trù phú của phương Nam. Dàn diễn viên cũng là điểm nhấn của phim, ai cũng hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Mỗi nhân vật là một nét riêng không lẫn vào đâu được. Đến bầy giờ, khán giả vẫn còn nhớ như in hình ảnh Hùng Thuận, Phùng Ngọc, Lê Quang, Thúy Loan… hóa thân vào các nhân vật chân thật như thế nào. Phim cũng được mua bản quyền phát sóng ở Mỹ và nhận được sự quan tâm của kiều bào cũng như cộng đồng người Mỹ.

Xóm Cào Cào

Quốc tế Thiếu nhi - Ở nhà luyện phim con nít

Bốn người bạn nhỏ cùng lớn lên ở xóm cào cào, cùng học một lớp và cùng phụ giúp gia đình bằng cách bắt cào cào đem bán. Nhưng số tiền kiếm được lại quá ít trong khi gia cảnh lại quá khó khăn, các em phải đối diện với việc phải nghỉ học. Tương lai của các em sẽ ra sao? Những người thân của các em sẽ ra sao khi cái nghèo cứ bủa vây, còn cái chết thì cứ chực chờ?

Là phim về tuổi thơ nhưng Xóm Cào Cào không chỉ dành cho trẻ em mà còn khiến khán giả người lớn phải suy tư. Gói gọn trong 90 phút phim, hình ảnh những con người nơi xóm lao động ven đô khiến đã đọng lại trong khán giả nhiều trăn trở.

Gia Đình Phép Thuật

Quốc tế Thiếu nhi - Ở nhà luyện phim con nít

Thế giới phép thuật có hai phái Ma Nữ và Nguyên Lão không ngừng đấu đá nhau. Nếu Nguyên Lão tập hợp những pháp sư lương thiện thì Ma Nữ toàn những người có tâm địa xấu xa. Khi gia đình ba thế hệ Baram xuống trái đất học hỏi sự hòa bình của loài người, phái Ma Nữ cũng lập tức cử người xuống phá hoại.

Gia Đình Phép Thuật là phim thiếu nhi dài tập nhất ở Việt Nam, đã phát hơn 300 tập. Phim có một dàn nghệ sĩ của sân khấu kịch và các diễn viên nổi tiếng như NSƯT Việt Anh, NSƯT Kim Xuân, Đình Toàn, Đại Nghĩa, Vân Trang, Kim Hiền, Hòa Hiệp… Đặc biệt, phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nhí hết sức đáng yêu với diễn xuất vô cùng tự nhiên là Gia Kỳ, Nhật Hạ… Phim sử dụng rất nhiều kỹ xảo để thể hiện những cảnh biến hóa và chiến đấu phép thuật. Được Việt hóa từ kịch bản Hàn Quốc nhưng phim rất gần gũi với khán giả Việt, vì thế đã nhận được sự yêu thích của cả người lớn và trẻ em.

Giã Từ Cát Bụi

Quốc tế Thiếu nhi - Ở nhà luyện phim con nít

Được mệnh danh là Tứ Đại Thiên Vương trong nhóm giang hồ nhóc khét tiếng, 4 đứa trẻ mồ côi vì kế sinh nhai phải kéo bè kéo lũ đánh nhau giành địa bàn. Những người làm công tác xã hội muốn đám nhóc này đi học, tìm được việc làm lương thiện, nhưng hành trình trở thành những thanh niên hữu ích cho xã hội không hề dễ dàng.

Không hồn nhiên, không đáng yêu, những nhân vật trong Giã Từ Cát Bụi có số phận đáng thương và đôi khi hành động rất đáng trách. Cường Lì, Tài Hoàng Đạo… là những ngọn cỏ dại cần lắm sự bao dung và nâng đỡ của người lớn. Hóa thân xuất sắc vào vai những thiếu niên bụi đời này là Thành Đạt và Xuân Vy. Lối diễn xuất tự nhiên của họ đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả, đặc biệt là đối tượng học sinh trung học.

Mặt Trời Trên Lá Non

Mặt Trời Trên Lá Non

Phim xoay quanh một cậu bé nhà nghèo buôn bán trên những chuyến tàu hỏa. Không có tiền nên cậu bé tự tạo cho mình những trò chơi như khắc hình lên củ khoai, đổ nước lên chiếc lá xanh rồi soi dưới ánh mặt trời... Một người đàn ông đã dụ em khắc những tấm vé giả và hứa sẽ cho em rất nhiều tiền. Liệu em có đồng ý dùng hoa tay để phục vụ cho những mưu đồ xấu xa không?

Là phim lẻ phát sóng trên truyền hình, Mặt Trời Trên Lá Non không có được lượng khán giả đông đảo như những phim thiếu nhi khác, nhưng phim cũng để lại một ấn tượng đẹp cho những khán giả may mắn có dịp thưởng thức. Không chỉ khắc họa hình ảnh hồn nhiên, tinh nghịch nhưng rất đỗi trong sáng của thiếu nhi, phim còn khiến khán giả gợi nhớ những trò chơi quê ngày còn thơ bé, đặc biệt là hình ảnh mặt trời trên chiếc lá non vô cùng đẹp. Ca khúc nhạc phim cùng tên do Hiền Thục trình bày cũng rất thành công.

Kính Vạn Hoa

Kính Vạn Hoa

Là tác phẩm nhiều tập nhất của Nguyễn Nhật Ánh, Kính Vạn Hoa xoay quanh bộ 3 Quý ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh cùng chuyện trường lớp, gia đình và những cuộc phiêu lưu gắn liền với làng quê, biển, núi rừng. Kính Vạn Hoa hai lần được dựng thành phim. Lần đầu tiên, tác phẩm được các nhà phim miền Bắc “nhặt” ra câu chuyện Những Con Gấu Bông để lên sóng. Lần thứ hai, các nhà làm phim miền Nam chọn lọc nhiều câu chuyện hay, phù hợp để chuyển thể. Phim kéo dài 3 phần, được đánh giá khá cao bởi người chấp bút kịch bản cũng chính là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Anh Đào, Ngọc Trai, Long Vũ đã hóa thân xuất sắc vào 3 nhân vật lớn lên cùng bao thế hệ tuổi thơ. Những thay đổi ở phần 3 như diễn viên, môi trường, lứa tuổi nhân vật khiến phim giảm đi độ hấp dẫn. Dẫu vậy, Kính Vạn Hoa vẫn là một trong những phim thiếu nhi được nhắc đến nhiều nhất cho đến bây giờ.

Huyền Quang

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."