Du lịch 8 điều níu chân bạn ở Malaysia

8 điều níu chân bạn ở Malaysia

Đăng vào ngày trong Tin tức 941

Nếu bạn chỉ đi tour thông thường, sẽ chẳng thể nào cảm nhận hết vẻ đẹp văn hóa, cuộc sống và con người ở Malaysia như thế này đâu.

1. Bãi biển xinh đẹp

Malaysia

Malaysia sở hữu những bãi biển đẹp như thiên đường vậy. Bạn sẽ được thả mình vào không gian biển cả tuyệt vời trong bầu không khí trong lành, yên ả.

Nếu bạn thích phượt thì không thể bỏ qua Perhentian. Bạn có thể nhờ dân chài đưa bạn đi thăm đảo trên những chiếc thuyền nhỏ. Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ hòa mình cùng không khí sôi động của những quán bar ở ngay trên bãi biển. Nếu thích lặn biển thì Penang dành cho bạn. Đây là nơi có nhiều thương hiệu khách sạn và resort hàng đầu.  Bạn cũng có thể đến với Tioman, nơi từng được tạp chí Time bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới cũng như từng trở thành bối cảnh cho những bộ phim nổi tiếng. Được tắm mình trong làn nước trong vắt và lặn ngụp ngắm thế giới biển sẽ là một ký ức khó quên với bạn đấy.

2. Thức ăn thiên về vị cay

Malaysia

Malaysia có một nền ẩm thực phong phú đan xen nhiều nền văn hóa khác nhau. Tuy nhiên, món ăn ở đây được chế biến từ nguyên liệu truyền thống nên bạn sẽ không thể tìm thấy hương vị đó ở nơi nào khác. Đặc trưng của ẩm thực Malaysia chính là "cay". Thế nên bạn nào là "trùm" ăn cay thì cũng phải cẩn thận đấy nhé.

Mì Assam Laksa là món ăn tiêu biểu ở Malaysia, đứng thứ 7 trong danh sách "50 món ăn ngon nhất thế giới". Bên cạnh đó, các món ăn được gói trong lá chuối có nguồn gốc từ Ấn Độ đã chinh phục rất nhiều du khách đến với quốc gia này.

3. Văn hóa giao thoa

Malaysia

Malaysia có nền văn hóa giàu truyền thống, sự kết hợp đa dạng từ xa xưa văn hóa của người Ấn, Trung cùng người Bornean bản địa. Tới đây, bạn sẽ được đắm chìm trong bầu không khí lễ hội rộn ràng, vui nhộn đầy màu sắc.

Nếu bạn đến Penang, ấn tượng đầu tiên đập vào mắt bạn sẽ là một cuộc sống đậm tính Trung Hoa. Còn nếu bạn tham dự một đám cưới thì yếu tố truyền thống Hindu ở miền nam Ấn Độ sẽ được đặt lên hàng đầu. Và nếu bạn được nhận một phong báo lì xì màu đỏ trong ngày lễ thì cũng đừng ngạc nhiên nhé.

Tháng 7 này, ở Malaysia đang có lễ hội thực phẩm và trái cây với những món đặc sản như Satay, Nasi Lemak và những loại trái cây nhiệt đới ngon tuyệt. Còn tháng 8, đất nước này sẽ tổ chức nhiều sự kiện mừng ngày Quốc Khánh đấy.

4. Đất nước sạch sẽ, văn minh

Malaysia

Là một trong số ít quốc gia không bị ô nhiễm nhiều, Malaysia làm bạn dễ dàng cảm nhận được sự thoải mái khi đi trên đường phố sạch sẽ, không khí thoáng đãng và bầu trời trong vắt. Bên cạnh đó, Malaysia còn học hỏi nước bạn Nhật Bản trong việc giữ gìn vệ sinh. Gần mươi năm này, đất nước này đã khánh thành nhiều nhà vệ sinh công cộng công nghệ cao nhằm xóa bỏ những thói quen xấu của dân địa phương và thu hút khách du lịch.

5. Hòa vào thiên nhiên

malaysia

Chính thời tiết đã tạo điều kiện cho Malaysia có hệ động thực vật, cảnh quan phong phú. Tới đây du khách nào cũng sẽ thích thú với nhiều hoạt động ngoài trời cực kỳ ấn tượng của nơi này như: leo núi, dã ngoại... Giúp bạn gần gũi hơn với thiên nhiên chỉ có thể là Malaysia.

6. Người dân nhiệt thành, thân thiện

Malaysia
 

 

Người dân nơi đây biết cách tôn trọng nhau và hòa mình vào đời sống yên lành, lịch sự, văn minh. Mọi người ở đây đều có thể nói được được 3 thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Mã Lai và tiếng Trung Quốc. Một xã hội đa sắc màu và đa văn hóa đã làm cho người dân ở đây càng thân thiện và nhiệt thành hơn. Đặc biệt chính là những tài xế taxi của Malaysia, nếu bạn thích họ sẵn sàng làm người đồng hành cùng bạn.

7. Vườn quốc gia Taman Negara

Malaysia

Trong tiếng địa phương Taman Negara có nghĩa là “Vườn quốc gia”, nằm ở phía Tây Bắc Malaysia với tổng diện tích khoảng 4.343 km2. Taman Negara là nơi bạn thỏa sức tham gia trải nghiệm các hoạt động thể thao mạo hiểm như leo núi, khám phá hang động hay đến thăm bộ tộc Orang Asli. Còn nếu muốn thư giãn nhẹ nhàng thì bạn có thể đi câu cá, tản bộ, bơi lội....

8. Thiên đường mua sắm

Malaysia

Kuala Lumpur chính là thiên đường dành cho những tín đồ yêu mua sắm. Khu vực này cung cấp đủ thể loại sản phẩm công nghiệp đa dạng, tuyệt đẹp và giá cả phải chăng. Bạn có thể thỏa sức mua sắm cho bản thân, cho những người thân của mình nữa bởi các chương trình giảm giá, khuyến mãi liên tục được mở ra chào đón bạn.

Nguồn hình ảnh: Internet

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."