Du lịch 16 tips nhất định phải bỏ túi nếu bạn muốn du lịch Singapore

16 tips nhất định phải bỏ túi nếu bạn muốn du lịch Singapore

Đăng vào ngày trong Tin tức 1340

Đất nước Singapore láng giềng hiện đại, với nền văn hóa và ẩm thực đa dạng, xanh sạch nhất trên thế giới đang là điểm đến lý tưởng được rất nhiều bạn trẻ Việt lựa chọn để khám phá. Hãy cùng bỏ túi những tips "đáng đồng tiền bát gạo" để sẵn sàng tham quan quốc đảo xinh đẹp này nhé!

1. Ghi nhớ các số điện thoại quan trọng

Sẽ có rất nhiều tình huống phát sinh khi bạn ở một nơi xa lạ. Bạn nên ghi nhớ các số điện thoại sau đây để lúc cần thiết sẽ không bị lúng túng: đại sứ quán Việt Nam tại Singapore (+656 462 5938), một vài hãng taxi lớn (như City Cab +656 552 2222, NTUC Comfort +656 552 1111, TIBS +656 481 1211…), cảnh sát (+65 999) và xe cứu thương (+65 995). Bên cạnh đó, GrabTaxi cũng có mặt ở Singapore, vì vậy bạn cũng hãy tải app khi đến đấy nhé.

2. Luôn mang theo một chai nước rỗng

Tại đảo quốc xinh đẹp này, hầu hết các sản phẩm có giá cao gấp 2-3 lần Việt Nam, kể cả nước đóng chai. Tuy nhiên, có rất nhiều điểm lấy nước sạch miễn phí tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi, do đó hãy chuẩn bị sẵn một chai nước rỗng. Khí hậu nóng ẩm của Singapore sẽ khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, vì vậy bạn đừng quên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể nhé.

Singapore

3. Singapore sạch đến mức nào?

Các bạn thường nghe đường phố Singapore có rất nhiều cây xanh, không khí trong lành, không có rác rơi vãi… Những điều này đều đúng cả. Nhưng Singapore sạch "danh bất hư truyền" đến cả nhà vệ sinh. Bên trong mỗi phòng ngoài giấy còn có dung dịch sát khuẩn cùng bảng hướng dẫn, các bạn có thể xịt dung dịch sát trùng này lên giấy rồi lau lên bồn vệ sinh. Như thế thì an tâm không lo bệnh truyền nhiễm nhé.

4. Đừng để bị phạt vì vấn đề vệ sinh

Khá nhiều du khách đã bị phạt nặng và gặp rắc rối khi không có ý thức giữ vệ sinh chung. Tuyệt đối không xả rác, không nhổ bã kẹo cao su xuống lòng đường!

5. Có nên dậy sớm ở Singapore?

Một ngày mới của người dân Singapore dường như bắt đầu muộn hơn người Việt chúng ta. Gần như vô vọng để tìm kiếm một hàng ăn sáng hoặc một cửa hiệu nào mở cửa lúc 8 giờ sáng để thỏa sức mua sắm. Vì thế, ngay cả khi bạn đi du lịch và muốn tranh thủ thời gian tham quan mua sắm nhiều nơi, thì lời khuyên cho bạn là hãy cứ ngủ kỹ một chút, bởi các cửa tiệm chỉ mở cửa vào tầm 9-10 giờ sáng. Nhưng nếu bạn muốn thả bộ dọc theo những con phố vắng người, tận hưởng vẻ trong lành của buổi sớm mai, chụp những pô ảnh ở những nơi không người qua lại, thì hãy ra khỏi khách sạn vào lúc 7-8 giờ sáng nhé. Dĩ nhiên, nếu bạn đi phượt thì hành trình sẽ khác rồi.

Singapore

6. Singapore trong mùa sale

Tháng 6-7 và Giáng Sinh là mùa sale, thế nên đi đâu cũng toàn thấy người là người. Không đến độ chen chúc, giành giật khi mua hàng giảm giá, nhưng bạn cũng khó lòng cảm thấy thoải mái khi không dễ dàng để di chuyển ở các cửa hàng mang thương hiệu quen thuộc như Bossini, Forever 21, Victoria Secret, Mango, Zara, H&M... Nói lạc lối ở Singapore cũng không ngoa nếu bạn là một tín đồ shopping, bởi vào bất kỳ cửa hiệu nào rồi bạn cũng chẳng muốn đi ra nữa. Giá có thật sự rẻ không ấy à? Không hẳn, nhưng chắc chắn là hàng thật và có một cái giá mềm hơn khi bạn mua ở Việt Nam.

7. Lấy hóa đơn khi mua hàng và ra sân bay sớm

Nếu bạn là khách du lịch, bạn sẽ được hoàn thuế khi mua hàng với giá trị 100 SGD trở lên. Hãy giữ hóa đơn mua sắm và đến sân bay sớm hơn giờ quy định tầm 3-4 tiếng để làm thủ tục hoàn thuế và tiếp tục mua sắm miễn thuế ở sân bay nhé.

8. Singapore dịu mát và ngủ muộn

Singapore có mưa nhẹ, nhưng không dai dẳng như cơn mưa Sài Gòn, nên bạn cứ an tâm du lịch dù đang vào mùa mưa. Đất nước này cũng có rất nhiều mái che đầu, nên bạn sẽ không bị say nắng hay đen sạm làn da đâu nhé. Và nếu 16 giờ là thời điểm "hoàng đạo" để chụp hình ở Việt Nam thì bạn cứ thong thả bát phố Singapore đi, bởi 18 giờ ở Singapore vẫn còn sáng sủa lắm, tha hồ tạo dáng chụp hình.

Singapore

9. Thiên đường ăn uống

Theo thiển ý của tôi thì ẩm thực Singapore chỉ ở mức tàm tạm, so với món ăn Việt Nam (ngon nhất nhì thế giới). Các nguyên liệu làm nên món ăn của đảo quốc Sư Tử này không ngon như xứ mình đâu, nhưng bù lại, họ chăm chút vào phần nước sốt. Các món ăn dậy mùi nước sốt đặc trưng, bí quyết riêng của mỗi cửa tiệm chắc chắn quyến rũ hơn bao giờ hết. Còn những chuỗi thương hiệu quen thuộc mà đôi khi bạn cảm thấy quá nhàm chán ở Việt Nam rồi, thì có lẽ bạn phải suy nghĩ lại khi đến Singapore đấy. Subway, Sushi Tei, Gong Cha... giá cả không xê xích ở Việt Nam là bao, thậm chí rẻ hơn, nhưng bảo đảm ngon hơn rất nhiều.

Hãy dạo một vòng quanh các khu dân cư khác nhau, bạn sẽ bắt gặp các món ăn Mã Lai chế biến theo phong cách Hồi giáo, món bánh mì và cơm trộn briyani của vùng Bắc Ấn, dim sum của người Quảng Đông, cơm gà Hải Nam, mì xào của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc hay cuốn popiah luôn sẵn có tại các trung tâm ẩm thực và nhà hàng trên khắp Singapore. Dĩ nhiên bạn có thể ăn nhiều món, nhưng đừng quên món cháo ếch, cua sốt và đá bào trứ danh nhé. Nếu là người có niềm yêu thích đặc biệt với ẩm thực, bạn đừng quên 2 mốc thời gian quan trọng là tháng 4 và tháng 7, thời điểm Singapore tổ chức 2 lễ hội ẩm thực lớn nhất trong năm.

10. Nồng nàn và lãng mạn

Nếu bạn đi theo tour và không rành về các phương tiện di chuyển giá rẻ thì thành thật chia buồn cùng bạn. Dù có cả ngày tự do mua sắm, bạn cũng chỉ có thể quanh quẩn ở khu Orchard với các trung tâm chọc trời, lê la từ cửa hiệu này sang cửa hiệu khác với hai tay đầy túi đồ, thì vẫn còn rất nhiều thiếu sót. Bởi Singapore có những khu như Haji Lane, Tiong Bahru, Làng Hà Lan, đường Joo Chiat... cực hay, dịu dàng, yên tĩnh. Thả dọc theo con phố không định trước, hít thở mùi cỏ cây ven đường, nhìn khu chung cư cao vút nhiều màu sắc, những công trình kiến trúc kỳ lạ bắt mắt, rẽ vào một tiệm sách lãng mạn đến nao lòng, hay dừng chân ở một quán nước decor hướng về thiên nhiên, sẽ là những trải nghiệm khó quên.

Singapore

11.  Tiếng Anh của người Sing rất... khủng khiếp

Tiếng Anh là 1 trong 4 ngôn ngữ chính của đảo quốc này, nhưng bạn sẽ không dễ dàng trao đổi với người dân bản xứ vì tiếng Anh của họ rất khó nghe. Ngày đầu tiên qua Sing tôi đã bị sốc vì không hiểu họ nói gì, cực nhanh, cực ngắn và nghe như... tiếng Hoa, tiếng Ấn. Tuy thế, người dân Singapore rất thân thiện, họ sẽ giải thích đến khi nào bạn hiểu mới thôi. Nếu bạn lạc đường thì cứ hỏi nhé, họ sẽ chỉ dẫn bạn rất nhiệt tình đấy.

12. Thành phố đi bộ

Đi taxi ở Singapore rất đắt đỏ, và chuyện bắt xe cũng không hề dễ dàng khi bạn phải đến đúng nơi quy định. Chủ yếu, khách du lịch đến Singapore sẽ đi xe bus hoặc xe điện để di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác trong thành phố. Nếu bạn muốn đi tham quan, đi chơi hay khám phá các ngóc ngách thì mang một đôi giày thoải mái là việc cần thiết.

Nếu bạn muốn đi MRT thì hãy mua thẻ EZ Link hoặc Tourist Pass ở sân bay. Thẻ EZ Link có giá 12SGD và khi hết tiền trong thẻ bạn chỉ cần nạp thêm để tiếp tục sử dụng, còn thẻ Tourist Pass có giá 20SGD cho bạn đi không giới hạn trong 2 ngày. Bạn có thể lên mạng tìm mua lại thẻ của những người từng sang Việt Nam du lịch, như thế sẽ tiết kiệm được thời gian đứng xếp hàng mua thẻ.

Singapore

13. Ổ điện không giống ở Việt Nam đâu

Singapore sử dụng ổ điện 3 chấu, sẽ không vui chút nào nếu điện thoại hay máy ảnh hết pin giữa chuyến tham quan đúng không? Vì thế hãy chuẩn bị trước chấu cắm nối. Và nếu bạn đi đông người thì có thể mang theo cả ổ chia nữa, như vậy sẽ tiện lợi và tiết kiệm được diện tích nhiều hơn. Singapore cũng xài điện thế 220V như Việt Nam vậy.

14. Đổi tiền ở Việt Nam

Khi thanh toán bằng Visa thì cước phí sẽ là 3-5%, rút tiền phí còn cao hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giữ tiền mặt trong người. Một quán ăn vỉa hè sẽ không có máy để bạn cà thẻ thanh toán đâu. Tốt nhất bạn nên đổi tiền VND sang SGD khi ở nhà.

15. Wifi không phải lúc nào cũng miễn phí

Không nơi đâu sướng bằng Việt Nam ở khoản wifi miễn phí. Cho dù bạn ở khách sạn hay ngồi quán cafe ở Sing, bạn cũng chưa chắc được xài chùa wifi đâu. Có một số khu trọ bình dân ở Bugis có wifi miễn phí 24/24 tốc độ nhanh, nhưng bạn phải lên mạng kiểm tra thông tin trước kẻo bé cái nhầm nhé. Kể cả khách sạn 4-5 sao ở khu Orchard họ cũng không cho mình wifi miễn phí đâu mà chỉ được dung lượng rất thấp, nếu bạn xài tiếp sẽ bị tính thêm tiền và mức giá khá cao. Lời khuyên dành cho bạn là nên mua sim 3G ở Sing, giá khoảng 17 SGD và bạn sử dụng thả ga cho những ngày du lịch ngắn ngủi đấy. Bạn có thể share 3G với mọi người, vẫn dư sức dùng, nhưng dĩ nhiên là phải kè kè bên nhau rồi.

Singapore

16. Tìm hiểu đầy đủ về các loại giấy tờ nhập cảnh

Đã có rất nhiều người Việt Nam bị từ chối nhập cảnh ở Singapore vì không chứng minh được mục đích sang chỉ là du lịch. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, mang theo bản sao đặt phòng khách sạn nơi bạn ở, chứng minh tài chính và cư xử lịch thiệp để qua được “cửa ải” này.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."