Top 6 phim nhập hồn không đáng sợ mà còn hay phát mê

6 phim nhập hồn không đáng sợ mà còn hay phát mê

Đăng vào ngày trong Tin tức 3445

Chuyện ma quỷ hay người cõi âm nhập hồn vào thể xác người đang sống và chiếm hữu nó luôn khiến ai đó khiếp sợ mỗi khi nghe kể lại hoặc nhắc đến. Nhưng trong thế giới điện ảnh Nhật Bản, những ẩn tình sâu xa đằng sau số phận của các nhân vật, diễn tiến li kì của mạch phim lại mang đến cho khán giả vô vàn cảm xúc vui buồn đầy ý nghĩa chứ không phải là những cơn rùng mình hay nỗi sợ hãi mơ hồ.

49

49

Bộ phim gồm 11 tập, được phát sóng năm 2013 trên đài NTV kể về cậu học sinh cao trung Kagami Dan kém cỏi trong tất cả lĩnh vực và khá tự ti sau cuộc hôn nhân đỗ vỡ của cha mẹ. Một tai nạn bất ngờ xảy đến với hai cha con cậu. Và 49 ngày đặc biệt bắt đầu khi linh hồn của cha nhập vào cậu để hoàn thành tâm nguyện của mình. Trong thân xác của con trai, cha cậu đã giúp Dan trở thành người xuất sắc như ông và cưa đổ hoa khôi của trường. Mọi người vừa rất kinh ngạc vừa bị thu hút bởi hình ảnh trưởng thành của cậu. Nhưng họ cũng dần phát hiện ra bí mật sau con người mới của Dan. Liệu cậu sẽ giải quyết chúng như thế nào?

Dù đề cao tình phụ tử, nhiều tình huống hài hước lẫn ma mị nhưng nội dung của 49 vẫn bị đuối với các chi tiết rõ vô lí giữa hai thế giới âm-dương. Bù lại, 49 sở hữu dàn trai có ngoại hình siêu lung linh, tập cuối lại còn cùng nhau giả gái khiến fangirl được dịp xịt máu mũi. Sato Shori với vai Dan chính là tinh thần của phim. Tính cách các nhân vật trong Dan được thể hiện xuất sắc từ kiểu ngầu ngầu, lạnh lùng sang dễ thương hết mức, khi giả gái thì xinh hút hồn, lúc lại ngây thơ trông rất cưng. Chàng trai với gương mặt thiên thần ấy đã chinh phục hoàn toàn trái tim khán giả. Với lối diễn cực yêu của mình, Sato đã góp phần chứng minh “gà” của JE luôn là những tài năng thực thụ.

Dream Again (Ước mơ lần nữa)

Dream Again

Vẫn đều đặn tham gia nhiều phim nhưng đây là bộ phim hiếm hoi Sorimachi Takashi thủ vai chính trong 10 năm đổ lại đây. Với Dream Again, Sorimachi hóa thân thành cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp Ogi Shunsuke. Sau một chấn thương ở vai, Ogi buộc phải rời đội nhưng anh vẫn gắng sức tập luyện với hy vọng được tiếp tục chơi bóng. Đáng tiếc, một tai nạn đột ngột từ sự nhầm lẫn của các vị cõi trên đã khiến anh qua đời. Thượng đế đã bù đắp sai sót ấy bằng việc cho linh hồn anh vào cơ thể của Asahina Takaya - tổng giám đốc một công ty tài chính lớn nhưng có cuộc sống cá nhân vô cùng phức tạp. Sống trong một hình dạng mới, với một thân phận mới, bên những mối quan hệ không dễ dàng, Ogi liệu còn có thể tìm lại ước mơ ngày xưa của mình?

Dream Again có yếu tố tâm linh nhưng thay vì cho người khác cơ hội thứ hai thì ngay từ đầu quyền năng đã tước đi sinh mạng của người vô tội. Nó khiến người ta trở nên bất lực và cảm thấy bất công ngút ngàn. Ogi đã hoãn ngày đám cưới với bạn gái để có thể một lần nữa đạt được ước mơ nhưng sai lầm của những người mang phép trong tay lại làm cho cuộc sống mới của anh khó khăn hơn. Nhưng cũng chính vì thế, chúng ta thấy được ý chí quyết tâm của con người có sức mạnh xoay chuyển đến thế nào. Ogi đã trải nghiệm, hòa hợp và chiến thắng bản thân, chiến thắng được nghịch cảnh. Vấn đề chỉ còn là ngọn lửa ước mơ trong anh đã tắt hay đang cháy. Phim được phát sóng năm 2007, gồm 10 tập. Ngoài vai chính Ogi, phim còn có sự tham gia của diễn viên tuổi teen Shida Mirai trong vai con gái Fujimoto Hina, Kato Ai trong vai Ninomiya Satsuki – vị hôn thê yêu Ogi bằng cả trái tim nhưng cực kỳ ghét người mà anh nhập hồn…

Himitsu (Bí mật của Naoko)

Himitsu Bí mật của Naoko

Là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn trinh thám nổi tiếng Higashino Keigo, Himitsu có cả phiên bản điện ảnhtruyền hình. Phim có tựa tiếng Anh Secret, dài 90 phút được khởi chiếu năm 1999 với nội dung bám sát bản gốc hơn. Còn phim truyền hình Himitsu phát sóng năm 2010 thì xuất hiện nhiều nhân vật và phát sinh nhiều tình huống hơn với độ dài 9 tập.

Shida Mirai thủ vai cô học sinh cao trung Sugita Monami đã qua đời sau tai nạn xe buýt nhưng một điều kì lạ xảy ra, linh hồn người mẹ Naoko đã nhập vào trong thân xác Monami. Sasaki Kuranosuke vào vai cha cô – kỹ sư Sugita Heisuke, vừa vui mừng vừa khổ sở trong việc làm quen với “cô vợ 16 tuổi” của mình.
Có thể nói, đây là một vai diễn thú vị góp vào gia tài phim ảnh đang phát triển của nữ diễn viên trẻ Mirai khi cô đảm nhận vai diễn học sinh nhưng có nội tâm trưởng thành của một phụ huynh. Đồng thời, với linh hồn Naoko, cô sẽ trải qua mối tình cách trở tuổi tác với Sasaki. Naoko khó khăn bao nhiêu khi sống với thân phận Monami thì cô cũng thử thách chính mình bấy nhiêu với vai diễn hai-trong-một này.  

Koi Suru Napolitan: Sekai de Ichiban Oishii Aisarekata (Mối tình đầu vĩnh cửu)

Koi Suru Napolitan: Sekai de Ichiban Oishii Aisarekata Mối tình đầu vĩnh cửu

Bộ phim được khởi chiếu cuối năm 2010 với độ dài 105 phút. Nam diễn viên tài năng Tsukamoto Takashi vào vai một đầu bếp nhà hàng Ý tên là Takeshi. Trong phim, anh và Aibu Saki trong vai Rubi là một đôi bạn thân. Tuy nhiên, vì ỷ lại vào sự thân thiết trong quan hệ của họ mà anh đã vụt mất cô. Ngày Rubi đính hôn với người khác, Takeshi đã hớt hải chạy đến thổ lộ lòng mình và mong cô hồi ý. Tiếc thay, một tai nạn bất ngờ đã khiến anh không còn cơ hội nói được lời yêu.

Nhưng Koi Suru Napolitan không chỉ là những thước phim lãng mạn, u buồn. Tình huống phim được mở ra khi số mệnh cho Takeshi cơ hội khác, ngược lại, anh sẽ bị thử thách khi tái sinh với một thân phận lắm éo le. Vì thế, mối tình đầu tiên vĩnh cửu của anh và Rubi sẽ mang đến cho người xem những cảm xúc bi hài, ngọt ngào đan xen qua lối diễn tự nhiên của nam nữ chính cùng sự góp mặt của thành viên điển trai Daisuke Maki thuộc nhóm nhạc có tiếng EXILE.

Samurai High School (Phong ấn Samurai)

Samurai High School

Samurai High School là bộ live action gồm 9 tập được chiếu trên đài đài NTV năm 2009 với nhiều tình tiết hài hước, vui nhộn pha yếu tố giả tưởng.

Thủ vai chính trong phim là nam diễn viên Miura Haruma. Nếu trước đây anh từng được biết đến qua vai chính Hiro có mái tóc bạch kim ấn tượng của Koizora bản điện ảnh thì vai diễn học sinh Mochizuki Kotaro trong phim sẽ là một Miura với hình ảnh hoàn toàn khác lạ. Đó là chàng trai nhút nhát, yếu đuối và dễ bị bắt nạt. Tuy nhiên, Kotaro đôi lúc lại trở nên hùng dũng lạ thường trong mắt mọi người. Bí mật của Kotaro chính là lần tình cờ đọc được quyển sách cũ về huyền thoại anh hùng thời Sengoku 400 năm trước có tên tuổi trùng hợp đặc biệt với mình. Sau những tưởng tượng kì lạ, Kotaro cũng như cha cậu, người bạn Ai (Anne) tin rằng cậu chính là truyền nhân của sức mạnh Samurai. Những lần được nguồn sức mạnh ấy nhập vào, cậu lại cùng Ai giúp đỡ bạn bè đang gặp rắc rối mà bình thường cậu chẳng bao giờ dám làm. Họ đã cùng nhau trải qua vô số chuyện vui buồn, khó khăn.

Samurai High School cũng khác với các phim ở trên bởi tính cách nhân vật không bị thay đổi hễ có ai đó nhập vào mà nhân vật trở nên mạnh mẽ hơn đúng với tinh thần võ sĩ đạo dũng cảm, trung thành. Kotaro vẫn chính là bản thân nhưng tính cách kiên cường, nghĩa hiệp, lòng nhân ái bên trong cậu nhờ có năng lượng Samurai nên được bộc lộ ra bên ngoài.

Teddy Go! (Tiến lên Teddy)

teddy go

Có vẻ như những linh hồn bị chết do ai đó sát hại vẫn sẽ tồn tại ở đâu đó cho đến khi nguyện vọng của họ được hoàn thành chăng? Chính vì lẽ đó nên thám tự Amano mới nhập hồn vào chú gấu bông bằng len và nhờ Kazuko giúp ông điều tra vụ án còn dang dở trước khi chết. Một cô gái không có nghề nghiệp ổn định, bị bồ đá, lúc nào cũng mang tâm trạng sầu đời và siêu hậu đậu liệu có thể giúp Amano tìm ra chân tướng sự việc, cũng như người đã xác hại ông năm xưa? Quá trình đó có giúp Kazuko trở thành một người có ít hơn không?

Tất cả sẽ được tiết lộ trong 80 phút của bộ phim Teddy Go!, đã được phát sóng trên Fuji TV từ ngày 10/10/2015. Sự luân hồi luôn là một ẩn số chưa thể giải đáp của khoa học, nên hầu như các bộ phim về hồn ma luôn thu hút sự chú ý của các khán giả yêu thích những hiện tượng tâm linh bí ẩn. Phim với sự kết hợp của hai diễn viên thuộc hai thế hệ là Morikawa Aoi và Aikawa Sho chắc chắn sẽ mang đến những tình tiết hết sức hài hước và thú vị. Aoi đã thể hiện được tinh thần của cô gái trẻ bất ngờ vì sự xuất hiện của một hồn ma và những lời ông ta nói không đáng tin chút nào. Nữ diễn viên 21 tuổi chắc chắn sẽ khiến khán giả cười bò bởi những biểu cảm khó đỡ.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."