Top Chết đứ đừ với 6 phim mùa hè cháy bỏng

Chết đứ đừ với 6 phim mùa hè cháy bỏng

Đăng vào ngày trong Tin tức 3767

Mùa phim hè Nhật Bản đã trở lại với những câu chuyện đặc sắc, những nhân vật cá tính được thể hiện qua những cái tên diễn viên không thể hot hơn. Nào mình cùng điểm qua một vài bộ phim mới đáng chú ý trong mùa hè này nhé.

1. Seisei Suruhodo, Aishiteru - Yêu Bằng Cả Trái Tim

Seisei Suruhodo Aishiteru
Vai diễn dễ xúc động và thoại quá nhiều này có làm cho Takei Emi bị ghét không?

Seisei Suruhodo, Aishiteru là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Kitagawa Miyuki. Nữ diễn viên 9x xinh đẹp Takei Emi thủ vai Kurihara Mia - nhân viên bộ phận quảng cáo của một công ty kinh doanh trang sức vừa từ chối lời cầu hôn và lập tức lại rơi vào lưới tình với phó giám đốc cùng công ty Miyoshi Kairi. Chàng Romeo Takizawa Hideaki chính là người thể hiện nhân vật Miyoshi – người đàn ông thành đạt và đã thành gia. Mia hiểu rằng tình yêu thuần khiết của mình với người đàn ông đã có vợ sẽ mang lại những tổn thương cũng như chuyện ngoại tình hẳn nhiên là sai trái. Thế nhưng, như tựa đề, tình cảm từ trái tim vốn thật khó lòng kiểm soát dù vấp phải sự cấm đoán từ mọi người xung quanh. Liệu cuộc tình đúng người, sai lúc này sẽ diễn biến với những ngọt ngào vụng trộm hay dằn vặt, âu lo và cái kết dành cho kẻ thứ ba có được như nguyên tác, khi mà vấn nạn ngoại tình trong giới nghệ sĩ đang bị tẩy chay?    

Ngày 12/7, tập đầu tiên của bộ phim đã được phát sóng trên kênh TBS với sự xuất hiện của những nhân vật được xây dựng tính cách rõ nét. Thể hiện các nhân vật ấy là dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp đầy ấn tượng. Ngoài cặp đôi diễn viên chính, khán giả có thể gặp lại trai đẹp Nakamura Aoi của Kimi to Boku, Mizusawa Erena và Triendl Reina trẻ trung, cá tính, nam diễn viên Takahashi Mitsuomi hay Nakamura Hayato điển trai… Bên cạnh phần nhìn thu hút thì bộ phim còn dành được sự quan tâm của các fan lẫn antifan của nữ hoàng quảng cáo tuổi teen Takei Emi. Với tần suất “phủ sóng” dày đặc ở mọi mặt trận và nhận về lắm khen nhiều chê ở khả năng diễn xuất không ổn định, tên tuổi của cô vẫn chứ hot. Lại một vai chính nữa về tay, Emi khiến khán giả chờ đợi để xem cô diễn xuất tiến bộ hơn như thế nào hay lại phải trau dồi thêm. Liệu sự kết hợp với một JE’s boy đã lâu không đóng phim tình cảm có làm lên cơm nên cháo? Và đáp án cho sự hiếu kì ấy là xem phim thôi!

2. Suki na Hito Ga Iru Koto - Có Một Người Tôi Yêu

Suki na Hito Ga Iru Koto
Đề tài không mới nhưng cách dàn dựng quá dễ thương

Nàng đầu bếp bánh ngọt Sakurai (Kiritani Mirei) đã 4 năm không biết đến yêu đương vì mãi dốc sức vào công việc với ước mơ mở một nhà hàng riêng. Cho đến một ngày, cô đột ngột bị sa thải. Trong lúc đi tìm việc, cô gặp lại Shibasaki Chiaki (Miura Shohei), người cô thầm thương trộm nhớ suốt thời trung học. Chiaki đã đề nghị cô về sống và làm thêm tại nhà hàng bên bờ biển Shonan do anh làm chủ. Đến nơi, Misaki té ngửa khi biết ngoài Chiaki còn có hai cậu em trai của anh là Kanata (Yamazaki Kento) – một đầu bếp giỏi và cậu út Toma (Nomura Shuhei) đang làm phục vụ tại đây. Việc cô nàng ngọt ngào may mắn được sống chung nhà với ba anh em mỹ nam là mở đầu cho những câu chuyện thú vị phía sau.

Đài Fuji TV đã phát sóng tập đầu tiên của bộ phim này vào giờ vàng 11/7 vừa qua với ca khúc chủ đề cùng tên do JY trình bày và nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ. Điều này dễ dàng thấy được khi nghía qua dàn diễn viên toàn những gương mặt sở hữu lượng fan không nhỏ. Kiritani Mirei lại tiếp tục mang đến hình ảnh xinh xắn, ngọt ngào. Ba chàng vây quanh cô là L xinh trai của Death Note bản truyền hình Yamazaki Kento, Miura Shohei với lối diễn xuất trưởng thành và Nomura Shuhei mang dáng vẻ tươi mới. Với câu chuyện nhẹ nhàng về hành trình tìm lại được khả năng yêu thương một người của nhân vật nữ chính cùng những trải nghiệm tuổi trẻ của những người chung nhà, bộ phim đang khiến fan ngày ngóng đêm trông được theo dõi diến biến trong các tập kế tiếp. Liệu bộ phim có giữ vững phong độ để trở thành bão lớn càn quét mùa hè này không nhỉ?

3. Koe Koi - Âm Thanh Của Tình Yêu

Koe Koi
Liệu lớp trưởng có lộ diện ở tập cuối hay vẫn để túi giấy như phong cách của các phim Nhật khác?

Vẫn là đề tài tình yêu, vẫn là phim chuyển thể từ manga cùng tên nhưng Koe Koi không khai thác những yếu tố kịch tính như Seisei Suruhodo, Aishiteru mà miêu tả một cách nhẹ nhàng, tinh tế những xúc cảm trong sáng của lần rung động đầu đời thời cắp sách.

Câu chuyện bắt đầu khi Yoshioka Yuiko nằm nhà nghỉ ốm sau tuần đầu khai giảng thì nhận được một cuộc điện thoại từ lớp trưởng Matsubara. Trái tim cô gái nhỏ bỗng chốc đổ gục vì giọng nói ấm áp, truyền cảm với những lời quan tâm kia. Và Matsubara làm cho cô bé ngẩn ngơ ở trường lại là chàng trai luôn đội một túi giấy trên đầu che mất đi gương mặt. Trước nhiều chuyện rắc rối xảy ra vì vẻ ngoài kì lạ của cậu bạn, tình yêu bé bỏng của Yuiko có thể duy trì khi chưa một lần thấy cậu ấy tháo bỏ chiếc túi giấy?

Đây là phim truyền hình đầu tiên Nagano Mei thủ vai chính. Với ngoại hình trong sáng, sở hữu gương mặt khả ái cùng tuổi đời rất trẻ, nữ diễn viên 17 tuổi đã nhập vai Yuiko rất ngọt. Về phía nam chính, nhân vật Matsubara do diễn viên lồng tiếng Sakurai Takahiro phụ trách phần “âm thanh”. Khán giả rất tò mò, sốt ruột muốn trông thấy diện mạo của nam chính. Nếu bạn cũng bị chàng trai bí ẩn thu hút hoặc… tức tối thì hãy thưởng thức Koe Koi nha.

4. Happy Marriage - Hôn nhân hạnh phúc

Happy Marriage
Sau “mùa xuân thứ 2” với Dame na Watashi ni Koishite Kudasai, Dean đang được dự đoán sẽ tạo ra tiếp “mùa xuân thứ n”

Happy Mariage do TV Tokyo sản xuất và đã lên sóng được nửa chặng đường. Nguyên tác của phim là bộ manga cùng tên của tác gia Enjoji Maki. Bản chuyển thể đã thể hiện khác đi, có cắt bỏ một số tình tiết trong truyện để phù hợp thị hiếu người xem.  

Nội dung phim kể về Takanashi Chiwa là cô gái bình thường sống cùng cha. Mọi chuyện không bình thường kể từ lúc cô đồng ý kí một hợp đồng hôn nhân với chủ tịch Mamiya Hokuto của công ty nơi cô đang làm việc để thanh toán các khoản nợ nhà mình. Từ đó, những điều bất bình thường khác hoặc được hé lộ hoặc nảy sinh với cô và anh chồng giả, như việc Chiwa là cô gái chưa từng nếm vị yêu, những tình huống bối rối khi sống chung với Hokuto hay cảm xúc thật của cô và anh trong cuộc hôn nhân lừa thiên hạ…

Sở hữu thân hình chuẩn mực của một người mẫu, gương mặt toát lên vẻ lịch lãm, điển trai và là người cực kì đa tài, Dean Fujioka thể hiện nhân vật Mamiya Hokuto một cách rất thuyết phục. Nữ chính Seino Nana trong vai Takanishi Chiwa thì lại đáng yêu không kém qua diễn xuất tự nhiên, chân thật. Chuyện tình lãng mạn, dễ thương của họ trong phim đủ để khán giả thức khuya đón xem từng tập một.

5. Shi Hei – Tử Tệ

Shi Hei
Shi Hei là đề tài lạ so với các phim tình yêu trong mùa hè này

Không miêu tả những cung bậc, sắc thái của tình yêu, Shi Hei là “món lạ” trong bàn tiệc phim của mùa hè năm nay khi thể hiện đề tài kì bí, hồi hộp.

Xuyên suốt 10 tập phim là câu chuyện về Minami Yuka, cô sinh viên đại học có khả năng đặc biệt là thấy trước được những cái chết. Cô lần lượt chứng kiến những cái chết đột ngột, dã man của những người mình quen biết. Điều kì lạ là trước đó tất cả những người này đều đã sử dụng một số tiền rất lớn có nguồn gốc bí ẩn và khi họ qua đời, xung quanh xác chết của họ là những tờ tiền mệnh giá 10.000 yên với những vệt màu đen kì dị được rải xuống. Lúc này đây, thám tử nổi tiếng Wakamoto Takeshi đã lần theo dấu vết những cái chết bất thường ấy. Từ nghi ngờ Yuka, ông dần chuyển sang hợp tác cùng cô để thu thập manh mối, điều tra và phá án. Vậy, bí mật kinh hoàng sau những tờ tiền tử thần kia là gì?

Shi Hei vừa lên sóng lúc nửa đêm 13/7/2106 trên đài TBS. Matsui Jurina của SKE48 là người thủ vai chính Yuka. Jurina mang nét đẹp thanh tú và ngoại hình chín chắn hơn tuổi thật cùng lối diễn xuất được đánh giá là trưởng thành, tiến bộ hơn trong phim. Tuy nhiên, vẫn còn đến 9 tập nữa để khán giả chờ đợi và hy vọng Jurina sẽ thể hiện xuất sắc trên màn ảnh để SKE48 và những người luôn theo dõi, ủng hộ mình có thể tự hào. Nam chính của chúng ta là người đàn ông “đơn côi” Totsugi Shigeyuki với vai thám tử Takeshi. Với dàn diễn viên chính, phụ toàn những gương mặt mới vừa trẻ trung vừa xinh xắn như tân binh 10x Kiyohara Kaya, Hayama Shono 9x hay thành viên trẻ tuổi team A của AKB48 Kawaei Rina… thì quả là chênh lệch cho anh khi bản thân đã bước sang tuổi 43 và nhân vật anh thể hiện cũng không phải kiểu quyến rũ, phong trần. Bù lại, với kinh nghiệm qua rất nhiều vai diễn truyền hình lẫn điện ảnh, khán giả sẽ không có gì để phàn nàn ở vị “thám tử” có tâm này.

6. Toto Nee-chan – Chị Gái Làm Bố

Toto Nee-chan

Lấy bối cảnh vào những năm 30, Toto Nee-chan là câu chuyện về cô bé Kohashi Tsuneko, thông minh và hoạt bát. Cô sống hạnh phúc, hòa thuận cùng cha mẹ và hai cô em gái ở một vùng quê Nhật Bản. Bỗng một ngày, cha Tsuneko qua đời vì bệnh lao. Trước khi ra đi, ông gửi gắm gia đình nhỏ lại cho Tsuneko kiên cường. Sau đó, những người phụ nữ dắt nhau lên ở cùng người bà tại Tokyo vì gia đình mất đi người trụ cột. Bên cạnh việc lo lắng cho mẹ và hai em, Tsuneko chăm chỉ đi học và vào làm biên tập cho một công ty xuất bản nhỏ. Năm 1945, Tsuneko quyết định xuất bản một tạp chí dành cho phụ nữ với sự trợ giúp từ hai cô em và được đón nhận nhiệt tình.

Những tập đầu đã lên sóng là hồi ức về tuổi thơ hạnh phúc lẫn nghẹn ngào của Tsuneko qua diễn xuất của “cha” Nishijima Hidetoshi, “mẹ” Kimura Tae và ba chị em là các diễn viên nhí có lối diễn hồn nhiên. Những thước phim rất đẹp và sáng sủa hòa với những gam màu ấm áp, nổi bật là bầu trời trong veo và những cánh anh đào trong gió đã gợi được không khí một gia đình vùng quê yên bình, ngập tràn tiếng cười và yêu thương. Kể cả khi bố Tsuneko bị bệnh nằm trên giường, mọi người trong nhà vẫn cố gắng duy trì nếp sinh hoạt như cũ, bên nhau không rời. Tình cảm gia đình sâu nặng được thể hiện qua hành động ba cô con gái giúp cha ngắm được mùa hoa anh đào lần cuối trong đời đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến người xem.

NHK đã phát sóng bộ phim truyền hình buổi sáng dài 156 tập này vào đầu tháng 4 năm nay và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 10 tới. Ca khúc chủ đề Hanataba wo Kimi ni đánh dấu sự tái xuất của Utada Hikaru sau thời gian sinh nở. Bài hát có phần lời đẹp và giai điệu dạt dào cảm xúc đã góp phần làm cho tập đầu của phim đạt tỉ suất xem cao nhất từ năm 2001 đến nay trong thể loại phim truyền hình buổi sáng. Nữ diễn viên 9x đời đầu Takahata Mitsuki là người thể hiện vai Kohashi Tsuneko. Dù chưa nhiều đất diễn ở các tập vừa qua nhưng ngoại hình thánh thiện, ngây thơ của và lối diễn mộc mạc, cô đã mang đến một Tsuneko mạnh mẽ và tràn đầy tinh thần lạc quan, làm cho khán giả có thể tin tưởng vào cô gái trẻ ấy với trọng trách “làm bố” ngay từ lần đầu xuất hiện. Kịch bản cả động và nhân văn, hình ảnh đẹp, nhạc phim hay, diễn viên thể hiện tròn vai, Toto Nee-chan nhất định sẽ làm nên chuyện trong mùa hè năm nay.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."