Top Ryusei Ryo - Chú rồng tôi luyện chờ ngày vút bay

Ryusei Ryo - Chú rồng tôi luyện chờ ngày vút bay

Đăng vào ngày trong Tin tức 10833

Bộ phim Koe Koi chỉ mới lên sóng được 3 tập, nhưng đã tạo nên một cơn chấn động trong giới fangirl. Nếu như ở tập 1, mọi người chỉ thấy chút hứng thú với anh chàng hội trưởng, và dồn mọi sự chú ý cho chàng lớp trưởng bí ẩn Matsubara-kun, thì từ tập 2 trở đi, thế trận trở nên cân bằng, Hyodo Makoto bắt đầu được săn đuổi. Fangirl đang chết đứ đừ với Makoto do Ryusei Ryo (Long Tinh Lương) thủ diễn. Nhưng thành công mà Ryusei đạt được không phải một sớm một chiều mà có. Đấy là chặng đường 6 năm miệt mài với những vai diễn nhỏ, tích lũy kinh nghiệm để bây giờ có thể kiêu hãnh bay lượn trên bầu trời nghệ thuật.

HAMMER SESSION!

HAMMER SESSION!

Cùng sinh năm 1993, cùng đầu quân vào Ken-on, nhưng sự nghiệp của Shida Mirai “khai hoa nở nhụy” sớm hơn người đồng nghiệp cùng công ty Ryusei Ryo. Ken-on đã phải “gửi gắm” Ryusei vào những bộ phim mà Shida đóng vai nặng ký. Bộ phim đầu tiên Ryusei “ăn theo” Shida chính là HAMMER SESSION!

Trong phim, Ryusei xuất hiện cùng dàn diễn viên nam thanh nữ tú, nên dù diễn xuất tốt, cậu cũng không nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Phải đến tập 8, khi có câu chuyện của riêng mình, Ryusei mới có dịp tỏa sáng. Vai diễn Hirose là một cậu học sinh 17 tuổi căng tràn sức sống, dành tình yêu đầu đời cho một cô gái xinh đẹp 28 tuổi. Thậm chí, cậu nguyện nghỉ học đi làm để có thể chăm lo cho người ta. Nhưng đau lòng thay, cậu đã bị lợi dụng. Vai diễn cậu hotboy vừa trẻ trung ngây ngốc vừa có lúc trầm lắng đau buồn đã khẳng định Ryusei là một diễn viên triển vọng.

Himitsu

Himitsu

Cùng năm 2010, Ryusei góp mặt ở bộ phim thứ 3 trong sự nghiệp diễn xuất: Himitsu. Đây cũng là vai diễn thứ 2 anh diễn cặp với Shida Mirai. Nếu trong HAMMER SESSION!, Ryusei thủ vai cậu hotboy đứng top 4 trong trường, được nhiều cô gái săn đón thì trong Himitsu, cả thế giới của Soma chỉ xoay quanh Monami.

Himitsu được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Higashino Keigo. Trong nguyên tác, nhân vật Soma rất mờ nhạt, nhưng trong bản phim truyền hình dài 9 tập, Soma xuất hiện xuyên suốt 7 tập với vai trò quan trọng. Cậu học sinh điển trai yêu chân thành bạn gái của mình khiến nhiều khán giả cảm thấy rung động. Là một người với nội tâm cô đơn, Soma thật sự xem trọng mối tình đầu với Monami, nhưng sau một tai nạn, Monami gần như trở thành một người hoàn toàn khác, lẩn tránh tình cảm của cậu. Cuối cùng, Soma chuyển đến một nơi khác, không xuất hiện nữa. Soma chỉ còn là một ký ức đẹp trong lòng Naoko (lúc này trong hình hài của Monami do Shida Mirai thủ diễn). Nhưng chính vì sự xuất hiện quá ấn tượng của Ryusei mà rất nhiều khán giả bị sốc khi cậu biến mất, đồng thời bỏ luôn không xem 2 tập cuối.

Ouran High School Host Club

Ouran High School Host Club

Đây có lẽ là bộ phim Ryusei ghi dấu trong lòng khán giả, dù anh chỉ thủ diễn vai nhỏ trong phim: Nekozawa-sempai. Không phải diễn kèm với Shida Mirai, Ryusei mặc sức tung hoành với vai diễn kỳ quái sợ ánh sáng. Như tên gọi của phim, học viện Ouran là cái “động” toàn trai đẹp, nhưng Ryusei đã tạo nên một Nekozawa rất riêng, nổi bật hơn nhân vật trong nguyên tác và tự tin góp mặt trên tấm poster của Ouran High School Host Club.

Orange

Orange

Sau vai diễn hội trưởng Black Magic Club, Ryusei vẫn đều đặn góp mặt trong những bộ phim nổi tiếng như 11 Nin mo Iru!, Zyuuden Sentai Kyouryuuger, GTO 2, Gomen ne Seishun!... Thế nhưng, Ryusei dường như bị “đóng khung” vào vai học sinh trong một lớp học toàn ngôi sao, mỹ nam trong dàn mỹ nam hoặc người thân của nhân vật chính nên đã có lúc khán giả lãng quên anh. Cho đến khi anh đột ngột xuất hiện với vai Suwa trong Orange thì khán giả ngờ ngợ, ai mà trông quen quen. Vâng, đấy chính là Ryusei Ryo, anh chàng 17 tuổi năm nào nay đã trưởng thành ở tuổi 23.

Chỉ góp mặt với vai phụ trong Orange, nhưng với ngoại hình bắt mắt cùng tính cách “nam phụ tuyệt vời”, Ryusei không hề “lép vế” so với Yamazaki Kento và Tsuchiya Tao. Thậm chí, nhiều khán giả nhận xét, họ rung động bởi tấm lòng của Suwa, yêu mến chàng trai yêu chân thành nhưng cuối cùng lặng lẽ hy sinh cho bạn bè ấy. Với rất nhiều người, Suwa mới là nhân vật được yêu thích nhất trong Orange.

Koe Koi

Koe Koi

Chou Gentei Nouryoku là vai chính đầu tiên của Ryusei, nhưng thời lượng 50 phút ngắn ngủi của một SP chỉ làm khán giả đánh giá tốt khả năng diễn xuất của anh, chứ không thể tạo được tiếng vang. Cho đến khi tiếp tục góp mặt vào vai phụ trong Koe Koi, thì cái tên Ryusei mới được dịp tạo sốt.

Tiếp tục hợp tác với Nagano Mei, lần này Ryusei thủ vai chàng hội trưởng chảnh chọe và nguyên tắc, nhưng tính cách có phần quái chiêu tạo nên điểm nhấn hài hước, thú vị cho một bộ phim tình yêu học đường. Với sự mệt mỏi khi chờ đợi được chiêm ngưỡng nhan sắc của lớp trưởng có giọng nói thiên thần, ngày càng nhiều khán giả chuyển sang phe của hội trưởng tuy cứng nhắc nhưng có những suy nghĩ rất trẻ con. Makoto giống như một bản sao của Maruo Sueo trong Chibi Maruko-chan, nhưng có tính gây cười cao hơn và dĩ nhiên là đẹp trai hơn nhiều.

Sắp tới đây, khán giả sẽ gặp lại Ryusei trong những vai diễn gai góc hơn. Ấy là một Naomi sa vào mối tình với người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình trong Kenja no Ai, và chàng trai mắc bệnh suy thận Yosuke trong Nakimushi Pierrot no Kekkonshiki. Cùng chờ đợi những đột phá mới của Ryusei Ryo với bạn diễn cách xa 23 tuổi Nakayama Miho và bạn diễn quen thuộc Shida Mirai nhé.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."