Ẩm thực 24h no ngất ngây với Hội An

24h no ngất ngây với Hội An

Đăng vào ngày trong Tin tức 2227

Vài năm trở lại đây, Hội An đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hút khách nhất tại Việt Nam. Hội An hấp dẫn du khách trong và ngoài nước không chỉ với kiến trúc độc đáo, văn hóa đa dạng, môi trường du lịch thân thiện cởi mở mà còn bằng những món ăn tuyệt ngon, nhiều lần khiến cho các đầu bếp nổi tiếng thế giới phải dựng ngón tay cái mê mẩn khen ngợi. Nếu bạn có dư dả thời gian thăm thú Hội An thì không còn gì tuyệt vời hơn, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ngon trứ danh nơi này. Nhưng nếu bạn chỉ có 24h ngắn ngủi lưu lại phố cổ, vậy phải làm sao đây?

Hãy để Ho!Takky làm một thí nghiệm nhỏ, xem xem với sức ăn của một cô gái bình thường thì trong vòng 24h có thể thưởng thức được bao nhiêu món ngon của Hội An nhé.

10h sáng ngày 1: Bánh mì Madame Khánh

Là một trong hai tiệm bánh mì nổi tiếng nhất Hội An, thứ làm nên thương hiệu của tiệm bánh mì này chính là lớp vỏ bánh giòn tan, phần nhân với thịt nướng, thịt xá xíu, trứng chiên, dưa góp được tẩm ướp đậm đà và chế biến vừa tới, cùng với loại nước sốt bí truyền sánh đặc ngòn ngọt, cay cay, mằn mặn. Nhưng điều đặc biệt nhất của tiệm chính là bà chủ - bà Lộc (Khánh là tên chồng bà) - người được mệnh danh là "The Banhmi Queen", luôn chăm chút cho từng ổ bánh và cực kỳ thân thiện, nhiệt tình với khách hàng.

Địa chỉ: 115 Trần Cao Vân. Mở cửa: 6h-20h hàng ngày

Hội An
Bánh mì thập cẩm của tiệm Madame Khánh

Hội An
Bà Lộc - The Banhmi Queen - bên tủ hàng

12h trưa ngày 1: Cơm gà bà Hồ sân đình

Quán cơm gà nổi tiếng nhất Hội An chắc chắn là cơm gà bà Buội. Nhưng nếu bạn vừa muốn ăn ngon mà lại không muốn phải chen chúc hoặc không may gặp phải hôm quán bà Buội đóng cửa thì cơm gà bà Hồ sân đình nằm gần đó sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bà Hồ là em gái bà Buội nên công thức chế biến món ăn không có gì khác biệt, mặt khác, do bên hông nhà là một đình thờ nhỏ có khoảng sân rộng rãi nên quán ăn này thoáng mát hơn nhiều, nhờ đó, cảm giác ngon miệng cũng được tăng lên.

Địa chỉ: 16 Phan Chu Trinh. Mở cửa: 6h-22h hàng ngày

Cơm gà xé quán bà Hồ sân Đình
Cơm gà xé quán bà Hồ sân Đình

15h chiều ngày 1: Chè xoa xoa + sinh tố hàng cô Mai chợ Hội An

Chè nấu bằng đường phèn ngọt mát, xoa xoa được cho hào phóng, không nhiễm mùi dầu chuối mà chỉ có hương thơm thuần khiết của các loại nguyên liệu. Sinh tố đậm đặc, chỉ có trái cây tươi + sữa Ông Thọ, thêm một chút đá xay, hút ngậm nào tỉnh người ngậm ấy, lại còn được khuyến mại thêm nụ cười luôn nở tươi tắn trên môi cô chủ tiệm, không quay lại sao đành.

Địa chỉ: Chợ Hội An. Giờ bán: 8h-18h hàng ngày

Chè xoa xoa cô Mai chợ Hội An
Chè xoa xoa cô Mai chợ Hội An

16h chiều ngày 1: Kem ống

Có thể bắt gặp những xe bán kem ống trên mọi nẻo đường của Hội An, món kem giản dị với ba vị chính là sữa dừa, sô cô la, bò húc. Nếm một cây kem nhỏ lúc dở buổi, bạn sẽ thấy vị mát ngọt như thấm tận ruột gan, xua đi cái nắng nóng cuối chiều và dỗ dành cơn đói trong lúc chờ đến giờ ăn tối.

Kem ống sữa dừa
Kem ống sữa dừa

18h chiều ngày 1: Mì Quảng dì Hát

Mì Quảng là món ăn không bao giờ có công thức chế biến chính xác, vì mỗi người nấu  lại có một cách biến tấu khác nhau. Nhưng nhiều khi, cách nấu đơn giản nhất lại đem đến hương vị bất ngờ nhất, như món mì Quảng tôm thịt của gánh dì Hát bên bến sông Hoài chẳng hạn. Bát mì bê ra có thể làm thực khách hơi thất vọng vì trông có phần đơn điệu, nhưng hãy thêm một chút tương ớt Hội An rồi trộn đều lên, bạn sẽ ngất ngây ngay từ đũa đầu tiên với phần tôm, thịt, trứng non rim đậm đà, rau sống tươi giòn và thứ nước nhưn ngon muốn nuốt luôn cả lưỡi đấy.

Địa chỉ: Ngã tư Trần Phú - Hoàng Diệu, ngay bến thuyền. Giờ bán: 17h-22h

Mì Quảng gánh dì Hát bến sông Hoài
Mì Quảng gánh dì Hát bến sông Hoài

20h tối ngày 1: Bánh còng, bánh tiêu chợ đêm

Một vòng lượn lờ khắp phố cổ và chợ đêm ắt đã làm bát mì Quảng buổi chiều ngót đi nhanh chóng. Để bổ sung năng lượng, có rất nhiều lựa chọn như xí mà phù, chè bắp, chè đậu, khoai nướng, bắp luộc... hoặc là món bánh tiêu, bánh còng gợi về một trời ký ức tuổi thơ. Các quầy hàng bán món này được đặt rải rác trong chợ đêm, nếu muốn nếm chút gì đó mằn mặn thì bạn còn có thêm lựa chọn là món bánh tôm, bánh ghẹ thường được bán kèm theo nữa đó.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Hoàng. Giờ bán: 17h-23h

Bánh còng, bánh tiêu thơm lừng
Bánh còng, bánh tiêu thơm lừng

7h sáng ngày 2: Cao lầu Thanh

Nằm ngoài phố cổ nhưng tiệm cao lầu Thanh chưa bao giờ lo vắng khách. Hãy vào quán, thong thả ngồi đợi đến khi bát cao lầu được mang ra, thêm tương ớt rồi trộn đều lên và thưởng thức, bạn sẽ thấy tiệm này quả nhiên danh bất hư truyền. Thịt xá xíu được ướp và rim rất khéo, ráo nhưng không khô, mềm mà không xác, nước nhưn đậm đà, mặn ngọt cay hòa nhịp tinh tế, miếng cao lầu chiên beo béo giòn giòn, rau ăn kèm mát thơm tươi mới. Đừng vội vàng mà hãy nhẩn nha nhai từng cọng cao lầu mềm dai thấm đượm vị ngon, bởi vì rời phố Hội rồi bạn sẽ chẳng tìm được món này ở nơi nào khác nữa đâu.

Địa chỉ: 26 Thái Phiên. Mở cửa: 7h-17h

Bát cao lầu ở tiệm Thanh
Bát cao lầu ở tiệm Thanh

8h sáng ngày 2: Bánh da lợn + sinh tố

 

Là một món ăn đường phố, mỗi miếng bánh chỉ nhỉnh hơn hai ngón tay một chút, vừa khéo cho hai lần nếm. Miếng bánh mát mềm ngọt dịu như muốn trôi luôn xuống cổ họng, hút một hơi sinh tố nguyên chất, bạn sẽ thấy cơn khát vơi đi quá nửa, lại dư sức rong ruổi khắp mọi ngóc ngách phố cổ nữa rồi.

 

Bánh da lợn bán bên lề đường Hội An
Bánh da lợn bán bên lề đường Hội An

9h sáng ngày 2: Chè đậu ván gánh chè Hai chị em

Nằm ở ngã ba Nguyễn Thái Học - Hoàng Văn Thụ, gánh chè Hai chị em là một trong những gánh chè đông khách nhất Hội An. Có nhiều lựa chọn cho thực khách như chè bắp, chè đậu ván, chè đậu xanh, chè thập cẩm... Các loại đậu được hầm vừa tới, mềm, bở mà không nát nhừ, nước đường được nấu bằng đường phèn nên thanh mát dễ chịu, sương sáo giòn dai thơm thơm. Hãy tỉnh táo, kẻo không bạn sẽ gọi thêm cốc nữa trước khi mình kịp nhận ra đấy.

Địa chỉ: Ngã ba Nguyễn Thái Học - Hoàng Văn Thụ. Giờ bán: 7h-22h

Chè đậu ván gánh chè Hai chị em
Chè đậu ván gánh chè Hai chị em

10h sáng ngày 2: Bánh tiêu + bánh xoài

Dường như chỉ có người Hội An mới nghĩ đến chuyện kết hợp hai món bánh này với nhau. Cái dai dai beo béo của bánh tiêu không ngờ lại cực kỳ ăn ý với cái mềm mại man mát từ phần vỏ và vị ngọt bùi từ phần nhân đậu phộng ngào đường của bánh xoài. Có thể mua hai món bánh này ở những hàng bánh ven lề đường Trần Phú, Lê Lợi...

Bánh tiêu kẹp với bánh xoài
Bánh tiêu kẹp với bánh xoài

Với số lượng phong phú các món ngon tại Hội An, mỗi người sẽ có một "thực đơn" khác nhau cho quãng thời gian lê la phố cổ. Bạn thì sao nhỉ, bạn đã nếm được bao nhiêu món tại Hội An rồi?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."