Top Phỏng vấn W/ Kiriyama Renn cũng là Shotaro của Kamen Rider W

Phỏng vấn W/ Kiriyama Renn cũng là Shotaro của Kamen Rider W

Đăng vào ngày trong Tin tức 7109

Khi vẫn còn là một cậu bé, Kiriyama Renn rất ngưỡng mộ Kamen Rider Black và luôn khao khát được đóng vai Kamen Rider. Giờ đây, cuối cùng nguyện ước của anh cũng đã trở thành hiện thực khi anh nhận được vai Kamen Rider W.

Kiriyama Renn đã kể với chúng ta những cảm nhận của bản thân về Kamen Rider và về nhân vật Hidari Shotaro như sau:

Kamen Rider W Kiriyama Renn

“Mỗi khi tôi nghĩ về Kamen Rider, tôi luôn nghĩ tới Minami Kotarou, vai diễn của Kurata Tetsuo trong Kamen Rider Black. Tôi chưa bao giờ xem Black lúc nó được phát sóng cả, thật đấy, nhưng mà bố mẹ tôi có băng video, và tôi vẫn còn nhớ là mình đã gần như phát cuồng lên vì nó lúc tôi còn bé ấy… Tôi không chắc là nội dung của nó có nói về xung đột giữa Shadow Moon và Black hay không, nhưng mà tôi lúc nào cũng thích sự bùng nổ giữa các nhân vật. Đó là lý do vì sao tôi thực sự ghen tị đến xanh cả mắt với dàn cast của Thập kỷ! Ý tôi là, họ đã được làm việc với anh ấy và tất cả mọi thứ nữa! Tôi nghĩ là tất cả mọi người đều có những người anh hùng của riêng họ, và đối với tôi, Kurata-san chính là người hùng trong lòng tôi, vậy nên, được làm việc cùng anh ấy thực sự là… quá tuyệt. (cười lớn)

Trong tất cả các Rider của thời Heisen (Bình Thành), tôi thích nhất là Ryuki. Thực ra thì tôi chưa từng xem bất cứ phần nào hết, nhưng một người bạn của tôi đã giới thiệu Ryuki cho tôi và tôi bắt đầu xem phần đó. Cậu ta nói với tôi đó là “Trận chiến sinh tử giữa các Rider”, và đối với tôi, một đứa luôn thích những concept kiểu đó thì nghe cũng khá là hấp dẫn đấy chứ. Khi tôi xem phần đó lần đầu tiên, tôi đã rất thích. Đó là phân đoạn hay chưa từng thấy về các Rider luôn. Tôi đặc biệt thích Kamen Rider Ouja. Tôi biết anh ấy không phải một hình mẫu chính xác về người anh hùng của công lý, nhưng thông điệp truyền đi ở đây chính là, trên đời này vẫn còn rất nhiều thứ mà con người còn đấu tranh vì chúng, chứ không phải chỉ có mỗi công lý thôi. Thế đấy, và bạn biết đó, những bước chuyển động của anh ấy ngầu chết đi được. Yeah, tôi mê Ouja lắm! (cười to)

Kamen Rider W Kiriyama Renn

Về nhân vật của tôi, Hidari Shotaro, đó là một thanh niên vui tính luôn nghĩ rằng mình là thanh niên cứng, nhưng thực ra cuối cùng lại trở thành nguồn gốc của đủ thứ trò hề. Ban đầu thì tôi cũng nghĩ anh ấy mặt sắt tim đá lắm, do đó tôi đã chốt lại bằng việc xem rất nhiều phim, kiểu như The Long Goodbye với The Maltese Falcon để chuẩn bị sẵn sàng cho vai diễn. Thành ra tôi đã vô cùng bất ngờ khi đạo diễn của chúng tôi, Tsukada Hideaki bảo với tôi rằng: “Nghĩ đơn giản thôi, Shotaro là Sakuragi Hanamichi trong Slam Dunk ấy”. Nhưng tới lúc tôi đọc kịch bản, tôi nhớ là mình đã có phản ứng kiểu: “À ra đấy là điều ông ấy muốn nói”. Phillip là một người có quá khứ bị vùi trong một tầng sương mù bí hiểm, nên đối với người xem, tôi nghĩ là Shotaro lẽ ra nên được nhìn nhận như một nhân vật đóng vai trò phụ huynh đối với Phillip thì đúng hơn.

Tuy nhiên, giống như bản thân Double ấy mà, tôi nghĩ Shotaro có hai thái cực trong con người anh ấy, và tôi nghĩ là chúng ta sẽ thấy được mặt kia trong tính cách của anh xuất hiện và phát triển theo thời gian thôi. Tôi nghĩ một người như Shotaro thật ra có tồn tại đấy, họ thực ra là đầu mối cho rất nhiều trò hề. “Bộ đồ này là cái quái gì vậy?” có thể là một khởi đầu tốt đấy. Tôi nghĩ là anh ấy bị hiểu lầm nhiều lắm. (cười)

Kamen Rider W Kiriyama Renn

Nhưng mà đóng kiểu nhân vật thánh lố như thế này cũng vui lắm. Tôi nghĩ là trong tất cả các nhân vật thì mối quan hệ của anh ấy và Akiko là thú vị nhất. Hikaru-chan, người đóng vai Akiko, đã “cảm” được cái tính chất gây cười này rất xuất sắc. Cô ấy thực sự có thể điều tiết được nhịp độ diễn xuất để tất cả đều diễn ra ổn thỏa. Mặc dù là, trong trường hợp của tôi, tôi vẫn thích những cảnh quay kịch tính hơn nhiều. Nhưng đừng nói với ai đấy nhé. (cười ầm lên) Tuy nhiên, dù sao thì cũng rất tuyệt khi chúng tôi diễn xuất cùng nhau và đem đến tiếng cười xuyên suốt. Đối với tôi mà nói, nhất là mỗi khi vừa nhận được kịch bản, tôi thường lật vèo vèo để tìm những phân đoạn mà tôi sẽ đem đến nhiều tiếng cười nhất.

Mặt khác, tôi khá là lo lắng về những màn bay nhảy đánh đấm hay đi cùng với một bộ drama vận dụng kỹ xảo đặc biệt (tokusatsu) như thế này. Cũng không hẳn đã đến mức cường điệu hóa như nghệ thuật sân khấu, nhưng cũng có một số chỗ bạn cần phải làm quá lên một chút. Đảm bảo rằng chuyển động của bạn khớp với khâu biên tập và đồ họa kỹ thuật số cũng là cả một vấn đề đấy, nhất là với việc canh thời gian để khớp với đồ họa á, sau khi bạn đã cắm Gaia Memory vào rồi thì phải đợt 2 giây trước khi có hành động tiếp theo, bằng không mọi chuyện sẽ rối tinh rối mù lên hết. Bắt đầu từ lúc mới quay phim, tôi toàn quên điều đó thôi, cứ tiếp tục diễn sâu như thường, thành ra người ta lúc nào cũng phải nhắc đi nhắc lại là, “Shotaro, xoắn vừa thôi nào”. Tôi phải nghe nhiều lắm ý. (cười lớn)

Kamen Rider W Kiriyama Renn

Đến lúc tạo dáng henshi, chúng tôi đã quyết định là sẽ tạo dáng thật chuẩn, nhưng mà tôi đã tự ý thêm vào một vài xúc cảm cá nhân, chẳng hạn như những vòng xoáy ký ức và một số những cử chỉ nhỏ nhỏ thuộc về cá nhân. Những cử động của Shotaro trong những tình huống này là những gì mà chúng tôi thể hiện ra cùng với diễn viên mặc bộ suit của W, Takaiwa-san, vì anh ấy cũng diễn mà. Nhưng cá nhân tôi cho là tạo dáng henshi là những gì bọn trẻ và các fan hâm mộ phải chết thèm nhất á. Phải tỏ ra thật ngầu này, phải làm sao để dễ được ghi nhớ nhất này, nhưng quan trọng nhất là bạn phải muốn tự mình thực hiện cơ. Tôi vẫn nhớ là mình khá là khó lay chuyển trong vấn đề này, bởi vì đó chính xác là những gì tôi đã làm khi còn bé, lúc tôi còn ngưỡng mộ các Kamen Rider phát cuồng lên ấy.

Còn về phần tương lai nào dành cho Shotaro… ồ, tôi muốn đóng thêm vài phân cảnh hành động nữa! Trước khi quá trình quay phim bắt đầu, tôi đã tham gia một trong số những workshop về diễn xuất của Tập đoàn Diễn xuất Nhật Bản để cố gắng luyện kỹ năng cho mình. Sau khi học xong, họ bảo với tôi rằng: “Cậu nắm bắt được rất tốt, tôi không nghĩ là chúng tôi cần phải chỉ dạy gì nhiều cho cậu đâ..”  Tôi khá là phiền lòng đấy, vì tôi muốn học được nhiều hơn từ họ mà… (cười) Ý tôi là, có rất nhiều đoạn thoát chết trong gang tấc cũng như vô số những phân cảnh nguy hiểm khi diễn vai Shotaro, nhưng mà lúc nào anh ấy cũng biến hình thành W cả. Tôi có cảm giác như bị ngó lơ lúc đến phân cảnh hành động á… (cười to) Cuối cùng thì tôi cũng đã có một vai thám tử, còn diễn cảnh hành động chắc là sau sẽ có.

Kamen Rider W Kiriyama Renn

Thực ra, tôi nghĩ sẽ khá là thú vị nếu như Shotaro và Phillip (Suda Masaki) đánh lẫn nhau á. Phillip hơi bị bí ẩn, vậy nên thật không thể tin nổi khi cậu ta bị gắn kết với các Dopant. Thành thử, có lẽ một kịch bản nào đó trong tương lai sẽ để cho Shotaro và Phillip bất hòa với nhau chăng… Mặc dù nghĩ về chuyện đó thì có hơi giống với Black thì phải? (cười vang) Nhưng thôi, tôi vẫn còn may chán, Shotaro vẫn sẽ biến hình ấy mà… Nhưng bởi vì chỉ có một mình anh ấy thôi. Tôi đoán là anh ấy sẽ trở thành Kamen Rider Singer, nhỉ? (cười to)

Dịch từ bản tiếng Anh của Aoi Kurenai

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."