Top Sakura Shimeji – Cặp đôi nấm di động của Koe Koi

Sakura Shimeji – Cặp đôi nấm di động của Koe Koi

Đăng vào ngày trong Tin tức 5106

Koe Koi mở đầu bằng ca khúc đậm nét hồn nhiên của Sakura Shimeji: “Cậu xuất hiện trong giấc mơ ngày hôm qua. Này thì 1 2 3 4 5 6 lần, nhiều không thể nào đếm xuể”. Như một lời giới thiệu nội dung phim chân thực nhất, giọng hát của Sakura Shimeji cũng là một phần làm nên thành công của Koe Koi.

Sakura Shijime
Sakura Shimeji là những hậu duệ của năm 2000

“Nấm” cả người lẫn nhạc

Shimeji là tên một loại nấm có đầu màu nâu sẫm, được gọi là nấm kim chi (nấm sồi) ở Việt Nam. Còn Sakura Shimeji có phát âm giống với một loại nấm có tên khoa học là Hygrophorus Russula. Thật khó để lý giải rõ ràng ý nghĩa tên nhóm, nhưng không phải ngẫu nhiên mà bộ đôi lấy tên nhóm là “nấm”, tất cả đều có lý do của nó. Chẳng hạn như trong hình tượng cậu nhóc có mái đầu nấm, Tanaka Gaku (2002) trông đáng yêu, nhắng nhít vô cùng. Mặc dù Takada Hyouga (2001) có tính cách nhút nhát và trầm tĩnh, nhưng với đôi má bầu bĩnh luôn ửng hồng lại dễ khiến người khác liên tưởng đến... “nấm”. Cậu nhóc này cũng từng để lại “cú lừa” ngoạn mục cho khán giả trong màn trap trong 5 Ji kara 9 Ji Made.

Hiếm có fan nào cưỡng lại được nét đáng yêu, ngây thơ trong giọng hát và trình diễn của cả hai. Debut từ năm 2014, Sakura Shimeji đã từng lang thang trên nhiều con phố của Tokyo để biểu diễn. Tại thời điểm đó, Tanaka Gaku và Takada Hyouga chỉ đơn giản là cùng có thế mạnh ca hát và biết đàn guitar nên được công ty quản lý Stardust Promotion xếp chung một nhóm. Nếu nói về mức độ thành công ban đầu, cả hai gây ấn tượng với những bộ trang phục siêu đáng yêu, và khuôn mặt khả ái, nhưng về giọng hát thì lại không được đánh giá cao và gây chú ý lắm.

Đến tháng 2 năm 2015, trong sự kiện EBiDAN UNION Vol.0, Sakura Shimeji thông báo rằng sẽ ra mắt single đầu tiên Ikujinashi/Kinou no Yume vào tháng 3. Đây cũng chính là lần đầu khán giả được nhìn thấy bộ đôi Hyouga-kun và Gaku-kun hát live trên sân khấu lớn chuyên nghiệp và hay ho như thế nào.

Cùng chung ngọn lửa

Ở nhóm nhạc ra đời 2 năm với lượng fan già trẻ trai gái đều có, Sakura Shimeji tạo được sức hút từ một điều quan trọng nhất, đó là sự hòa hợp và thân thiết của hai thành viên.

Từ điệu bộ đến dáng vẻ, Hyouga-kun đều hao hao giống... “con gái” nhưng với giọng hát trong trẻo, cao vút thì ai cũng phải ngỡ ngàng. Với mảnh ghép thứ hai, ngay từ cái nhìn ban đầu, Gaku-kun đã làm mọi người cảm thấy dễ chịu, tính cách thì lúc nào cũng hoạt bát, năng động và không kém phần chín chắn trên sân khấu.

Tanaka Gaku
Tanaka Gaku siêu nhắng nhít

Takada Hyoga
Takada Hyouga và màn trap ngoạn mục

Hai thái cực hoàn toàn trái ngược, đến khi kết hợp với nhau lại là sự hài hòa và ăn ý không tưởng. Trên sân khấu, tiếng đàn guitar mộc “kẻ tung người hứng”, giọng hát giọng bè đâu đó rõ ràng. Ở ngoài đời, bộ đôi cực kỳ thân thiết, chắc chắn bạn sẽ phải ghen tỵ với tình bạn, thậm chí là tình anh em của Hyouga-kun và Gaku-kun đấy!

Đồng hành từ 2014 đến 2016, Sakura Shimeji đã cho ra mắt tổng cộng 4 single, tất cả đều có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Oricon, trong đó single thứ 3 Sankyu (13/01/2016) đứng thứ 1. Có thể nói với hai đứa trẻ mới lớn, thì những thành công này là nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng phong cách thuần chất Nhật Bản và sở hữu gu âm nhạc riêng, Hyouga-kun và Gaku-kun lại vừa hát vừa chơi nhạc cụ được vẫn sẽ là ẩn số tiềm năng cho J-POP tương lai.

Sakura Shimeji

Tiếng nói của tình yêu

Tháng 5 năm 2015, lần đầu trình bày OST của một bộ phim, Sakura Shimeji góp phần khẳng định độ hot của Koe Koi. Xuất phát từ bộ manga nổi tiếng, Koe Koi đẩy dàn cast lên như diều gặp gió. Nếu câu nói “tình yêu đôi khi đơn giản chỉ đến từ những thứ nhẹ nhàng tinh tế như vậy thôi!” trong Koe Koi trở nên nổi tiếng, thì khúc nhạc dạo đầu của ca khúc Hidari Mune cũng đóng góp hoàn hảo cho mọi thứ còn lại.

Không phải là tiết tấu nhẹ nhàng hay lãng mạn mà Hidari Mune là sự hòa quyện từ âm thanh mộc mạc của hai cây đàn guitar với giọng hát trong trẻo của hai chàng trai. Có thể nói đây là phần mở đầu ấn tượng và vượt qua mọi câu chữ để truyền tải nội dung đến người xem. Tình yêu thật sự có tồn tại không? Khi nghe thấy lời hát hồn nhiên của hai cậu nhóc rằng “có gì đang ẩn nấp phía lồng ngực bên trái”, thì làm sao bạn có thể nói là “Không”.

Sau OST thành công này, MV Hidari Mune chính thức ra đời với sự tham gia diễn xuất của nữ diên viên Nagano Mei. Cảnh quay tương tự với nội dung phim, nhưng khi nhìn bộ đôi Hyouga-kun và Gaku-kun xuất hiện với hình tượng ngộ nghĩnh và style thời trang đáng yêu, ta có thể lý giải sức hút riêng của MV này.

Nếu ai đã từng biết đến phim Koe Koi, chắc chắn không thể bỏ qua MV Hidari Mune. Và ngược lại nếu trót yêu ca từ của Hidari Mune rồi, đừng nên bỏ qua bộ phim này nhé!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."