Hóng Tường thuật về buổi họp báo đưa tin ly dị đầu tiên của JE

Tường thuật về buổi họp báo đưa tin ly dị đầu tiên của JE

Đăng vào ngày trong Tin tức 1441

Yamaguchi Tatsuya (TOKIO) tổ chức họp báo về việc ly dị, trong đó nói rõ lý do anh từng bị thương ở mắt có phải do bị vợ đánh không. Anh là người đầu tiên trong nhóm TOKIO kết hôn và cũng là người đầu tiên ly dị.

Ngày 5/8, Yamaguchi Tatsuya, thành viên nhóm nhạc TOKIO của Johnny's, vừa tổ chức một cuộc họp báo dài 40 phút để trả lời về bản fax thông báo ly hôn mà anh đã gửi đến giới truyền thông vào sáng sớm nay. Đơn ly dị đã được nộp vào cùng ngày. Anh giải thích nguyên nhân về vụ ly dị không dễ để giãi bày chỉ trong một vài lời bởi lẽ họ đã biết nhau suốt 16 năm và cuộc hôn nhân của hai người đã kéo dài hơn 8 năm qua. Theo lời Yamaguchi, lý do chính là vì sự nông nổi của anh và có khuynh hướng sống theo ý của mình mà không để tâm đến người-nay-đã-là-vợ-cũ của anh. Anh cũng quyết liệt phủ nhận rằng việc ly dị là do ngoại tình.

Yamaguchi Tatsuya

Yamaguchi nói rằng do lịch làm việc bận rộn, anh đã đẩy hết trách nhiệm chăm sóc hai con trai và nhà cửa cho vợ cũ của mình. Ngay cả những ngày nghỉ, anh cũng ra ngoài bù khú với bạn bè hoặc đi lướt sóng chứ không ở nhà đỡ đần cho vợ. Đặc biệt là sau khi cả gia đình chuyển đến Kamakura, những năm gần đây anh cũng không thể dành nhiều thời gian để ở nhà và chỉ về nhà 2 hoặc 3 lần một tuần. Dù sau đó cả nhà đã chuyển về lại Tokyo, mọi thứ vẫn không có gì tiến triển vì Yamaguchi thường đi ăn uống, nhậu nhẹt với các staff và nghĩ rằng mình đã về nhà sớm hơn so với hồi còn ở Kamakura. Kết quả, việc này đã bắt đầu đánh động đến vợ anh, một điều mà anh không ngờ đến. Có những lúc cô cần đến sự giúp đỡ của anh, thì anh lại luôn vắng nhà. Thậm chí Yamaguchi còn phải nhờ đến cha mẹ hai bên để trông nom con cái giúp, và anh cũng cảm thấy có lỗi vì không thể ở cạnh vợ con mình. Trong thời gian này đã có những cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng về việc này, nhưng cô chỉ nhắc đến vấn đề ly dị lần đầu tiên vào 3 năm trước. Để cho cả hai có thời gian và không gian để suy nghĩ về tương lai, họ bắt đầu sống ly thân vào tháng 4 năm nay. Và cuối cùng họ vẫn quyết định chia tay mỗi người một ngả dù phải giải thích cho các con trai về điều này.

Khi được hỏi về vấn đề ly dị, Yamaguchi tiết lộ, do lịch trình công việc hiện tại nên anh rất khó đảm đương việc chăm sóc cho hai con. Thêm vào đó, từ trước đến nay vợ cũ là người đã luôn chăm sóc hai con nên quyền nuôi con sẽ thuộc về cô. Tuy nhiên anh sẽ chi trả mọi chi phí của các con, đặc biệt vì vợ anh chỉ ở nhà nội trợ và không có nhiều tiền tiết kiệm. Từ giờ trở đi họ sẽ phải quyết định nhiều vấn đề, ví dụ như việc các con anh sẽ sống cùng mẹ ở đâu để anh có thể hỗ trợ họ bằng mọi cách. Về tiền trợ cấp cho người vợ, cô ấy không muốn nhận của anh một đồng nào vì họ đã chia tay trong êm thấm và cũng vì sự tốt đẹp cho các con họ sau này. Gần đây anh nhận được lá thư viết tay của cô nói rằng "Từ nay chúng ta hãy cùng nỗ lực nhé". Ngoài ra, trong hôm nay cô đã gọi cho Yamaguchi đến 3 lần trước cuộc họp báo để động viên anh và hỏi rằng liệu anh có ổn không khi phải một mình đối mặt với báo giới. Đây là một điều mà Yamaguchi vô cùng cảm kích.

Yamaguchi Tatsuya

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có phải vết thương ở mắt hồi tháng trước là do vấn đề vợ chồng, lúc đó Yamaguchi xuất hiện trên TV với một miếng băng trên mắt, anh phủ nhận và giải thích do đeo kích râm lúc chạy xe đạp và bị té mạnh xuống đất nên bị thương. Nếu bị vợ đánh đến nỗi gây ra vết thương nghiêm trọng như vậy thì lúc đó anh đã đề xuất ly dị. Dù có nhiều tin đồn về việc bị vợ đánh, Yamaguchi nói rằng nếu điều đó là thật thì anh sẽ không dám chường mặt trên TV. Dù sao đi nữa, nếu trốn tránh thì sẽ càng gây thêm nhiều đồn đoán nên anh đã bàn bạc với công ty và quyết định tiếp tục lên truyền hình dù vẫn đang dán băng trên mắt.

Khi được hỏi về phản ứng của các con trai trước chuyện ba mẹ ly dị, Yamaguchi thổ lộ rằng vợ của anh chính là người báo tin cho hai con đầu tiên. Con lớn của anh năm nay 8 tuổi, nói rằng cậu bé không thích nhìn thấy mẹ buồn, nên nếu việc ba mẹ chia tay giúp hai người vui vẻ thì cậu bé có thể hiểu được lý do họ ly hôn. Trước khi ly dị, Yamaguchi đã dành nhiều thời gian ở bên các con trong kỳ nghỉ hè tháng 7, vì tháng này các con anh phải tham gia hội trại của trường.

Về khả năng tái hợp với vợ cũ hoặc tái hôn, Yamaguchi cho biết giờ cả hai đã có cuộc sống riêng và những việc muốn làm. Anh nói đùa rằng sẽ rất quái gở nếu vừa ly dị đã kiếm ngay người mới, khiến các phóng viên và cử tọa cười ồ, làm dịu bớt bầu không khí trong tình huống này.

Về các thành viên TOKIO, Yamaguchi cho biết anh đã nhắc tới khả năng ly dị vào khoảng 3 năm trước, trong lúc họ tán gẫu. Hôm 3/8 anh nói với họ rằng việc ly dị sắp được quyết định. Vì cả nhóm TOKIO đều đã từng gặp gia đình Yamaguchi nên họ đã động viên anh khi nghe tin này, và nói rằng nếu đó là vì những điều tốt đẹp cho vợ và các con Yamaguchi thì suy cho cùng đó không phải là việc tồi tệ gì cho cam. Anh cũng nói rằng hồi trước các thành viên rất ngạc nhiên khi hay tin anh lấy vợ, và lúc đó anh đã có những thay đổi tốt cho vợ mình và các thành viên cùng nhóm. Anh cũng cảm ơn sự động viên của họ và tin rằng mình sẽ ổn sau sự việc này. Yamaguchi cũng xin lỗi các fan vì đã làm họ lo lắng về thông báo đột ngột này. Anh hứa sẽ tiếp tục làm việc hết sức mình và mong vẫn nhận được sự ủng hộ của mọi người. Anh cảm thấy tiếc vì lúc này không trong thời gian biểu diễn các live show của TOKIO nên anh có cảm giác như mình không thể trò chuyện trực tiếp cùng các fan.

Vì Yamaguchi là nghệ sĩ đầu tiên của Johnny's Jimusho ly dị mà tổ chức họp báo, các phóng viên đã hỏi về lý do anh quyết định làm họp báo. Anh trả lời vì cá nhân anh đã công khai việc kết hôn trong concert của TOKIO, nên anh muốn có thể dùng những lời lẽ của chính mình để nói về việc ly dị, thay vì chỉ dựa vào một bản fax thông báo. Dù cảm thấy kỳ quặc khi mình là người đi đầu trong việc ly dị của Johnny's, nhưng anh cũng ngỏ lời cảm ơn báo giới đã dành thời gian để đến tham dự. Yamaguchi cũng kêu gọi mọi người tôn trọng sự riêng tư của vợ cũ và các con anh, bởi lẽ họ không phải là người nổi tiếng và các con anh cũng đã đến tuổi ý thức được mọi chuyện, nên anh hy vọng sau này cuộc sống của họ sẽ không bị ảnh hưởng.

Nguồn dịch: (1) (2)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."