Hóng Takahata Atsuko: Yuta nhắc đến việc dùng cái chết để thể hiện sự hối hận

Takahata Atsuko: Yuta nhắc đến việc dùng cái chết để thể hiện sự hối hận

Đăng vào ngày trong Tin tức 1854

Vụ án Takahata Yuta râm ran mấy ngày nay, một phần vì bản thân Yuta đang được chú ý, một phần vì công chúng bất ngờ, nhưng phần nhiều là vì đã có rất nhiều người phải đứng ra dọn dẹp hậu quả anh để lại.

Takahata Atsuko

Takahata Atsuko gặp Yuta ở đồn cảnh sát thành phố Maeba, tỉnh Gunma vào ngày 25/8 lần đầu tiên sau khi anh bị bắt vì tội hành hung cưỡng hiếp 2 ngày trước đó. 8 giờ 30 sáng hôm đó, bà mặc bộ đồ đen và xuất hiện trước khoảng 30 người thuộc giới truyền thông và xin lỗi vì không thể nói gì được nhiều bởi bà vẫn chưa gặp Yuta. Bà hứa sẽ trả lời các câu hỏi của họ trong cuộc họp báo tổ chức vào ngày hôm sau, sau đó cúi đầu trước các phóng viên và tiến vào đồn cảnh sát. Khoảng 1 tiếng rưỡi sau đó, lúc 9 giờ 55, bà Takahata rời đồn bằng lối cửa sau.

Phim điện ảnh L dự tính sẽ công chiếu vào mùa thu năm nay với sự tham gia của Takahata Yuta sẽ phải quay lại một số cảnh và thay bằng một diễn viên khác. Tuy nhiên do các diễn viên khác bị đụng lịch quay nên ngày công chiếu sẽ được hoãn lại. Quảng cáo của công ty cho thuê bất động sản Able có Takahata Yuta đóng đã phải ngừng chiếu trên TV và sẽ được thay bằng một quảng cáo khác vào tuần tới. Các poster và tài liệu quảng cáo được dùng ở các cửa hàng của công ty đang được gỡ bỏ dần dần. Dù hợp đồng của đôi bên đến cuối năm mới kết thúc, nhưng bộ phận PR của công ty cho biết rất khó để hợp đồng được tiếp tục. Trang blog cá nhân của Yuta đã bị đóng, Twitter và Instagram đã chuyển sang chế độ cá nhân.

Phóng viên cũng tìm các nhân chứng để hỏi ý kiến về những gì xảy ra trong đêm trước biến cố này. Được biết Takahata Yuta đã đến một suối nước nóng ở thành phố Maeba sau khi phim quay xong hôm 22/8, sau đó anh cùng các diễn viên và nhân viên đoàn phim đến 2 nhà hàng khác trước khi quay về khách sạn. Theo lời một nhân viên ở nhà hàng đầu tiên, họ không hề có ấn tượng rằng anh đang trong tình trạng say xỉn lúc rời đi.

Vụ việc do con trai gây ra đã để lại hậu quả trong sự nghiệp của bà Takahata. Bà là một trong 4 khách mời trong variety show Merengue no Kimochi của đài NTV phát sóng hôm 27/8, nhưng những cảnh có bà xuất hiện đã bị cắt. Trong số 4 hợp đồng quảng cáo bà Takahata hiện có, KAO đã quyết định ngừng phát sóng những đoạn quảng cáo của bà dù họ biết rằng sự việc không phải do bà gây ra. Tuy nhiên thì tình hình vẫn còn tiến triển, họ đành chờ đợi xem vụ việc sẽ tiếp diễn như thế nào. Còn các công ty khác thì đang quan sát các phản hồi sau cuộc họp báo của bà trước khi ra quyết định.

Takahata Atsuko

Buổi họp báo ban đầu dự định chỉ có 40 phút, nhưng bà Takahata bày tỏ nguyện vọng sẽ trả lời tất cả các câu hỏi, nên đã kéo dài đến 65 phút. Không có ghế ngồi và chỉ có một chiếc micro ở ngay giữa sảnh nên bà phải đứng trong suốt họp báo. Kể về cuộc gặp 15 phút với Yuta trong nhà giam của đồn cảnh sát, bà cho biết anh luôn khóc và bày tỏ sự lo lắng không biết liệu công việc có bị ảnh hưởng, và liệu có làm liên lụy đến những người làm việc cùng anh. Khi được thăm dò rằng đó có phải là điều duy nhất Takahata Yuta nói, bà ngập ngừng tiết lộ anh đã nhắc đến việc dùng cái chết để thể hiện sự hối hận, nhưng bà đã mắng anh vì suy nghĩ đó và nói rằng nếu anh muốn chết thì ngay từ đầu đừng nên gây ra chuyện này. Theo quy định, trong cuộc gặp họ bị cấm hỏi bất kỳ câu nào liên quan đến vụ việc nên bà không thể hỏi anh về chuyện này.

Khi được hỏi liệu có khả năng Yuta sẽ quay trở lại showbiz, bà Takahata phủ nhận và nói rằng đó là một việc không nên làm. Bà ngỏ lời cảm ơn mọi người đã giúp đỡ để Yuta có được sự nghiệp thuận lợi cho đến bây giờ. Nhưng có lúc bà tự hỏi nếu Yuta trải qua giai đoạn làm việc vất vả thêm một thời gian và không nếm trải danh vọng quá sớm thì có thể sẽ tốt hơn cho anh. Cuối cùng bà nói dù đã không tích cực ủng hộ Yuta vào showbiz nhưng bà cũng không phản đối việc hai mẹ con sẽ làm việc cùng nhau.

Bà nói rằng chưa hề gặp nạn nhân, và vì cuộc điều tra đang được tiến hành nên không thể gặp cô để nói lời xin lỗi. Tuy nhiên khi được hỏi liệu có ý định dàn xếp một cuộc gặp riêng, bà nói rằng đây là điều không nên đem ra bàn luận trong cuộc họp báo.

Sau cuộc họp báo, có nhiều tranh luận nổ ra về việc một số phóng viên đã đặt ra những câu hỏi hoàn toàn không liên quan hoặc gây khó chịu, và họ bị chỉ trích nặng nề vì đã làm như thể đây là một cuộc thẩm vấn. Đặc biệt, Omura Masaki của chương trình Chokugeki Good! (Fuji TV) đã bị chỉ mặt đặt tên vì những câu hỏi mang tính nhạy cảm và không liên quan, chẳng hạn như liệu trước đây Yuta có từng giới thiệu người yêu với mẹ, số bạn gái anh đã có, anh bắt đầu hẹn hò khi nào, và liệu bà có biết về sở thích hoặc thói quen tình dục của anh. Trên các phương tiện truyền thông như Twitter, cư dân mạng ném đá Omura vì hỏi những câu vô nghĩa và cho rằng anh quá ngu ngốc khi hỏi về sở thích tình dục và mong đợi các bậc cha mẹ biết hoặc trò chuyện với con cái họ về chuyện này. Bằng cách sử dụng từ "ne", anh cũng bị coi là thể hiện sự chế nhạo bà Takahata trong cuộc họp báo. Hiển nhiên đây không phải là lần đầu tiên Omura bị chỉ trích vì những gì anh nói. Anh từng đưa ra một nhận xét thiếu tế nhị với một nạn nhân người Nhật bị cắt bỏ một chân do trận động đất ở New Zealand hồi năm 2011, rằng người đó không còn có thể chơi thể thao hoặc làm những việc khác do tình trạng hiện tại.

Một câu hỏi khác cũng bị xem là khá nhạy cảm khi bà Takahata được hỏi liệu Takashima Reiko, bạn diễn trong phim truyền hình của bà, có gửi lời động viên bà hay không. Mới tháng trước, Takashima đã lâm vào tình cảm rối rắm khi chồng cũ của cô (đã ly dị sau vụ việc) bị bắt vì tội tàng trữ và tiêu thụ ma túy, và khi đó Takahata đã gửi những lời tốt đẹp cho người bạn diễn của mình.

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."