Hóng 3 gợi ý phim hè khiến bạn muốn xem đi xem lại nhiều lần

3 gợi ý phim hè khiến bạn muốn xem đi xem lại nhiều lần

Đăng vào ngày trong Tin tức 1982

Thời tiết dần trở nên mát mẻ, cũng là lúc những bộ phim truyền hình đi vào chặng đường cuối. Tình yêu, công việc, gia đình, trinh thám… một loạt các thể loại đặc sắc trong tháng 7/2016 đã được lật mở đến mảnh ghép cuối cùng. Hôm nay tôi sẽ tổng kết và gửi đến bạn ba gợi ý tuyệt vời đã được các tác giả bình luận phim đánh giá khá cao trong thời gian qua trên tất cả khung giờ phát sóng.

#1: Người nghiện công việc cũng muốn yêu! Giọng điệu ra lệnh độc đáo là yếu tố gây nghiện của Ie uru Onna

Ieuruonna

Đầu tiên, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Ie Uru Onna vì đây là bộ phim gần như chiếm trọn tình cảm của người xem với cốt truyện thú vị và hài hước. Trong phim, nữ diễn viên Kitagawa Keiko vào vai chính Sangenya Machi ở phố Sanchi nổi tiếng với câu cửa miệng: “Không có căn nhà nào mà tôi không bán được”. Cô là nhân viên bất động sản tài năng, liên tục bán được nhà bất kể đó là căn họ nào và đã từng có quá khứ rùng rợn ra sao. Một trong những điểm khá đặc biệt của Sangenya chính là âm giọng và điệu bộ khi ra lệnh cho cấp dưới Shirasu Mika, chỉ với từ “Go!” đơn giản nhưng luôn khiến đối phương cảm thấy vô cùng áp lực và không biết từ bao giờ đã chấp hành trong vô thức. Quả thực những người phụ nữ làm việc độc lập luôn tỏa ra thứ hào quang lộng lẫy mà không ai có thể xem thường và còn khiến người khác ngưỡng mộ. Ngoài ra, những bộ quần áo của Sangenya có tông màu nhẹ nhàng và hợp thời trang đã khiến khách hàng không ngừng thì thầm bàn tán như: “Thật hợp mốt”, “Muốn bắt chước”, mà còn gia tăng sự tự tin giúp cô dễ dàng thuyết phục người khác hơn.

Bán nhà thường là công việc không mấy phổ biến trong các bộ phim, nhưng có lẽ nhờ vậy mà nó trở thành điểm nhấn hết sức thú vị của Ie Uru Onna. Ai trong chúng ta cũng biết nhà là một trong những thứ cơ bản không thể thiếu để sinh tồn và là nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của con người. Có câu “An cư lạc nghiệp”, nên vấn đề nhà đất luôn được mọi người quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế thì phí cho bất động sản khá cao, khiến mọi người trăn trở và phải đắn đo thật kỹ khi đưa ra quyết định mua bán nhà. Sangenya luôn nỗ lực để bán được nhà bằng sự thấu hiểu tâm lý khách hàng, những nơi cô bán đều khiến người mua hài lòng và dễ chịu.

Ieuruonna

Điểm cộng là kịch bản phim do Ooishi Shizaka đảm nhận, nổi bật là thứ ánh sáng tình yêu xuất hiện một cách rất tự nhiên và tình cờ ngay trong công ty bất động sản Teiko. Sự mạnh mẽ của nhân vật chính được xây dựng có chút khác biệt so với các bộ phim khác, cô giống như một con robot và không biểu hiện bất cứ cảm xúc gì trên gương mặt xinh đẹp của mình. Phân cảnh Sangenya thổ lộ những điều sâu kín trong đáy lòng với giám đốc Yashiro “Tại sao tôi không hiểu được trái tim con người?”, “Tại sao tôi không thể kết hôn?” tạo cảm giác thật kỳ lạ và lồng ngực cũng có chút không yên ổn. Phải chăng đây chính là điều kỳ diệu được Ooishi mang vào các tác phẩm? Nhận ra được sự phức tạp trong cảm xúc của cô, cấp dưới thân cận với bản chất lương thiện Niwano (Kudo Asuka) đã không khỏi rung động trước trưởng phòng của mình. Ngoài ra, khoảng cách từ trái tim của giám đốc Yashiro đến Sangenya cũng dần thu hẹp sau nụ hôn lúc cả hai đã say. Câu chuyện lãng mạn chốn công sở đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, kết thúc phim chưa thực sự khiến người xem cảm thấy hài lòng, mọi người vẫn nghĩ nên có phần tiếp theo để hoàn thiện cái kết đó.

#2: Sa lầy trong tình yêu là điều hiển nhiên!? Không cầm được nước mắt với Seisei Suruhodo, Aishiteru

Seisei

Ở vị trí thứ hai cũng là một phim khá kinh điển, Seisei Suruhodo, Aishiteru khắc họa chỉn chu và sang trọng đề tài ngoại tình, khiến khán giả xem qua vẫn muốn tiếp tục xem lại lần nữa. Bộ phim được chuyển thể từ manga khá nổi tiếng, chủ yếu đào sâu vào nội dung “Càng giàu bất hạnh càng chồng chất” đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và phản hồi tích cực từ khán giả. Một trong những phân cảnh khá hài hước và có phần đáng sợ, đó là lúc người vợ của Kinami Haruka đứng giữa sân bay liên tục hô to: “Đây là con mèo thích ăn vụng”.

Phim xây dựng tình yêu hết sức phức tạp của nữ chính Kurihara Mia (Takei Emi) và phó chủ tịch Miyoshi Kairi (Takizawa Hideaki). Tuy câu chuyện ban đầu không kém phần hồi hộp, nhưng có lẽ phim chỉ thực sự được đẩy lên cao trào ở nửa sau bộ phim với sự xuất hiện của Miyazawa Aya thuộc bộ phận quan hệ công chúng của Jimmy Choo (Aoi Nakamura). Chiếm được tình cảm của phụ nữ ngày nay không phải là điều dễ dàng, vậy nên để thể hiện tình yêu của mình dành cho Mia, Kairi đã vạch ra một chiến lực tiếp cận trực tiếp bằng những lời đường mật: “Chỉ nhìn tôi thôi, tôi sẽ cho em hạnh phúc”. Dáng vẻ và cách dùng phương ngữ Kansai để thổ lộ của Miya-sama chắc chắn sẽ khiến những người phụ nữ đang ngồi trước TV phải thổn thức. Chỉ tiếc là họ không thể ở bên nhau, vì như câu nói rất quen thuộc của giới trẻ hiện nay: “Đúng người nhưng sai thời điểm”. Vấp phải nỗi đau tột cùng đó, anh đã không còn nghĩ đến chuyện yêu đương nữa, mà cứ thế lao vào công việc suốt ngày suốt đêm.

Seisei

Ngoài ra, sự hấp dẫn của tình yêu xác thịt đã dấy lên làn sóng đầy ý nhị của thể loại phim ngoại tình hiện nay. Phải chăng những người đang tìm kiếm tình yêu chốn công sở không mấy quan tâm đến khung cảnh xung quanh, khi họ có thể làm-chuyện-mà-ai-cũng-biết-chuyện-gì ngay tại công sở? Khi bị cấm đoán ở công ty thì tần suất những cảnh nóng lại tăng lên lúc họ ở nhà. Bạn sẽ không thể rời mắt khỏi biểu cảm khá xuất sắc của Mia trong các phân cảnh này. Dù chủ đề khá nhạy cảm nhưng ẩn sau những chi tiết ấy, các nhân vật rất cần nhận được sự đồng cảm và mong bạn tìm ra ý nghĩa thực sự của phim.

#3: Cao trào ở tập cuối khiến khán giả muốn xem lại Soshite, Dare mo Inaku Natta lần nữa

Doshite

Cuối cùng, tôi muốn hét lên rằng Fujiwara Tatsuya thật mạnh mẽ. Trong tiểu thuyết bí ẩn Shoshite, Dare mo Inaku Natta khiến chúng ta liên tưởng đến tiểu thuyết của Agatha Christie. Từ những CM quảng bá trước khi tập đầu tiên phát sóng, trong tuyến nhân vật đã xuất hiện 1 tội phạm khiến khán giả phải tập trung suy đoán và tìm ra người này. Sau mỗi tập phát sóng, rất nhiều những bình luận như “Tại sao lại như thế?”, “Người đó thật đáng ngờ” xuất hiện tràn lan trên SNS. Diễn biến của phim khá tốt nên đã phần nhận được những lời phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Cho đến nay, ý tường của Soshite, Dare mo Inaku Natta không quá quen thuộc trong các tiểu thuyết. Những câu chuyện bí ẩn thường sẽ có kiểu suy luận không mấy logic rằng người ban đầu tưởng chừng vô can thì về sau càng nhiều nghi ngờ. Bộ phim này thật sự cũng khiến chúng ta phải suy diễn và bị dẫn dắt theo hướng đó. Tuy nhiên, những nghi can này không hề ngại việc cuộc sống của họ nhanh chóng biến mất và họ cũng không có thời gian quan tâm đến nó, chúng ta cần phải phóng thật nhanh để có thể theo kịp cốt truyện mà không bỏ qua chi tiết hấp dẫn nào. Cứ mỗi cảnh kết thúc lại xuất hiện những hình ảnh hay âm thanh bí ẩn khiến không ít người phải tiếp tục theo dõi để tìm ra kết cục. Khi bộ phim khép lại, mọi người nhận ra những tình huống kỳ bí đều đã được tiết lộ ngay từ tập đầu, nhưng khán giả vẫn muốn xem lại để chú ý đến từng thay đổi trong giọng nói để thứ tìm ra gợi ý cho riêng mình.

Doshite

Nguồn
Dịch: Kiyomizu
Biên tập: Umi

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."