Top Ayano Go - Khả năng biến hóa linh hoạt đầy ấn tượng trong từng vai diễn

Ayano Go - Khả năng biến hóa linh hoạt đầy ấn tượng trong từng vai diễn

Đăng vào ngày trong Tin tức 3577

Miệt mài gây dựng tên tuổi trong sự nghiệp diễn xuất hàng chục năm, xuất hiện trong các bộ phim của các đạo diễn đáng kính như Sabu, Miike Takashi và Sono Sion, Ayano Go cuối cùng đã có một bước đột phá.

Trình độ ấn tượng cùng khả năng biến hóa bẩm sinh thành bất kì vai diễn nào cuối cùng đã mang lại cho anh nhiều giải thưởng trong hơn 3 năm qua, với một số danh hiệu "Người mới" và giải "Ngôi sao triển vọng" từ New York Asian Film Festival năm nay.

Ayano

Ayano Go đã có những chia sẻ về những dự án mới nhất của anh, Nihon de Ichiban Warui YatsuraRip Van Winkle no Hanayome, làm việc với đạo diễn huyền thoại của Nhật Bản, và tự thú nhận là một otaku.

Dưới đây là bài phòng vấn do The Lady Miz Diva (LDM) thực hiện vào tháng 8 năm 2016.

LDM: Anh cảm thấy thế nào khi nhận được giải thưởng Ngôi sao Châu Á triển vọng?

Ayano Go: Khi nhận giải thưởng này, tôi không nghĩ đây là giải thưởng cá nhân của mình, mà đó là giải thưởng giành cho Nihon de Ichiban Warui Yatsura. Tôi rất hạnh phúc về điều đó.

LDM: Chúng tôi không có nhiều thông tin về lý do tại sao nhân vật của anh, Moroboshi, lại dễ dàng phạm tội như thế. Chúng tôi không biết gì nhiều về quá khứ của anh ấy ngoại trừ việc anh ấy là một nhà vô địch judo. Anh có tạo ra quá khứ cho nhân vật để hiểu được động cơ của anh ấy hay không?

Ayano Go: Tôi nghĩ sự bất công tồn tại ở mọi tổ chức trong cuộc sống. Đối với nhân vật đặc biệt này, Moroboshi, tham vọng của anh ấy là chống lại sự bất công và loại bỏ cái ác như những gì thể hiện trong phim. Vì vậy, anh ấy không hề e sợ khi làm điều gì đó xấu xa. Anh ấy không để tâm đến điều đó. Tất cả những gì anh ấy muốn làm là bình yên cho Hokkaido và Sở cảnh sát Hokkaido tốt đẹp hơn. Đó là khát khao của anh ấy.

LDM: Vậy anh xem những gì anh ấy làm như sự cứu rỗi. Là một diễn viên, anh có tìm được điều gì có thể cứu rỗi hay có thể đồng cảm trong những nhân vật anh từng đảm nhận?

AyanoGo
Cảnh phim Nihon de Ichiban Warui Yatsura

Ayano Go: Điều tác động đến tôi trong tính cách của anh ấy chính là sự thuần khiết. Dĩ nhiên, anh ấy làm rất nhiều việc xấu, nhưng anh ấy vẫn có thể yêu thương mọi người và đặc biệt là bạn bè của anh ấy, những người mà anh ấy đối xử như anh em của mình. Ngoài ra, tôi cũng rất ấn tượng bởi sự nhân văn của an ấy, cách mà anh ấy thu hút mọi người. Ở đó có tình yêu và tôi rất đồng cảm với điều đó.

Nhưng đồng thời, tôi cực lực phản đối việc sử dụng chất kích thích và ma túy và tôi nghĩ điều đó trong phim này, một khi Moroboshi bắt đầu sử dụng ma túy, nó sẽ trở nên tồi tệ. Đó chính là điểm mà bộ phim này thực sự truyền tải và anh ấy đã tự hủy hoại bản thân mình rất nhiều, nhưng cùng lúc nó khiến trái tim bạn tan vỡ, quá trình thay đổi đó.

LMD: Bộ phim khác mà anh ở đây để đại diện là Rip Van Winkle no Hanayome. Amuro, nhận vật mà anh đảm nhận rất bí hiểm. Bạn không thể biết anh ấy nghĩ gì hoặc động cơ của anh ấy là gì. Anh có thể cho chúng tôi biết về sự khác biệt để anh có thể tạo nên một màn trình diễn tinh tế và đa tầng như trong Rip Van Winkle no Hanayome, một sự đối ngược với sự thể hiện khoa trương hơn trong Nihon de Ichiban Warui Yatsura.

AyanoGo
Cảnh phim Rip Van Winkle no Hanayome

Ayano Go: Tôi thực sự không xem những vai diễn của mình chỉ là vai diễn, đúng hơn, chúng tồn tại đối với tôi như những con người thực sự trong chính bản thân tôi. Vậy nên không hẳn là tôi diễn vai diễn, mà là tôi sống như vai diễn. Và cả hai bộ phim đều khó khăn như nhau, chúng đều không hề dễ dàng, nhưng tôi nghĩ rằng với Moroboshi, đây là một hình tượng lạ lùng, nó dễ dàng hơn để nhập vai và thoát khỏi nhân vật.

LMD: Sự chuyển đổi hoàn hảo. Trong sự nghiệp điện ảnh của mình thì anh đã từng thể hiện vài nhân vật rất đen tối và đầy nhiệt huyết, và anh chỉ nói rằng anh sống trong những nhân vật đó. Làm sao anh có thể không bị ám ảnh bởi chúng nữa? Anh sống như nhân vật trong suốt quá trình quay phim sao? Làm sao để anh có thể thoát ra khỏi đó?

Ayano Go
Cảnh phim Nihon de Ichiban Warui Yatsura

Ayano Go: Từng có thời gian tôi hoàn toàn sống như nhân vật trong một thời gian dài, suốt quá trình quay phim. Nhưng tôi nhận ra rằng những điều tôi đang làm như sống với nhân vật toàn thời gian là tôi đang tiếp cận nhân vật như thể tôi chỉ tự mình làm điều đó, hoàn toàn đơn đọc, nhưng điều tôi có thể tự mình mang đến cho vai diễn thì rất hạn chế.

Giờ đây tôi thật sự xem rằng bộ phim đó hoàn toàn là công việc được tạo nên bởi rất nhiều người, bao gồm cả anh sáng, thu âm, hay bộ phận nghệ thuật. Tất cả những con người đó tạo nên một tác phẩm nghệ thuật chặt chẽ, và tôi nhận thực rất rõ về điều đó. Vậy nên giờ đây, một khi bắt đầu cho đến khi đạo diễn bảo dừng, tôi là nhân vật, nhưng sau đó, tôi trở lại là Ayano Go. Vì vậy Ayano Go đứng phía sau hậu trường trong khi Moroboshi là ngôi sao. Đó chính là cách tôi nhìn nhận nó.

LMD: Hãy nói về quá trình làm việc với đạo diễn Shiraichi Kazuya trong bộ phim Nihon de Ichiban Warui Yatsura?

AyanoGo

Ayano Go: Tôi chưa từng gặp đạo diễn nào có nhận thức nghệ thuật thú vị như vậy. Anh ấy là một người rất hấp dẫn, một con người phi thường, đặc biệt và rất hiểu biết. Tất nhiên, chúng tôi đến New York lần này với Nihon de Ichiban Warui Yatsura, nhưng anh ấy thuộc típ đạo diễn mà khiến tôi muốn theo đuổi nhưng dự án tiếp theo cũng anh ấy, và tôi biết rằng dự án tiếp theo của chúng tôi sẽ là kiệt tác. Anh ấy tạo cho tôi nhiệt huyết, và tất nhiên, anh ấy mà một người đáng khâm phục.

LMD: Anh đã từng làm việc với những đạo diễn nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất Nhật Bản, trong đó có Sabu, Miike, và Sono. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của anh về điều khiến họ thành công như vậy?

Ayano Go: Tôi nghĩ tôi bị hấp dẫn bởi họ trước tiên là con người, hơn cả việc họ là đạo diễn. Đó là họ là ai và nhân cách của họ là điều tôi vô cùng kính trọng. Đó thực sự là cuộc sống mà họ đang sống. Những đạo diễn mà cô đề cập thì rất thực tế và tôi thích cách họ xem xét rồi chọn và đưa ra quyết định trong công việc, và họ có nhận thức thực tế đáng ngưỡng mộ với ý tưởng của mình. Đó phải là những đạo diễn mà tôi muốn cống hiến cả thể xác lẫn tâm hồn của mình, vậy nên tôi bị hấp dẫn bởi nhân cách của họ trước nhất.

LMD: Được hợp tác với những đạo diễn tuyệt vời như vậy có truyền cảm hứng cho anh muốn trở thành một đạo diễn?

Ayano Go: Tôi đã nhận được câu hỏi đó nhiều lần rồi. Là một diễn viên, vẫn còn rất nhiều điều tôi chưa thực hiện được, và tôi là kiểu người sẵn sàng chết vì công việc. Vậy nên, tôi chưa thỏa mãn và có rất nhiều điều để tôi làm với tư cách là một diễn viên, nên tôi không thực sự suy nghĩ về việc đạo diễn.

Nhưng nếu có ngày đó, bạn muốn tôi đạo diễn điều gì?

LMD: Thứ gì đó điên cuồng.

Ayano Go: laugh

LMD: Có thể là điều gì đó tương tự như Shinjiku Swan?

Ayano Go

Ayano Go: laugh với cả hai chúng tôi (ý nói đạo diễn Shiraishi), khao khát của chúng tôi là trở nên giống như Sono Sion.

LMD: Của tôi cũng vậy! Anh đã từng tham gia tất nhiều phim chuyển thể từ manga hay anime; Nana, Gantz, Rurouni Kenshin, Gatchaman, Lupin III Shinjuku Sawan, cùng nhiều tác phẩm khác nữa. Điều gì hấp dẫn anh với những  tác phẩm chuyển thể này và anh có phải là fan của manga hay anime?

AyanoGo
Cảnh phim GANTZ: Perfect Answer

Ayano Go: Vâng, tôi cũng là một otaku laugh

Tôi nghĩ điều tuyệt vời của manga là nó rất khác biệt với những gì xảy ra trong thực tế. Điều không ngờ xảy ra, thực sự; như Bảy kì quan thế giới vậy. Những thứ bạn gặp trong manga khá phi thực tế, nhưng bởi vì tôi phải thể hiện sự phi thưc tế đó bằng trái tim và cơ thể mình, nó cho phép tôi phát huy những tiềm năng mới, và rằng phần nào việc đối diện và với những điều phi thực tế kì diệu của manga thực sự thúc đẩy tiềm năng của tôi khi là một diễn viên, vậy nên, tôi rất yêu điều đó.

Nhưng đồng thời, khi chuyển thể những manga Nhật Bản này, mối quan tâm chủ yếu là doanh thu phòng vé và tính thương mại và lợi nhuận, đúng không? Trong bối cảnh đó, là người Nhật tôi nghĩ, chúng ta thực sự cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của việc chuyển thể và thực sự tôn trọng fan cũng như tác giả nguyên tác.

LMD: Giờ tôi muốn biết manga hay anime yêu thích của anh là gì?

Ayano Go: Hmm...Rurouni Kenshin.

LMD: Anh có thể nhắn gửi vài lời đến những fan của anh ờ New York đã có mặt ở đây để chứng kiến anh nhận giải thưởng Ngôi sao châu á?

Ayano Go: Đây là lần đầu tiên tôi đến New York và tôi đã được tiếp thêm nhiều sức mạnh từ thành phố này cũng như những con người nơi đây. Với bộ phim này, tôi hi vọng họ cảm nhận được tâm hồn của tác phẩn và thật sự yêu thích bộ phim. Lần đến New York kế tiếp, tôi sẽ luyện tiếng Anh và tôi sẽ thể hiện cho các bạn xem.

Câu hỏi bonus trong phần Q&A của Ayano Go

LMD: Điều này có ý nghĩa thế nào đối với anh khi anh giành được những giải thưởng như một vài giải "Người mới xuất sắc nhất" ở Nhật Bản năm 2014, và tối nay là giải thưởng "Ngôi sao triển vọng" khi anh đã hoạt động nghệ thuật hơn một thập kỉ?

Ayano Go

Ayano Go: Giải thưởng "Ngôi sao triển vọng" này là một giải thưởng bất ngờ đối với tôi và tôi chỉ có thể nói rằng tôi rất hạnh phúc, nhưng tôi phải nói rằng tôi không nghĩ bản thân đã tạo được thành quả với tư cách là một diễn viên. Tôi luôn luôn theo đuổi những điều tiếp theo và tiếp theo nữa. Tôi nghĩ có rất nhiều việc để tôi có thể làm.

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."