Văn hóa Săn lùng những phiên bản Omamori hiếm có khó tìm (P2)

Săn lùng những phiên bản Omamori hiếm có khó tìm (P2)

Đăng vào ngày trong Tin tức 2518

Omamori An Toàn Khi Bay thì xịn hơn loại du lịch nhiều. Omamori Hỗ Trợ Công Nghệ thì dân IT lên sắm một cái. Và còn nhiều loại khác nữa, cùng tìm hiểu thôi.

An Toàn Khi Bay

Omamori

Từ chùa Sensoji đi về hướng Bắc khoảng 15 phút, bạn sẽ tới được đền Tobifudo, một ngôi đền nhỏ, rất rất nhỏ. Ẩn mình dưới bóng của các khu căn hộ chung cư gần đó, nơi đây bỗng nhiên trở thành một điểm đến yên tĩnh đến lạ. Gần như chỉ chuyên tạo ra các omamori liên quan đến bay lượn, đây là ngôi đền của những ai sợ bước chân lên máy bay hoặc muốn cầu cho những người mà họ yêu quý có một chuyến đi an toàn bằng đường hàng không, và thậm chí là những người trong ngành nữa. Bạn có thể tìm được ở đây hàng trăm mẫu omamori ấn tượng, rực rỡ và muôn màu muôn vẻ mang chủ đề máy bay. Đừng nên nhầm loại này với loại omamori du lịch thông thường – đây là loại chuyên dụng cho máy bay và các chuyến bay mà thôi. Omamori du lịch được tạo ra cho những kỳ nghỉ hoặc cầu may cho những chuyến công tác, và chúng được bán rất nhiều ở những nơi như là đền Zenjoii hay đền Zenkokuji ấy. Ở Tobifudo, bạn sẽ thấy một bức tường với những tấm bảng ema nằm rất gần nơi dâng hương; qua làn khói hương mờ ảo, bạn sẽ trông thấy những số hiệu chuyến bay và các tuyến đường đặc biệt được viết lên trên những tấm bảng đó, kèm với lời nguyện ước bình an cho từng con số. Các thầy tu ở đây đặc biệt thoải mái và nhiệt tình trong việc hỗ trợ các du khách. Họ cũng rất sẵn sàng thảo luận về chủ đề bay lượn với bất cứ ai, với tất cả mọi người. Những omamori xinh xẻo như món đồ lưu niệm tiện lợi, dễ sử dụng cho những ai đang chuẩn bị cất cánh bay chắc chắn sẽ là một người bạn đồng hành thực tế và thú vị cho mỗi chuyến hành trình lướt ngang bầu trời của chúng ta.

Bình An Trở Về

Omamori

Sử dụng cách chơi chữ đồng âm: “Ta” (nghĩa là “quá nhiều” hoặc “nhiều”) và “Ko” (nghĩa là “hạnh phúc” hoặc “chúc may mắn”), biểu tượng của ngôi đền này chính là con bạch tuộc (Tako). Đây cũng là một ngồi đền rất khó tìm được đường đến, bởi người ta hầu hết sẽ đi lạc sang ngôi chùa Tako Yakushi nổi tiếng hơn rất nhiều ở Kyoto hoặc ngôi chùa chị em của nó ở Kamakura. Tên chính thức của ngôi chùa nằm tại Meguro của Tokyo là Jojuin. Biểu tượng của chùa là con bạch tuộc, và ngôi chùa này được đặt theo tên của người thủy thủ đã dũng cảm chiến đấu với bão táp mưa sa trên mặt biển và bình an trở về. Những cái vòi của bạch tuộc được cho là sẽ hút lấy vận may và giúp bạn bám chặt lấy may mắn. Bản thân ngôi chùa này cũng mang trong mình một lịch sử nhuốm màu huyền thoại với những câu chuyện rì rầm rỉ tai về những âm mưu ám sát, những cái chết trẻ, bí mật của các tướng quân và những ngư dân có lòng tham vô đáy. Người ta cho rằng các pho tượng và vườn hoa có niên đại từ năm 851 chính là điểm nhấn có ý nghĩa nhất của ngôi chùa này.

Hỗ Trợ Công Nghệ

Omamori

Chỉ mới được tạo ra trong vòng một thập kỷ gần đây, khi Nhật Bản bắt đầu tích cực hơn với việc kết nối online, phát minh của một số thầy tu tài năng thuộc đền Kanda này được xem như bùa hộ mệnh cho những vấn đề liên quan đến công nghệ của bạn. Loại omamori thông thường là để dùng cho những người vẫn luôn gặp vấn đề với copy - paste, còn loại omamori liên quan đến IT có mặt ở đây là để giúp bạn xử lý đống quảng cáo nhan nhản trên Internet và tránh cho bạn phải lệ thuộc vào phần mềm diệt virut McAfee (và các phần mềm tương tự). Các chỉ dẫn cho việc xài loại omamori này không được rõ ràng cho lắm – bạn nên biết rằng đây là loại omamori duy nhất không đi kèm với một phong bao, nhưng lại có hình dạng rất thích hợp để đặt trên nóc máy tính hoặc bỏ vào ví đem theo người. Các siêu nhân công nghệ hẳn là chả bao giờ cần đến, nhưng dù sao thì đây cũng là một bằng chứng hết sức độc đáo và hiện đại của các đền chùa Nhật Bản trong việc xử lý những vấn đề tuy nhỏ nhưng lại rất hay lặp đi lặp lại trong đời sống hiện đại.

12 Con Giáp / Cung Hoàng Đạo

Omamori

Một số đền, bao gồm đền Meiji, Jindaiji và Yushima, thường bày bán các loại omamori bỏ túi có hình 12 con giáp / cung Hoàng đạo. Những chiếc omamori này sẽ phát huy tác dụng mạnh mẽ nhất nếu được mua vào thời điểm bắt đầu của tháng mang tên nó trong năm, và được xác định sẵn là để bạn trả chúng về nơi sản xuất sau mỗi năm để sưu tập thêm mẫu mới. Đơn giản hơn các loại omamori khác, loại có hình 12 con giáp / cung Hoàng đạo này thông thường sẽ có tác dụng giúp bạn may mắn hơn, đưa đến cho bạn những điều tốt đẹp mà cung Hoàng đạo / con giáp của bạn sở hữu. Thường được đánh dấu bằng biểu tượng con vật tượng trưng, loại omamori này rất dễ nhận diện, đồng thời cũng là một lựa chọn không tồi tí nào nếu như bạn không thế quyết định được mình nên lấy loại nào giữa hàng tá lựa chọn khác.

Mèo May Mắn

Omamori

Hàng thế kỷ trước, một samurai bại trận, đơn độc và đói khát đang mệt mỏi lê bước trong màn đêm mưa gió mịt mù thì bỗng gặp một chú mèo trắng sáng lấp lánh ngồi đĩnh đạc trước ngưỡng cửa ra vào, một chân trước giơ lên như thể đang vẫy gọi chàng samurai tiến tới. Chàng samurai liền đi theo và tìm thấy ngôi nhà của một tu sĩ, và vị tu sĩ ấy đã giúp anh ta có được một chỗ nghỉ chân qua đêm. Ngày nay, đền Gotokuji tôn thờ chú mèo ấy. Ngôi đền rộng lớn và tĩnh lặng ấy vào mùa xuân xinh đẹp vô cùng, và ẩn mình trong một khe núi phía sau một trong số những sảnh chính, có ngôi miếu được xây riêng cho chú mèo ấy. Nơi đó bày hàng trăm bức tượng mèo may mắn nhỏ bé xinh xắn, và có một shop nhỏ, nơi bạn có thể mua hình mèo may mắn dưới dạng thức omamori. Với một câu chuyện thú vị như vậy, loại omamori này cũng rất đáng để thử đấy.

Bảng Cầu May

Omamori

Một dạng thức thay thế đối với omamori truyền thống chính là bảng ema – những tấm bảng gỗ được treo tại các đền thờ, trên có viết lời cầu nguyện. Những tấm bảng ema tại đền Nezu được tạo tác theo hình 12 con giáp / cung Hoàng đạo, trông cứ như đồ chơi của trẻ con vậy. Những tấm bảng tinh xảo đẹp đẽ ấy được tô vẽ bằng tay, và mục đích của chúng là để giúp bạn có thêm may mắn trong tháng. Mỗi tháng sẽ có một hình ảnh đại diện là một loài hoa hoặc một loài thực vật khác nhau. Chọn lấy một tấm bảng của tháng mới hoặc gửi chúng làm qua cho các thành viên trong gia đình cũng là một thú vui rất có ý nghĩa đấy. Chúng có thể trở thành đồ trang trí rất đẹp treo trên tường nhà, mặc dù đem theo thì có hơi bị vướng víu một chút.

Bản thân đền Nezu cũng là một nơi rất đáng để tới thăm một lần, kể cả khi những tấm bảng ema hay hoa cỏ, thậm chí là cả chút may mắn tăng thêm, không phải gout của bạn. Đó là một ngôi đền Inari, và nơi đây có hàng trăm chiếc cổng tori đỏ rực nhỏ xinh cho bạn thỏa sức vượt qua, lại còn có cả một rãnh hào sâu trên nền đất tốt tươi nữa chứ. Vào mùa xuân, những tán cây bung đầy hoa, hồng rực những mái ngói của ngôi đền với những bức tượng hình con cáo nghiêm nghị quan sát bạn từ khắp mọi nơi.


Để tìm hiểu danh sách toàn diện các đền, chùa và những loại bùa họ bán, hãy truy cập trang web tiếng Nhật: omamorida.com. Bạn có thể bắt đầu từ những đền chùa lớn, hoặc cũng có thể đi từ các đền chùa nhỏ nhất. Hành trình của mỗi người mỗi khác, giống như những omamori bạn sẽ tình cờ gặp được trên đường đi tới vậy.

Jindai-ji, Chofu
(Loại truyền thống, 12 con giáp)
5-15-1 Motomachi

Kanayama Shrine, Kanagawa
(Sức Khỏe và Sinh Sản)
2-2-13-16 Daishi Ekimae

Nitta Shrine, Kanagawa
(Tình Yêu)
1-21-23 Yaguchi, Ota

Meiji Jingu, Harajuku
(Đất Thiêng)
1-1 Yoyogikamizonocho, Shibuya

Jojuin Takoyakushi Shrine, Meguro
(Bạch Tuộc, Bình An Trở Về)
3011011 Shimomeguro

Yushima Tenman-gu Shrine, Kanda
(Giáo Dục)
3-3-30-1, Bunkyo

Kanda Shrine, Kanda
(Thể Thao, IT, Thú Cưng)
2-2-16-2- Sotokanda, Chiyoda

Nezu Shrine (and the surrounding grounds and others), Uneo
(Tháng)
Tobifudo, Asakusa
(Bay)
3-11-11 Ryusen, Taito

Hikan Inari Shrine, Asakusa
(Cáo, Bảo Hộ Tài Lộc)
2-3-1 Tatio

Sensoji Temple, Asakusa
(Truyền Thống, Cưới Hỏi)
2-3-1 Taito

Kameari Katori Shrine, Kameari
(Sắc Đẹp)
3-42-24 Katsushika-ku
1-28-9 Nezu, Bunkyo

omamori

KxK Store bán hoa anh đào muối và vải Nhật may omamori
FB: https://www.facebook.com/KxKstore/
ĐT: 0908 351 324

Đây là một shop đặc biệt mỗi đợt sẽ bán những mặt hàng khác nhau. Hiện shop đang bán hoa anh đào muối và vải nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Một miếng vải nhỏ có thể may được bùa loại lớn, dĩ nhiên may được cả bùa loại trung, và nếu bạn khéo léo thì may được 2 bùa loại nhỏ đấy. Kèm theo mỗi miếng vải đỏ chất liệu Polyester, hoa văn thêu bằng tơ nhân tạo này là một sợi dây màu tự chọn để bạn tết nơ. Hướng dẫn may bùa và tết nơ sẽ gửi kèm link cho bạn khi mua vải nhé. Chất liệu và hoa văn vải cực đẹp luôn, ngay cả bùa may sẵn bên Nhật cũng không xịn vậy đâu. Nói chung là bạn "chơi sang" lắm đấy. Nhưng mà bạn chỉ phải bỏ ra có 50K thôi, rẻ hơn rất nhiều lần so với bùa làm sẵn, mà bạn có thể ghi bất cứ điều ước gì bỏ vào trong bùa. Và bạn chỉ tốn thêm 1 tiếng đồng hồ cho công đoạn làm bùa siêu dễ này mà thôi.

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Cẩm nang cho người mua Omamori

Cẩm nang cho người mua Omamori

Với những nguồn mua và bán omamori sẵn có như vậy, để chọn được đúng omamori mình cần có thể là một vấn đề hết sức nan giải. Ngoài một số đền chùa lớn