Hóng Tiểu thuyết Kimi no Na wa. sẽ được xuất bản ở Mỹ và 21 quốc gia khác

Tiểu thuyết Kimi no Na wa. sẽ được xuất bản ở Mỹ và 21 quốc gia khác

Đăng vào ngày trong Tin tức 2044

Các quốc gia gồm có Canada, Anh, Úc, Hàn Quốc, Hồng Kông, Pháp, Đức...

Kimi no Na wa.

Kimi no Na wa. (tựa tiếng Anh: Your Name.), tiểu thuyết nguyên tác của Shinkai Makoto được chuyển thể thành anime cùng tên, được dự kiến sẽ phát hành ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ; gồm có: Hàn Quốc, Hông Kông, Macao, Trung Quốc, Mỹ, Canada, Anh, Scotland, Xứ Wales, Pháp, Bỉ, Luxembourg, Ý, Vatican, San Marino, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Đức, Úc, Singapore, Việt Nam.

Tiểu thuyết Kimi no Na wa. đã được phát hành tại Thái Lan, Đài Loan, Malaysia cùng một số nước khác. Đặc biệt, bản in đầu tại Thái Lan đã gần như bán hết sạch, và phải có thêm nhiều bản in thêm. Ở Đài Loan, bản in đầu có số lượng là 40,000, một con số cao khác thường đối với các tiểu thuyết dịch tại đây.

Tiểu thuyết đã được ra mắt ở Nhật vào ngày 18/6, trước khi bộ phim công chiếu và đến ngày 16/10 đã bán được 1,009,000 bản. Tất cả các cuốn sách liên quan đến bộ phim đã bán được 3.2 triệu bản trên toàn cầu. Kimi no Na wa. đứng thứ 34 trong lịch sử bảng xếp hạng những quyển sách bunko bán được trên 1 triệu bản.

Ngoài ra còn có Kimi no Na wa. Another Side: Earthbound, một tiểu thuyết ngoại truyện kể về các nhân vật phụ trong bộ phim. Tác giả của Kimi no Na wa. Another Side: Earthbound là Kano Arata; cũng là tác giả các tiểu thuyết chuyển thể từ anime Hoshi no KoeKumo no Mukou, Yakusoku no Basho của Shinkai, cùng một tiểu thuyết ngoại truyện của Byosoku 5 Centimeter. Tanaka Masayoshi, thiết kế nhân vật của bộ phim, phụ trách mỹ thuật bìa, và Asahikawa Hiyori đảm nhận vẽ minh họa.

Trong số các ấn bản liên quan đến anime còn có sách thiếu nhi Kimi no Na wa. do Chiko vẽ minh họa. Đồng thời còn có một sách ảnh có tựa đề Shinkai Makoto Kantoku Sakuhin Kimi no Na wa. Koushiki Visual Guide Book. Tập đầu của manga của tác giả Kotone Ranmaru chuyển thể từ bộ phim cũng đã được ra mắt.

Anime Kimi no Na wa. đã thu được hơn 21.3 tỉ yên (khoảng 181 triệu USD) và bán được 16.4 triệu vé, trở thành phim có doanh thu cao nhất trong năm 2016 tại Nhật Bản. Kimi no Na wa. hiện đang là phim có doanh thu cao thứ 4 mọi thời đại ở Nhật Bản, bộ phim Nhật ngữ có doanh thu cao thứ 2 ở Nhật, và cũng là anime có có doanh thu cao thứ 2 ở Nhật. Bộ phim Nhật ngữ duy nhất có doanh thu cao hơn là Sen to Chihiro no Kamikakushi (tựa tiếng Anh: Spirited Away) với 30.8 tỉ yên. Bộ phim được ra mắt khán giả thế giới vào ngày 03/7 trong Anime Expo tổ chức tại Los Angeles, và dự định sẽ công chiếu ở 85 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đạo diễn Shinkai cũng chính là người viết kịch bản cho phim. Ando Masashi ( Sen to Chihiro no Kamikakushi, Omoide no Marnie, Paprika) là đạo diễn hoạt hình, còn Tanaka Masayoshi (anohana, Kokoro ga Sakebitagatterunda, Toradora!) phụ trách thiết kế nhân vật. CoMix Wave Inc. là hãng sản xuất của bộ phim.

 

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."