Top Vì sao Yamazaki Kento lại được các nhà làm phim chọn mặt gửi vàng?

Vì sao Yamazaki Kento lại được các nhà làm phim chọn mặt gửi vàng?

Đăng vào ngày trong Tin tức 6575

Yamazaki Kento đang là cái tên nóng hơn bao giờ hết khi liên tục xuất hiện trong những vai quan trọng của các dự án đình đám. Vậy điều gì đã giúp anh trở thành gương mặt đáng tin cậy của các nhà đầu tư và nhận được lời mời đóng phim tới tấp?

Sự xuất hiện của Yamazaki Kento với một vai phụ trong bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng Clone Baby năm 2010 hoàn toàn khác xa với một Yamazaki Kento của ngày nay. Trong vai Jotaro, Kento hóa thân thành một anh chàng mọt máy tính với mái tóc xoăn cài băng đô và trông có vẻ ngờ nghệch. Bộ phim có sự tham gia của Ichikawa Tomohiro, Matsuzaka Tori, Taki Yukari, Miki Honoka, Inaba Yu và Sakurada Dori (nam diễn viên sau đó cùng đóng với Yamazaki trong Orange, và được biết là bạn thân của anh).

Hyoka
Yamazaki Kento và Hirose Alice trong Hyoka

Đã 6 năm trôi qua. Hiện giờ Ichikawa Tomohiro vẫn chỉ đóng những vai nhỏ (đặc biệt là khi tài năng Fukushi Sota cùng công ty Ken-On được chọn làm diễn viên chính trong phim đó). Matsuzaka Tori tiếp tục có những vai diễn được đánh giá cao nhưng không còn là chàng bạch mã hoàng tử của dòng phim tình cảm hài nữa.

Khi Matsuzaka Tori và Yamazaki Kento tái hợp trong Kyo, Koi wo Hajimemasu, Kento vẫn với tạo hình là một mái tóc xù mì và một vai phụ nhàm chán y hệt. Điều này làm cho khán giả đặt ra một câu hỏi và đinh ninh luôn câu trả lời chỉ có một: Liệu Yamazaki Kento có thể lên hạng và nhận được những vai chính khó nhằn? Thế rồi một sự thay đổi bất ngờ về ngoại hình nơi Kento cũng kéo theo những thành công rực rỡ trong sự nghiệp của anh. Với kiểu tóc mới, làn da ngăm hơn và đôi mắt dữ dội hơn, Kento hai lần diễn cặp với Hashimoto Ai trong các phim điện ảnh Kanseitou năm 2011 và Another năm 2012.

Yamazaki Kento
Yamazaki Kento trong Kyou, Koi wo Hajimemasu

Nếu phải kể ra danh sách những phim nổi tiếng có sự góp mặt của Yamazaki Kento thì có hàng tá. Ấy thế nhưng anh chỉ mới vừa qua giai đoạn khởi động, tương lai hứa hẹn sẽ còn tham gia nhiều siêu phẩm nữa.

Xem nào:

- Hyoka (2017) - Oreki Hotaro

- JoJo's Bizarre Adventure (2017) - Higashikata Josuke

- Saiki Kusuo No Ψ-nan (2017) - Saiki Kusuo

- Isshukan Friends (2017) - Hase Yuki

- Eiga Yokai Wotchi Sora Tobu Kujira to Daburu Sekai no Daiboken da Nyan! (2016) - Enma

- Okami Shojo to Kuro Oji (2016) - Sata Kyouya

- Shigatsu wa Kimi no Uso (2016) - Arima Kosei

- Orange -Orenji- (2015) - Naruse Kakeru

- Heroine Shikkaku (2015) - Terasaka Rita

- L-DK (2014) - Kugayama Shuusei

- Jinx!!! (2013) - Nomura Yusuke

"Chìa khóa" cho thành công bất ngờ về casting này chính là - gần như chắc chắn - Jinx!!! với triển vọng trở thành một hoàng tử shoujo, biệt danh mà anh hiện đang được nhiều người gán cho.

Trong khi có cả một đội quân những người không ưa Yamazaki Kento thì vẫn có một cộng đồng fan hết sức tích cực trong việc quảng bá cho anh ở khắp châu Á và vươn xa hơn nữa. Vấn đề là, nhìn danh sách phim ở trên mà đánh giá Kento chỉ là người nối bước Miura Haruma, Yamapi hay Matsuzaka Tori khi được chọn vào những vai tình cảm hài thì thật sai lầm. Các bạn còn nhớ ngày xưa cũng rất nhiều người cho rằng Kamiki Ryunosuke chỉ giỏi với những vai diễn học đường không? Và rồi anh đã tiến xa thật xa. Nếu nhìn vào các dự án phim điện ảnh 2016-2017 đã nêu trên, bạn có thể nhận thấy sự đa dạng trong các nhân vật của Kento.

Vai diễn của Kento trong Saiki Kusuo No Ψ-nan không phải là hoàng tử nụ cười mà là một nhân vật ủ rũ, tự ti nhưng lại mang trong người nhiều sức mạnh siêu nhiên. Nếu thử xem vài ba tập anime của manga này, bạn sẽ không nhặt được mồm với những tình huống cười hết ga.

Live-action đình đám Jojo's Bizarre Adventure, với đầu tàu là đạo diễn lừng danh Miike Takashi, sở hữu một dàn diễn viên cực đỉnh – ngoài Yamazaki Kento còn có Kamaki Ryunosuke, Mackenyu, Komatsu Nana, Okada Masaki, Yamada Takayuki và Iseya Yusuke hứa hẹn sẽ tạo nên những đột phá vang dội. Trong phim, Kento thủ vai chính Higashikata Josuke.

Josuke là một chàng trai cao lớn, điển trai và đeo khuyên ở mỗi bên tai. Điểm nhấn đối với anh là kiểu tóc vuốt ngược được chăm chút kỹ lưỡng, bắt nguồn từ một người đàn ông bí ẩn đã từng cứu mạng anh khi anh còn nhỏ. Tuy nhiên mái tóc của Josuke thường trở nên lỉa chỉa tùy theo tâm trạng, chẳng hạn như khi anh phấn khích hoặc giận dữ. Josuke mặc bộ trang phục màu tối có kiểu dáng mô phỏng đồng phục học sinh Nhật Bản. Chiếc áo khoác vừa vặn với cơ thể anh, kéo dài đến giữa đùi, và đi kèm với chiếc quần ống rộng. Áo khoác được để mở nút và ghim một bên, để lộ áo lót bên trong có dây kéo ngắn ở mỗi bên ngực.

Cả 2 nhân vật này đều sở hữu sức mạnh siêu nhiên và có điểm khác biệt rõ ràng. Tuy vậy, tôi lại hào hứng hơn với nhân vật Oreki Hotaro của Yamazaki trong Hyoka.

Hyoka là tiểu thuyết kỳ bí của tác giả Yonezawa Honobu được xuất bản năm 2001. Đây là tập đầu trong loạt truyện về Câu lạc bộ Văn học cổ điển. Theo lời đề nghị của chị gái, Oreki Hotaro tham gia Câu lạc bộ Văn học cổ điển của trường cao trung Kamiyama để ngăn cho câu lạc bộ khỏi bị bãi bỏ. Các thành viên khác gồm có Chitanda Eru, Fukube Satoshi và Ibara Mayaka. Câu chuyện diễn ra ở thành phố Kamiyama, thành phố giả tưởng ở tỉnh Gifu do tác giả hư cấu dựa theo quê nhà thực sự của anh là Takayama, cũng ở Gifu. Trường cao trung giả tưởng Kamiyama được dựa theo trường cao trung Hida ngoài đời thực.

Oreki có rất nhiều đặc điểm, không chỉ về hình thức. Yamazaki là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn bởi anh có thể tạo ra đôi mắt lười nhác, diễn ra câu chuyện lãng mạn với nữ chính, và đảm nhận những pha mạo hiểm của một thám tử/điều tra viên trẻ tuổi theo truyền thống của Hardy Boys và những thám tử trẻ trước đó (như Conan, L trong Death Note...).

Trở lại với vai diễn trước của Kento - Okami Shojo to Kuro Oji - một trong những phim điện ảnh bị ném đá nhiều nhất năm 2016. Đã có những lời chê bai về sự thiếu gắn kết giữa các nhân vật mà không hiểu về cái gọi là "thiếu gắn kết" này. Đó là sự tương tác giữa hai người trẻ không hề biết gì về nhau, ngoại trừ những điểm tương hợp giữa họ. Từ ban đầu đã không hề có sự kết nối nào, và cả Nikaido Fumi và Kento đều thành công trong việc khắc họa sự thiếu vắng cảm giác ấm áp, cảm thông. Tiếp theo là cả hai đều nhận ra họ khao khát nhau như thế nào và có tình cảm thực sự với nhau, điều này đã đưa diễn xuất của họ trở nên chân thực và dễ đồng cảm.

Lối diễn này đã giúp cho Yamazaki Kento giữ vị trí dẫn đầu, và đó là lý do anh sẽ còn nhận được nhiều lời mời casting hơn cả trước đây.

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."