Top 6 bộ phim ẩm thực của TVB chỉ cần ngó sơ cũng đủ phát thèm

6 bộ phim ẩm thực của TVB chỉ cần ngó sơ cũng đủ phát thèm

Đăng vào ngày trong Tin tức 28320

Đã lâu lắm rồi TVB mới sản xuất một phim truyền hình lấy đề tài ẩm thực mang tên Ẩm Thực Tranh Tài. Phim lại được quảng cáo liên tục suốt một năm dài khiến khán giả càng nóng lòng chờ đợi. Nhân dịp bộ phim này lên sóng, chúng ta cùng điểm lại những phim ẩm thực của TVB từng làm mưa làm gió nhé.

Mỹ Vị Thiên Vương

Điền Vị Cát thách đấu với sư phụ của mình để tranh ngôi vị vua đầu bếp, không ngờ ông vì thua cuộc mà bỏ đi biệt tăm. Điền Vị Cát trong một thân phận khác đến quán ăn của vợ con sư phụ để làm bếp chính, với hy vọng giúp họ vượt qua khó khăn. Nhcưng anh làm sao để vừa truyền nghề, vừa đối phó với cô con gái phiền phức của sư phụ đây?

my vi thien vuong

Mang đề tài ẩm thực với cách thể hiện vô cùng hài hước, Mỹ Vị Thiên Vương khiến khán giả cười nghiêng ngả. Đây là phim hài ẩm thực kinh điển của TVB, với dàn diễn viên vô cùng ấn tượng. Âu Dương Chấn Hoa khẳng định tài năng diễn hài của mình, còn Cổ Thiên Lạc, Quan Vịnh Hà, Trương Khả Di, Tuyên Huyên sẽ khiến khán giả bất ngờ trước khả năng nhập vai duyên dáng của mình. Hơn thế nữa, phim còn có một loạt diễn viên khách mời cực kỳ nổi tiếng như Trương Gia Huy, Tần Bái, Thẩm Điện Hà… Bên cạnh đó, khán giả còn có dịp học hỏi các bí quyết nấu ăn do chính chuyên gia tư vấn.

Hương Vị Tình Yêu

Du Tự Đức rất mê nấu ăn nhưng lại bị ba mình cấm cản vì cho rằng nghề này không có tương lai. Ngược lại, người chú La Tứ Quý hết lòng truyền đạt bí quyết cho Đức. Nhờ sự ủng hộ của cô bạn thanh mai trúc mã Lương Tiểu Lâm, Đức cũng thành công trở thành đầu bếp cho một khách sạn lớn. Lâm yêu thầm Đức nhưng anh chỉ xem cô như “người anh em”, trong khi đó lại ra sức đeo đuổi biên tập viên xinh đẹp Nhã Vinh. Cậu chủ khách sạn Vi Quân Hào lại một lòng một dạ với Lâm, từ đó nảy sinh tứ giác tình  yêu phức tạp.

huong vi tinh yeu

Là một phim được sản xuất vào năm 1996, cũng không tạo được tiếng vang lớn như Mỹ Vị Thiên Vương nên thế hệ 9X có lẽ sẽ không biết đến Hương Vị Tình Yêu. Nhưng với những fan 8X thì đây vẫn là một trong những ký ức đẹp. Phim có dàn diễn viên rất trẻ vào ngày ấy như anh chàng mắt hí Vương Hỷ, cô nàng phong cách tomboy Viên Kiết Doanh, Quách Khả Doanh xuất thân từ cuộc thi hoa hậu Hồng Kông 1993 và nam diễn viên điển trai Ngụy Tuấn Kiệt cùng với những món ăn hấp dẫn chắc chắn sẽ mời gọi “bao tử” của bạn.

Hương Sắc Tình Yêu

Sau khi cha mất, Kiều Hoa Chi nhận được 51% cổ phần của một nhà hàng thuộc đảo Nam Á. Muốn hoàn thành tâm nguyện giữ gìn nhà hàng truyền thống này, Chi đã tìm đầu bếp ẩn danh Mã Hữu giúp đỡ. Dù tính tình quái lạ và khó ưa nhưng Mã Hữu nấu ăn rất ngon và đã giúp nhà hàng của Chi thu hút khách hàng. Anh còn nhận Đầu Tôm – cậu chủ nhỏ của nhà hàng làm đệ tử. Đầu Tôm không biết Chi là chị cùng cha khác mẹ của mình nên đã đem lòng yêu mến cô, trong khi cô lại dành tình cảm cho Mã Hữu. Thế nhưng Mã Hữu vẫn không quên được bạn gái cũ Tô My, người đang làm việc cho nhà hàng danh tiếng ở Hồng Kông, đồng thời cũng là bạn gái của bếp trưởng Long Tứ Tân.

huong sac tinh yeu

Những năm 90 – 2000, đề tài ẩm thực được TVB triệt để khai thác. Những món ăn bắt mắt cùng câu chuyện tình cảm có chút rắc rối luôn thu hút được sự chú ý của khán giả xem đài. Ngô Khải Hoa và Trần Tuệ San đã có sự kết hợp ăn ý bên cạnh các diễn viên trẻ như Mã Đức Chung, Đằng Lệ Minh. Đặc biệt, phim có sự tham gia của gương mặt được TVB tích cực lăng xê lúc bấy giờ là Lâm Phong, bên cạnh nữ ca sĩ nổi tiếng Dương Thiên Hoa. Cô cũng là người trình bày ca khúc nhạc phim.

Kim Ngọc Mãn Đường

Đới Đông Quan là ông chủ của tiệm ăn nổi tiếng Bát Bảo Lầu, tính tình vui vẻ, có cái lưỡi tài tình nhưng lại không thể nấu ăn vì sợ lửa. Anh phải tìm đầu bếp Lương Tiểu Tiểu đại diện quán ăn đi thi mà không ngờ Tiểu Tiểu là tay trong của quán đối thủ. Thế nhưng Tiểu Tiểu đã bị tấm chân tình của Đông Quan chinh phục. Tiểu Tiểu giúp Đông Quan khắc phụ chứng sợ lửa, trở thành ngự trù được sủng ái của Hoàng Thượng, mà không ngờ gần vua như gần hổ.

kim ngoc man duong

Kim Ngọc Mãn Đường hội tụ tất cả những yếu tố ăn khách như dàn diễn viên nổi tiếng, cốt truyện kịch tính, các món ăn đẹp mắt công phu, tình tiết hài hước, bối cảnh đời Thanh vốn được yêu thích… nên không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là một trong những phim ẩm thực hài kinh điển của TVB. Âu Dương Chấn Hoa đã thể hiện được sự duyên dáng của mình trong vai cổ trang, kết hợp ngọt lịm với Trần Diệu Anh; Giang Hoa hóa thân vào hình tượng quen thuộc: vị vua oai phong mà si tình; Trần Tùng Linh đóng đúp hai vai một thông minh một đầy bi kịch vô cùng thuyết phục; Quách Tấn An và Lương Bội Linh dù cũng là những tên tuổi lớn nhưng chuyện tình cảm của họ lại khá mờ nhạt so với hai cặp đôi kia, nhưng xét về tổng thể thì Kim Ngọc Mãn Đường vẫn là một phim bạn không thể bỏ qua.

Ván Bài Gia Nghiệp

Ngư Chí Hiếu và Ngư Chí Doanh là anh em cùng cha khác mẹ nhưng rất yêu thương nhau, cùng nhau quản lý nhà hàng sushi do cha để lại. Nhưng từ khi Chí Hiếu bị thương và Chí Doanh thay mặt anh mình thi đấu ở Nhật Bản rồi giành chiến thắng thì tình cảm của anh em họ rạn nứt. Ban đầu Doanh có tình cảm với Tư Lung nhưng cô y tá này lại đem lòng yêu Hiếu. Trong những lúc khó khăn, Doanh nhận được sự đỡ của cô gái lanh chanh phiền phức Khương Khương…

van bai gia nghiep

Không giới thiệu tinh hoa ẩm thực Trung Quốc, Ván Bài Gia Nghiệp ca ngợi sự tinh tế trong văn hóa sushi Nhật Bản, bên cạnh đề tài tình yêu quen thuộc của TVB. Với dàn diễn viên thuộc nhiều thế hệ và diễn xuất chắc tay như Trương Trí Lâm, Tạ Thiên Hoa, Hồ Hạnh Nhi, Dương Di, Lưu Tùng Nhân… Ván Bài Gia Nghiệp dễ dàng dành được nhiều thiện cảm của khán giả. Đặc biệt, cặp đôi oan gia Trương Trí Lâm và Hồ Hạnh Nhi đã ghi điểm tuyệt đối với fan hâm mộ.

Ẩm Thực Tranh Tài

Đinh Nhất Sơn có cái lưỡi rất to, dù bị đớ lưỡi nhưng bù lại anh có khả năng nhận biết nguyên liệu, gia vị và định lượng của bất cứ món ăn nào. Nhưng cha của Nhất Sơn lại không cho anh đứng bếp vì lời bói toán nếu anh đích thân nấu ăn gia đình sẽ tan nát. Nhất Sơn lên kinh thành, trở thành cố vấn của Cái Triệu Thiên – một đầu bếp tài năng. Hai người hợp tác nâng cao danh tiếng, được nhiều người kính trọng. Nhất Sơn có tình cảm với Thạch Du nhưng cũng giống bao cô gái khác, Thạch Du lại ngưỡng mộ Triệu Thiên. Nghĩ Thạch Du chê cái lưỡi to của mình nên Nhất Sơn tìm thấy chữa trị, ngờ đâu mất luôn khả năng đặc biệt, bị đuổi khỏi chỗ làm, từ đó tình cảm huynh đệ với Triệu Thiên rạn nứt, thân phận thật sự của Nhất Sơn cũng có nguy cơ bị bại lộ.

am thuc tranh tai

Chỉ mới lên sóng TVB được vài tập và chiếu song song ở Việt Nam trên kênh SCTV9, còn quá sớm để dự báo thành công của Ẩm Thực Tranh Tài, nhưng không thể phủ nhận những hình ảnh món ăn hấp dẫn, bối cảnh cổ trang và nội dung gây hài đã đủ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Nhận không ít lời chê trong thời gian gần đây, cả Hồng Vĩnh Thành và Thái Tư Bối đã nỗ lực rất nhiều để mang lại cái nhìn mới mẻ cho khán giả. Huỳnh Tử Hằng, Hà Nhạn Thi, Chu Thần Lệ… cũng mong muốn tạo được cú trở mình trong bộ phim này. Hãy cùng đón xem bộ phim thú vị này nhé.

Bên cạnh những phim chăm chú cho từng khung hình và tiết lộ nhiều công thức nấu ăn tuyệt đỉnh, TVB còn rất nhiều phim lấy nền là ẩm thực nhưng chủ yếu nói về cuộc sống và các mối quan hệ trong xã hội như Cái Giá Của Danh Vọng, Ẩm Thực Cuộc Sống, Lâm Thế Vinh, Gia Vị Cuộc Sống, Ngũ Vị Nhân Sinh, Phụng Hoàng Lâu… Đây đều là những bộ phim mà bạn không thể bỏ ra đấy.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."