Du lịch Tết này mình đi nước ngoài hay du lịch trong nước đây ta?

Tết này mình đi nước ngoài hay du lịch trong nước đây ta?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1468

Với đà phát triển của kinh tế, rất nhiều gia đình Việt Nam có điều kiện đi du lịch nước ngoài. Tết âm lịch là dịp mà tất cả mọi người đều được nghỉ ngơi sau một năm miệt mài làm việc và học tập. Chính vì lẽ đó mà có rất nhiều gia đình chọn đi du lịch trong dịp này. Mình xin mách nước các bạn một số quốc gia Châu Á cũng ăn tết âm lịch như người Việt Nam. Các bạn hãy thử trải nghiệm cái tết truyền thống của các dân tộc anh em trên thế giới nhé.

Hàn Quốc

hàn quốc

Tết truyền thống của Hàn Quốc có tên là Seollah, kéo dài trong 3 ngày đầu năm theo lịch âm với nhiều nghi thức truyền thống như mặc Hanbok cúng bái tổ tiên, ăn Tteokguk, trẻ chúc Tết người lớn và nhận phong bao lì xì…

Đi du lịch Hàn Quốc vào dịp này sẽ rất lạnh, nhưng đây cũng là cơ hội để bạn ngắm nhìn tuyết rơi, lãng mạn hệt như trong phim Hàn Quốc. Những ngày này Seoul hơi vắng lặng bởi người dân nô nức kéo nhau về quê đoàn tụ gia đình. Vì vậy Hàn Quốc đẩy mạnh du lịch cho khách quốc tế, tăng cường quảng bá tập tục ngày lễ của Hàn Quốc. Đến Hàn Quốc dịp này các bạn nên tham quan các cung điện hoàng gia với những trò chơi truyền thống như tuho, bập bênh, các màn biểu diễn văn nghệ dân gian… Làng Namsangol Hanok cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian và các chương trình vui Tết. Đây là ngôi làng mái ngói được xếp vào danh lam thắng cảnh của Hàn Quốc.

Trung Quốc

van ly truong thanh

Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng trong phong tục ngày Tết. Đây là ngày lễ lớn nhất của người Trung Quốc. Họ cũng mua sắm quần áo mới, dọn dẹp nhà cửa, dán giấy đỏ và câu đối, tranh thủ về nhà trước đêm Giao thừa, mồng một chúc Tết và nhận lì xì… Múa lân cũng là một hoạt động phổ biến trong dịp Tết Nguyên oán. Vì Trung Quốc có diện tích lớn, nhiều địa điểm du lịch nên bạn sẽ mất nhiều thời gian để đắn đo lựa chọn. Mình “mách nước” với các bạn một số địa điểm tham quan du lịch ở Trung Quốc nhé. Đến Trung Quốc các bạn nên đi tham quan mua sắm trên những còn đường nổi tiếng sầm uất của Thượng Hải, thưởng ngoạn vẻ đẹp đến nao lòng của Tây Hồ, chiêm ngưỡng những sản phẩm tơ lụa Tô Châu trứ dang. Nếu bạn yêu mến sự tĩnh lặng thì Côn Minh, Đại Lý và đô thị cổ Lệ Giang là những địa điểm bạn không thể bỏ qua.

Mông Cổ

mông cổ

Ngày Tết ở Mông Cổ được gọi là Tsagaan Sar. Đây là ngày diễn ra nhiều hoạt động đậm nét văn hóa bản địa như rửa sạch chén bát bằng sữa ngựa, uống trà, lên núi cầu nguyện, chúc Tết… Dân tộc Mông Cổ nổi tiếng hiếu khách nên ở đây bạn sẽ được đón tiếp nồng hậu. Trong những ngày Tết, bạn sẽ được thếch đãi món ăn truyền thống như bánh buuz, thịt cừu, thịt bò, sữa dê... Sẽ là một thiếu sót nếu bạn không xem các hoạt động đấu vật, đua ngựa, bắn cung của những người dân du mục sống trên lưng ngựa. Hãy thử cảm giác sóng trọn vẹn một ngày trong căn lều trên thảo nguyên bao la, tận hưởng hương thơm ngào ngạt từ cỏ, tận hưởng sự bao la hùng vĩ của đất trời và hương rượu nồng nàn của những con người dũng cảm.

Ngoài ba đất nước đề cập ở trên, có rất nhiều nơi khác trong thời khắc Việt Nam vẫy chào năm cũ, cũng háo hức đón chờ một năm mới an khang, thịnh vượng. Các bạn có thể trải qua những ngày Tết mang đậm bản sắc văn hóa tại Thái Lan, Indonesia hay Hồng Kông… Hãy khởi đầu một năm mới  năng động để có trọn một năm căng tràn nhựa sống nào!

Với những bạn xa quê, ngày Tết dường như có ý nghĩa gấp bội khi các bạn tạm gác việc học hành sang bên, đeo ba lô lên xe đò về thăm nhà. Ngày tết của những bạn sinh viên dường như kéo dài hơn một chút so với những người lớn phải đi làm. Vì vậy, sau khi hưởng trọn vẹn những ngày Tết đoàn tụ, các bạn còn dôi ra vài ba ngày để khám phá một chặng đường mới mẻ nào đấy và ghi vào cuốn sổ tay hành trình mang tên “tri thức” những điều quý giá. Vì còn đi học và ưa tìm tòi, nên những bạn trẻ thích vác ba lô tự mình tham quan những chân trời mới hơn là bó hẹp hành trình theo tour du lịch. Cũng vì quảng thời gian ngắn ngủi “hậu Tết” mà các bạn thường chỉ chọn cho mình một điểm đến duy nhất. Sau đây là một số điểm tham quan được nhiều bạn chọn khám phá.

Cần Thơ

cần thơ

Cần Thơ gạo trắng nước trong nổi tiếng với du lịch sông nước và miệt vườn. Những ngày Tết ở Cần Thơ vừa sôi động vừa giữ lại chút gì lặng lẽ vốn có của nơi này. Những ngày Tết ở trung tâm Cần Thơ đầy ấp người, từ du khách trong nước đến du khách quốc tế nô nức lên thuyền xuất phát đến những địa điểm tham quan. Đường phố ngập tràn sắc đỏ truyền thống. Thế nhưng con người nơi đây vẫn vui vẻ, nồng hậu, cảnh vật nơi đây vẫn ấm áp bởi những tia nắng vàng chiếu rọi, và những con đường sạch đẹp vẫn ôm lấy những con người yêu mến Cần Thơ.

Đến Cần Thơ vào bất cứ dịp nào thì bạn chắc chắn phải thuê thuyền dọc theo con nước dập dềnh. Bạn nên thuê những chiếc thuyền nhỏ cá nhân, giá cả chỉ tầm 200.000 đồng / người mà lại chủ động được thời gian để tham quan chợ nổi Cái Răng, xưởng sản xuất hủ tíu và ghé vào một nhà vườn, thưởng thức trái cây, ăn chuột đồng, cá chiên xù, lẩu chua ngọt và nghe đờn ca tài tử. Về đến đất liền, các bạn hãy chọn một quán ăn bên đường nào đấy và bước chần vào những địa điểm tình cờ bắt gặp. Đó sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Vì ở khu trung tâm nên bạn sẽ dễ dàng cho việc khám phá những địa điểm thú vị mà rất đỗi gần gũi. Đó có thể chỉ là một viện bảo tàng sạch đẹp, một nhà sách to, yên tĩnh, tỏa ra mùi giấy thơm, là ngôi chùa cầu lộc bình an. Ẩm thực Cần Thơ sẽ làm bạn thích thú vì dù là vùng đất du lịch nhưng giá cả rất mềm, và hầu như hàng quán nào cũng rất ngon vì người dân Cần Thơ vốn rất khéo léo. Hãy thử món bánh xèo vàng rụm, bò cuộn lá cách, bánh tét lá cẩm và cả chén tàu hủ có vị mằn mặn nữa chứ.

Sơn Trà

sơn trà

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm Đà Nẵng tầm 10 km, cùng đèo Hải Vân bao bọc lấy Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng. Tuy là khu du lịch nhưng Sơn Trà vẫn giữ được cho mình nhiều nét hoang sơ, là địa điểm lý tưởng cho những bạn thích cảm giác tìm về thiên nhiên. Bạn hãy ghi vào sổ tay của mình những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến với Sơn Trà. Đó là “Sơn Trà vịnh tiên” với khu vườn là cả thế giới của tre và trúc. Đó là khu rừng nguyên sinh với những cây đại thụ cắm sâu vào đất, thưởng thức tiếng chim hót líu lo và những chú vọc nhảy nhót. Từ trên cao nhìn xuống, thành phố Đà Nẵng với dòng sông Hàn thơ mộng, biển xanh thẳm hòa trong cát trắng của Đảo Ngọc, đèo Hải Vân mù sương… nằm gọn trong tầm mắt. 

Đến với Sơn Trà, bạn nhất định phải hòa vào dòng nước trong xanh, ngắm nhìn tượng Quan Âm lớn nhất Việt Nam, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của vùng đất này, thì mới gọi là có một ngày du lịch trọn vẹn. Đặc sản rừng thơm lừng, những loại hải sản tươi sống vừa đánh bắt, rau rừng chấm mắm cái… chế biến đơn giản nhưng chạm vào cái tinh túy nhất của ẩm thực thiên nhiên. Cuối cùng, hãy tự thưởng cho mình một cốc rượu dừa cay nồng trước khi kép lại hành trình thăm thú Sơn Trà. 

Fansipan

fansipan

Trong cái lạnh cắt da cắt thịt của miền Bắc là những cảnh tượng núi non hùng vĩ và hoa đào, hoa mận nở rực một góc trời. Bạn sẽ thực hiện được giấc mơ đẹp ấy khi làm một chuyến hành trình đến với Fansipan. Sáng sớm, bạn đến Sapa, dùng xe ô tô lên cửa rừng Trạm Tôn, rồi từ đấy leo lên Fansipan. Các bạn sẽ men theo rừng Trúc và rừng Đỗ Quyên để khởi đầu cho những thử thách. Chặng đường trước mắt đầy gian nan với những ngọn núi lúc lên cao khi xuống sâu. Khi trời về đêm, bạn cắm trại ngủ đêm ở độ cao 2800 m. Sau một đêm lạnh, bạn chào đón buổi sáng bằng một tách cà phê thơm nồng, rồi tiếp tục chinh phục cung đường của sự kiên trì và lòng quả cảm. Nóc nhà Đông Dương hiện trong tầm mắt. Hành trình của bạn chỉ thật sự hoàn tất khi quay trở về điểm xuất phát an toàn. Hai ngày chinh phục Fansipan xứng đáng để bạn tự thưởng cho mình một chầu massage và ngắm Sapa tuyệt đẹp về đêm. Sapa lúc này ngập tràn trong hoa mận, hoa đào, lay ơn… đúng như tên gọi “vương quốc hoa trái”. Nếu còn thời gian, bạn không nên bỏ qua ngày Tết của các dân tộc Mông, Dao Đỏ và tham gia chợ phiên tại thị trấn, được gọi lãng mạn là “chợ tình”.

Ngoài những địa điểm kể trên, bạn có thể chọn những nơi du lịch lý thú khác. Nhất là với những bạn thích được chụp hình cùng thiên nhiên thì hái dâu, đứng giữa bao la vườn trà ở Lâm Đồng, đi lên những bậc thang ở Hà Giang, hòa trong cát trắng biển xanh của Ninh Thuận, thăm ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh… đều là những lựa chọn không tồi.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Thái Lan gần quá là gần!

Thái Lan gần quá là gần!

Từ nhiều năm nay, Thái Lan đã trở thành lựa chọn đầu tiên của người Việt Nam mỗi khi nghĩ đến chuyện du lịch nước ngoài. Tuy nhiên đa số khách du lịch