Top Ôn lại những vai diễn ấn tượng tạo nên thị đế Trần Triển Bằng

Ôn lại những vai diễn ấn tượng tạo nên thị đế Trần Triển Bằng

Đăng vào ngày trong Tin tức 20819

Tốt nghiệp lớp diễn xuất của TVB nhưng chỉ được giao những vai nhỏ lẻ, Trần Triển Bằng chuyển hướng sang điện ảnh nhưng cũng không thành công. Đầu quân vào công ty ca nhạc thì đĩa chưa phát hành công ty đã bị mua lại, và anh thì bị sa thải. Qua ATV đóng phim anh cũng chẳng được trọng dụng, nội bộ công ty lại xào xáo, cuối cùng vẫn là rời đi. Những tưởng Trần Triển Bằng sẽ khó mà theo đuổi nghiệp diễn, ấy thế nhưng anh lần nữa đầu quân cho TVB, bắt đầu ở vạch xuất phát mới. Cuối năm 2016, Trần Triển Bằng lần đầu tiên chạm tay vào chiếc cúp “thị đế” danh giá. Đây không chỉ là quả ngọt mà anh nỗ lực không ngừng nghỉ mới gặt hái được, đây còn là giấc mơ của rất nhiều fan hâm mộ dõi theo anh suốt nhiều năm dài.

Độc Tâm Thần Thám

Phim xoay quanh công tác phá án của thanh tra cao cấp đội trọng án và đồng nghiệp thông qua khả năng phân tích ngôn ngữ cơ thể của đối phương, qua đó nhìn thấu chân tướng sự thật. Trong phim, Trần Triển Bằng diễn vai người đa nhân cách, ngay chính bản thân anh cũng không hề biết. Nhân cách thứ nhất là Triệu Văn Hải, người chịu nhiều uất ức, bị ở tù oan, bị ăn hiếp bởi ma cũ dẫn đến việc gãy chân, đi đứng không bình thường. Nhân cách thứ 2 là nhân cách mạnh mẽ của Lê Văn Hải, vị cảnh sát khi xưa đã giúp đỡ anh khi còn ở trong tù. Anh vì cảm kích người cảnh sát này nên đã phân tính cách mình y hệt như vậy. Khi biết thủ phạm giết vợ mình là ai, nhân cách thứ 2 trỗi dậy để trả thù.

doc tam than tham

Triệu Văn Hải là vai diễn khiến cho người xem vừa thương vừa ghét. Có thể nói, đây là nhân vật có nội tâm sâu sắc nhất trong số tất cả vai phụ của anh khi mới trở về mái nhà TVB. Tuy chỉ xuất hiện vỏn vẹn 3 tập trong một vụ án liên hoàn của phim, nhưng với diễn xuất đa chiều, anh đã để lại ấn tượng sâu trong lòng khán giả.

Bồ Tùng Linh

Bộ phim mang màu sắc liêu trai này xoay quanh cuộc đời thăng trầm của văn sĩ Bồ Tùng Linh, quy tụ dàn diễn viên đang được tích cực lăng xê lúc bấy giờ như Mã Tuấn Vỹ, Chung Gia Hân, Trần Pháp Lai, Diêu Tử Linh...

bồ tùng linh

Trần Triển Bằng thủ vai Bồ Bách Linh, là anh họ của Bồ Tùng Linh, người kêu ngạo, bất tài luôn ra vẻ ta đây. Anh đã hóa thân vào một nhân vật đầy mưu mô toan tính, ngoài mặt luôn giúp đỡ cha của Bồ Tùng Linh, nhưng đằng sau lại cấu kết để chiếm đoạt gia tài. Tuy cũng chỉ là vai phụ, nhưng nếu so với một Triệu Văn Hải hiền lành, chịu đau khổ để rồi nhân cách thứ 2 phản kháng lại những người hãm hại mình thì Bồ Bách Linh lại có diễn biến tâm lý khác hẳn. Diễn xuất biến hóa linh hoạt của Trần Triển Bằn làm cho người xem ghét cay ghét đắng nhân vật, thậm chí ghét luôn diễn viên thể hiện.

Chân Tướng

Phim lấy nhân vật đại luật sư Lưu Tư Kiệt làm trung tâm, từ đó diễn ra nhiều câu chuyện tranh tụng tại tòa án. Chân Tướng có cách thể hiện mới mẻ và nội dung hấp dẫn nên nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

chân tướng tvb

Sau hàng loạt vai phụ khi mới về TVB, Trần Triển Bằng đã dùng kinh nghiệm diễn xuất để chinh phục không chỉ khán giả mà còn cả lãnh đạo TVB. Chân Tướng trở thành bộ phim đầu tiên mà Trần Triển Bằng thủ vai chính. Nếu những vai phụ trước đó đều vai nửa chính nửa tà, phản diện, lạnh lùng hay đa nhân cách thì đây là vai diễn khiến người xem phải bất ngờ. Lưu Tư Kiệt là người chính trực, thông minh, phán đoán nhạy bén, nhiều lần cãi trắng án cho thân chủ của mình. Đây vừa là cơ hội, vừa là áp lực của Trần Triển Bằng khi anh phải thể hiện diễn xuất với dàn diễn viên dày dạn như Dương Di, Huỳnh Hạo Nhiên, Đường Thi Vịnh, Mã Quốc Minh… Poster lấy Dương Di là trung tâm nhưng vai chính lại thuộc về Trần Triển Bằng khiến phim nhận không ít gạch đá. Tuy thế, vai chính đầu tiên này đã giúp anh tiếp cận với khán giả nhiều hơn, là bước đệm cho những vai chính tiếp theo sau này.

Đơn Luyến Song Thành

Nội dung phim hài hước, kể về nhân vật Lục Cung Tử, hướng dẫn viên du lịch ở Malaysia, có nhiệm vụ cùng Thích Thích (Trần Nhân Mỹ) giới thiệu về văn hóa và tập quán của đất nước Malaysia. Vốn dĩ cả hai là oan gia, nhưng trong quá trình làm việc, họ đã hiểu nhau hơn, cảm thông nhau hơn, từ ghét chuyển sang thân thiết. Lúc này Thích Thích biết được Lục Cung Tử chính là người sáng tác bài hát mà cô yêu thích, và cũng biết vì sao anh lại bỏ quê hương Hồng Kông để đến một đất nước xa xôi. Dần dà, cô yêu Lục Cung Tử khi nào không hay, nhưng lúc này bạn trai cũ của cô quay lại và muốn hàn gắn với cô…

don luyen song thanh

Phim được quay bối cảnh ở Malaysia mang lại cảm giác mới mẻ cho khán giả. Riêng Trần Triển Bằng, đây không phải là lần đầu tiên thử sức với vai hài nhẹ nhàng, nhưng anh vẫn làm người xem thích thú. So với vai diễn trong Tân Binh Đoàn Siêu Quậy, anh có cách thể hiện duyên dáng không kém, giúp khán giả có cái nhìn khác về một Trần Triển Bằng không chỉ hợp với vai lạnh lùng.

Cự Luân

Bộ phim lấy bối cảnh Hồng Kông và Ma Cau những năm thập niên 80-90 đến năm 2013, tổng hợp lại tất cả những sự kiện nổi bật về tài chính, kinh tế, xã hội, thương trường trong khoản thời gian đầy biến động này.

cự luân

Kiều Thiên Sinh do gia đình nghèo khổ nên quyết tâm lên Hồng Kông lập nghiệp, phải làm đủ nghề để có tiền đi học. Sau khi đậu trường cảnh sát, trong lần làm nhiệm vụ, anh đã cứu Rachel (Chung Gia Hân), cả hai vừa gặp như quen lâu, sau nhiều lần tìm hiểu đã quyết định đến với nhau. Đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, bất ngờ anh bị tố cáo bao che xã hội đen nên bị cắt chức. Về sau anh làm vệ sĩ cho Fabio (Bối An Kỳ), bị sức hấp dẫn của Fabio lay động, đến cuối cùng xảy ra quan hệ bất chính. Rachel phát hiện và chia tay anh. Anh chấp nhận làm nội gián để sửa đổi lỗi lầm. Sau nhiều ngày đêm mong nhớ cô bạn gái, trớ trêu thay, lần gặp lại là lần anh phải bắt cóc cô.

Là bộ phim đáng suy ngẫm về hồi ức của những năm tháng thăng trầm, đề tài mới lạ, nội dung lôi cuốn, cộng thêm diễn xuất nội lực của Trần Triển Bằng, Tiêu Chính Nam, Lý Tư Kỳ, Điền Nhụy Ni, Chung Gia Hân… Cự Luân đã thành công vang dội khi phát sóng và gặt hái rất nhiều giải thưởng. Thể hiện nhân vật từ khi còn trẻ đến giai đoạn trung niên, Trần Triển Bằng đã khắc một cột móc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất với vai diễn Kiều Thiên Sinh.

ATF Phản Đào 

ATF Phản Đào xoay quanh công tác chống tội phạm khủng bố, Triển Bằng vào vai Trang Hữu Chính, anh có người em trai là Trang Hữu Kiệt (Ngô Trác Hy). Trong lần nhận nhiệm vụ trà trộn vào băng nhóm khủng bố để điều tra chứng cứ tội phạm, Hữu Chính bị phát hiện, may mắn có ATF (đội chống tội phạm khủng bố) có mặt kịp thời để tiếp ứng. Người đã hướng dẫn anh thoát khỏi tầm ngấm của bọn tội phạm là Chung Nhật Gia (Trần Nhân Mỹ). Với sự xinh đẹp, thông minh và nhạy bén, Nhật Gia mau chóng lọt vào tầm ngắm của hai anh em, họ còn đã thi vào ATF để có cơ hội làm cộng sự với cô. Nhật Gia có cảm tình với Hữu Chính, nhưng khi hai người chính thức đến với nhau thì Hữu Chính nhận nhiệm vụ điều tra nội gián, nào ngờ người đó chính là Nhật Gia…

atf phan dao

Trần Triển Bằng và Trần Nhân Mỹ một lần nữa đóng cặp. Nếu Đơn Luyến Song Thành làm người xem thích thú với nội dung phim hài hước đáng yêu thì Phản Đào ngược lại hoàn toàn với diễn biến càng về sau càng căng thẳng. Đặc biệt, không ít khán giả tỏ ra bất mãn trước cái kết đem lại nhiều nuối tiếc của phim. Phim cũng gặp nhiều gian truân khi quay xong đã lâu mà vẫn bị xếp kho, khi được lên sóng thì vấp phải sự phản đối của người xem vì tuyến vai của Ngô Trác Hy và Mông Gia Tuệ chỉ làm nền cho cặp chính. Phim có khởi đầu tốt nhưng kịch bản đuối dần và quá nhiều chi tiết vô lý làm khán giả bất mãn. Dù vậy, ekip làm phim cũng được an ủi khi khán giả đánh giá tốt diễn xuất của Trần Triển Bằng, trong cả những cảnh hành động đẹp mắt hoặc sự dằn xé trong tình cảm.

Thiên Nhãn

Trong phim, Trịnh Gia Dĩnh và Trần Triển Bằng vào vai anh em sinh đôi, nhưng từ nhỏ đã thất lạc nhau. Người anh thì chăn ấm nệm êm, sống vui cùng cha mẹ, còn người em mạng khổ phải sống trong cảnh chuyển từ cha mẹ này đến cha mẹ khác, cuối cùng trở thành phường trộm cướp.

thien nhan

Trân Ni (Dương Di) là cô gái hiền lành thực thà, được người anh là cảnh sát Tư Đồ Thuấn (Trịnh Gia Dĩnh) cứu giúp, khi gặp lại thì đâu ngờ rằng người đó không phải Tư Đồ Thuấn.Trong lần làm phi vụ lớn, người em gặp nạn, vì muốn tránh bị truy đuổi nên anh đã đi phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi diện mạo, lấy tên là Trịnh Lực Hoằng, ngoài mặt hiền lành nhưng trong tâm mưu mô, là con sói đội lớp cừu non. Lực Hoằng cho rằng nếu năm xưa không bị bắt cóc thì cuộc đời anh đã khác, anh cũng sẽ được sống hạnh phúc và người Trân Ni yêu sẽ là anh. Anh làm đủ chuyện ác nhằm trả thù anh trai, càng hận càng đi lầm đường, đến cuối cùng nhận phải kết quả bi thương.

Thiên Nhãn là phim khắc họa bản chất con người, không có những tình tiết điều tra nặng nề mà được thể hiện qua những tình huống hài hước vui vẻ. Tuy nhiên, tuyến vai của Trần Triển Bằng lại thể hiện nội tâm phức tạp, làm khán giả xem thương hơn là ghét. Đây là vai diễn bi kịch nhất trong tất cả những phim anh từng tham gia, đánh dấu bước ngoặc mới trong sự nghiệp xuất của anh.

Anh Hùng Thành Trại

Bộ phim lấy võ thuật làm đề tài chính, bối cảnh diễn ra ở khu tự trị Cửu Long Thành Trại những năm cuối thập niên 60, cái thời mà đủ mọi tệ nạn hoành hành. Quyền Lão (Trần Triển Bằng) là con trai của một trong hai vị võ sư môn phái Bát Cực Quyền, người còn lại là cha của Nha Lão (Viên Vỹ Hào). Cha của Nha Lão bỏ mạng oan uổng, còn gia đình Quyền Lão bị hàm oan, cha mẹ bị đánh chết. Quyền Lão và em thất lạc. Lớn lên, anh quay về Thành Trại, được giới thiệu làm gánh nước mướn và thuê phòng trọ của Điêu Lan (Hồ Định Hân) – một bà chủ hớt tóc hám tiền và mê trai . Anh phối hợp cùng Quyền Lão đối phó 3 thế lực tàn ác làm ô uế Cửu Long Thành Trại, lập ra Hội phúc lợi giúp cho dân ấm no hơn. Cũng từ đây, sự thật về vụ án oan năm xưa dần hé lộ.

anh hung thanh trai

Nhân vật Quyền Lão đã giúp Triển Bằng khẳng định được năng lực của mình, hàng loạt giải thưởng được trao cho anh, trong đó danh giá nhất là giải “thị đế” TVB Hồng Kông, cùng cơn mưa giải thưởng dành cho phim và cả ekip. Đây cũng là phim khó khăn nhất của anh, vì anh phải thực hiện nhiều pha đánh đấm phức tạp. Để có những màn đấu võ thuật mãn nhãn, anh và tất cả diễn viên phải tập luyện không ngừng cùng với võ sư. Nội dung hấp dẫn, tình tiết xúc động, phim quy tụ diễn viên võ thuật đình đám của điện ảnh như Ngũ Doãn Long, Nguyên Thu cùng với những diễn viên đang lên là Trần Triển Bằng, Hồ Định Hân, Viên Vỹ Hào, Trương Quân Thanh, Lưu Bội Nguyệt…

Thừa Thắng Truy Kích

2016 là một năm thành công của Trần Triển Bằng, và là bàn đạp vững chắc đưa tên tuổi của anh lên một tầm cao mới trong năm 2017 này. Đầu năm, khán giả đã có dịp thưởng thức một “siêu phẩm” chất lượng đến từ TVB là Thừa Thắng Truy Kích với chủ đề cờ bạc và lừa bịp, quay ngoại cảnh ở Hồng Kông và Ma Cau.

thua thang truy kich

Trạch Nhất Quán là đại ca của nhóm lừa đảo tinh vi, được mệnh danh là vua mạt chược. Ngay tập đoàn tiên, khán giả chưa kịp “choáng váng” trước ngoại hình cực ngầu của Trần Triển Bằng trong vai Trạch Nhất Quán thì đã được đưa đến bất ngờ khác khi có cảnh phim anh cùng bạn diễn Lâm Hạ Vy phải khỏa thân để hoàn thành nhiệm vụ. Dù fan hâm mộ Triển Bằng vẫn còn chịu “dư chấn” từ cặp Triển Bằng và Hồ Định Hân, nhưng vẫn phải công nhận Triển Bằng cùng Lâm Hạ Vy cũng rất đẹp đôi. Ngoài kết cấu phim chặt chẽ, giàu kịch tính, dàn diễn viên diễn xuất đồng đều (Trần Sơn Thông, Lâm Tử Thiện, Huỳnh Trường Hưng, Từ Vinh…), mối tình vừa yêu vừa hận của Trần Triển Bằng và Lâm Hạ Vy cũng là điểm xem của phim.

TVB hiếm khi làm phim có yếu tố đỏ đen (trước đây có Bến Thượng Hải, Loạn Thế Tình Thù, Lực lượng Chống Lừa Đảo…), thế nên đề tài quen mà lạ này nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả. Đã 9 năm kể từ khi Đấu Trí lần đầu tiên phát sóng (hiện đang được SCTV9 phát lại) mới có tiếp một bộ phim lấy những nhân vật “chính tà khó phân” làm trung tâm như thế này. Thừa Thắng Truy Kích dài 28 tập, được SCTV9 phát sóng vào khung giờ vàng (20 giờ từ thứ hai đến thứ sáu) song song với TVB Hồng Kông.

Yuki & Huyền Quang

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."