Top 5 vai diễn làm nên thương hiệu Mã Quốc Minh

5 vai diễn làm nên thương hiệu Mã Quốc Minh

Đăng vào ngày trong Tin tức 3978

16 năm trước, khi mới chân ướt chân ráo gia nhập TVB, Mã Quốc Minh chỉ nhận được những vai quần chúng. Chẳng ai ngờ, anh chàng xuất hiện chớp nhoáng trong Nữ Cảnh Sát, Gia Đình Vui Vẻ, Ngọn Lửa Trắng… lại trở thành diễn viên trụ cột của TVB. Thành công đến với anh không hề trải đầy hoa hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Ban đầu, anh không được đánh giá cao nhưng sau đó, Mã Quốc Minh nỗ lực biến hóa trong diễn xuất. Dần dần, anh đã chứng minh được vị thế của mình ở TVB và cũng như trong lòng khán giả. Cùng điểm qua 5 vai diễn làm nên “thương hiệu” của Mã Quốc Minh nhé!

1. Vai chính đầu tiên: Tân Vạn Quân – Quy Luật Sống Còn 2

Tân Vạn Quân là một luật sư tốt bụng xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Sử dụng những cách thức khác người để thắng kiện, Vạn Quân bị nhiều người chỉ trích. Bộ phim kể về những vụ kiện, những mối quan hệ đời tư, những thách thức các luật sư phải đối mặt để làm tròn nghĩa vụ.

ma quoc minh
Tân Vạn Quân là vai nam chính đầu tiên của Mã Quốc Minh

Quy Luật Sống Còn 2 là bộ phim đánh dấu bước ngoặt cho sự nghiệp diễn xuất của Mã Quốc Minh khi lần đầu tiên anh đảm nhiệm vai nam chính. Vượt qua cái bóng lớn mà Lâm Phong để lại ở phần 1, Mã Quốc Minh đã thể hiện một luật sư có chút gian xảo nhưng tốt bụng và chân thành.

2. Vai diễn để đời Trương Nhất Kiện – Sứ Mệnh 36 Giờ

Có thể nói, Sứ Mệnh 36 Giờ là tác phẩm để đời của Mã Quốc Minh. Bộ phim lọt vào Top 4 phim TVB được yêu thích nhất năm 2012 này xoay quanh câu chuyện về các bác sĩ và những nhiệm vụ họ phải đối mặt hằng ngày. Những kíp trực kéo dài suốt 36 giờ, những ca phẫu thuật kịch tính với nhiều tình huống bất ngờ, những quyết định khẩn cấp, những tranh cãi về y đức cùng đề tài tình yêu, tình thân được lồng ghép vô cùng khéo léo trong 2 phần phim. Sứ Mệnh 36 Giờ trở thành một trong những phim đề tài y khoa kinh điển của TVB.

ma quoc minh
Trương Nhất Kiện - vai diễn để đời của Mã Quốc Minh

Trong phim Mã Quốc Minh thủ vai Trương Nhất Kiện, bác sĩ thực tập năm cuối tài năng và nổi tiếng lạnh lùng của khoa ngoại thần kinh. Bỏ qua những rắc rối cá nhân, Nhất Kiện đặt y đức lên hàng đầu, âm thầm làm tốt nhiệm vụ, giành giật sự sống cho bệnh nhân, trở thành một bác sĩ tài đức vẹn toàn. Bằng lối diễn tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, Mã Quốc Minh đã đạt giải Nam nhân vật truyền hình được yêu thích nhất giải thưởng Astro 2012. Đây là giải thưởng nặng ký nhất kể từ khi anh gia nhập làng giải trí. Thành công nối tiếp thành công, Mã Quốc Minh tiếp tục thủ vai chính trong phần 2 của Sứ Mệnh 36 Giờ. Lúc này đây, Nhất Kiện đã là người đàn ông của gia đình, Mã Quốc Minh tiếp tục chứng minh được khả năng nhập vai tuyệt vời của mình.

3. Vai phản diện ấn tượng Đỗ Thiên Vũ – Phi Hổ

Phi Hổ là bộ phim TVB đầu tiên khai thác đề tài xạ thủ. Phim xoay quanh cuộc sống, công việc, tình cảm của các thành viên đội Phi Hổ, cũng như hành trình tôi luyện để trở thành những cảnh sát tinh anh. Vượt qua những yêu hận thường tình, bao lần vào sinh ra tử thực hiện nhiệm vụ đã giúp các thành viên của đội Phi Hổ hiểu nhau hơn, tình đồng đội ngày càng bền chặt.

ma quoc minh
Mã Quốc Minh xuất hiện với vai diễn phản diện đặc sắc

Tuy chỉ xuất hiện trong một vụ án, vai diễn Đỗ Thiên Vũ của Mã Quốc Minh đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Vào vai một đại ca giang hồ, Mã Quốc Minh đã tạo nên hình ảnh một con người độc ác, tàn nhẫn nhưng lại sẵn sàng từ bỏ cả tính mạng bảo vệ vợ mình. Mã Quốc Minh đã dần chứng minh được khả năng diễn xuất đa dạng bằng vai diễn này. Có khán giả còn nhận xét, Mã Quốc Minh vào vai phản diện còn “ngọt” hơn vai chính diện.

4. Cố Nhữ Đường lấn át vai nam chính - Thiết Mã Tầm Kiều

Trong phim, Cố Nhữ Chương vốn là con trai thất lạc từ nhỏ của võ sư Âu Dương Huệ Lan. Khoảnh khắc đoàn tụ với gia đình cũng là lúc anh phát hiện gia đình mình bị chính bị ông chủ hiệu thuốc Vinh Đức hãm hại đến suy sụp. Nhữ Chương đã cùng những người anh em khôi phục danh tiếng cho võ quán.

ma quoc minh 4
Các diễn viên của bộ phim họp mặt vào ngày 2/7/2015

Mã Quốc Minh thủ vai Cố Nhữ Đường, em trai của Cố Nhữ Chương. Dù chia đôi đất diễn nhưng rất nhiều khán giả cho rằng Mã Quốc Minh đã làm lu mờ cả Trịnh Gia Dĩnh, biến Cố Nhữ Đường trở thành linh hồn của phim. Bên cạnh đó, Mã Quốc Minh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của đồng nghiệp bởi tinh thần ham học hỏi, hết mình vì vai diễn. Mặc cho những scandal liên tiếp bủa vây đoàn làm phim, "5 anh em" nhà họ Cố đã trở thành những người bạn vô cùng thân thiết. Mã Quốc Minh nhiều lần tâm sự, thành công lớn nhất mà anh gặt hái được qua Thiết Mã Tầm Kiều chính là những người anh em tốt. Mã Quốc Minh, Trịnh Gia Dĩnh, Đường Thi Vịnh, Lâm Tử Thiện và Huỳnh Gia Lạc vẫn luôn giữ mối quan hệ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

5. “Phi công trẻ” Cao Chí Hoằng - Bao La Vùng Trời

Hai phần phim Bao La Vùng Trời đã tái hiện bức tranh toàn cảnh về ngành hàng không, về tình yêu và ước mơ chinh phục bầu trời của các nhân viên sân bay. Mỗi người một tính cách, mang đến những câu chuyện đầy màu sắc về công việc, quan điểm nghề nghiệp, cuộc sống tình cảm.

ma quoc minh
Mã Quốc Minh cùng cảnh giường chiếu táo bạo với Giang Mỹ Nghi

Ở phần 1, vai Cao Chí Hoằng của Mã Quốc Minh chỉ là một vai nhỏ, nhưng đã mở ra nhiều cơ hội lớn cho anh về sau, vì lúc bấy giờ, anh được TVB chọn mặt gửi vàng lăng xê cùng nhóm S4 (bao gồm cả Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong, Huỳnh Tông Trạch). Nhưng 10 năm sau, vai diễn Cao Chí Hoằng (phiên bản trưởng thành) đã giúp anh ghi điểm trong lòng khán giả. Trong phim Mã Quốc Minh  với tiền bối Giang Mỹ Nghi đã có cảnh giường chiếu táo bạo nhiều tranh cãi. Anh và Mỹ Nghi đã vấp phải nhiều sự chỉ trích vì không xứng đôi vừa lứa. Nhưng ngay sau đó, bằng lối diễn xuất tự nhiên và chân thực, cặp đôi đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

S.M và Huyền Quang

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Âm thanh của Trịnh Tử Thành

Âm thanh của Trịnh Tử Thành

Trước đây, Trịnh Tử Thành là nhà thiết kế, khi đến Canada, anh đã bén duyên với nghề DJ. Năm 1990, Trịnh Tử Thành trở về Hồng Kông làm MC cho chương...