Hóng Đường Thi Vịnh - Câu chuyện phía sau khuôn mặt non trẻ

Đường Thi Vịnh - Câu chuyện phía sau khuôn mặt non trẻ

Đăng vào ngày trong Tin tức 11350

Đường Thi Vịnh (Natalie Tong) đã bước qua tuổi 30 từ lâu, nhưng đằng sau khuôn mặt trẻ mãi không già luôn đong đầy nhiều cảm xúc. Cũng vì khuôn mặt trẻ con của mình mà cô luôn bị đóng khung trong các vai diễn.

Đường Thi Vịnh

Đừng nghĩ rằng cô gái trông yếu đuối và mảnh mai này lớn lên trong một gia đình ấm áp với rất nhiều tình cảm từ cha mẹ và anh trai. Thực tế, cuộc sống của cô hoàn toàn ngược lại. Cô lớn lên trong một gia đình tan vỡ, cha cô liên tục làm việc và sinh sống tại Đại Lục, mẹ cô kiếm sống cực nhọc ở Hồng Kông và mối quan hệ của cha mẹ cô có vấn đề. Có lẽ bởi vì Natalie sinh ra đã rất thụ động, nên cô không làm theo các tác động xấu. Từ khi còn trẻ, mong muốn của Natalie không phải là có thành tích tốt ở trường hoặc được gã vào một gia đình giàu có, cô chỉ muốn có một gia đình đầy đủ và ấm áp.

"Tôi chưa bao giờ có kế hoạch. Tôi không phải là người có kế hoạch để trở thành một luật sư hay gì đó. Khi tôi còn trẻ, tôi chỉ muốn có một ngôi nhà đẹp. Không phải nhà riêng của tôi, mà là nhà của bố mẹ tôi. Một số người nói ông trời rất công bằng, lấy đi một cái gì đó trong cuộc sống của bạn, sau đó sẽ đem lại cho bạn một cái khác."

"Mẹ tôi luôn nói tôi xinh đẹp và luôn dụ tôi tham dự Hoa hậu HK. Bà càng nói thì tôi càng không muốn làm. Tôi không làm việc đó, tôi không làm việc đó. Thật ra bà đã rất hạnh phúc vì tôi đã trở thành người mẫu vì bà cảm thấy bà đã có một cô con gái xinh đẹp, và tôi nên làm một cái gì đó có thể hái ra tiền. Mẹ tôi cũng đã từng rất đẹp, không chắc chắn điều này là ước mơ của tôi hay là ước mơ của bà. Kiểu như bà đã truyền ước mơ vào tôi."

Tôi tin rằng, Natalie Tong hiện tại, cô có thể tự tin nói với mẹ rằng cô đã trở thành một nghệ sĩ mà mọi người đều nhận ra cô trên đường, mặc dù bà Đường (mẹ của Natalie) đã ở một nơi rất xa.

Khi Natalie giành giải "Nữ diễn viên tiến bộ nhất" [tại Lễ Trao Giải TVB 2010], cô nói bất cứ điều gì cô từng làm, nó cũng chỉ là 'ba phút đam mê ", nhưng bây giờ cô ấy thực sự thích diễn xuất và sẽ bắt đầu làm việc chăm chỉ để lên kế hoạch cho tương lai.

"Trong quá khứ, tôi cảm thấy tôi có nét hiện đại. Sau đó, họ đề nghị tôi quay nhiều bộ phim cổ trang hơn. Những trang phục cổ xưa đã giúp tôi rất nhiều bởi vì khi chúng ta đi xa thực tế, chúng ta có thể nhìn thấy những điều khác biệt."

Hiện nay, Natalie chỉ mới bắt đầu quay cho phim mới "Thám tử Cao Luân Bố" của Lý Gia Thành và được trọng dụng bởi các nhà sản xuất lại một lần nữa. Lần này, không chỉ đảm nhận vai trò nữ diễn viên chính, cô ấy cũng phát triển một mối quan hệ với vai diễn của Lê Diệu Tường.

Đường Thi Vịnh

Không có mẹ bên cạnh nhưng vẫn rất yêu mẹ

Không phải vì Ngày của Mẹ đang đến gần mà Natalie cảm thấy rất xúc động, nhưng vì cô ấy nhắc mẹ quá cố của mình trong cuộc phỏng vấn, và như một người bình thường, nước mắt lấp đầy mắt cô.

"Tôi nhớ bà ấy mỗi ngày. Khi tôi ngủ vào ban đêm, tôi sẽ nói chuyện với bà và giả vờ bà có nghe tôi nói! Thật kỳ lạ, khi bà không có ở đây, tôi cực kỳ nhớ bà và tôi nhận ra tôi thực sự yêu bà biết bao nhiêu dù tôi chỉ mới nhận ra điều đó lúc này. Trong quá khứ, chúng tôi đã không có một mối quan hệ tốt. Nếu bà vẫn còn ở đây, tôi vẫn có thể sẽ tiếp tục phàn nàn bà.

Trong quá khứ, gia đình tôi gặp khó khăn về tài chính. Chỉ có mẹ tôi nuôi gia đình. Anh trai tôi không ổn định về tài chính, và cha tôi, tôi đã không nhìn thấy ông trong nhiều năm qua vì ông làm việc lâu dài tại Đại Lục. Sau khi tôi hoàn thành việc quay Y2K ở tuổi 20, tôi nhận ra gia đình tôi đang sống tệ như thế nào. Mẹ tôi đã cố gắng để kiếm sống bằng tất cả mọi cách, mẹ tôi là như vậy. Bà sẽ không yêu cầu bạn giúp bà. Khi bà không thể xử lý, bà sẽ đi tìm cái gì khác để trang trải và sẽ không bao giờ nói với tôi về điều đó."

Thứ năm tuần trước (ngày 3 tháng 5), ngày sinh nhật của Natalie. Thật sự thì cô có thể tổ chức ăn mừng, nhưng nó không quan trọng nữa.

"Kể từ khi mẹ tôi qua đời, tôi chưa bao giờ tổ chức sinh nhật. Có lẽ tôi khác bây giờ, tôi muốn hòa bình và yên tĩnh. Vào ngày đó, tôi sẽ rất xúc động, vì tôi sẽ suy nghĩ về ngày sinh nhật là ngày mẹ tôi đã sinh ra tôi và sau đó nhiều suy nghĩ sẽ chạy qua tâm trí của tôi. vì vậy, tôi không nghĩ rằng nó phù hợp với tôi để làm bất cứ lễ kỷ niệm sinh nhật nào. Tôi không muốn mọi người nhìn thấy tôi như thể tôi rất hạnh phúc, nhưng sau đó đột nhiên tôi không vui. Vì vậy, tôi muốn trải qua ngày đó một mình."

Lớn lên một mình

Natalie không chỉ mừng sinh nhật một mình, cô còn dành phần lớn thời thơ ấu của cô một mình.

"Trong quá khứ, những suy nghĩ của tôi thực sự quá trẻ con. Không ai ở nhà cùng tôi, có vẻ như họ quan tâm hơn đến tôi hơn khi tôi không ở trường. Bởi vì không có ai chăm sóc tôi, sẽ không ai biết nếu tôi đi học hay không. Mỗi ngày, tôi sẽ ngủ hơn 10 giờ và không ai quan tâm. Khi tôi còn học tiểu học, tôi đã đi đến công viên để chơi một mình sau giờ học và không ai biết. Tôi luôn luôn nghĩ đến bản thân mình, tại sao không ai quan tâm đến tôi? Khi tôi còn nhỏ, tôi đã không hòa đồng và không có nhiều bạn bè. Tôi luôn luôn ăn một mình, tại sao không có bất cứ ai chơi với tôi? Tại sao tất cả mọi người được đi nghỉ mát mà tôi không được ?"

Natalie thừa nhận cô phát triển cảm xúc chậm hơn nhiều so với những người cùng tuổi. Có lẽ là 4-5 năm sau khi cô bước chân vào xã hội và bắt đầu làm việc, cô bắt đầu hiểu mình là loại người cô như thế nào.

"Khi tôi lớn lên, không có người lớn nào dạy cho tôi. Tôi đã có tất cả mọi thứ từ việc thử và thất bại. [Ví dụ], nếu tôi làm một cái gì đó theo cách này, mọi người không thích nó, lần kế tiếp, tôi sẽ không làm nó theo cách đó. Khi tôi lần đầu tiên bước vào TVB, tôi thực sự không biết làm thế nào để hòa đồng các đồng nghiệp. Mặc dù tôi làm quen chậm, ngay cả khi tôi không biết người đó, tôi vẫn có thể rất nhiệt tình. Đôi khi tôi thực sự rất hạnh phúc, tôi sẽ là như thế và sau đó nhận được thái độ không đúng. Có quá nhiều, quá nhiều vấn đề. Ngành công nghiệp này là rất lạ, đôi khi tôi nghĩ một người kia như là người chị lớn, và tôi không biết lý do tại sao tôi thực sự tin tưởng chị ấy và muốn nói hết mọi điều với chị, nhưng trong quan điểm của mình, chị ấy chỉ nghĩ về tôi như một người bạn bình thường. Có rất nhiều điều tôi không thể hiểu được, tôi không thể cảm thấy nó, và sẽ gây ra quá nhiều hiểu lầm."

Người bạn thân thiết

Với Thôi Kiến Bang, anh không đơn giản chỉ như một người bạn thông thường.

"Cả hai chúng tôi đều có gia đình tan vỡ. Anh ấy thực sự hiểu tôi, và đó có thể là do anh ấy nghĩ giống như tôi. Có một khoảng thời gian trong quá khứ, anh thực sự đã giúp tôi rất nhiều, nhưng là do tôi không biết làm thế nào để xử lý các mối quan hệ cá nhân. Thật vậy, anh đã giúp tôi rất nhiều, nhưng tôi thực sự không muốn nói về anh ấy."

Trịnh Gia Dĩnh là một đàn anh tốt trong trái tim của Natalie.

"Tôi hợp tác với anh trong phim TVB đầu tiên của tôi. Cho đến bây giờ, chúng tôi đã hợp tác trong 7 bộ phim với nhau. Từ việc không quen anh .... wah có vẻ như anh thật khó để trò chuyện ... để chúng ta có thể hợp với nhau ... anh được coi là một đàn anh đã xem tôi lớn lên. Anh nói rất thẳng thắng "Em không có phản ứng tốt! Làm một lần nữa!" Có lẽ chúng ta đã quen thuộc với nhau, vì vậy tôi không có cảm giác khó khăn. Tôi hy vọng anh ấy nói với tôi như vậy thường xuyên hơn!

Thực ra, tôi thực sự cũng phải cảm ơn Marco (La Vĩnh Hiền). Ông đã cho tôi đóng nhiều vai khác nhau trong mỗi series. Trước đây, trong "Giải mã nhân tâm", vai của tôi là một người phụ nữ bị rối loạn tâm thần nhẹ và có rất nhiều phản ứng. "Đại Thái Giám" cũng là một trong những tác phẩm của ông. Lần đầu tiên, ông hỏi tôi về vai Hoàng hậu, đó là một vai quan trọng, nhưng ông vẫn giao nó cho tôi. Ông đã có rất nhiều niềm tin vào tôi, tôi thực sự phải cảm ơn ông vì ông hiểu tôi quá rõ. Ngoài ra, Tim Gor (Lý Gia Thành), ông đã tạo ra một vai rất bi thảm cho tôi (Thiết Mã Tầm Kiều) và trong phim khác, tôi đóng vai một vũ công (Thám Tử Cao Luân Bố). Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng tôi có thể là một vũ công, nhưng ông đã cho vai diễn này cho tôi. Trong quá khứ, nếu bạn hỏi tôi có muốn làm một vũ công, tôi sẽ không làm điều đó. Tôi sẽ nói với anh ấy tôi không thể chấp nhận nó, nhưng bây giờ tôi sẽ làm điều đó."

Đường Thi Vịnh

Minh chứng một phép màu

Mẹ của Natalie đã qua đời vào năm 2009, cùng năm anh trai cô vỡ nợ trên thị trường chứng khoán và cùng năm đó cha cô đã nghỉ hưu. Cô cũng chia tay với Thôi Kiến Bang vào đầu năm. Năm đó, Natalie giống như một nhân vật bi thảm, tương tự như vai của cô trong 'Thiết Mã Tầm Kiều'.

"Trước đây nhiều người nghĩ rằng tôi chỉ có một khuôn mặt đẹp, một cô gái xinh đẹp luôn nở nụ cười. Với bộ phim này, nhiều người thấy rằng tôi thực sự diễn với trái tim mình. Khi tôi đóng phim đó, có lẽ tôi thực sự trải qua quá nhiều và ở giữa rất nhiều cốt truyện được viết cho tôi, vì vậy tôi đã có thể diễn một cách tự nhiên. "

Vai diễn này giúp cô đã đoạt giải "Nữ diễn viên tiến bộ nhất".

"Đây là bước ngoặt trong cuộc đời tôi. Tôi đã thực sự hạnh phúc trong 2-3 năm trước. Tôi đã giành được giải thưởng vì tôi nhận vai trong hoàn cảnh bản thân như vậy. Xét về các vấn đề cá nhân, tôi đã có rất nhiều việc xảy ra không hài lòng trong cuộc sống, và đột nhiên sự nghiệp của tôi loe lói một chút ánh sáng. Tôi cảm thấy như tôi đã có một chút hy vọng. Tôi cảm thấy tất cả mọi người cảm thấy khác nhau về tôi và nhà sản xuất cảm thấy tự tin hơn để sử dụng cho tôi. Tôi có thể làm rất nhiều thứ với sự nghiệp này, và đó là khi tôi bắt đầu suy nghĩ về nó một cách tích cực ".

"Để một người trong hoàn cảnh kinh tế và cô đơn như vậy, có thể mang lại sự giải trí cho mọi người, đó là giống như ảo thuật. Tất cả các bạn cùng lớp trung học của tôi, không một ai trong số họ tin rằng tôi có thể làm diễn viên. Kể từ khi tôi bắt đầu trở thành người mẫu, họ đã tin rằng tôi không thể làm điều này. Cho đến khi tôi bắt đầu trở thành diễn viên và giành được giải thưởng, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn từ các bạn cùng lớp, họ nói rằng họ không bao giờ nghĩ tôi có thể đạt đến mức độ đó. Tôi cảm thấy rất xúc động."

Thời thơ ấu của Natalie, cô luôn một mình và không có phương hướng. Khi còn là một thiếu niên, cô lại một mình, vấp ngã và thất bại khi cô lớn lên. Khi trưởng thành, Natalie vẫn một mình, nhưng cô rất tự hào về những thành tựu của mình và có những suy nghĩ rõ ràng. Trong nhiều năm qua, Natalie đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Một trái tim phấn đấu mạnh mẽ

Trên màn ảnh, Natalie có vẻ mập hơn bên ngoài 4 - 5kg nhưng cô vẫn trông mỏng manh. Tôi nghĩ rằng cô ấy thậm chí không được 40kg.

"Mẹ tôi cũng như vậy. Tôi nặng 45kg! Chỉ là tôi có xương nhỏ, và tôi không quá béo. Nó khá ok vì tôi mạnh khỏe! Trong quá khứ khi tôi quay phim, tôi hay chóng mặt . Huỳnh Hạo Nhiên thực sự sợ đóng cùng một phim như tôi vì tôi bị say nắng ngay cả trước khi chúng tôi bắt đầu quay. Lúc đó, tôi thực sự là một người yếu đuối. Ba năm trước, tôi hợp tác với anh ấy lần đầu tiên, anh ấy đã mua cho tôi một lon Pocari Sweat và luôn sợ tôi sẽ bị chóng mặt. Lần trước khi chúng tôi quay 'Quyền Vương', anh ấy cũng làm như vậy và đưa cho tôi một chai Pocari Sweat. Tôi đã nói với anh ấy tôi không cần nó, bây giờ tôi tốt hơn rất nhiều. Thật sự tôi cũng đã vận động, vì vậy nó OK."

Trong thế giới này, có những người béo, có những người yếu hơn, có người trông giống như được làm bằng thép và có những người mạnh mẽ bên trong. Do thừa kế gia đình, Natalie chắc chắn là không thể trở thành một cô gái béo, mà là một người phụ nữ mạnh mẽ độc lập.

Source: East Week Magazine 2012
Trans: Yue

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."