Hóng Trịnh Gia Dĩnh và 15 năm khẳng định năng lực diễn xuất ở TVB

Trịnh Gia Dĩnh và 15 năm khẳng định năng lực diễn xuất ở TVB

Đăng vào ngày trong Tin tức 16531

Trịnh Gia Dĩnh sinh ra tại Mỹ, lớn lên học ngành thiết kế xây dựng ở Canada. Khi cha mất, anh về Hồng Kông phát triển sự nghiệp ca hát, sau đó chuyển hướng sang làm diễn viên ký hợp đồng với TVB.May mắn đến trong sự nghiệp cũng kèm theo hàng loạt các tin đồn tình cảm nhưng với Trịnh Gia Dĩnh, làm trong ngành giải trí không tránh khỏi thị phi, không cần thanh minh giải thích. Bổn phận diễn viên là làm việc, cống hiến hết sức mình, thời gian sẽ trả lời tất cả mọi chuyện.

Sẽ thật khó để bầu chọn đâu là vai diễn để đời của Trịnh Gia Dĩnh, bởi mỗi vai diễn đều mang một màu sắc riêng, gộp lại thành một bức tranh vô cùng sống động. Vậy tại sao mình không làm một chuyện đơn giản hơn, là chọn ra những phim tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Khúc Nhạc Tình Yêu

Thẩm Lãng do điều kiện kinh tế khó khăn đã phải đi làm từ sớm. Nhờ chăm chỉ mà anh được thăng chức, nhưng vì không được lòng giám đốc mà bị chuyển sang bộ phận khác. Trong giai đoạn khó khăn, anh gặp lại Cao Dật Thi và bắt đầu câu chuyện tình yêu lãng mạn. Thế nhưng quan niệm sống của họ có quá nhiều khác biệt. Vì tương lai của cả hai, Thẩm Lãng quyết định sang nước ngoài làm việc. Trước khi đi, anh nhờ Quyên Lực thay anh chăm sóc Dật Thi, nhưng không ngờ lại tạo cơ hội cho họ có dịp tìm hiểu nhiều hơn. Cuối cùng, Dật Thi sẽ lựa chọn ai trong hai người đàn ông đều yêu mình thật lòng đây?

Khúc Nhạc Tình Yêu

Là một phim tâm lý xã hội xoay quanh mối quan hệ nhân sự trong công ty, tình cảm bạn bè, đồng nghiệp, tình yêu đôi lứa, Khúc Nhạc Tình Yêu bất ngờ mang về giải Thị đế cho Trịnh Gia Dĩnh. Đây cũng là lần đầu tiên anh đạt Thị đế. Dù vấp phải nhiều phản đối cho danh hiệu này, nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là nội dung nhẹ nhàng của Khúc Nhạc Tình Yêu rất được lòng khán giả. Các diễn viên trẻ lúc bấy giờ cũng đã gặt hái nhiều thành công trong hiện tại: Trịnh Gia Dĩnh, Châu Lệ Kỳ, Huỳnh Tông Trạch, Đường Thi Vịnh…Bộ tứ này cũng gặp lại nhau một lần nữa trong phim Hạnh Phúc Ảo.

Bằng Chứng Thép 2

Dương Dật Thăng từ Anh Quốc trở về Hồng Kông thăm người thân, sau khi hội ngộ với bạn thân là bác sĩ Pháp Y Cổ Trạch Thâm, anh quyết định gia nhập tổ Pháp Chứng do bác sĩ xét nghiệp cao cấp Cao Ngạn Bác dẫn đầu. Cùng với tổ Trọng Án do thanh tra Mã Quốc Anh lãnh đạo, họ hợp thành bộ ba phá nhiều vụ án phức tạp. Dật Thăng có tình cảm với Quốc Anh nhưng cô lại rung động trước Trạch Thâm.

Bằng Chứng Thép 2

Ngay từ khi phát sóng những tập đầu tiên, Bằng Chứng Thép 2 đã phải hứng chịu rất nhiều gạch đá vì dàn diễn viên quen thuộc đã làm nên thành công ở phần 1 như Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Lâm Văn Long, Chung Gia Hân… phải nhường đất diễn cho Trịnh Gia Dĩnh và Xa Thi Mạn. Hai diễn viên này đã gặp rất nhiều áp lực trong quá trình quay phim. Tuy vậy, vụ án hấp dẫn, cách phá án khoa học và chuyện tình cảm xúc động đã giúp Bằng Chứng Thép 2 dần ghi điểm với khán giả. Sau khi phim kết thúc, nhiều khán giả đã mong Trịnh Gia Dĩnh và Xa Thị Mạn yêu nhau ngoài đời thực.

Tìm Lại Một Nửa

Thừa Hy là học viên cảnh sát với tương lai trải dài trước mắt, thế nhưng vì nóng giận mà xảy ra xô xát với cha dượng khiến ông thiệt mạng. Anh họ của Hy là Lập Ngôn đã ra tòa làm chứng và Hy bị kết án tù. 10 năm bị giam cầm đó, Hy chỉ có một mục tiêu là tìm Ngôn trả thù. Rồi anh phát hiện người con gái anh yêu là vợ chưa cưới của Ngôn, cũng như còn nhiều uẩn khúc sau cái chết của cha dượng năm xưa…

Tìm Lại Một Nửa

Trở về TVB và liên tiếp được giao nhiều vai quan trọng, Trịnh Gia Dĩnh đồng thời phải đối diện với áp lực từ khán giả khi mọi người cho rằng anh được lăng xê quá mức cũng như nhận giải Thị đế khi thực lực chưa tương xứng. Tìm Lại Một Nửa là bộ phim giúp Trịnh Gia Dĩnh thể hiện khả năng diễn xuất ở nhiều loại vai, không chỉ phản diện, chính diện, mà còn nửa chính nửa tà. Với một bộ phim thuộc thể loại điều tra – tâm lý xã hội như Tìm Lại Một Nửa, Trịnh Gia Dĩnh đã thu hút khán giả dõi theo những dằn vặt, đấu tranh tâm lý của nhân vật Trương Thừa Hy. Cùng với Quách Tấn An, Mông Gia Tuệ và dàn diễn viên thực lực, Trịnh Gia Dĩnh đã nhận được cơn mưa lời khen của khán giả và mang đến cho anh đề cử Nam diễn viên chính được Yêu Thích Nhất tại lễ kỉ niệm TVB 2008. Sau đấy, Trịnh Gia Dĩnh và Mộng Gia Tuệ một lên nữa kết đôi trong Only You. Với thông điệp “Thị phi đúng sai đôi khi không như những gì chúng ta nhìn thấy” cùng cái kết mở, Tìm Lại Một Nửa là một trong những phim hay nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Trịnh Gia Dĩnh.

Cung Tâm Kế

Từ nhỏ Tam Hảo đã được mẹ dạy “làm việc tốt, nói lời tốt, tấm lòng tốt” nên dù gặp nhiều gian lao, thử thách, cô vẫn giữ bản chất lương thiện. Tam Hảo có mối tình đẹp với Hiển Dương đã làm dịu lại những tranh sủng khắc nghiệt chốn hậu cung, những sự thật tàn khốc đằng sau cuộc sống vàng son trong cung cấm.

Cung Tâm Kế

Trịnh Gia Dĩnh vào vai Cao Hiển Dương, một người phong độ và chính trực. Mối tình với Tam Hảo được ví như chuyện tình trong phim Dae Jang Geum, tuy thế, cũng vấp phải nhiều tranh cãi trên mạng. Nhân vật Tam Hảo tốt đến vô lý khiến khán giả ngán ngẩm, chuyện tình với Hiển Dương bị đánh giá là quá nhạt so với sự thâm tình của Lý Di. Nhưng có một điều không thể phủ nhận là cặp đôi Xa Thi Mạn – Trịnh Gia Dĩnh tiếp tục ghi điểm trong lòng fan hâm mộ, khiến khán giả muốn họ tái ngộ thêm nhiều lần nữa.

Cảnh Sát Tài Ba

Vi Tấn Long là nội gián của cảnh sát, với sự trợ giúp của cảnh sát Nguyên Hỏa Tân, họ đã cùng nhau phá nhiều vụ án. Tấn Long có cô bạn gái hiền lành tên Huỳnh Tinh Doanh, nhưng vì hiểu lầm mà họ chia tay. Tinh Doanh đồng ý lời tỏ tình của ông chủ Trang Văn Hy, để rồi đối diện với cái chết.

Cảnh Sát Tài Ba

Diễn biến và kết phim của Cảnh Sát Tài Ba đủ để ekip gom đá về xây nhà, thế nhưng điều ấy không làm rating của phim thuyên giảm, ngược lại vẫn ổn định với mức rating cao. Đặc biệt, vai diễn Trang Văn Hy là đột phá lớn của Trịnh Gia Dĩnh sau khi gia nhập TVB, đánh dấu bước chuyển mình của anh qua vai diễn sát thủ biến thái có bộ mặt tử tế.

Tòa Án Lương Tâm

La Lực Á là một luật sự tài giỏi nhưng xem trọng danh tiếng và lợi ích cá nhân. Sau khi gián tiếp hại một người vô tội phải tự tử, anh lặng lẽ bỏ ra nước ngoài. Nhiều năm sau quay về Hồng Kông, Lực Á cùng bạn bè thành lập trung tâm tư vấn pháp luật cho người nghèo. Cũng tại đây anh đã yêu cô luật sư bướng bỉnh Vương Tư Khổ - một người có tính cách và quan điểm sống hoàn toàn trái ngược với anh.

Tòa Án Lương Tâm

Là một trong những phim truyền hình đề tài luật sư nổi bật nhất TVB, Tòa Án Lương Tâm đã mang đến cho khán giả cái nhìn mới về Trịnh Gia Dĩnh. Anh đã lột xác hoàn toàn với vai diễn một luật sư “cao to đen hôi” khác hẳn hình tượng trước đây. Bên cạnh rất nhiều giải thưởng mà Tòa Án Lương Tâm đạt được, lối diễn hài tỉnh rụi cũng đã mang về cho anh giải Thị đế TVB lần thứ 2, và lần này là hoàn toàn thuyết phục. Được biết, những vai diễn trước đây đều được đo ni đóng giày cho Trịnh Gia Dĩnh, nhưng với Lao Lực Á, anh đã "nhặt vai" khi Lâm Bảo Di không thu xếp được thời gian, và đã sáng tạo ra một luật sư bình dân ở khu Thâm Thủy Bộ. Phần 2 của Tòa Án Lương Tâm tiếp tục thành công khi vẫn khắc họa hình ảnh của những luật sư đi tìm công lý cho những người vô tội nghèo khó.

Mê – Lạc Lối

Khi tấn công sang thị trường phim ảnh Đại Lục, anh tự nhận mình rất may mắn khi Bộ Bộ Kinh Tâm - bộ phim truyền hình đầu tiên tham gia ở thị trường này đã làm mưa làm gió suốt thời gian dài. Fan hâm mộ TVB cũng bày tỏ sự lo lắng với thành công vượt trội của Trịnh Gia Dĩnh tại Trung Quốc, có lẽ nào anh sẽ bỏ rơi thị trường Hồng Kông vốn đang rất chật vật. Thế nhưng Trịnh Gia Dĩnh vẫn trở về và đóng nhiều phim hay cho TVB. Sau Cương Thi – Ân Oán Truyền Kiếp, anh tiếp tục tham gia bộ phim . Hiện phim đang được phát sóng song song với TVB trên kênh SCTV9 với tên Lạc Lối lúc 20:00 từ ngày 18/02/2017.

Mê – Lạc Lối

Vạn Kiều Bách là cảnh sát tổ Trọng Án nhưng không thích xông pha, phương châm sống là “quân tử không xuất hiện ở nơi nguy hiểm”, tính tình rụt rè, nhút nhát. Bởi lẽ anh chị của Kiều Bách đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn, để lại đứa con gái cho anh nuôi lớn, nên anh nhất định không thể để cho mình có chuyện. Đây là một vai diễn vô cùng mới mẻ với Trịnh Gia Dĩnh, và cũng là vai diễn kết thúc 15 năm hợp tác của anh với đài TVB. Phim vừa lên sóng đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Mọi người đang mong đợi cảnh diễn tay đôi của Trịnh Gia Dĩnh và Điền Nhụy Ni sau 10 tập phim cũng như tính cách của nhân vật Kiều Bách sẽ thay đổi như thế nào. Phim còn có sự tham gia của Lại Úy Linh, Kim Cang, Nguyễn Triệu Tường, Ngô Diệp Khôn… Khán giả có quyền mong đợi vào sự tái hợp của Trịnh Gia Dĩnh với TVB trong thời gian không xa.

Hiện tại Kevin Trịnh Gia Dĩnh đang chuyển hướng sự nghiệp phát triển qua lĩnh vực điện ảnh. Năm ngoái anh có một phim điện ảnh do Hồng Kông – Trung Quốc hợp tác là Người Cha Giàu Bần Cùng đã ra rạp. Năm nay anh vừa quay xong phim điện ảnh nữa là Cửu Long Bất Bại.

Huyền Quang

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."