Hóng TV Asahi phải đổi tựa bộ phim của Watanabe Mayu nhóm AKB48 do bị phản đối từ tỉnh Akita

TV Asahi phải đổi tựa bộ phim của Watanabe Mayu nhóm AKB48 do bị phản đối từ tỉnh Akita

Đăng vào ngày trong Tin tức 4050

Tiếp sau WOWOW, lại có thêm một đài truyền hình rơi vào rắc rối.

Watanabe Mayu

TV Asahi sẽ đổi tựa của một bộ phim truyền hình mùa xuân 2017 do bị phản đối dữ dội từ người dân tỉnh Akita về tựa đề mang tính chất tiêu cực và gây tranh cãi. Đó là bộ phim dó thành viên Watanabe Mayu của AKB48 thủ vai chính và bắt đầu lên sóng từ tháng 4/2017 với tiêu đề Sayonara, Kiritanpo. Theo chủ đề của bộ phim, từ 'kiritanpo' gợi nhớ đến chỗ ấy của nam giới. Tuy nhiên ở tỉnh Akita cũng có một món đặc sản là cơm nướng xiên có tên là kiritanpo. Vì vậy, dân chúng tỉnh Akita đã gửi đơn phản đối đến đài TV Asahi, dẫn đến việc đài truyền hình quyết định sẽ đổi tựa phim vào ngày 08/3, tuy nhiên tựa mới vẫn chưa được quyết định.

TV Asahi cho biết, dù bộ phim chưa được phát sóng nhưng đài chân thành xin lỗi vì đã làm tổn thương cảm xúc của những người dân địa phương tỉnh Akita. Theo đó đài đã thực hiện các chỉnh sửa trên trang web của bộ phim. Phản hồi về động thái trên, người phát ngôn của chính quyền tỉnh Akita cho biết tựa phim có chủ ý tạo mối liên tưởng giữa kiritanpo với dương vật nam giới, một điều làm gây tổn hại bất lợi cho món ăn đặc sản của họ, vì vậy họ không thể để yên cho qua chuyện.

Kiritanpo
Món Kiritanpo

Trong phim, Watanabe thủ vai Abe Sada phiên bản thời Heisei. Đây là người phụ nữ nổi tiếng vì đã siết cổ người tình Kichizo Ishida vào ngày 18/5/1936, sau đó cắt phăng dương vật và tinh hoàn của anh ta rồi mang theo bên người. Câu chuyện phim được lên ý tưởng bởi nhà sản xuất Akimoto Yasushi của AKB48 và do Kiyasu Kohei viết kịch bản. Watanabe đóng vai chính Kiriyama Saori, cô gái khao khát một tình yêu chân thực nhưng luôn gặp phải những kẻ xấu xa phụ bạc, ví dụ như một người đàn ông đã có gia đình chỉ xem cô như tình nhân, cư xử tồi tệ mỗi khi say hoặc có tật bạo hành gia đình. Để trả thù bọn họ, cô xem họ như những đối tượng để tra tấn thể xác, hệt như Abe Sada đã làm.

Watanabe Mayu cho biết, khi mới nhận được lời mời cô đã rất sốc, đặc biệt là vì cô chưa từng đóng một nhân vật như thế trước đây. Thế nên cô hy vọng có thể mang đến một bộ phim tạo nên những buổi tối chủ nhật đầy thú vị đối với khán giả. Watanabe đã giành được vai chính trong bộ phim này sau khi chiến thắng trong cuộc tranh tài AKB Love Night Koikoujou được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 9/2016.

Sau khi phát sóng trên truyền hình, bộ phim sẽ được chiếu qua dịch vụ video theo yêu cầu Video Pass và TereAsa Douga của TV Asahi.

 

Nguồn: doramaworld

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."