Top Kamiki Ryunosuke và 20 năm nghiệp diễn

Kamiki Ryunosuke và 20 năm nghiệp diễn

Đăng vào ngày trong Tin tức 6190

Được mệnh danh là nam diễn viên nhí thiên tài, Kamiki Ryunosuke thực sự khiến tất cả đồng nghiệp phải ngưỡng mộ vì con đường diễn xuất của anh vẫn từng bước hoàn thiện và nở rộ suốt 20 năm qua.

Kamiki Ryunosuke

Sở hữu nụ cười vạn người mê và khả năng thiên phú từ bé, nam diễn viên 24 tuổi này luôn nằm trong top những diễn viên trẻ xuất sắc nhất. Bây giờ hãy cùng nhìn lại chặng đường đến với thành công của Kamiki bạn nhé!

Những bước đi đầu tiên

Kamiki Ryunosuke sinh ngày 19/05/1993 tại thành phố Fujimi, tỉnh Saitama, nhưng đang sống và làm việc tại Tokyo. Anh hiện là một diễn viên kiêm seiyu (diễn viên lồng tiếng) trực thuộc quản lý của công ty Amuse và thường được gọi với tên thân mật như Ryu hay Kami-chan.

Kể từ khi sinh ra, Kamiki đã mắc bệnh rất nặng khiến cơ thể ốm yếu, thậm chí bác sĩ đã khẳng định khả năng cứu sống anh chỉ nằm ở mức 1%. Sợ con mình không thể vượt qua cơn bạo bệnh, mẹ Kamiki đã gửi anh (khi ấy mới 2 tuổi) đến Trung tâm năng khiếu trẻ em với mong muốn được lưu giữ những ký ức thuộc về anh thông qua diễn xuất. Ít ai ngờ kỳ tích thực sự đã xuất hiện và cứu lấy cuộc đời của Kamiki, anh không chỉ dần khỏe hơn mà còn nhanh chóng chạm ngõ điện ảnh bằng bộ phim Good News của đài TBS, mở đầu sự nghiệp diễn xuất khi vừa tròn 4 tuổi.

Kamiki Ryunosuke

Sau bộ phim đầu tiên, Kamiki được mọi người biết đến nhiều hơn trong vai trò diễn viên nhí thông qua các vai diễn tiêu biểu như: Kyuu trong Tantei Gakuen Q hay Takano Taro trong Little DJ. Đặc biệt, năm 2006, với vai diễn Tadashi Ino trong Youkai Daisensou, anh được Viện Hàn lâm Nhật Bản trao giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Không chỉ dần khẳng định thực lực trong diễn xuất, Kamiki từ lúc 8 tuổi đã lồng tiếng cho nhiều dự án hoạt hình, bắt đầu từ bộ phim được đánh giá khá cao năm 2001 là Spirited Away. Kamiki đã nhanh chóng bén duyên với sự nghiệp lồng tiếng từ đó và tham gia rất nhiều dự án phim hoạt hình như Howl’s Moving Castle hay The Secret World of Arrietty thuộc Studio Ghibli. Năm 2009, anh còn đảm nhiệm lồng tiếng cho nhân vật chính trong Summer Wars của đạo diễn Hosoda Mamoru và nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong vai trò diễn viên lồng tiếng sau này.

Hoa nở sớm nhưng chưa vội tàn

Kamiki là một người vô cùng kỹ tính và nghiêm khắc với bản thân, anh lúc nào cũng lên kế hoạch cho giờ giấc sinh hoạt vì không muốn lãng phí bất kỳ phút giây nào dành cho việc phấn đấu hoàn thiện bản thân trong sự nghiêp diễn xuất. Có lẽ chính điều đó đã tạo nên sự khác biệt giữa Kamiki và bạn bè đồng trang lứa – những diễn viên nhí “sớm nở tối tàn”, bởi sự nghiệp của anh theo thời gian lại không ngừng nở rộ và gặt hái nhiều thành công hơn.

Với diễn xuất đa dạng và cách chọn vai phong phú, Kamiki ngày càng khẳng định tài năng của mình. Năm 2013, anh đã hoàn toàn xóa bỏ hình ảnh của cậu bé diễn viên nhí để bước vào thế giới của chuyên nghiệp bằng vai phản diện trong chuỗi series phim SPEC. Việc thay đổi hình ảnh từ ngây thơ dễ thương sang phản diện đã góp phần tạo điểm nhấn, giúp Kamiki thăng hoa hơn trong sự nghiệp diễn xuất và mang về nhiều giải thưởng lớn như: Diễn viên phụ xuất sắc nhất trong lễ trao giải Television Drama Academic Awards lần thứ 77 hay Nikkan Sports Drama Grand Prix lần thứ 17. Ngoài ra, danh tiếng của Kamiki còn lan sang các nước châu Á khác khi anh đoạt giải Asian Star tại lễ trao giải Seoul International Drama Awards.

Kamiki Ryunosuke

Năm 2015, khi bộ phim Bakuman chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Obata Takeshi được trình làng đã tạo nên cơn mưa lời khen sau nhiều tranh cãi về việc chọn diễn viên cho 2 nhân vật chính. Với chủ đề về tình bạn, tình yêu, nỗ lực, chiến thắng, sự trở lại của bộ đôi Kamiki Ryunosuke và Sato Takeru trong bộ phim Rurouni Kenshin (2012) khiến khán giả vô cùng an tâm vì lối diễn xuất không chê vào đâu được của họ. Trong phim, Kamiki dù bị cho là trao nhầm vai, nhưng cuối cùng anh nhận thấy điểm tương đồng trong tính cách nhân vật và thể hiện rất tốt một Akito Takagi thông minh với khả năng viết lách siêu hạng và là một cộng sự đáng tin cậy. Kamiki dường như chưa từng phụ từng phụ lòng sự mong đợi của người hâm mộ, sự biến hóa trong các vai diễn của anh luôn để lại ấn tưởng rất riêng. Tại thời điểm đó, bộ phim còn vượt mặt live action của Thám tử LAttrack On Titan vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé sau một tuần công chiếu.

Không chỉ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất, năm 2016 vừa qua cũng là năm đánh dấu bước tiến vượt bậc của Kamiki với vai trò diễn viên lồng tiếng. Vai Taki trong anime đình đám Kimi no Na wa. của đạo diễn Makoto, đã đem về giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Seiyu Awards lần thứ 11 cho Kamiki. Dù có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh giải thưởng vì Kamiki là seiyuu không chuyên nhưng hẳn không ai có thể phủ nhận tài năng, sự nỗ lực và thái độ nghiêm túc của anh trên con đường này.

Thành công là chuỗi dài của sự cố gắng

Nhìn lại chặng đường 20 năm, bất kỳ ai cũng phải thừa nhận năng lực và sự biến hóa trong từng vai diễn của Kamiki. Anh không hề đóng khung mình trong một loại vai diễn cố định nào, từ ngây thơ dễ thương khi còn nhỏ đến phản diện (Bloody Monday) hay cả những nhân vật có tâm lý phức tạp, biến thái (Gakkou no Kaidan), Kamiki luôn biết cách để làm mới bản thân và hòa quyện vào nhân vật một cách hoàn hảo nhất. Kamiki không chỉ làm chủ được biểu cảm của nhân vật, mà giọng nói còn là thứ vũ khí lợi hại giúp việc truyền tải cảm xúc đến khán giả trở nên trọn vẹn hơn bao giờ. Đặc biệt khi thể hiện các vai phản diện, Kamiki luôn đánh lừa và tạo sự bất ngờ cho khán giả bằng sự nhẹ nhàng và mềm mỏng trong giọng điệu của mình.

Kamiki Ryunosuke

Trong năm 2017, Kamiki tiếp tục hợp tác với đạo diễn Otomo Keishi của live-action Ruouni Kenshin trong Sangatsu no Lion, một câu chuyện xoay quanh kỳ thủ cờ shogi đơn độc có tên là Rei và các mối quan hệ của anh với gia đình hàng xóm. Kamiki được đạo diễn đánh giá khá cao, trong khi luyện tập cờ shogi anh còn bất ngờ được Hiệp hội Shogi Nhật Bản trao tặng cấp không chuyên, điều này đã phần nào chứng tỏ sự nghiêm túc và cố gắng của anh. Phim đã bắt đầu khởi chiếu tại Nhật từ ngày 22/04 và sẽ tham dự hạng mục Panorama của Liên hoan Phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ 20 vào ngày 17/06 sắp tới.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng sự vừa đủ trong việc thể hiện các nhân vật của Kamiki sẽ khó tạo ra sự bất ngờ. Bởi khán giả đã quá quen với hình ảnh Kamiki sạch sẽ và không có một sai sót nhỏ nào, nên sẽ rất khó để tạo cảm giác thích thú, háo hức nữa. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự “vừa đủ” là cả một quá trình rèn luyện và tự hoàn thiện của Kamiki, nếu anh ngừng cố gắng thì liệu có thể toàn diện được đến mức đó? Mọi thành công đều phải bắt nguồn từ sự cố gắng, đứng ở vị trí nào cũng phải trải qua những sự đánh đổi và thành công của Kamiki ngày nay hoàn toàn xứng đáng.

Đang đứng ở vị trí cao trong nền giải trí, nhưng con đường trở thành diễn viên hàng đầu của Kamiki Ryunosuke còn rất nhiều chông gai. Tôi tin bằng sự nhiệt thành và nghiêm túc đó, một ngày không xa Kamiki sẽ khẳng định được tên tuổi của mình trên khắp thế giới chứ không riêng gì Nhật Bản.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."