Hóng Sự nghiệp khủng của cô nàng nấm lùn Shida Mirai

Sự nghiệp khủng của cô nàng nấm lùn Shida Mirai

Đăng vào ngày trong Tin tức 7037

Sự nghiệp diễn xuất chớm nở từ khá sớm, cái tên Shida Mirai đã trở nên rất quen thuộc với tất cả khán giả tại Nhật Bản. Năm 2012, cô vượt qua rất nhiều đồng nghiệp tài năng khác để vươn lên đứng thứ hai trên bảng danh sách những nữ diễn viên được yêu thích nhất tại xứ sở Phù Tang. Nhân sinh nhật của Mirai, hãy cùng điểm qua những thành công và gửi lời chúc mừng đến cô nàng nấm lùn đáng yêu này nhé!

Từ diễn viên nhí đến một Shida Mirai được nhiều khán giả yêu quý

Jyoou no Kyoushitsu

Shida Mirai sinh ngày 10/05/1993, tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản và hiện đang là “gà cưng” của công ty quản lý Ken-On. Mirai gia nhập showbiz từ rất sớm, mới 6 tuổi cô đã hoạt động tại đoàn kịch nhi đồng Trung ương Nhật và nhanh chóng bén duyên với nghiệp diễn một năm sau đó. Lúc nhỏ, Mirai có chiều cao khá khiếm tốn so với bạn bè cùng đang lứa, bù lại gương mặt bầu bỉnh đáng yêu của cô đã khiến rất nhiều nhà sản xuất để mắt đến. Năm 2000, Mirai bắt đầu chạm ngõ diễn xuất với những phân cảnh nhỏ trong các bộ phim truyền hình, đây chính là bước đệm hoàn hảo để cô nhận được các vai chính sau đó không lâu.

Tên tuổi của Mirai đã được khán giả nhớ đến nhiều hơn sau sự thành công của vai chính trong bộ phim Jyoou no Kyoushitsu (Lớp học của nữ hoàng) do đài NTV sản xuất năm 2005. Trong phim, Mirai đảm nhiệm vai cô bé lớp 6 tên Kazumi, em luôn cố gắng làm bạn với mọi người và trở thành sợi dây liên kết các thành viên để chống lại sự hà khắc của cô giáo chủ nhiệm Maya – một người luôn xem học sinh là nô lệ, còn mình chính là nữ hoàng. Bộ phim được đánh giá khá cao về ý nghĩa nhân văn, cách giáo dục của cô Maya dù khắc nghiệt nhưng những bài học mà học sinh tích lũy được chính là điều đáng quý nhất. Sự tự nhiên trong diễn xuất đã giúp Mirai hoàn thành vai diễn một cách tròn trịa. Với phát pháo đầu tiên này, Mirai đã xuất sắc nhận danh hiệu Người mới xuất sắc nhất trong Giải thưởng Học viện Kịch – Phim truyền hình lần thứ 46.

14-sai no Haha

Một năm sau đó, Mirai thủ vai cô bé Miki 14 tuổi sắp làm mẹ trong 14-sai no Haha, đóng cặp với anh chàng có nụ cười thân thiện Miura Haruma. Khi biết mình lỡ mang bầu, Miki quyết định sinh đứa bé và nuôi lớn nó. Mirai đã rất cố gắng tìm hiểu để diễn tốt cảnh mang thai, sinh nở và ẵm em bé thế nào cho đúng cách và tự nhiên. Sự nỗ lực của cô đã được đền đáp một cách xứng đáng, không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt diễn xuất, mà Mirai còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả vì thể hiện rất tốt thiên chức của một người mẹ. Kể từ đó, cô chính thức trở thành một trong những nữ diễn viên thanh thiếu niên hàng đầu Nhật Bản lúc bấy giờ.

Những bạn diễn ăn ý và chuỗi thành công của Mirai

Sau thành công vang dội của bộ phim 14-sai no Haha, Mirai tiếp tục tham gia các dự án phim đình đám khác như: Tantei Gakuen Q (NTV, 2007), Seigi no Mikata cùng hạng mục giải thưởng Nữ diễn viên xuất nhất trong Giải thưởng phim truyền hình lần thứ 58 (NTV, 2008),Shokojo Seira – một bộ phim được chuyển thể từ anime A Little Princess và đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải Drama Academy lần thứ 63 (TBS, 2009), phim điện ảnh Daremo Mamotte Kurenai đóng cặp với Sato Koichi đã đại diện cho Nhật tham gia tranh cử giải Oscar năm 2009, Sotsu Uta (Fuji TV, 2010),…

Himitsu

Đặc biệt vào năm 2010, Mirai vào vai chính trong bộ phim truyền hình dài 9 tập Himitsu, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn trinh thám nổi tiếng Higashino Keigo và được Nhã Nam xuất bản với tên gọi Bí mật của Naoko. Trong phim gặp thử thách lớn khi phải đảm nhiệm vai một phụ nữ đã có gia đình (lúc đầu là vai Monami sau đó lại vào vai Naoko nhưng bị mẹ của Naoko nhập xác), dáng đi, điệu bộ và lời ăn tiếng nói đều phải toát lên phong cách nội trợ. Dù ngoại hình của Mirai bị hạn chế và chưa thực sự thể hiện tốt phần nội tâm nhân vật, các cảnh thân mật còn khá gượng gạo nhưng nhìn chung cô đã hoàn thành tròn vai với phong thái chuẩn như bà nội trợ thực thụ.

Sau hai lần vào vai mẹ một con, Mirai cũng vừa thử sức với vai Korokawa Izumi, mẹ ruột của Hajime (Yokoyama Ayumu) trong bộ phim truyền hình Hajimemashite, Aishiteimasu của TV Asahi vào mùa hè năm 2016 vừa qua. Được biết cô khá áp lực khi phải làm mẹ một cậu bé 5 tuổi khi tuổi đời chỉ mới 23, nhưng Mirai đã rất nỗ lực để thể hiện sự trưởng thành và chín chắn của mình.

Hajimemashite, Aishiteimasu

Với gia tài vai diễn đồ sộ, bản thân Mirai không chỉ cố gắng hoàn thiện bản thân mà còn tạo nên sự hòa hợp khi diễn chung cùng các diễn viên nam khác. Nhiều ý kiến cho rằng sự hợp tác với Mirai đã góp phần giúp họ đánh bóng tên tuổi của mình. Đầu tiên là Miura Haruma trong bộ phim gây nhiều tiếng vang 14 Sai no Haha, đây đã trở thành bước đệm vững chắc giúp Miura tiếp cận khán giả và tích thêm nhiều kinh nghiệm cho các vai diễn khác sau này. Ngoài ra phải kể đến các bộ phim khác như Hammer Session, Himitsu, Nakimushi Pierrot no Kekkonshiki với nam diễn viên trẻ điển trai Ryusei Ryo. Khi diễn cặp với Ryo, Mirai đã khen ngợi anh rất nhiều, nào là cách tiếp cận vai diễn hay, nhiệt huyết và còn rất chân thành, thẳn thắng khi diễn các phân cảnh tình cảm tạo cho cô cảm giác tự nhiên. Sau nhiều lần hợp tác, có lẽ bạn diễn ăn ý nhất của cô nàng nấm lùn này lại chính là anh chàng cao kều Ryusei Ryo. Tất nhiên không thể bỏ qua sự kết hợp với bạn trai tin đồn Kamiki Ryunosuke trong Tantei Gakuen Q rồi, sau bộ phim tên tuổi của Kamiki dần được khán giả nhớ đến với vai trò là một diễn viên nhí xuất sắc.

Tình có như không

Năm 2015, từng rộ lên tin đồn hẹn hò giữa Mirai và anh chàng diễn viên có nụ cười vạn người mê Kamiki Ryunosuke. Hai người họ bị phát hiện lần đầu tiên vào ngày 18/11/2015 khi đang ăn tối cùng nhau ở Shibuya, sau đó còn trở về căn hộ của Kamiki. Các phóng viên rất nhiều lần bắt gặp Mirai lui tới chỗ ở của Kamiki. Cả hai là bạn cùng tuổi, học chung trung học ở Horikoshi và còn cùng làm việc với nhau, nên khó tránh khỏi việc nảy sinh tình cảm. Nếu Mirai tạo được nhiều tiếng vang với sự nghiệp diễn xuất kéo dài hơn 17 năm, thì Kamiki cũng không hề kém cạnh khi trải qua 20 năm để đặt tên mình lên bảng xếp hạng những diễn viên được yêu thích hàng đầu tại Nhật. Tình yêu của họ bắt nguồn từ những quan tâm chân thành và đi lên từ một tình bạn trong sáng nên thời điểm đó được người hâm mộ quan tâm, cũng như ủng hộ rất nhiệt tình.

Shidai Mirai - Kamiki Ryunosuke

Tuy nhiên, sau đó Kamiki lại được bắt gặp với nữ diễn viên, người mẫu nội y 21 tuổi của phim Death Note(2015) – Hinako Sano. Ngày 28/5/2016 vừa qua, hai người bị bắt gặp mặc trang phục đôi giống hệt nhau từ mũ, áo thun và giày trước nhà Kamiki. Dù nhiều lần khẳng định chỉ là bạn, nhưng trước hành động đáng ngờ và thường xuyên gặp mặt ngoài công việc của hai người, nhiều fan cho rằng đây chỉ là lời biện minh nhằm đánh lạc hướng dư luận mà thôi. Điều đó cũng đồng nghĩa với, nếu Kamiki và Mirai đã từng qua lại, thì chuyện đấy cũng là quá khứ rồi.

Từ một cô gái 24 tuổi đã trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp diễn xuất kéo dài suốt 17 năm qua, Mirai đang dần khẳng định sự trưởng thành và chín chắn trong từng vai diễn. Chiều cao dù hạn chế, cô cũng chưa từng đóng khung mình trong một kiểu nhân vật cố định nào, sự nỗ lực biến hóa của cô nàng nấm lùn luôn làm thỏa mãn trông đợi của các fan hâm mộ. Hy vọng Mirai sẽ không ngừng tiến lên phía trước và trở thành diễn viên hàng đầu trong thời gian sắp tới.

Shida Mirai

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."