Hóng Đạo diễn huyền thoại Miyazaki Hayao sẽ thực hiện tác phẩm cuối cùng?

Đạo diễn huyền thoại Miyazaki Hayao sẽ thực hiện tác phẩm cuối cùng?

Đăng vào ngày trong Tin tức 980

Quá trình sản xuất sẽ kéo dài 3 năm và bắt đầu từ tháng 10 năm nay.

Miyazaki Hayao (c) Comicbook.com

Hôm nay hãng Ghibli vừa đăng thông báo tìm kiếm nhân sự cho bộ phim "cuối cùng" của đạo diễn Miyazaki Hayao. Hãng sẽ tuyển các nhà thiết kế hoạt hình và họa sĩ hậu cảnh theo hợp đồng 3 năm, bắt đầu từ ngày 1/10 năm nay. Thông báo nhấn mạnh rằng bộ phim này là "phim hoạt hình cuối cùng của đạo diễn Miyazaki Hayao" do tuổi đã cao (76 tuổi) và ghi chú rằng hợp đồng tuyển dụng 3 năm này có thể được thay đổi hoặc gia hạn.

Dù Ghibli không giới hạn về quốc tịch của người đăng ký nhưng họ cũng lưu ý rằng cần phải biết tiếng Nhật để tham gia vào quá trình sản xuất. Người đăng ký không nhất thiết phải có kinh nghiệm liên quan, vì họ có thể được đào tạo các kỹ năng cần thiết trong thời gian 6 tháng. Địa điểm làm việc tại tòa nhà Koganei ở Tokyo. Mức lương là 200,000 yên/tháng (khoảng 1,800USD), cộng thêm chi phí đi lại và bảo hiểm xã hội.

Trong chương trình đặc biệt Owaranai Hito Miyazaki Hayao của NHK TV phát sóng tháng 11 năm ngoái, Miyazaki cho biết ông muốn quay lại làm phim hoạt hình sau khi hoàn thành bộ phim ngắn Kemushi no Boro sắp được trình chiếu tại Bảo tàng Ghibli. Chỉ thực hiện một bộ phim ngắn CG chưa đủ để ông hài lòng, và vào tháng 8 năm ngoái ông đã nêu đề xuất thực hiện một bộ phim dài.

Dù hiện tại dự án phim chưa chính thức bật đèn xanh, nhưng Miyazaki đã quyết định bắt tay thực hiện phần hoạt hình cho bộ phim này. Hồi tháng 4 vừa qua, nhà sản xuất Suzuki Toshio của Ghibli cho biết Miyazaki đã vẽ bảng phân cảnh từ tháng 7 năm ngoái. Tuy nhiên Suzuki cũng nói rằng đến thời điểm đó Miyazaki chỉ mới vẽ được 20 phút phân cảnh mà thôi.

Trong chương trình tháng 11 năm ngoái, Miyazaki nêu khả năng bộ phim sẽ hoàn tất vào năm 2019, trước khi Olympics 2020 diễn ra tại Tokyo. Tuy nhiên, hồi tháng 4 Suzuki nói rằng kế hoạch này không thể thực hiện được. Khi được hỏi liệu Miyazaki có thể hoàn thành bộ phim lúc vẫn còn tại thế hay không, Suzuki đáp, "Tôi cũng không biết nữa."

Trong Owaranai Hito Miyazaki Hayao, Suzuki cho biết Miyazaki sẽ vẽ bảng phân cảnh cho đến tận lúc nhắm mắt xuôi tay, và một nhân viên khác của hãng nói rằng điều đó sẽ biến bộ phim trở thành một siêu phẩm để đời.

Nguồn: Animenewsnetwork

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."