Hóng Nhà sản xuất Suzuki và đạo diễn Miyazaki của Ghibli chia sẻ về Kimi no Na wa.

Nhà sản xuất Suzuki và đạo diễn Miyazaki của Ghibli chia sẻ về Kimi no Na wa.

Đăng vào ngày trong Tin tức 2308

Tính đến ngày 17/1, Kimi no Na wa. đã thu về hơn 306 triệu USD.

Kimi no Na wa.

Tính đến tháng hiện tại, bộ phim Kimi no Na wa. của Shinkai Makoto đã vượt qua Spirited Away của Miyazaki Hayao và Ghibli để trở thành anime có doanh thu toàn cầu cao nhất trong lịch sử. Miyazaki nổi tiếng với lời chỉ trích khắc nghiệt đối với một số thể loại phim hoạt hình, nhưng ông vẫn không hề lên tiếng về bộ phim siêu phẩm của Shinkai kể từ khi phim được công chiếu vào ngày 26/8 năm ngoái. Nhưng mới đây, nhà sáng lập kiêm cựu sản xuất của hãng Ghibli là Suzuki Toshio đã chia sẻ một số suy nghĩ của vị đạo diễn huyền thoại về tác phẩm mới nhất này của Shinkai.

Tuần san Bunshun của Bungeishunju số ra ngày 2/2 đã đăng một bài phỏng vấn với Suzuki vào hôm thứ 5. Về ngụ ý "một cô gái lạc lối trong một thế giới khác" trong một số phim như Spirited Away, Suzuki cho biết, "Tôi đã có dự đoán rằng sẽ có người thực hiện chủ đề đó." Rõ ràng Miyazaki cũng đồng tình với ý kiến của Suzuki. Ông nói, "Đúng vậy. Tôi không làm, nhưng [bộ phim] cứ đúng như tôi nghĩ."

Suzuki cũng nhận xét, "Thuật ngữ 'thế giới khác' thường được sử dụng thành công, và tôi có linh cảm rằng Shinkai Makoto là một fan của Miyazaki Hayao." Nhà cựu sản xuất khen ngợi bộ phim của Shinkai, nói thêm rằng "Bộ phim được thực hiện đến mức tất cả các nhân vật, lời thoại, và âm nhạc đều làm nổi bật hậu cảnh." Ông cũng nói, "Đặc biệt rất ấn tượng khi cảnh bầu trời cao sụp xuống như thể có thể hít vào được."

Đạo diễn Iwai Shunji của anime Hana to Alice: Satsujin Jiken đã so sánh Kimi no Na wa. với bức họa The Castle of the Pyrenees năm 1959 của Rene Magritte vì "mang đến sức thuyết phục một cách táo bạo." Dù Iwai đánh giá rằng bức tranh của Magritte là một tác phẩm ở tầm cao hơn, ông vẫn rất ấn tượng với thành tích của Shinkai. Akimoto Yasushi, người sáng lập nhóm AKB48 và viết lời cho các ca khúc chủ đề của anime, kể rằng trái tim anh run rẩy khi xem Kimi no Na wa..

Bộ phim của Shinkai đã trở lại với ngôi vị đầu bảng xếp hạng phòng vé tại Nhật trong dịp cuối tuần ngày 21, 22/1. Bộ phim bom tấn đã lập kỷ lục chiếu rạp tại nhiều nước châu Á. Theo Box Office Mojo, tính đến ngày 17/1, Kimi no Na wa. đã thu về 306,795,190 USD. Funimation sẽ bắt đầu khởi chiếu bộ phim ở khu vực Bắc Mỹ vào ngày 7/4.

 

Nguồn: Animenewsnetwork

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."