Hóng Công viên Ghibli sẽ được mở cửa đón khách vào đầu năm 2020

Công viên Ghibli sẽ được mở cửa đón khách vào đầu năm 2020

Đăng vào ngày trong Tin tức 1143

Địa điểm được đặt ở Công viên Expo, tỉnh Aichi với diện tích 200 hecta.

Tonari no Totoro (c) Aramajapan

Bảo tàng Ghibli ở Mitaka đã trở thành điểm đến của các fan Ghibli trên toàn thế giới kể từ khi được khai trương vào năm 2001, và giờ đây họ lại có thêm một tin vui đáng mong đợi. Trong cuộc họp báo được tổ chức tại thành phố Nagoya vào ngày 31/5, nhà sản xuất Suzuki Toshio của Ghibli và thị trưởng tỉnh Aichi, Omura Hideaki, đã thông báo rằng họ đang dự tính mở một công viên Ghibli trong khu vực rộng 200 hecta ở Công viên Expo, Aichi. Tỉnh sẽ hợp tác với hãng phim để xây dựng công viên và theo kế hoạch sẽ khai trương vào đầu năm 2020, ngay trước khi Thế vận hội Mùa hè 2020 chính thức bắt đầu.

Thế giới của Tonari to Totoro từng làm say mê biết bao thế hệ khán giả sẽ được tạo dựng lại trong công viên Ghibli. Trong quá trình xây dựng, người ta sẽ không chặt hạ cây cối hoặc dùng các phương pháp gây tổn hại đến cảnh quan, môi trường tự nhiên của công viên.

Tonari no Totoro

Ở công viên Expo, còn có tên là công viên Moricoro, đã có Nhà của Satsuki và Mei, bản sao ngôi nhà của các nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Tonari to Totoro. Ghibli đã mở cửa ngôi nhà này trong Hội chợ Thế giới năm 2005, cũng được tổ chức tại Công viên Expo. Nhà của Satsuki và Mei cũng chính là địa điểm tổ chức cuộc triển lãm của Ghibli vào năm 2008 và 2015.

Không chỉ tái hiện bối cảnh trong bộ phim kinh điển, Nhà của Satsuki và Mei còn mang đến cho du khách cái nhìn sơ lược về cuộc sống của người dân Nhật Bản vào giữa và cuối thập niên 1950. Du khách có thể thỏa sức nhìn ngắm căn phòng khách thời xưa, bồn tắm đun nóng bằng củi và cả giếng nước ở sân sau, đó là những hình ảnh rất quen thuộc với tất cả những ai say mê câu chuyện về chú mèo Totoro.

Satsuki and Mei's House (c) Next Stop, Japan

Trước đó, đạo diễn Miyazaki Hayao cũng thông báo sẽ trở lại để thực hiện tác phẩm hoạt hình cuối cùng vào mùa thu năm nay. Ông hy vọng bộ phim cũng sẽ hoàn thành trước thềm Thế vận hội Tokyo 2020.

Nguồn: Aramajapan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."