Hóng Toàn cảnh vụ scandal chấn động của Koide Keisuke

Toàn cảnh vụ scandal chấn động của Koide Keisuke

Đăng vào ngày trong Tin tức 4021

Có vẻ như việc bị đình chỉ vô thời hạn chỉ là khởi đầu của hàng loạt hệ lụy do vụ bê bối này gây ra.

Koide Keisuke (c) Sarangni

Qua công ty quản lý, Koide Keisuke đã thông báo sẽ rút lui khỏi sự nghiệp diễn xuất vô thời hạn, có hiệu lực từ ngày 8/6. Đây là động thái bắt buộc của Koide sau khi FRIDAY đưa tin anh uống rượu và có "quan hệ không phù hợp" với một cô gái chưa đến tuổi thành niên. Sau đây là tóm tắt tổng hợp những diễn biến đã xảy ra và hậu quả của vụ scandal khiến sự nghiệp của Koide bị đình chỉ:

* Vụ scandal

Bài báo ra ngày 9/6 của FRIDAY, được chính Koide và công ty quản lý của anh xác nhận sự thật, đưa tin Koide đã ở Osaka vào ngày 9/5 để quay bộ phim Kamisama Kara Hitokoto ~ Naniwa Okyakusama Sodanshitsu Monogatari ~ do NHK sản xuất. Trong bài báo có đăng kèm những bức ảnh chụp anh thân mật với một cô gái 17 tuổi, tạm gọi là A-san, ở một quán bar và cùng hát karaoke. A-san cũng được FRIDAY phỏng vấn về những gì xảy ra tối hôm đó.

Koide đã cùng 6 người khác, cả nam lẫn nữ, uống rượu ở quán bar. Sau đó bạn của anh rủ A-san đến nhập hội, và lúc ấy Koide biết rằng cô chỉ mới 17 tuổi. Koide cùng A-san chơi trò chơi và uống một loại thức uống có cồn tên là Kokareo, dù cô vẫn còn vị thành niên và không được phép uống rượu. Uống xong, cả hai trở về phòng khách sạn của Koide và quan hệ 5 lần, dù A-san phản đối và Koide không hề sử dụng biện pháp bảo vệ nào. Khi A-san cho rằng Koide giống như Kano Eiko, diễn viên hài kịch bị phanh phui chuyện quan hệ tình dục với một nữ sinh cao trung 17 tuổi hồi tháng 1 năm nay, Koide trả lời rằng anh hoàn toàn biết rõ điều này.

FRIDAY đã thông báo với Amuse, công ty quản lý của Koide, vào chiều tối ngày 6/6 về bài báo sắp tới và đề nghị lời xác nhận từ Koide. Sau đó anh thừa nhận rằng những điều trong bài báo hoàn toàn là sự thật.

* Tuyên bố của Koide

Koide đưa ra lời xin lỗi về hành động thiếu suy nghĩ đã gây ra nhiều phiền toái, lo lắng cho mọi người xung quanh. Anh cũng xin lỗi A-san về những gì đã làm. Là một người trưởng thành và là nhân vật của công chúng, Koide không có gì để biện minh về việc thiếu ý thức trong cư xử đúng đắn và sự ngốc nghếch của anh gây nên hậu quả nghiêm trọng. Thế nên Koide đã chuẩn bị để hứng chịu mọi chỉ trích và trừng phạt, và anh cũng sẽ nhận toàn bộ trách nhiệm về hành động của mình.

* Thông báo của Amuse, công ty quản lý Koide

Ngày 9/6, Amuse phát thông báo tuyên bố vì scandal của Koide có khả năng dẫn đến một vụ án hình sự, nên họ hiện đang thảo luận với các chuyên gia để tìm ra sự thật và phân tích những hậu quả pháp lý có thể xảy đến. Vì vậy công ty không thể bình luận nhiều về vấn đề này cho đến khi tình hình có tiến triển mới. Công ty cũng ngỏ lời xin lỗi A-san và hứa sẽ xử lý tình huống một cách chân thành nhất. Họ cũng xin lỗi vì thiếu giám sát đối với các nghệ sĩ trực thuộc, một điều góp phần dẫn tới vụ việc xảy ra.

Sau những tin tức về vụ scandal, giá cổ phiếu của Amuse đã giảm 3.53% xuống còn 3,010 yên, thấp hơn 110 yên so với hôm trước. Trước đây giá cổ phiếu của công ty cũng từng tuột dốc thảm hại như vậy vào tháng 7/2010 khi Kuwata Keisuke thông báo đang mắc bệnh ung thư và vào tháng 9/2015, khi Fukuyama Masaharu thông báo kết hôn với Fukiishi Kazue.

* Những bộ phim có Koide đóng chính hoặc tham gia sẽ ra sao?

Việc Koide ngừng sự nghiệp vô thời hạn có tác động sâu rộng vì không chỉ liên quan đến các tác phẩm mới. Những bộ phim điện ảnh, truyền hình cũ được phát lại cũng phải hứng chịu hậu quả. Sau đây là danh sách một loạt các dự án đến nay đã bị ảnh hưởng bởi vụ scandal này:

- Phim truyền hình mới Kamisama Kara Hitokoto ~ Naniwa Okyakusama Sodanshitsu Monogatari ~ của NHK

Ban đầu dự tính ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ từ ngày 10/6, bộ phim truyền hình này đã bị hủy bỏ lịch chiếu. Koide là nam diễn viên chính trong phim và quá trình quay đã hoàn tất. NHK hiện đang đàm phán với Amuse về vấn đề bồi thường vì rất hiếm khi có trường hợp cả một bộ phim bị hủy lịch chiếu chỉ vài ngày trước khi lên sóng do scandal của nghệ sĩ.

Bộ phim truyền hình Bakumatsu Gurume Bushimeshi! của NHK phát sóng hồi tháng 1 năm nay, do Seto Koji thủ vai chính, sẽ được chiếu lại, thay thế Kamisama Kara Hitokoto ~ Naniwa Okyakusama Sodanshitsu Monogatari ~ trong khung giờ bị bỏ trống.

- Phim điện ảnh Nodame Cantabile Saishuu Gakushou

Ban dầu dự định sẽ chiếu lại trên BS Premium vào ngày 24 và 29/6 nhưng đã bị hủy bỏ. Một chương trình khác sẽ được chiếu trám chỗ.

- Bộ phim truyền hình mùa hè 2017 Aishite tatte, Himitsu wa Aru của NTV do Fukushi Sota đóng chính

Koide bị gạt khỏi dàn diễn viên, và đoàn phim hiện đang tìm kiếm người thay thế. Tên và hình của Koide đã bị gỡ khỏi danh sách diễn viên và sơ đồ quan hệ nhân vật đăng trên trang web chính thức của bộ phim. Theo dự kiến trước đó, Koide thủ vai anh trai của nhân vật do Kawaguchi Haruna đóng.

- Bộ phim truyền hình Jimmy ~ Aho Mitai na Honma no Hanashi ~ của Netflix

Koide là 1 trong 2 diễn viên chính của dự án do Akashiya Sanma sản xuất, và anh cũng thủ vai Sanma trong phim. Hiện các bên đang thương lượng các phương án giải quyết đối với bộ phim, được biết đã khiến Yoshimoto Kogyo tốn đến 300 triệu yên tiền sản xuất. Lẽ ra sẽ có một cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 8/6 nhưng đã phải hủy bỏ do vụ scandal này. Diễn viên hài Jimmy cũng dự định tổ chức sự kiện kỷ niệm quyển sách nguyên tác được phát hành nhưng rốt cuộc phải hủy bỏ vào ngày 8/6.

- Phim điện ảnh Ie ni Kaeru to Tsuma ga Kanarazu Shindafuri wo Shite Imasu do Yasuda Ken và Eikura Nana thủ vai chính

Bộ phim đã đóng máy và dự tính ra rạp vào năm tới. Tuy nhiên, vì Koide đóng một vai phụ chủ chốt trong phim nên sẽ rất khó hủy bỏ các cảnh của anh.

- Morinaga Milk Industry đã hủy bỏ mọi hợp đồng quảng cáo sản phẩm Mt. Rainier với Koide.

- Chương trình tài liệu Yume no Kagi của BS-TBS

Koide là người dẫn chuyện trong chương trình. Hiện vị trí của anh đã bị gạt bỏ.

- Tất cả các bộ phim truyền hình trước đây của NHK có Koide tham gia đã bị gỡ khỏi dịch vụ phát sóng theo yêu cầu của đài. Trong đó có các bộ phim như Umechan Sensei, Thrill! Aka no Sho, Thrill! Kuro no ShoYoshiwara Ura Doshin.

* Điều gì có thể sẽ xảy đến với Koide?

Không có luật hình sự quy định việc uống rượu với trẻ vị thành niên, nhưng nếu quan hệ tình dục với người chưa đủ tuổi thành niên sẽ vi phạm đạo luật bảo vệ những người dưới 18 tuổi. Đặc biệt vì rõ ràng Koide đã chủ động đưa cô gái trở về phòng khách sạn của mình và biết rõ tuổi tác của cô, cho dù nạn nhân đồng ý không báo cảnh sát hoặc sẵn sàng chấp nhận giải quyết bồi thường, cảnh sát vẫn có thể sẽ vào cuộc. Cũng có khả năng Koide phải chịu cáo buộc về tội hãm hiếp, nếu việc quan hệ không có sự đồng thuận của cô gái.

Nguồn: Doramaworld

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."