Hóng 6 bộ phim đề tài thể thao hay quên sầu fan TVB nhất định phải xem

6 bộ phim đề tài thể thao hay quên sầu fan TVB nhất định phải xem

Đăng vào ngày trong Tin tức 2287

TVB vốn khẳng định tên tuổi qua các phim về đề tài pháp luật, hình sự… Thế nhưng, khi làm phim có đề tài thể thao, TVB cũng mang đến những làn gió mới cho các bộ phim của mình. Dàn diễn viên trẻ trung, kịch bản duyên dáng đậm chất TVB cũng như sức hút từ các môn thể thao đã kéo khán giả ngồi theo dõi diễn biến. Khi phim kết thúc trong tiếc nuối cũng là lúc khán giả đi đăng ký môn thể thao vừa lên sóng.

1.    Kiếm Thuật Tinh Túy

Phim xoay quanh những cô cậu tân sinh viên của ngôi trường đáng mơ ước Sùng Nghệ. Vì muốn khôi phục lại câu lạc bộ kiếm kích, các bạn trẻ đã cùng gia nhập câu lạc bộ dù mù tịt về môn thể thao này. Từ đây mở ra vô số chuyện vui buồn về bạn bè và tình cảm giữa những thanh thiếu niên mới lớn tràn đầy sức sống.

Là một phim đề tài thể thao và tình cảm, Kiếm Thuật Tinh Túy từng dính nghi án ăn theo phim Sao Băng của Đài Loan, đồng thời bị chỉ trích là đạo truyện Touch của Nhật Bản. Dù thế, với kịch bản dễ thương và dàn diễn viên trẻ Lê Nặc Ý, Lý Dật Lãng, Diêu Tử Linh, Đường Thi Vịnh… cùng các diễn viên khách mời nổi tiếng, bộ phim vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả. Hiện những diễn viên này đã tìm được chỗ đứng nhất định ở Hồng Kông. Riêng ca khúc Proud of You do Dung Tổ Nhi trình bày vẫn luôn nằm trong list nhạc yêu thích của nhiều bạn.

2.    Bầu Nhiệt Huyết

Lúc còn nhỏ, Diệp Thanh được thầy bói tiên đoán đến năm 18 tuổi sẽ gặp chân mạng thiên tử có dấu chàm cỏ bốn lá trên người. Đúng thời điểm đó, cô nàng lại gặp những hai anh chàng cùng có dấu hiệu như lời thầy bói. Ai mới là chân mạng thiên tử thật sự đây?

Là phần tiếp theo của Kiếm Thuật Tinh Túy, Bầu Nhiệt Huyết cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả dù đây là một câu chuyện độc lập. Ngoài dàn diễn viên trẻ Dương Tú Huệ, Lý Tư Hân, Trần Tự Dao, Tư Đồ Thoại Kỳ, Lý Kỳ Tuấn… khán giả còn gặp lại các diễn viên ở phần 1 với tư cách khách mời, cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hồng Kông. Bầu Nhiệt Huyết cũng là bộ phim để lại nhiều dấu ấn nhất của các diễn viên chính. Sau phim này, Dương Tú Huệ loay hoay tìm hướng phát triển nhưng dường như chỉ dẫm chân tại chỗ. Đến năm nay, cô mới bật lên được nhờ vai phản diện trong Thiên Nhãn.

3.    Đường Đua Chiến Thắng

Nhóm bạn trẻ cùng tham gia khóa huấn luyện nài ngựa. Mỗi người một tính cách khiến khoảng thời gian tập huấn trở nên nhốn nháo nhưng cũng đây vui nhộn. Trong nhóm có một cặp đôi đã chia tay từ lâu. Liệu những hiểu lầm năm xưa có được hóa giải?
 
Độc lập so với hai phần đầu, Đường Đua Chiến Thắng vẫn thu hút sự quan tâm của giới trẻ bởi cách xây dựng giống với Kiếm Thuật Tinh TúyBầu Nhiệt Huyết. Ngoài dàn diễn viên khách mời đều là những ngôi sao lớn, phim có sự góp mặt của các gương mặt Vệ Thi Nhã, Hồng Trác Lập. Đặc biệt, TVB đã lăng xê thành công tên tuổi của La Trọng Khiêm qua bộ phim này. Hiện tại, La Trọng Khiêm là nam diễn viên hạng A trẻ tuổi nhất của truyền hình Hồng Kông.

4.    Vua Bida Snooker

Phim kể về một cơ thủ chuyên nghiệp tuyên bố giải nghệ, đồng thời nhận một học trò nam, dù trước giờ ông không thâu nạp đệ tử. Nhưng rồi chính chàng trai này lại trở thành đối thủ của thầy mình.
 
Không quy tụ quá nhiều ngôi sao nhưng Vua Bida Snooker có được sự bảo chứng từ Trịnh Thiếu Thu và Châu Lệ Kỳ, hai diễn viên có duyên với tỷ suất bạn xem đài TVB. Những năm gần đây, do thiếu hụt diễn viên và lớp mới chưa đủ thực lực, TVB thường xuyên mời những tên tuổi lão làng về tham gia. Chính vì vậy, những bộ phim với sự kết hợp giữa diễn viên gạo cội và diễn viên trẻ luôn được khán giả quan tâm. Đề tài bida snooker lần đầu tiên được TVB khai thác cũng khiến khán giả tò mò.

5.    Nhu Đạo Tiểu Tử

Là phim tình cảm pha lẫn đề tài thể thao, Nhu Đạo Tiểu Tử kể lại khóa học võ của những thanh niên trẻ Hồng Kông. Mỗi người một mục đích khi tham gia võ đường, có người muốn rèn luyện sức khỏe, có người vì lời cá cược với bạn bè, nhưng cùng trải qua những giờ luyện tập, họ nhận ra mình thật sự yêu thích môn Nhu Đạo.

Là bộ phim mang đề tài thể thao quy tụ một dàn diễn viên trẻ, đặc biệt có sự góp mặt hiếm hoi của ca sĩ Tạ Đình Phong, Nhu Đạo Tiểu Tử thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Bộ phim vui nhộn còn có các cặp đôi oan gia do Nguyên Hoa – Lương Bội Linh, Vi Gia Hùng – Lý San San đảm nhiệm. Và nếu bạn tinh ý, có thể nhận ra Lưu Khải Uy, người sắm vai nhỏ trong phim nay đã trở thành một trong những diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất Châu Á. Còn Tạ Đình Phong đã có một sự nghiệp kinh doanh vững chắc, đồng thời là một trong những diễn viên thành công ở mảng điện ảnh.

6.    Xung Tuyến

Phim xoay quanh hai thanh niên trẻ vừa là đồng nghiệp trong một công ty kế toán vừa là những vận động viên đua xe đạp đạt nhiều thành tích cao. Từ khi cô gái trẻ Dương Quang vào công ty làm việc, hai chàng trai phải đứng ở hai chiến tuyến, cả trong công việc, tình cảm và bộ môn thể thao mà họ yêu thích.

Đây là bộ phim mới nhất của TVB về đề tài thể thao. Nếu La Trọng Khiêm đang là tiểu sinh trẻ tuổi nhất, Thẩm Chấn Hiên thì được chú ý sau vai Kobe trong Sứ Đồ Hành Giả và một số phim điện ảnh, thì Thái Tư Bối là một ngôi sao trẻ mà TVB tích cực lăng xê trong năm 2015. Thời gian này, do thiếu hụt diễn viên nên TVB đã mạnh dạn đầu tư kịch bản trẻ trung hơn và giao cho các diễn viên mới đảm nhận những vai quan trọng. Nhân tố trẻ đã giúp Xung Tuyến dành được nhiều thiện cảm với khán giả xem đài, vốn bắt đầu ngán ngẫm những gương mặt quen thuộc.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."