Hóng Ninja mạnh nhất và vợ: Bộ phim hành động Shinobi no Kuni do Ohno Satoshi và Ishihara Satomi đóng

Ninja mạnh nhất và vợ: Bộ phim hành động Shinobi no Kuni do Ohno Satoshi và Ishihara Satomi đóng

Đăng vào ngày trong Tin tức 3437

Sở hữu những kỹ năng chiến đấu chưa từng có và được mệnh danh là ninja mạnh nhất Iga, Mumon luôn khiến các đối thủ e sợ. Tuy vậy, khi ở nhà, anh lại là một ông chồng lười biếng và sợ vợ.

Mumon là nhân vật chính trong bộ phim hành động Shinobi no Kuni, dựa trên cuộc chiến sinh tử năm 1579 giữa gia tộc đứng đầu tỉnh Iga và quân đội hùng mạnh của chính quyền. Phim hiện đang được công chiếu tại các rạp trên khắp Nhật Bản.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ryo Wada, đồng thời cũng là người viết kịch bản cho bộ phim. Phim lấy bối cảnh thời Chiến Quốc khi lãnh chúa Oda Nobunaga mở rộng tầm ảnh hưởng và muốn đặt hết tỉnh này đến tỉnh khác dưới sự cai trị của mình.

Tỉnh Iga – một phần của tỉnh Mie ngày nay – là nơi Nobunaga rất khó tấn công. Đây là quê nhà của Mumon, một ninja lạnh lùng với tài sử dụng vũ khí và chiến đấu phi thường, do Ohno Satoshi, thủ lĩnh của nhóm nhạc thần tượng Arashi thủ diễn. Mumon sống chung với cô vợ mạnh mẽ, Okuni (do Ishihara Satomi đóng), người mà anh đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và cưới nàng về từ một tỉnh khác.

Một ngày nọ, Oda Nobukatsu (Chinen Yuri đóng), con trai của Oda Nobunaga, điều động 10.000 binh sĩ để đàn áp tỉnh Iga. Mặc dù gặp tình thế bất lợi, nhóm ninja do Mumon dẫn đầu đã đưa ra một kế hoạch bí mật.

Dàn diễn viên của bộ phim còn có Suzuki Ryohei trong vai Shimoyama Jirobee, ninja đối đầu với Mumon - một điểm nhấn của bộ phim, và Iseya Yusuke vai Heki Daizen, một thân tín dũng cảm bên cạnh Nobukatsu.

Dưới đây là trích đoạn từ cuộc phỏng vấn gần đây với Ohno Satoshi và Ishihara Satomi:

The Yomiuri Shimbun: Cuộc đối thoại giữa 2 người trong nửa đầu phim có vẻ giống như trong một bộ phim tình cảm hài. Okuni nghiêm khắc với Mumon với lý do anh ta kiếm được rất ít tiền. Cô thậm chí còn không cho phép anh vào nhà.

Ohno Satoshi: Mumon có vẻ hạnh phúc với thái độ của vợ mình, một điều khiến anh ấy say mê cô hơn nữa. Nhân vật chính là một người chẳng mang về cho vợ được mấy đồng, nhưng anh hứa sẽ bảo vệ người mình yêu khỏi bất cứ mối nguy hiểm nào sắp xảy ra bằng mọi cách có thể.

Ishihara Satomi: Tình yêu của Mumon rất chân thành, giống như tình yêu của một cậu bé dành cho mẹ mình. Đôi lúc Okuni yêu mến anh, nhưng có khi cô không còn cách nào khác ngoài việc thôi thúc để anh lấy lại bình tĩnh. Ban đầu tình yêu của cô cũng gần giống với tình yêu của người mẹ, và thay đổi dần khi câu chuyện phát triển hơn.

Q: Bạn nghĩ thế nào về một phụ nữ giống như Okuni?

Ohno: Chà, tôi hiếm khi…

Ishihara Satomi: Anh hiếm khi bị đối xử lạnh lùng (như Mumon)?

Ohno: Mumon còn không được phép vào nhà. Thật khổ quá. (Cười lớn).

Ishihara Satomi: Có một mối quan hệ phân cấp rõ ràng giữa hai người.

Ohno: Tôi không nghĩ là mình có thể chịu nổi (tình huống thế này)…

Ishihara Satomi: Cô ấy chỉ tử tế được một lúc thôi.

Q (dành cho Ohno): Đây là lần hợp tác đầu tiên của anh với đạo diễn Nakamura Yoshihiro kể từ bộ phim Kaibutsu-kun năm 2011. Ông ấy nói rằng anh là diễn viên hoàn hảo cho nhân vật Mumon.

Ohno Satoshi: Tôi cũng không biết sao ông ấy lại nói vậy. Tôi được bảo rằng hãy diễn tự nhiên, nên tôi đã diễn như tôi vẫn thường làm.

Ishihara Satomi: Dường như Ohno có thể làm bất cứ điều gì anh ấy được yêu cầu mà không cần nỗ lực nhiều, ngay cả dưới áp lực về sự kỳ vọng của mọi người. Có lẽ thỉnh thoảng anh ấy muốn nói: “Tôi đã nỗ lực rất nhiều đấy”, nhưng anh ấy lại không hề nói điều gì như vậy. Anh dành thời gian và năng lượng của mình để diễn tốt hơn.

Ohno: *Cúi xuống xoa mũi ngượng ngùng*.

Q: Làm sao bạn biết được phải đóng vai ninja như thế nào?

Ohno: Tôi chẳng biết nữa.

Ishihara Satomi: Thấy chưa? Anh ấy là thế đấy.

Ohno: Tôi không nói dối đâu. Tôi quyết định mình sẽ để mọi thứ tự diễn ra – Tôi bắt đầu quay phim trong lúc giữ vẻ oai phong và cố làm cho bản thân mình giống với hình ảnh đạo diễn muốn về vai diễn của mình.

Q: Tôi rất ngạc nhiên khi thấy những cảnh nhào lộn và hành động đầy uy lực của Mumon đấy.

Ishihara Satomi: Đáng sợ lắm đó. Khi xem bộ phim đã hoàn thành, tôi vô cùng phấn khích và gần như hét lên, "Mumon, cố lên! Đừng chết!"

Ohno: Mumon cười nhẹ khi đối mặt với kẻ thù, những kẻ đang tấn công anh ấy một cách tuyệt vọng. Tôi không bao giờ đóng cảnh hành động mà không quan sát nghiêm túc.

Ishihara Satomi: “Cười lên” là điều mà đạo diễn bảo với anh nhiều nhất trong lúc quay phim.

Ohno: Ngay cả khi tôi bị dây buộc chặt (để diễn trên cao) và cảm thấy như xương sườn mình sắp gãy đến nơi.

Ishihara Satomi: Đạo diễn cũng nói “Cười lên để nhìn thân thiện hơn một chút” hay “Nhe răng nhiều hơn đi”. Nhưng khi đấu với Heibee, Mumon đột nhiên trở nên đáng sợ.

Ohno: Mất tới 3 ngày để quay cảnh đó, mà lên phim chỉ kéo dài có vài phút. Ryohei-kun (Suzuki) và tôi đã chiến đấu rất sát nhau (với dao găm trên tay), nên chúng tôi có thể bị đánh trúng vào mặt nếu thực hiện sai bất kỳ động tác nào, vì vậy tôi đã khá căng thẳng. Hai người chúng tôi luôn ở cạnh nhau (trong lúc quay cảnh này), nhưng chúng tôi hiếm khi nói chuyện với nhau (ngay cả trong thời gian rảnh). Thay vào đó, tôi luôn mô phỏng cảnh chiến đấu của mình trong đầu.

Q: Bạn cảm thấy thế nào về bộ phim này?

Ishihara Satomi: Phim miêu tả ninja như một nhóm người dã man và tham lam. Nhưng ngay cả những kẻ như vậy cũng có thể thay đổi nếu họ có ai đó để bảo vệ và có thể nhận ra những điều họ cho là bình thường không phải tự nhiên đã như vậy.

Ohno: Thời kỳ Chiến Quốc là thời kỳ mà nhiều người, bao gồm cả Mumon, không cảm thấy tội lỗi về việc giết người. Tuy nhiên, tôi tin rằng sau cảnh cuối cùng của bộ phim anh ấy sẽ chấm dứt việc giết người. Có lẽ những thay đổi như vậy đã liên tục diễn ra trong lịch sử, giúp tạo nên một xã hội thanh bình như ngày nay.

 

Nguồn: the-japan-news

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."