Hóng Sức hấp dẫn của chàng diễn viên nam tính giỏi nấu ăn Hayami Mokomichi

Sức hấp dẫn của chàng diễn viên nam tính giỏi nấu ăn Hayami Mokomichi

Đăng vào ngày trong Tin tức 4065

So với những gương mặt ikemen đầy hứa hẹn như Yamazaki Kento hay Fukushi Sota đang làm mưa làm gió khắp các mặt trận hiện nay, có lẽ bạn không mấy ấn tượng đến mức có thể hình dung ra một gương mặt khi nhắc đến cái tên Hayami Mokomichi. Nhưng nếu hỏi bạn về anh chàng robot điển trai đa tài trong Zettai Kareshi, hay anh thầy giáo bá đạo nhưng không kém phần hài hước trong Hammer Session thì liệu bạn có nhận ra điều gì không? Hãy cùng tìm hiểu thêm về chàng diễn viên tài năng này để biết vì sao anh lại được gọi là Jamie Oliver* của Nhật Bản.

Sơ lược tiểu sử của chàng trai mang hai dòng máu Nhật - Philippines

Hayami Mokomichi tên thật là Omote Mokomichi, fan vẫn thường gọi là Moco, anh sinh ngày 10/8/1984 tại Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Anh có cha là người Nhật và mẹ là người Philippines, gia đình anh có bốn anh chị em trong đó em trai Omote Naoki hiện cũng đang là diễn viên. Hayami Mokomichi từng có thời gian sinh sống ở Philippines và theo học tại OB Montessori ở Green Hills, San Juan, thủ đô Manila; anh tốt nghiệp Đại học Tokyo Metropolitan.

Sở hữu chiều cao 1m86 ấn tượng cùng vẻ ngoài nam tính bụi bặm, Hayami Mokomichi gia nhập vào ngành công nghiệp giải trí năm 2002 với vai trò diễn viên và người mẫu dưới sự quản lý của Ken-On. Vai diễn đầu tiên của Hayama Mokomichi là Saeki Mokomichi trong bộ phim truyền hinh live-action Taiho Shichauzo, và anh bắt đầu được công chúng chú ý với vai diễn Tsuchiya Hikaru trong phần 2 của loạt phim Gokusen đình đám và là đại diện phát ngôn của thương hiệu thời trang jeans Edwin. Mặc dù sự nghiệp diễn xuất của Hayami Mokomichi không thật sự nổi bật, nhưng mỗi vai diễn của anh đều nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả về khả năng diễn xuất ổn định. Nhắc đến những nhân vật mà Moco từng thể hiện thì có lẽ anh chàng người máy Night Tenjo trong phim truyền hình Zettai Kareshi là vai diễn nổi tiếng nhất của anh. Night Tenjo vốn là một anh chàng người máy hoàn hảo với toàn những phẩm chất tốt như đáng tin cậy, thông minh, tráng kiện, đẹp trai, nhạy cảm và toàn tâm phụng sự chủ nhân; nhưng đến khi Night bắt đầu có tình cảm với Riiko thì anh bắt đầu có những hành động vượt ngoài lập trình và đẩy Riiko vào những tình huống khó khăn.

Hayami Mokomichi

Bên cạnh hoạt động diễn viên và người mẫu, Hayami Mokomichi có một niềm đam mê vô cùng lớn với nấu ăn khi sẵn sáng ngồi dính chặt lấy cái ti vi để thưởng thức chương trình nấu ăn Iron Chef rất nổi tiếng khi anh 8 tuổi. Có vẻ như câu nói "Hãy làm những gì bạn yêu thích và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong đời bạn" rất chuẩn xác trong trường hợp của Moco, khi mà sở thích nấu ăn đã giúp anh có được một chuyên mục nấu ăn riêng trên chương trình tin tức buổi sáng ZIP! của kênh truyền hình NTV năm 2011. Và giờ đây thì Moco's Kitchen - chương trình dạy nấu ăn riêng của anh đã có một vị trí vững chắc trong lòng khán giả Nhật Bản bởi cách dẫn chương trình dễ thương và vui vẻ của anh. Hơn 1400 công thức nấu ăn từ món Ý, Pháp, Nhật đến Trung đã được Hayami Mokomichi giới thiệu trong Moco's Kitchen.


Hoạt động thường ngày của Moco

Tác giả được biết đến rộng rãi với những đầu sách dạy nấu ăn

Không ngủ quên trên thành công của mình, Hayami Mokomichi bắt tay vào viết lách với loạt sách chia sẻ các công thức dạy nấu ăn của mình mang tên Moco’s Kitchen. Sáu cuốn sách của anh đã ngay lập tức trở thành hit khi được những người sành ăn và đam mê ẩm thực đón nhận nồng nhiệt với hơn 500 công thức nấu ăn mà Moco đã sử dụng trong chương trình ti vi của mình. Hơn 350.000 bản in các cuốn sách của anh đã được tiêu thụ nhanh chóng, và sự quảng bá rầm rộ của chúng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thành công ngoài tưởng tượng này là minh chứng cho thấy Moco đã tận tâm và chu đáo như thế trong việc nghiên cứu để tinh giảm các công thức nấu ăn của mình để trở nên đơn giản hơn, giúp người đọc có thể hiểu và làm theo một cách dễ dàng.

Sự cống hiến của Hayami dành cho niềm đam mê ẩm thực của mình là không có giới hạn. Trong cuốn sách nấu ăn thứ ba mang tên Trattoria MOCO: Kimi to Tabetai Itarian, Moco thậm chí đã đi tận hang cùng ngõ hẻm của nước Ý để sưu tầm được những kỹ thuật nấu món Ý chuẩn xác truyền thống. Và không hề uổng phí, tình yêu mãnh liệt với nấu ăn của Moco đã giúp anh nhận được sự công nhận của các nhà phê bình ẩm thực - và họ đã trao cho anh giải thưởng Best Japanese Cuisine Cookbook Award tại Gourmand World Cookbook Awards diễn ra ở Pháp năm 2013.

Trattoria Moco

Một đại sứ văn hóa tâm huyết

Hayami Mokomichi tiếp tục truyền cảm hứng cho những khán giả của mình bằng cách mạo hiểm vượt ra ngoài vùng an toàn của bản thân để bước vào những chuyến hành trình ẩm thực đầy thú vị. Mặc dù chỉ mới đến Singapore lần đầu tiên vào tháng 10/2016, nhưng Moco đã có những đánh giá rất sắc xảo về sự tương đồng và khác biệt giữa ẩm thực của Singapore và Nhật Bản, để rồi từ đó tạo ra những món ăn pha trộn nét độc đáo của hai nền ẩm thực của riêng mình.

Một trong những món ăn pha trộn mà Moco tạo ra là Mì gạo ăn cà ri gà bơ cay Singapore (là gà sau khi nấu xong mềm như bơ chứ không phải gà nấu bơ nhé ^^). Không giống như mì kiểu Singapore, món ăn của Moco được thưởng thức bằng cách gắp mì nhúng vào phần cà ri được để riêng - tương tư như cách người Nhật ăn món tsukemen. Tương tự như vậy, anh đã kết hợp món cua sốt ớt tinh túy của ẩm thực Singapore cùng với cơm hải sản Tây Ban Nha (paella) để tạo ra một món ăn đậm vị nước sốt ngọt ngào và cay nồng.

Hayami Mokomichi

Hai sự sáng tạo này, cùng với một món ăn khác có tên salad cơm gà Hải nam là những công thức nổi bật trong một tập đặc biệt của Moco's Kitchen. Ẩm thực kết nối con người lại với nhau, vậy nên thật tuyệt vời khi Moco đã làm cầu nối cho những nền văn hóa khác nhau bằng cách kết hợp những nguyên liệu tuyệt vời nhất từ hai nền văn hóa ẩm thực riêng biệt vào trong một món ăn duy nhất.

Một doanh nhân thành công

Phong cách và nội tâm phóng khoáng, Hayami Mokomichi là gương mặt hoàn hảo để bạn tin tưởng trao gửi thương hiệu của mình, và có lẽ chính bản thân Moco cũng nhận ra điều này khi anh gia nhập đôi ngũ của Catador, một nông trại ở Tây Ban Nha, để tự sản xuất loại dầu olive nguyên chất mang hương thơm trái cây nhưng có vị cay của riêng mình vào năm 2013. Đây là khởi đầu cho những thách thức ở một lĩnh vực mới.

Moco cũng đã cho ra mắt thương hiệu nhà bếp của riêng mình, Mocomichi Hayami, vào tháng 6/2016. Giới thiệu những dụng cụ nấu ăn cao cấp mà anh thường sử dụng trong các chương trình nấu ăn của mình, thương hiệu này là sự kết hợp của những nỗ lực hợp tác giữa Hayami với nhiều nhà sản xuất trong và ngoài nước. Chắc chắn là Moco sẽ cảm thấy hài lòng khi dòng sản phẩm nhà bếp của mình mang những thương hiệu Nhật Bản như Tosa Dragon tỏa sáng!

Một chàng trai đa tài

Điều thực sự tuyệt vời ở Hayami Mokomichi là anh vẫn có thể sắp xếp được thời gian để tham gia diễn xuất ngay cả khi anh đã ghi dấu thành công cho sự nghiệp ẩm thực của mình.

Hayami Mokomichi

Không chỉ là tuyến nhân vật phụ như vai diễn chàng giáo viên tiếng Anh lôi cuốn trong bộ phim truyền hình đình đám 5-ji Kara 9-ji Made bên cạnh tuyến chính do Ishihara Satomi và Yamashita Tomohisa đảm nhận, Moco còn là nam chính trong phim truyền hình đặc biệt Saigo no Okurimono của đài NHK năm 2016. Việc quản lý thời gian như thế nào để có thể phát triển bản thân thành một nghệ sĩ đa năng của Hayama Mocomichi chắc chắn là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Tình yêu dành cho nấu ăn của Hayami Mokomichi khởi nguồn từ việc thưởng thức Iron Chef. Anh là minh chứng rõ ràng cho việc chúng ta nên dừng lại ở đúng thứ tạo cho chúng ta nghị lực như thế nào, và làm việc chăm chỉ ra sao để phát triển niềm đam mê của chúng ta thành những thế mạnh vượt trội.

Hayami Mokomichi

Dường như việc phải phân thân để đảm nhận hai vai trò cùng một lúc không hề khiến cho Hayami gục ngã sớm, bởi vì anh chỉ vừa mới hoàn thành xong vai diễn của mình trong phần 2 của bộ phim truyền hình Kinkyu Torishirabeshitsu cách đây không lâu. Và rất có thể niềm cảm hứng sau chuyến đi Singapore sẽ thúc đẩy Moco đặt chân đến nhiều quốc gia khác nhau hơn nữa để tạo ra những món ăn kết hợp cho chương trình nấu ăn của mình. Hãy cùng tiếp tục dõi theo những nỗ lực của Hayami Mocomichi trong tương lai khi anh tìm ra những con đường mới cho cả sự nghiệp diễn xuất lẫn nấu ăn của mình.

* James Trevor "JamieOliver, MBE, FRCGP là đầu bếp món Ý nổi tiếng và nhà hoạt động xã hội người Anh, người phát động những chiến dịch nhằm cải thiện đời sống ẩm thực quốc gia và trong các trường học. Biệt danh của anh là "Naked Chef", Jamie Oliver đấu tranh chống lại việc ăn kiêng vô độ và những thói quen nấu nướng có hại của người Anh và Mỹ - theo Wikipedia

 

Nguồn: jpninfo.com

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."