Top 9 diễn viên chuyên trị vai phản diện thuộc hàng kinh điển của TVB

9 diễn viên chuyên trị vai phản diện thuộc hàng kinh điển của TVB

Đăng vào ngày trong Tin tức 7718

Thời thơ ấu của hầu hết chúng ta đều xem phim bộ TVB và mê mẩn nam thanh nữ tú từ lò đào tạo này. Không chỉ vai chính diễn, cả phản diện của TVB cũng “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”. Sau đây là những nam diễn viên tạo nên các nhân vật phản diện sống động.

1. Miêu Kiều Vỹ

Trong thập niên 80, không ai là không biết tới nam diễn viên Miêu Kiều Vỹ, anh cũng là người duy nhất trong nhóm Ngũ Hổ tỏa sáng nhờ vai phản diện. Với vai diễn Dương Khang trong Anh Hùng Xạ Điêu, anh đã thành công khi "đánh cắp" trái tim của hàng ngàn thiếu nữ bởi vẻ điển trai của mình. Dương Khang gian xảo nhưng rất mực chung tình cũng là một trong những nhân vật phản diện kinh điển của TVB.

Dương Khang là con trai của Dương Thiết Tâm và Bao Tích Nhược. Lúc bấy giờ Bao Tích Nhược đang mang thai nhưng vẫn vô cùng xinh đẹp, được Hoàn Nhan Hồng Liệt để mắt tới. Cũng chính vì vậy mà cả gia đình họ Dương phải ly tan. Bao Tích Nhược về làm vợ Hoàn Nhan Hồng Liệt, còn Dương Khang lớn lên trong sự yêu thương của ông, và tin rằng mình thuộc dòng máu người Kim. Sau khi gặp Quách Tĩnh, số phận đẩy Dương Khang đến cảnh chứng kiến cha mẹ ruột chết, ám ảnh vì mình là người Hán, lừa thầy phản bạn, hại chết biết bao người lương thiện. Sau cùng, anh tự hại mình, chết vì trúng độc, một cái chết cô đơn không ai bên cạnh. Dương Khang cũng chính là cha của Thần điêu đạp hiệp Dương Quá.

Hiện đã 59 tuổi nhưng Miêu Kiều Vỹ vẫn rất phong độ và được TVB giao nhiều vai quan trọng, sau khoảng thời gian vắng bóng màn ảnh nhỏ. Anh cũng nổi tiếng vì có một gia đình hạnh phúc bên vợ là Thích Mỹ Trân và hai đứa con.

2. Ôn Triệu Luân

on trieu luan

Nghĩa Bất Dung Tình, Giọt Máu Thiện Ác là hai bộ phim để đời của nam diễn viên này. Cả hai vai diễn đều là nhân vật đại phản diện. Ôn Triệu Luân với vẻ ngoài thư sinh nhưng diễn xuất linh hoạt đã thể hiện đúng chất các nhân vật “bề ngoài thiên sứ nhưng nội tâm ác quỷ”.

Trong Nghĩa Bất Dung Tình, Ôn Triệu Luân thủ vai Đinh Hữu Khang, con trai của một tử tù. Lúc đầu, Hữu Khang sống cảnh nghèo khổ nhưng rất yêu thương anh hai Hữu Kiện, nhưng sau khi vô tình gây tai nạn chết người và được Hữu Kiện nhận tội vào tù thai, Hữu Khang cũng dần thay đổi. Vì đồng tiền, Hữu Khang sẵn sàng bán đứng tình thân và lợi dụng cả người phụ nữ yêu thương mình nhất. Nhân vật này có vài điểm tương đồng với Dương Khang, và dĩ nhiên phải chịu một cái kết tương tự.

Dù bây giờ Ôn Triệu Luân hay nhận các vai hiền nhưng khán giả vẫn ấn tượng các vai “tà” của anh. Anh cũng có một thời gian lao đao vì các scandal tình cảm. Hiện anh đang sống cùng người vợ thứ ba và các con.

3. Huỳnh Tử Hoa

Nam diễn viên Huỳnh Tử Hoa đã thể hiện thành công các nhân vật từ phản diện đến chính diện, từ hài hước đến nghiêm túc. Trạng Sư Tống Thế Kiệt 2 là bộ phim đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa anh và TVB và cũng là bộ phim đạt tỷ suất xem đài cao nhất trong năm đó. Đến tác phẩm Thất Vọng hợp diễn cùng Trịnh Du Linh, Huỳnh Tử Hoa lần thứ hai tạo được dấu ấn trong sự nghiệp bởi bộ phim đã ghi mốc son vào lịch sử của TVB với danh hiệu một trong những bộ phim thành công nhất với tỷ suất xem đài vượt quá 50%. Với Thám Tử Lừng Danh, anh đã góp phần đẩy mức rating vượt qua siêu phẩm Thâm Cung Nội Chiến phát sóng cùng thời điểm. Nhưng phải đến Kẻ Đánh Thuê thì khả năng diễn xuất của anh mới nâng lên một tầm cao mới, giúp anh đoạt giải Thị Đế danh giá. Trong bộ phim này, anh thủ vai Mạch Đề Sảnh, một kẻ thoạt nhìn có vẻ thấp hèn, không từ thủ đoạn, không việc xấu nào không làm.

Huỳnh Tử Hoa vốn dĩ là diễn viên kịch, có tên tuổi nhất định, nên không dễ gì mời anh đóng phim truyền hình, nhưng mỗi phim mà anh tham gia đều đạt rating khủng. Dù đa số vai diễn của Tử Hoa là vai hài, nhưng vai phụ Lại Tam trong Trạng Sư Tống Thế Kiệt 2 đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Ban đầu, Lại Tam chỉ là một tên nhát cấy vô công rỗi nghề, nhờ hợp tác phá án với Tống Thế Kiệt mà được ông tin tưởng, truyền dạy nhiều kỹ năng của nghề trạng sư. Thế nhưng Lại Tam tham vọng quá lớn, phản lại thầy mình, nhập cung làm thái giám thân cận của Từ Hy, từ đó gây ra bao sóng gió cho triều đình. Vì toan tính cho bản thân, Lại Tam gián tiếp hại chết Hoàng Thượng và đổ mọi tội lỗi cho nhóm người Tống Thế Kiệt. Ngoại hình không bắt mắt nhưng diễn xuất ác từ ánh mắt lờ đờ của Huỳnh Tử Hoa đã khiến khán giả xem phim phải rợn người.

4. Đào Đại Vũ

Nhắc đến Đào Đại Vũ, hẳn ai cũng nhớ tới nhân vật Trương Đại Dũng trong series phim kinh điển Hồ Sơ Trinh Sát. Nhưng vai diễn khiến Đào Đại Vũ được chú ý chính là Ích Giải trong Đại Thời Đạimột trong bốn đứa con trai nhà họ Đinh. Nếu Hiếu Giải của Thiệu Trọng Hành khiến khán giả vừa ghét vừa cảm thông thì Ích Giải của Đào Đại Vũ bị ghét cay ghét đắng, không ai chấp nhận được những hành động sai trái, độc ác của hắn. Sau một thời gian, Đào Đại Vũ hợp tác với ATV trong bộ phim Tung Hoành Tứ Hải, diễn vai Lợi Triệu Thiên. Mặc dù phản diện nửa đầu bộ phim, nhưng thần thái kiêu ngạo, ngang ngược của nhân vật này cũng tạo nên dấu ấn không nhỏ.

Cũng giống như Ôn Triệu Luân, Đào Đại Vũ vốn rất đa tình, được mệnh danh là “sát thủ các bà nội trợ”. Một điểm trùng hợp nữa là Đào Đại Vũ và Ôn Triệu Luân đều từng có quan hệ tình cảm với mỹ nhân một thời của TVB: Quách Thiện Ni, và cả hai cuộc tình này đều không đi đến đâu. Đào Đại Vũ thiệt hại hơn khi mất cả gia đình vì người đẹp rồi lại bị chính nàng bỏ rơi. Danh tiếng bị ảnh hưởng, sự nghiệp không còn, khó bắt đầu lại khi tuổi không còn trẻ, ắt hẳn bây giờ Đào Đại Vũ vẫn còn rất hận họ Quách.

5. Lâm Bảo Di

Xuất phát là một cảnh sát rồi đột ngột rẽ hướng nghệ thuật, gặt hái được nhiều thành công, Lâm Bảo Dĩ gây ấn tượng cho khán giả với diễn xuất đỉnh đạc, điêu luyện và phong phú. Khán giả thích anh vào vai các nhân vật chính nghĩa trong Truy Tìm Bằng ChứngBàn Tay Nhân ÁiThâm Cung Nội Chiến… nhưng lại càng thích hơn khi anh sắm vai phản diện trong Hồ Sơ Công Lý IV với nhân vật Phương Vỹ Hào độc ác nhưng rất thông minh và phong độ, hay Cao Trường Thắng, một gian thương không từ thủ đoạn nhưng cũng rất si tình trong Lấy Chồng Giàu Sang. Có thể nói, anh luôn thổi một luồng gió mới vào các nhân vật phản diện, làm cho các nhân vật đó dù độc ác đến đâu vẫn phảng phất nét cô đơn, trải đời rất chân thực.

Lâm Bảo Di là một trong số ít diễn viên không bị đóng khung vào một vai diễn nhất định. Anh cũng nhận được nhiều lời mời sang Trung Quốc đóng phim, nên đã rời mái nhà TVB. Lâm Bảo Di hiện đã 52 tuổi, dù chưa bao giờ chính thức thừa nhận nhưng người trong ngành đều biết anh đồng tính.

6. Trần Cẩm Hồng

Trần Cẩm Hồng đã tạo nên tên tuổi trong Hồ Sơ Trinh Sát 4 với vai cảnh sát thanh liêm, chính trực. Nhưng đến Thử Thách Nghiệt Ngã, Trần Cẩm Hồng đã lột xác ngoạn mục với vai phản diện đặc sắc, tạo dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Diễn xuất của anh được đánh giá là hơn chứ không kém La Gia Lương. Trần Cẩm Hồng thủ vai Hứa Văn Bưu, nhân vật không gây quá nhiều căm phẫn, ngược lại còn làm cho người xem tiếc nuối. Trần Cẩm Hồng đã rất thành công khi khắc họa một chàng trai thật thà, lương thiện, do hoàn cảnh mà trở thành một kẻ tàn nhẫn với chính mình và cả những người yêu thương mình. Sau vai diễn này, Trần Cẩm Hồng quay về với dạng vai chính diện nhưng khán giả vẫn ấn tượng với vai Hứa Văn Bưu của anh hơn cả.

Là con cưng của TVB, Trần Cẩm Hồng hiếm khi đóng phim bên ngoài, thi thoảng anh mới tham gia các chế tác ở đại lục. Trong dự án hợp tác giữa TVB và Trung Quốc Du Kiếm Giang Hồ, anh thủ vai Dương Mục. Đây cũng là một vai phản diện khiến nhiều người kinh sợ. Đặc biệt, có thể ví von đây là bản cổ trang của Thử Thách Nghiệt Ngã bởi vì nhân vật ác cùng cực, nhưng cả đời chỉ yêu có một người phụ nữ.

Trần Cẩm Hồng cùng vợ có một đứa con bị tự kỷ, nhưng anh dành rất nhiều tình thương và sự quan tâm cho con nên bệnh tình của bé dần cải thiện. Gia đình anh được khán giả xem là gia đình mẫu mực.

7. Trương Gia Huy

Nếu Thiên Địa Nam Nhi làm người ta nhớ tới La Gia Lương, Bản Năng làm người ta nhớ tới Quách Tấn An, thì Bí Mật Của Trái Tim chính là tác phẩm mở đầu cho chuỗi thành công của Trương Gia Huy. Ba tác phẩm kể trên cũng chính là bộ ba siêu phẩm nổi tiếng của TVB về ân oán tình thù gia tộc – series Thiên Địa (tựa gốc của Bí Mật Của Trái TimThiên Địa Hào Tình).

Trong phim, Trương Gia Huy thủ vai Cam Lượng Hoành, vốn là giọt máu của nhà họ Trình. Mẹ anh bị Cam Thụ Bồi cưỡng hiếp có bầu, sinh ra Trình Gia Hùng. Khi nhà họ Cam đến đòi con, bà đã giao Lượng Hoành. Ngỡ rằng đây là con ruột của mình, Thụ Bồi ra sức yêu thương và đào tạo Lượng Hoành thành người kế nghiệp. Lớn lên trong nhung lụa, Lượng Hoành vẫn đối xử thân thiện với bạn bè và đồng nghiệp, còn kết giao với Trình Gia Hùng mà không biết đây mới là con ruột của nhà họ Cam. Khi sự thật bị phơi bày, Lượng Hoàng mất hết tất cả, sinh lòng đố kỵ và trở nên tán tận lương tâm, giết chết rất nhiều người trong đó có bạn trai của người yêu cũ, cô bạn thân và cả người yêu cũ mà anh hết lòng thương yêu. Đến phút cuối cùng, Lượng Hoành cũng không hề hối hận, nhất định không tiết lộ người yêu cũ còn sống hay đã chết. Chỉ đến trước khi anh trút hơi thở cuối tuần sau một thời gian hôn mê, anh mới nói ra sự thật.

Trương Gia Huy hẹn hò và kết hôn với nhất tỷ TVB Quan Vịnh Hà trong giai đoạn sự nghiệp của cô nở rộ nhất, thế nhưng cô vẫn lui về chăm sóc gia đình, chồng con. Nhiều khán giả nuối tiếc cho Quan Vịnh Hà nhưng giờ đây ai cũng phải công nhận đây là quyết định sáng suốt bởi Trương Gia Huy đã có một hậu phương vững chắc, an tâm đóng phim điện ảnh và giành về tổng cộng 10 giải Ảnh đế.

8. Quách Tấn An

Là một nam diễn viên luôn đổi mới hình tượng, không có gì bất ngờ khi một người chuyên trị vai chính diện như Quách Tấn An lại có trong danh sách này. Khi nhắc đến những vai đại gian đại ác mà anh từng hóa thân, không khó để nhớ đến một Phan Lãng Thanh làm người xem căm phẫn trong Bản Năng, một Từ Lập Ngôn không thể dung thứ trong Tìm Lại Một Nửa, hay một Cao Triết Hành mưu mô trong Trung Gian Nhân.

Điểm tương đồng của các nhân vật kể trên là vì tham vọng sẵn sàng triệt hạ đối thủ và giết người không gớm tay, nhưng qua khả năng diễn xuất của Quách Tấn An, mọi người không bị nhầm lẫn bởi các vai diễn này.

Quách Tấn An cũng có một gia đình đầm ấm bên cô vợ nhỏ hơn nhiều tuổi Âu Thanh Di và các con.

9. La Gia Lương

Năm 1986, La Gia Lương gia nhập TVB nhưng không được chú ý. Đến khi thủ vai Từ Gia Lập trong Thiên Địa Nam Nhi, anh đã tỏa sáng rực rỡ. Vai phản diện này giúp anh vang danh tại Hồng Kông, Đài Loan, Đại Lục… Đến nỗi, tại thời điểm đó, người ta bắt đầu nghĩ “Muốn tỏa sáng ở TVB thì hãy chọn một vai phản diện”. Sau đó, anh tiếp tục tham gia hai siêu phẩm truyền hình Huynh Đệ Song Hành Bí Mật Của Trái Tim, trở thành nhất ca của TVB. La Gia Lương dù diễn loại vai gì cũng rất chuyên tâm và tạo được dấu ấn riêng. Đặc biệt khi vào vai phản diện, kỹ năng diễn xuất của anh mới được khai thác triệt để. Tuy đã rời TVB nhưng khi có dịp, anh vẫn sẵn sàng trở về mái nhà xưa.

La Gia Lương cũng nhiều lần dính vào nghi án ngoại tình, và khoảng thời gian anh lập nghiệp tại Trung Quốc đã đi bước nữa với diễn viên đại lục Tô Nham kém anh 12 tuổi. Họ có với nhau một mặt con. Bản thân La Gia Lương cũng có một con riêng đã trưởng thành.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."