Hóng Nguyên tác Tokyo Ghoul và phiên bản live action có gì đặc biệt mà ai cũng mong chờ?

Nguyên tác Tokyo Ghoul và phiên bản live action có gì đặc biệt mà ai cũng mong chờ?

Đăng vào ngày trong Tin tức 2995

Doanh thu phòng vé hiện tại của Tokyo Ghoul đã gần chạm mốc 1 tỷ yên, con số này vẫn còn thua xa doanh thu của một live-action nổi tiếng khác là Gintama đồng thời cũng hơi thấp so với những gì mà cái tên Tokyo Ghoul có thể mang lại. Dù vậy, 1 tỷ yên cũng không phải nhỏ và live-action này vẫn là một bộ phim không thể bỏ qua đối với cộng đồng fan manga-anime Việt Nam.

Nói về Tokyo Ghoul là chúng ta đang nhắc một hiện tượng manga-anime với độ phổ biến không kém gì những cái tên đình đám như One Piece, Naruto, Attack on Titan… Nguyên tác là series manga cùng tên của tác giả Ishida Sui. Truyện gồm có 2 phần, phần đầu tiên có tên Tokyo Ghoul dài 136 chương, được xuất bản dài kỳ trên tạp chí Weekly Young Jump từ tháng 9 năm 2011 đến tháng 9 năm 2014. Phần tiếp theo có tên Tokyo Ghoul: re được đăng dài kỳ trên cùng tạp chí từ 16/10/2014, tính đến nay đã ra được 137 chương. Hiện tổng doanh số của manga đã vượt mốc 23 triệu bản trên toàn thế giới. Bộ truyện cũng đã được chuyển thể thành series anime gồm 2 phần (season), tập đầu tiên ra mắt vào tháng 7 năm 2014 ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt lớn, cái tên Tokyo Ghoul cùng bài hát mở đầu (opening) Unravel lọt vào top tiềm kiếm và thu về số lượt view cực cao. Hiện tại thông tin về thời điểm ra mắt season 3 vẫn luôn là đề tài nóng hổi đối với cộng đồng fan.

Tokyo Ghoul lấy bối cảnh thành phố Tokyo thời hiện đại, một thế giới khác biệt nơi con người không còn là loài sinh vật đứng đầu chuỗi thức ăn mà thay vào đó là một loài sinh vật khát máu, có hình dạng con người nhưng sở hữu những khả năng đặc biệt để trở thành kẻ đi săn, với con mồi chính là loài người, giống loài vẫn đang tưởng rằng thế giới này do mình ngự trị. Nhân vật chính Kaneki Ken là một sinh viên ngây thơ không biết rõ về thế giới mình đang sống. Cậu bị một con quỷ dẫn dụ và suýt nữa đã bị ăn thịt nếu không nhờ một vụ tai nạn tình cờ xảy ra. Kaneki vẫn tưởng rằng việc may mắn sống sót sẽ giúp cậu có cơ hội quay lại với con người trước kia của mình, cho đến khi cậu nhận ra cơ thể mình đã trở nên kỳ lạ và giờ đây một nửa của cậu là Ghoul.

Các khán giả chưa xem manga hay anime hẳn sẽ khá tò mò muốn biết Ghoul là sinh vật như thế nào. Hi vọng một vài thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Ghoul (ngạ quỷ) là chủng sinh vật chuyên ăn thịt người. Lúc bình thường có ngoại hình và trí tuệ giống con người, ngoại trừ những khác biệt trong chế độ ăn uống, cấu trúc sinh học và cách suy nghĩ. Trong một số trường hợp đặc biệt, Ghoul và con người có thể có con với nhau hoặc cấy nội tạng của Ghoul vào người.

Về thói quen ăn uống: Ghoul không thể ăn được những thức ăn của con người do một loại enzyme tiêu hóa đặc thù sản sinh trong cơ thể. Chúng chỉ có thể uống nước, cà phê, ăn thịt con người và đồng loại. Ghoul không cần phải ăn thường xuyên như con người mà một bữa ăn có thể cách nhau từ 1 đến 2 tháng. Tuy nhiên nếu nhịn ăn lâu quá, Ghoul sẽ lên cơn đói và hành động theo bản năng, toàn bộ lý trí đều bị lấn át.

Thể chất: Quỷ ăn thịt sở hữu sức mạnh thể chất rất lớn, có sức mạnh vượt trội so với người bình thường. Các giác quan phát triển và trở nên cực kì nhạy bén, có thể nghe được âm thanh hay ngửi mùi từ khoảng cách rất xa. Dù vượt trội nhưng Ghoul cũng bị lão hóa như con người.

Cấu tạo sinh học: Ghoul có lượng “nhân tố Rc“ cao gấp 10 lần người bình thường. Vũ khí chính của Ghoul được gọi là Kagune, được ví như một dạng móng vuốt. Nó có thể mang hình dáng của một đôi cánh sắc nhọn, xúc tu, mũi khoan hay đuôi, tất cả phụ thuộc vào loại Rc mà Ghoul đó sở hữu.

Ghoul có thể tùy ý chuyển đổi đôi mắt sang màu đỏ (Kakugan), hoặc màu mắt sẽ biến đổi khi chúng đói hoặc đang sử dụng Kagune.

Điểm yếu: Ghoul có thể bị giết chết nếu bị ép phải tiêu hóa thức ăn bình thường, thể trạng của chúng sẽ yếu đi và dễ bị tổn thương  bởi những đồ vật nhân tạo như súng, dao và kiếm. Hiện tượng trên cũng tương tự như khi dùng chất ức chế Rc. Ghoul sẽ tắt thở nếu nhận những vết thương chí mạng khiến chúng chết trước khi kịp hồi phục.

Lối sống: Ghoul có thể sống ẩn dật, tránh xa tai mắt của xã hội, hoặc cố hòa nhập với cộng đồng. Chung sống với con người là một việc làm vô cùng nguy hiểm do thành kiến xã hội về Ghoul. Nếu bị lộ ra hoặc tình nghi là Ghoul, các điều tra viên được toàn quyền bắt giữ hoặc giết chết mục tiêu.

Ghoul có thể giả vờ thưởng thức đồ ăn để lừa những người xung quanh tin rằng chúng là con người. Tuy nhiên, chúng phải lập tức nôn ra ngay sau đó nếu không muốn bị ốm.

Một số nhân vật đại diện cho phe Ghoul gồm có:

Kaneki Ken (18 tuổi) nhân vật chính của câu chuyện. Đầu phim không được may mắn lắm khi vừa suýt bị giết sau đó lại bị biến thành bán Ghoul. Không thể sống một cách bình thường như trước, Kaneki quyết định đến làm việc ở Anteiku – một quán cà phê do quỷ ăn lập nên để giúp đỡ những con quỷ yếu đuối. Thủ vai Ken là một gương mặt quen thuộc với khá nhiều khán giả Việt, đó là nam diễn viên nổi tiếng Kubota Masataka (Death Note 2015, HiGH&LOW, The Last Cop).

Kirishima Touka (18 tuổi) là một quỷ ăn thịt làm phục vụ bán thời gian cho tiệm cà phê Anteiku và vẫn còn học trung học. Touka luôn cho rằng đối với quỷ ăn thịt, việc che giấu thân phận là ưu tiên hàng đầu, vì vậy cô giữ vỏ bọc khá tốt khi sống trong xã hội loài người. Diễn viên đóng vai Touka là Shimizu Fumika, một ngôi sao trẻ đang lên nhưng trong năm vừa qua lại vướng vào khá nhiều lùm xùm, nhưng dù sao nhân vật Touka của cô vẫn rất đáng được mong đợi. 

Kamishiro Rize, có bề ngoài là một cô gái xinh đẹp tri thức và đam mê tiểu thuyết. Cô đã dễ dàng thu hút Kaneki Ken ngay từ lần gặp đầu tiên và sắp đặt cơ hội để ăn thịt cậu. Cô được các thanh tra đặt biệt danh là “Kẻ phàm ăn”. Vai Rize do nữ diễn viên xinh đẹp Aoi Yu thể hiện, đây là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng và đa tài nhất của điện ảnh Nhật, cô có một gia tài diễn xuất đồ sộ với những tác phẩm nổi tiếng như Hana to Alice, Honey and Clover, Rurouni Kenshin

Fueguchi Hinami là một quỷ ăn thịt tầm 13, 14 tuổi. Sau khi cả cha và mẹ đều bị các thanh tra giết hại, cô bé chuyển đến sống cùng với Touka. Vai Hinami do thiên thần nhỏ Sakurada Hiyori thể hiện.

Nishio Nishiki (19 tuổi) là một quỷ ăn thịt hiếm hoi học tới bậc đại học, sinh viên năm thứ 2 tại cùng trường đại học với Kaneki. Anh có tính chiếm hữu cao, hay thù địch với những quỷ ăn thịt muốn tranh giành địa bàn với mình. Giống như Touka, anh hòa nhập rất tốt với xã hội loài người. Vai Nishiki được thể hiện qua diễn xuất của Shiraishi Shunya (Smile in the Mirror, The Stare, Higanjima).

Yoshimura Kuzen: Một Ghoul lớn tuổi, là chủ của tiệm cà phê Anteiku. Ông rất tử tế và tốt bụng, lập ra tiệm để giúp đỡ những Ghoul yếu đuối không có khả năng đi săn một mình. Thân thế thật sự của ông trong live-action lần này vẫn chưa được tiết lộ. Vai này do diễn viên Murai Kunio đảm nhận.

Về phía loài người, họ cũng không hề cam chịu làm kẻ bị săn mà rất cố gắng trong việc chống lại những kẻ ăn thịt. Đại diện tiêu biểu là CCG (Commission of Counter Ghoul) - Ủy ban chống quỷ ăn thịt – nơi đào tạo lực lượng thanh tra có kỹ năng chiến đấu cao nhằm chống lại sự tàn sát của quỷ ăn thịt. Hai thanh tra đại diện cho CCG sẽ xuất hiện trong phim là:

Amon Koutaro, là thanh tra Hạng 1, cộng sự của Hạng Cao Cấp Mado Kureo. Từng trải qua quá khứ bị ám ảnh bởi quỷ ăn thịt, anh có ý thức mạnh mẽ về công lý, tin rằng những việc tiêu diệt quỷ ăn thịt sẽ làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Thủ vai Amon là diễn viên, ca sĩ tài năng Suzuki Nobuyuki (Wofl Girl and Black Prince, HiGH&LOW).

Mado Kureo, là thanh tra Hạng Cao Cấp, cấp trên và cũng là cộng sự của Amon Koutaro. Ông sở hữu vẻ bề ngoài hơi lập dị, là một thanh tra thiện chiến dày dặn kinh nghiệm và cũng rất tàn nhẫn. Vai Mado do Oizumi Yo, một diễn viên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc diễn xuất, gần đây chú đã để lại nhiều dấu ấn trong bộ phim lịch sử nổi tiếng Sanadamaru và có tham gia trong live-action Fullmetal Alchemist sắp ra mắt vào đầu năm tới. Tạo hình nhân vật có hơi đáng sợ nhưng ngoài đời chú khá là điển trai.

Nagachika Hideyoshi, một nhân vật khá “trung lập”, là bạn thân của Kaneki, có biệt danh là “Hide”. Hide có trực giác rất tốt, thông minh, tinh ý, là người hết lòng vì bạn bè. Vai diễn này do thành viên nhóm nhạc Bullet Train, Ogasawara Kai đảm nhận.

Phim được đầu tư rất nhiều cả về mặt dàn dựng cho đến khâu quảng bá hình ảnh. Dàn diễn viên tên tuổi cùng kỹ xảo đẹp mắt hứa hẹn sẽ mang đến một tác phẩm mãn nhãn cho khán giả. Bài hát chủ đề của phim có tên là Banka, do Youjiro Noda, thành viên của nhóm nhạc rock đình đám RADWIMPS thể hiện.

Phim được CGV dự kiến phát hành từ ngày 08/09/2017, nhưng đáng tiếc đã không thể qua được kiểm duyệt.

Bách Lê

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."