Top Ngô Trác Hy – Chàng lãng tử bậc nhất Hồng Kông

Ngô Trác Hy – Chàng lãng tử bậc nhất Hồng Kông

Đăng vào ngày trong Tin tức 14066


1.    Ngày sinh: 02/09/1979

2.    Cung hoàng đạo: Xử Nữ

3.    Tên thật: Ngô Triệu Đường - 吳兆棠

4.    Tên tiếng Anh: Ron Ng

5.    Cao những 180cm.

6.    Cổ Thiên Lạc là người đề cử anh vào lớp đào tạo diễn viên của TVB.

7.    Năm 16 tuổi, Trác Hy cùng 4 người bạn trên đường lưu thông đã gặp tai nạn, 3 trong số đó đã tử nạn. Điều này ám ảnh Trác Hy một thời gian dài.

8.    Chính thức gia nhập làng nghệ từ 2001, đến nay vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

9.    Xuất thân là vũ công nên ngoài khả năng ca hát, anh còn có những bước nhảy điêu luyện. Ngoài ra, Ngô Trác Hy còn sở hữu một giọng hát đầy nội lực, được TVB giao trọng trách trình bày nhiều nhạc phim.

10.    Không một bước lên mây, Ron Ng phải xuất phát từ những vai siêu phụ, không lời thoại, không tên tuổi. Trong Bước Ngoặt Cuộc Đời, thủ vai một cảnh sát, Ron đã bị La Gia Lương (nam chính) mắng vì diễn xuất quá tệ.

11.    Chỉ sau 2 năm ngắn ngủi, Ngô Trác Hy được giao vai chính đầu tiên trong Thanh Đao Công Lý, đóng cùng các tiền bối Lưu Tùng Nhân, Thiệu Mỹ Kỳ… và những diễn viên cũng đang được lăng xê như Dương Di, Huỳnh Tông Trạch, Dương Tư Kỳ… Từ đó, anh được giao rất nhiều vai chính, hoặc có đóng vai phụ cũng là những vai nhiều đất diễn như trong Bao La Vùng Trời.

12.    Bao La Vùng Trời là một trong những tác phẩm giúp chàng Bắp tạo dựng chỗ đứng trong lòng khán giả, đồng thời cũng là gia đoạn anh được TVB tích cực lăng xê thành tiểu sinh cùng Lâm Phong, Mã Quốc Minh, Huỳnh Tông Trạch, Trần Kiện Phong. 10 năm sau, anh lần nữa Đường Diệc Phong trong Bao La Vùng Trời 2, lúc này bộ 5 chỉ còn anh và Mã Quốc Minh.

13.    Vì một số lý do liên quan đến đời tư, TVB đã hạ Ngô Trác Hy từ nam chính xuống vai thứ chính. Sau thời gian được lăng xê nhiều nhất trong dàn tiêu sinh trẻ, anh trở thành người ít thành công nhất.

14.    Khởi đầu với vai cảnh sát, hiện nay Ngô Trác Hy gắn liền và bị đóng khung với hình tượng cảnh sát ở TVB, thậm chí trở thành diễn viên đóng vai cảnh sát nhiều nhất.

15.    Mấy năm gần đây Ngô Trác Hy chuyển hướng sang thị trường Trung Quốc. Dù các diễn viên TVB được đánh giá cao về diễn xuất cũng như sức chịu đựng cực cao (vì ở TVB quay ngày quay đêm gần như không nghỉ còn Trung Quốc có luật chỉ quay 8 tiếng / ngày) nhưng nếu không có người chống lưng cũng có cạnh tranh với dàn sao nội địa. Thế nên Ngô Trác Hy cũng không được tham gia các chế tác lớn hay phim thần tượng hút fan, anh thường đóng nam phụ, nam chính trong các phim ít đầu tư, ở những đài nhỏ lẻ của Trung Quốc. Bù lại, tiền mà anh kiếm được ở Đại Lục cao hơn hẳn Hồng Kông.

16.    Anh và Lâm Phong rất thân thiết, được fan gọi là 2R (Ron và Raymond).

17.    Trác Hy ít có duyên với giải thưởng, một trong những giải thưởng nặng ký nhất anh từng nhận là Top 10 Diễn viên được yêu thích nhất qua vai Từ Tử Lăng phim Đại Đường Song Long Truyện trong cuộc bình chọn NEXT TV AWARD của tạp chí NEXT năm 2005.

18.    Anh cũng tham gia phim điện ảnh dù đất diễn không nhiều. Vai diễn mới nhất giúp anh tái ngộ khán giả Việt Nam là Sóng Dữ (Lưu Đức Hoa đóng vai chính).

19.    Anh đã từng sang Việt Nam trong một chương trình giao lưu với fan hâm mộ vào năm 2013. Lẽ ra anh cũng có một show ca nhạc cùng các diễn viên Hồng Kông khác ở Việt Nam nhưng show đã bị hủy do không bán đủ lượng vé mong muốn. Về sau, show này đã tổ chức lại ở Malaysia, cùng năm 2016

20.    Ngô Trác Hy có rất nhiều tin đồn tình cảm, nhưng trước giờ anh chưa từng lên tiếng thừa nhận. Một trong những bóng hồng tin đồn của anh là Phó Gia Lợi, Xa Thi Mạn, Quan Ân Na, Mã Trại, Giang Nhược Lâm… và hàng loạt các tên tuổi khác. Tuy nhiên, Mã Trại lại có tin đồn là người đồng tính. Còn một nhân vật khác là Lương Tịnh Kỳ, từng đóng cặp với Trác Hy, lại bị chụp hình khi đang ở đoàn làm phim Bao La Vùng Trời. Họ đã đừa giỡn với nhau cùng vài người nữa tại hồ bơi với các cử chỉ thân mật dù lúc đó Tịnh Kỳ đã kết hôn. Cả hai phủ nhận mối quan hệ và cho biết họ là bạn thân 10 năm. 

21.    Lúc Trương Hinh Dư chưa nổi tiếng, cô thường mượn tên tuổi của diễn viên khác để tạo scandal. Ngô Trác Hy từng xấc bấc xang bang vì Hinh Dư tự ý đăng nhập tài khoản weibo của anh với nội dung: “Rất mệt mỏi. Sau giờ làm việc chỉ muốn được ngủ say. Đầu thực sự rất đau” kèm tấm hình mình đang nằm trên giường. Về sau lại có tin đồn họ chia tay. Đến khi Hinh Dư nổi tiếng, người ta lại loan nhau là Hinh Dư bị Trác Hy lợi dụng, làm cô vô cùng đau khổ.

22.    Trác Hy là Phật tử và thường đến các chùa ở Thái Lan để cầu nguyện.

23.    Rời TVB năm 2015, đến năm 2017, anh quay về đóng một phim với Huỳnh Tông Trạch, cũng là vai cảnh sát.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."