Top Hồ Hạnh Nhi - Nhìn lại chặng đường 16 năm góp mật cho TVB

Hồ Hạnh Nhi - Nhìn lại chặng đường 16 năm góp mật cho TVB

Đăng vào ngày trong Tin tức 1923

Vào nghề từ năm 19 tuổi, được lăng xê từ sau cuộc thi Hoa Hậu Hồng Kông 1999, Hồ Hạnh Nhi từng bị chê là kém xinh và khả năng diễn xuất có hạn. Lăn lộn 16 năm với nghề, danh tiếng của nàng Hoa đán nổi tiếng bậc nhất TVB nay đã khác. Hiện cô đã rời TVB để phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc. Cùng nhìn lại chặng đường “chị ba” đã đi qua để thấy cô đã nỗ lực và quyết tâm mạnh mẽ như thế nào nhé.

Đinh Thiện Ân – Bước Ngoặt Cuộc Đời – “Cú hích” cho nghiệp diễn xuất

Bước Ngoặt Cuộc Đời là bộ phim kể về những người trẻ tuổi, những mối quan hệ anh em, bạn bè chồng chéo, những yêu, ghét, hận, thù. Đinh Thiện Bổn lạc gia đình từ nhỏ sau một trận bão, được Đinh Vinh Bang nhận làm con nuôi. Thiện Bổn từng có một mối tình đẹp với nữ công tố ngay thẳng Trình Thiên Lam, nhưng vì sự nghiệp của gia đình mà hai người đành chia xa. Cùng lúc này, con trai ruột của Đinh Vinh Bang trở về Hồng Kông, nghe lời xúi giục tranh chấp tài sản cùng Thiện Bổn.

ho hanh nhi
Hồ Hạnh Nhi biến hóa sinh động trong vai thiểu năng, giành được thiện cảm của khán giả

Hồ Hạnh Nhi thủ vai Đinh Thiện Ân, con gái ruột của Đinh Vinh Bang. Thiện Ân là cô gái thiểu năng trí tuệ, nhưng bù lại, cô được gia đình nhất mực yêu thương, đặc biệt là người anh trai Thiện Bổn. Tuy chỉ là vai diễn phụ, nhưng Hồ Hạnh Nhi đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất cực ổn của mình. Lối diễn chân phương  đã giúp cô rũ bỏ hình tượng “bình hoa di động” và nhận được giải thưởng đầu tiên: Diễn viên TVB tiến bộ nhanh nhất.

Hà Mỹ Điền – Trên Cả Tình Yêu – Hy sinh vì nghệ thuật

Câu chuyện của phim kể về Mỹ Điền, cô gái cục mịch nhưng luôn tràn đầy mộng tưởng về người tình tương lai. Vì không chấp nhận những người đàn ông mà cha giới thiệu, cô quyết định sang Hồng Kông, tự đi tìm tình yêu cho mình. Và ngay trên chuyến bay, Mỹ Điền đã gặp oan gia của đời mình.

ho hanh nhi
Hồ Hạnh Nhi rũ bỏ hình tượng xinh đẹp trở nên béo ú

Vào vai Mỹ Điền, Hồ Hạnh Nhi chấp nhận lên cân cho phù hợp với hình tượng vai diễn. Cô phải tuân thủ một chế độ ăn uống để tăng cân cấp tốc, rồi sau vai diễn lại gấp rút giảm cân, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của “chị ba”. Tuy nhiên khán giả lại không đánh giá cao sự hy sinh này, còn chỉ trích phim đạo lại Kim Sam Soon của Hàn Quốc. Trước những lời chỉ trích, Hồ Hạnh Nhi từng tự trách mình là vô dụng và còn muốn bỏ nghề. Một điều an ủi là cũng từ phim này, Hồ Hạnh Nhi có thêm rất nhiều fan ủng hộ cô. Đối với một cô gái mà nói, ngoại hình rất quan trọng. Nhưng với Hồ Hạnh Nhi, được sống cùng nhân vật, được cống hiến sức trẻ, được hết lòng vì vai diễn là dấu ấn đẹp trong đời. Những chuyện không vui khi tham gia Trên Cả Tình Yêu là động lực, là kinh nghiệm quý báu trong nghiệp diễn của cô.

Hoàng hậu Nguyên Uyển – Vạn Phụng Chi Vương – Vai phản diện đầu tiên

Vạn Phụng Chi Vương lấy đề tài về chốn hậu cung khắc nghiệt, nơi các cung tần, mỹ nữ đấu đá lẫn nhau để tranh dành sự sủng ái của hoàng thượng. Hoàng thượng lại hết mực yêu thương Y Lan, người vợ của một thân vương đã mất. Trong khi đó, hoàng hậu Nguyên Uyển để chiếm trọn trái tim của hoàng thượng và bảo vệ ngôi vị mẫu nghi thiên hạ đã không từ bất cứ thủ đoạn nào để trừ khử Y Lan.

ho hanh nhi
Hồ Hạnh Nhi "so găng" với Tuyên Huyên

Hoàng hậu Nguyên Uyển là vai diễn phản diện hiếm hoi của Hồ Hạnh Nhi và cô đã không để khán giả thất vọng. Bên cạnh một Tuyên Huyên dày dạn kinh nghiệm trong vai người phụ nữ ngày càng thủ đoạn, Hồ Hạnh Nhi không hề lép vế khi vào vai cô gái bản chất lương thiện, vì tham vọng quyền lực của gia đình dần trở nên nham hiểm, độc ác. Nhưng tình yêu đầu đời với Thụy Thân Vương và đứa con thơ đã xoa dịu trái tim nhiều tổn thương của cô. Hoàng hậu Nguyên Uyển là nhân vật làm khán giả vừa giận vừa thương, kết thúc của cô cũng để lại xót xa cho người xem. Với diễn xuất nội tâm dằn xé, sắc thái linh hoạt, Hồ Hạnh Nhi đã mang về cho mình ngôi vị Thị hậu TVB 2011.

Điền Lực/Châu Lệ Mẫn - Mẹ Chồng Khó Tính 1 & 2 – Nàng con dâu ngổ ngáo

Mẹ Chồng Khó Tính là phim hài tạo được hiệu ứng mạnh với khán giả trong thời gian phát sóng. Phần 1 “thắng đậm” đã thôi thúc các nhà làm phim thực hiện tiếp phần 2. Bối cảnh phần 1 diễn ra ở đời Thanh, phần 2 là thời hiện đại. Phim kể về những tình huống dở khóc dở cười, những mâu thuẫn, bất hòa muôn thuở giữa mẹ chồng và nàng dâu.

ho hanh nhi
Hồ Hạnh Nhi với phiên bản Mẹ Chồng Khó Tính cổ trang

ho hanh nhi
Bộ phim đã se duyên cho mối tình với Huỳnh Tông Trạch

Hồ Hạnh Nhi thủ vai con dâu trong cả hai phần, diễn xuất hài hước, có phần phóng đại của cô đã mang đến cho khán giả những tràng cười vui vẻ, những bài học sâu sắc về tình yêu thương gia đình. Đây không chỉ là bộ phim mang đến thành công cho sự nghiệp của Hồ Hạnh Nhi, mà còn là bộ phim đã se duyên cho cô và chàng bạn diễn điển trai Huỳnh Tông Trạch. Tuy mối lương duyên này đã kết thúc sau 8 năm, nhưng vẫn được nhắc đến như một chuyện tình đình đám của xứ Cảng Thơm.

Tô Di, Cố Hạ Thần - Bao La Vùng Trời 1 & 2 – Diễn xuất tiến bộ vượt bậc

Bao La Vùng Trời là bộ phim được đầu tư kinh phí cao, xoay quanh công việc và đời sống của những con người trong ngành hàng không. Ở họ, người nhiệt huyết tuổi trẻ, người sở hữu sự sâu sắc, từng trải, nhưng đều có những khó khăn từ công việc, tình cảm, gia đình và các mối quan hệ. Phần 1 của phim được sản xuất năm 2003, sau 10 năm TVB tiếp tục làm phần mới, kể tiếp câu chuyện đầy hấp dẫn của các nhân vật trong phim.

ho hanh nhi
Hồ Hạnh Nhi trong Bao La Vùng Trời 2 thể hiện diễn xuất tiến bộ sau 10 năm

Bao La Vùng Trời là một trường hợp đặc biệt của TVB, khi khoảng cách giữa 2 phần phim kéo dài những 10 năm. Thời gian làm nhiều điều thay đổi, các diễn viên cũng trưởng thành theo tháng năm. Ở phần 1 Hồ Hạnh Nhi vào vai Tô Di, cô gái trẻ làm nhiệm vụ ở mặt đất, yêu thầm cơ trưởng người Hoa xuất sắc nhất. Tình yêu lặng lẽ mà mãnh liệt của Tô Di đã được đền đáp xứng đáng ở cuối phim. Nhưng vì bệnh tim tái phát nên Tô Di đã ra đi sau khoảng thời gian sống hạnh phúc bên Đường Diệc Sâm. Sang phần 2, Tô Di chỉ xuất hiện qua ký ức của chồng, nhưng Hồ Hạnh Nhi vẫn tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất qua vai diễn mới toanh: chuyên viên sửa máy bay tính cách vô cùng mạnh mẽ.

Nếu ở phần 1, Hồ Hạnh Nhi còn là gương mặt mới, diễn xuất chưa thật sự thuyết phục thì sang phần 2, khán giả thấy rõ đẳng cấp của cô diễn viên thuộc hàng Hoa đán này. Một Tô Di xinh đẹp, trẻ trung và khao khát sống được thay thế bằng một Tô Di người phụ nữ đằm thắm, cố gắng sống trọn vẹn với hạnh phúc ngắn ngủi bên chồng. Đặc biệt, nhân vật Cố Hạ Thần đã chinh phục hết thảy khán giả của Bao La Vùng Trời 2 bởi ngoại hình mang nét nam tính nhưng yêu nghề, quý trọng đồng nghiệp, thương anh trai và rụt rè trong chuyện tình cảm.

S.M và Huyền Quang

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Âm thanh của Trịnh Tử Thành

Âm thanh của Trịnh Tử Thành

Trước đây, Trịnh Tử Thành là nhà thiết kế, khi đến Canada, anh đã bén duyên với nghề DJ. Năm 1990, Trịnh Tử Thành trở về Hồng Kông làm MC cho chương...