Hóng Mumon: Shinobi no Kuni – Khi bộ đôi Kaibutsu-kun gặp lại

Mumon: Shinobi no Kuni – Khi bộ đôi Kaibutsu-kun gặp lại

Đăng vào ngày trong Tin tức 2732

Hãy quên nỗi buồn về Tokyo Ghoul hay sự nuối tiếc với Gintama đi, Mumon: Shinobi no Kuni sẽ là phim điện ảnh cổ trang – dã sử thú vị made in Nhật Bản đang và sẽ sẵn sàng chờ bạn tại rạp ở Việt Nam.

Mumon: Shinobi no Kuni được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Wada Ryo - tác giả nổi tiếng ở Nhật với những bộ tiểu thuyết mang đề tài Chiến quốc. Sau live action Nobo no Shiro năm 2012 với vai trò tác giả nguyên tác kiêm biên kịch, nhà văn tiếp tục vai trò ấy với Shinobi no Kuni này.

Chỉ đạo diễn xuất của phim chính là Nakamura Yoshihiro, đạo diễn tài năng của những tác phẩm như Fish Story, Chonmage Purin và nhiều tác phẩm đa dạng thể loại khác như lịch sử, trinh thám, kinh dị, tâm lí....

Tsunagu là ca khúc chủ đề của phim do nhóm Arashi thể hiện và là ca khúc chủ đề phim điện ảnh đầu tiên của nhóm sau 4 năm, kể từ bộ phim Platinum Data năm 2013 do thành viên Ninomiya Kazunari đóng chính.Ca khúc này cũng là single thứ 52 của Arashi, có nhịp điệu dồn dập, bắt đầu bằng tiếng đàn shamisen đan xen với guitar tạo nên một giai điệu đầy cảm xúc.

Nội dung

Vào cuối thời Chiến quốc (1576 – 1579), lãnh chúa Oda Nobunaga khét tiếng đã gần như chiếm trọn nước Nhật trừ tỉnh Iga, vùng đất sinh sống của một đội quân Ninja dũng mãnh. Tuy nhiên, người con trai thứ 3 của Oda là Oda Nobukatsu, đang cai quản tỉnh Ise, đã đem 1 vạn quân quân đánh Iga vì tính hiếu thắng của mình. Một bên là đạo quân Samurai uy phong, đông đảo dược trang bị vũ khí tân tiến, một bên là tập hợp của những Ninja với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, sắc lạnh. Vậy, bên nào sẽ thắng nếu như đội quân của Iga có thêm Mumon – Ninja mạnh nhất?

Giới thiệu nhân vật

Ono Satoshi

Mumon: Nhân vật này do thủ lĩnh của Arashi, Ohno Satoshi đảm nhận. Đây cũng là phim điện ảnh cổ trang đầu tay mà anh đóng vai chính. Sau lần cộng tác trong phim Kaibutsu-kun năm 2011, đạo diễn Yoshihiro Nakamura đã chọn anh vào vai nam chính trong tác phẩm này bởi trong quá trình tiếp xúc, ông cho rằng anh là diễn viên hoàn hảo cho Mumon. Anh đã học chuyên sâu về đấu kiếm, dùng dao và kĩ thuật chiến đấu bằng hai tay để hóa thân vào vai Mumon.

Nhân vật Mumon là người tài giỏi nhất ở Iga. Giống như tên gọi Mumon của mình, anh sở hữu sức mạnh phi thường không một cánh cửa nào có thể cản bước anh. Tuy nhiên, anh lại rất lười biếng và… sợ vợ. Vô tình, vìmột hành động của bản thân mà anh bị cuốn vào cuộc chiến giữa các quân đoàn ninja Iga và Nobukatsu Oda ở Ise.

Ishihara Satomi

Okuni: Là cô vợ xinh đẹp, cá tính mạnh mẽ và rất có sức ảnh hưởng của Mumon. Cô xuất thân từ một gia đình samurai.Cô là người mà Mumon đã phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng tình cảm ban đầu cô dành cho anh giống kiểu mẹ - con hơn vì anh giống như đứa trẻ trước mặt cô. Dần dần, theo diễn biến câu chuyện, Okuni bớt đi sự lạnh lùng và cảm xúc của cô dành cho Mumon bắt đầu chuyển biến theo hướng khác. Nữ diễn viên nổi tiếng Ishihara Satomi là người thể hiện nhân vật này.

Suzuki Ryohei

Shimoyama Heibee: Là trưởng nam của gia tộc Shimoyama ở Iga. Anh là một ninja tài năng chẳng thua kém Mumon, là người thân tính dũng cảm của Mumon. Tiếc thay, anh và Mumon là một phần nguyên nhân của cuộc chiến đẩm máu giữa Samurai và Ninja thời điểm ấy.

Nam diễn viên Suzuki Ryohei là người đảm nhận vai Shimoyama. Qua Hentai Kamen, anh phải tăng nhiều cân, năm 2015 với Tenno no Ryoriban lại giảm cân mạnh, sang Ore Monogatari lại tiếp tục tăng cân vì vai diễn. Lần này, anh sẽ đẹp và ngầu trong tạo hình ninja thời Chiến quốc.

Chinen Yuri

Oda Nobukatsu: Nhân vật này do Chinen Yuri của Hey!Say!JUMP thủ diễn. Oda Nobukatsu là người con trai thứ 3 của lãnh chúa Oda Nobunaga, là con rể của gia tộc Kibatabake. Nobukatsu hiện đang nắm quyền kiểm soát tỉnh Ise, một vùng đất rộng giáp với Iga.Vì tuổi đời còn trẻ nên Nobukatsu hành xử rất bồng bột và cuộc đàn áp Iga tự ý là một trong những cách chứng tỏ bản lĩnh của Nobukatsu với người cha uy quyền.

Iseya Yusuke

Heki Daizen: Là người đứng đầu phía samurai trong trận chiến, là võ tướng mạnh mẽ. Ông là đối thủ nặng kí của Mumon, trực tiếp đối đầu nhau trong trận chiến. Diễn viên kì cựu Iseya Yusuke là người thể hiện nhân vật này. Anh đã từng góp mặt trong siêu phẩm Rurouni Kenshin.

Ít sử dụng kĩ xảo cũng như diễn viên đóng thế, thay vào đó, phim chiêu đãi khán giả những màn võ thuật ấn tượng, chân thực do chính các diễn viên thể hiện. Bên cạnh những âm mưu thâm độc, cảnh hành động chiến đấu khốc liệt, tàn bào giữa hai đạo quân samurai và ninija được dàn dựng cực kì công phu là những tình tiết hài hước, những giây phút lãng mạn của vợ chồng Mumon. Bởi trong cuộc chiến dã man nào cũng sẽ có những người vì ai đó mà thay đổi khuynh hướng giết chóc của mình, để sự yên bình, vui vẻ thế chỗ cho tham vọng và mưu tính.

Phim đã thu về gần 2 tỉ yên trong ngày đầu công chiếu tại Nhật vào đầu tháng 7, nhận được khá nhiều đánh giá tích cực và được trình chiếu tại Liên hoan phim tổ chức ở Thượng Hải, New York, Canada….

Lời kết

Qui tụ dàn diễn viên ngôi sao,nội dung kết hợp các yếu tố sử thi, hành động, tình cảm và hài hước, mang cả âm hưởng hùng hồn, bi trangvà tính giải trí, Mumon: Shinobi no Kuni sẽ là một lựa chọn thú vị cho bạn nếu yêu thích đề tài cổ trang không quá nặng nề, muốn biết thêm về nguồn gốc xa xưa hơn của ninja và để ngắm dàn cast toàn những gương mặt hàng đầu Nhật Bản hiện nay.

Với tên tiếng Việt là Ninja Đối Đầu Samurai, phim bắt đầu ra rạp từ hôm nay 12/09/2017 tại các rạp của Lotte Cinema Vietnam.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."