Top Mizuhara Kiko - Nàng thơ mang những chiếc gai

Mizuhara Kiko - Nàng thơ mang những chiếc gai

Đăng vào ngày trong Tin tức 3780

Nhắc đến "nàng thơ", chúng ta thường nghĩ đến một vẻ đẹp là khởi nguồn cho cảm hứng và sáng tạo, là hiện thân của nữ thần thoát tục, bay bổng, cuốn hút và một chút ma mị... nhưng dù với từ ngữ nào đi nữa thì nàng thơ chính là đại diện cho cái gì đó rất tích cực.

Ấy vậy mà với một cô gái luôn bị bủa vây bởi hàng loạt tin tức tiêu cực, là tâm điểm cho các cuộc chỉ trích và tranh cãi gay gắt, người ta vẫn không thể phủ nhận khí chất nàng thơ ngút ngàn của cô ấy: một nàng thơ-diễn viên đầy nhẹ nhàng, thanh thoát trên màn bạc; một nàng thơ-người mẫu vô cùng cá tính và gai góc trong những bộ cánh thời trang. Kiko là một nàng thơ của sự đối lập nhau chan chát; một nàng thơ mang những chiếc gai...

Lần đầu tiên tôi biết đến Kiko là màn hoá thân trong bộ phim Rừng Na Uy của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng nên hình ảnh của Kiko-diễn viên tạo ấn tượng cho tôi rất mạnh mẽ dù thực tế là Kiko hoạt động chính bên mảng thời trang, số lượng phim của cô ấy không nhiều. Đối với tôi, trong tiểu thuyết Rừng Na Uy của Murakami Haruki thì Midori là nhân vật tôi yêu thích nhất vì trong một thế giới tối tăm, u ám, mất phương hướng và tuyệt vọng đến cùng cực ấy, thế giới mà rất nhiều người trẻ bế tắc lựa chọn cái chết như một phương pháp tự giải thoát thì Midori chính là hiện thân của thiên thần ánh sáng, là niềm tin và hy vọng về ngày mai. Midori - màu xanh tươi mát của thiên nhiên. Ở cô ấy có chút vẻ bất cần, nổi loạn nhưng lúc nào cũng căng tràn sức sống và rộn rã âm thanh của nụ cười. Khi tự vẽ nên một Midori quá hoàn hảo và đẹp đẽ là thế, lúc nhìn dàn cast ban đầu, nhất là lần đầu tiên nhìn thấy Kiko, tôi đã có đôi chút thất vọng khi Midori không xinh như tôi tưởng tượng, song tất cả đã thay đổi sau khi tôi xem phim. Dường như ngay lập tức tôi bị thu hút bởi Midori của Kiko trên màn ảnh, một Midori sống động bằng xương bằng thịt mà tôi có thể cảm nhận qua từng giác quan, một Midori rất “Midori” nhưng cũng không giống hoàn toàn những gì tôi đã vẽ nên, bởi vì đây là Midori của riêng Kiko. Phải thừa nhận là diễn xuất của Kiko chưa đến mức xuất sắc nhưng cũng rất dễ chịu và khá ổn, hơn hết cô ấy có một vẻ đẹp rất bắt khung hình, một vẻ đẹp rất điện ảnh, một vẻ đẹp đúng chuẩn nàng thơ.

Mizuhara Kiko

Lần thứ hai tôi có cảm giác đó là trong phim Attack on Titan. Theo tôi được biết, Kiko nhận rất nhiều ý kiến trái chiều với vai diễn này nhưng với một đứa chưa xem qua nguyên tác như tôi, Mikasa của Kiko rất tuyệt. Ẩn đằng sau cái vẻ hờ hững đến vô cảm ấy là cả một trái tim nồng ấm luôn khao khát yêu thương, đặc biệt nhất là khoảnh khắc giữa phần 1 khi Mikasa lao ra cứu đứa bé và đối mặt với lũ Titan đang tiến đến gần, toàn bộ gương mặt của Kiko hiện ra trên màn hình lớn, giọt nước mắt từ từ rơi xuống, ánh mắt sững sờ và tê dại đi, tất cả như chết lặng... còn tôi phải thốt lên "Kiko đẹp tuyệt vời"! Kiko trên màn bạc luôn đẹp đến ngỡ ngàng trong mắt tôi như thế đó.

Mizuhara Kiko

Kiko khi làm người mẫu lại mang một màu sắc rất khác: đa sắc màu hơn, mạnh mẽ hơn, cá tính hơn, một nàng tắc kè hoa chính hiệu. Kiko không có một gương mặt theo kiểu khả ái, ưa nhìn mà là một vẻ đẹp rất “mẫu”, rất high-fashion và điều đó vô cùng phù hợp với giới thời trang. Trước khi biết Kiko là người Mỹ lai Hàn, tôi cứ nghĩ cô ấy là người Nhật, không hề có một chút dấu vết của những búp bê hàng loạt kiểu Hàn, cô ấy là sự pha trộn hoàn hảo giữa Đông và Tây, kết hợp với thời trang đậm chất người Nhật nơi cô ấy sinh sống và làm việc đã tạo nên một Kiko độc đáo và không trùng lắp, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Bờ môi căng mọng đầy quyến rũ cùng mái tóc ngắn cá tính chính là những thứ cộp mác Kiko. “Có thể bạn không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn” - Kiko là một minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói đó. Không có một số đo chuẩn mực siêu mẫu, chỉ với chiều cao 1m68 Kiko vẫn làm say lòng bao người, vẫn sang chảnh và khí chất ngời ngời, vẫn tự tin sải bước trên sàn runway bên cạnh những chân dài đình đám khác. Gu thời trang từ sự kiện cho đến street style của Kiko đều chất như nước cất, chứng minh đẳng cấp của một fashionista thứ thiệt, là nàng thơ được các tạp chí thời trang và thương hiệu uy tính săn đón. Từ điện ảnh cho đến thời trang, Kiko luôn xây dựng thành công thương hiệu của chính tôi.

Mizuhara Kiko

Tuy nhiên “chữ tài liền với chữ tai một phần”, tài năng là thế, Kiko vẫn bị vấp phải không ít chỉ trích và rước về đông đảo antifan bởi những lùm xùm đời tư tình cảm, chuyện quốc tịch và gốc gác tổ tiên cũng như phát ngôn và lối sống có phần nổi loạn, quậy phá, đi ngược lại với số đông. Chuyện tình cảm của Kiko thì không ảnh hưởng đến tôi lắm vì tôi thuộc dạng “mù” Kpop, không quan tâm đến những nhóm nhạc này nên với tôi Mizuhara Kiko chính là Mizuhara Kiko, không phải là bạn gái hay bạn gái cũ của một ai hết. Chuyện quốc tịch lại là một câu chuyện khác liên quan đến tính bảo thủ của người Nhật, đến sự phân biệt chủng tộc và mâu thuẫn Nhật-Hàn chứ cá nhân tôi nghĩ một nghệ sĩ dùng nghệ danh thế nào là quyền của họ dù cho họ có quốc tịch hay dân tộc gì, miễn sao không trái pháp luật hay luân thường đạo lý. Chuyện lối sống nổi loạn và ăn chơi của Kiko thì lại rơi vào một vấn đề gây tranh cãi không hồi kết, ngay cả ở những quốc gia sống thoáng như Âu Mỹ với câu chuyện của cô nàng Miley Cyrus người từng một thời gian dài bị ném đá vì những pha khoe thân nóng bỏng hay phát ngôn gây sock. Cá tính, sống thật là tốt, nhưng đâu là giới hạn trước khi bị biến thành nổi loạn hay thậm chí thác loạn? Có lẽ các giới hạn cũng chính do con người đặt ra nhằm xác nhận phạm vi để con người hoạt động, nếu ai bước ra khỏi lằn ranh đó có nghĩa là họ đi ngược lại với đám đông. Và trong những trường hợp này khác-người cũng không hẳn là xấu, mỗi người đều có quyền lựa chọn cách sống cho tôi, "nếu tôi phạm pháp thì hãy bắt tôi, bằng không thì tôi không sai". Tuy nhiên khi bạn là người nổi tiếng, là người-của-công-chúng thì cuộc đời bạn không thuộc về riêng bạn mà nó còn ảnh hưởng đến cuộc đời của nhiều người khác. Vì vậy, hãy quen với việc bị công chúng phán xét, đạp đổ dư luận mà sống, đó mới là những kẻ nổi loạn đúng nghĩa thay vì những kẻ học đòi nửa vời.

Mizuhara Kiko

Tháng 10 lại đến, chúc Kiko thêm một tuổi mới ngày càng xinh đẹp và tài năng. Mặc dù không hoàn toàn đồng ý với lối sống của Kiko vì bản thân tôi vẫn là một con người khá bảo thủ, nhưng vẫn ái mộ vẻ đẹp và gout thời trang của Kiko hơn bao giờ hết, vẫn sẽ ủng hộ những tác phẩm điện ảnh tiếp theo của cô ấy. Trong mắt tôi, Kiko mãi là nàng thơ đẹp đến nao lòng trên những thước phim và cô gái đầy gai góc và sang chảnh của làng “mốt”.

Aoi Guen

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."