Top Nhìn lại chặng đường 14 năm rực rỡ của ngọc nữ Horikita Maki

Nhìn lại chặng đường 14 năm rực rỡ của ngọc nữ Horikita Maki

Đăng vào ngày trong Tin tức 7233

Nhân sinh nhật lần thứ 29 của nữ diễn viên xinh đẹp Horikita Maki năm nay, các bạn hãy cùng Ho! nhìn lại 14 năm sự nghiệp của nàng cũng như những cột mốc đặc biệt, những thành tựu Maki-chan đạt được trong công việc và cuộc sống nhé.

Horikita Maki

Lí lịch trích chéo

- Họ tên đầy đủ: Hara Marina (Hán Việt: Nguyên Ma Lí Nại)
- Nghệ danh: Horikita Maki (Hán Việt: Quật Bắc Chân Hy)
- Nickname: Maki-chan, Horikitty, Homaki, Makinpo, Pori-chan, Maki-maki
- Ngày chào đời: 6/10/1988, thuộc cung Thiên Bình
- Nhóm máu: B
- Quê quán: Kiyose, Tokyo
- Gia đình hiện tại: anh chồng dịu dàng và một em bé đáng yêu
- Đặc điểm nhận dạng: Dáng người tầm 160cm, dung mạo thanh tú, thỉnh thoảng xuất hiện thanh lịch trên tạp chí, quảng cáo, thường cosplay phong cách ninja khi ra ngoài.

Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ

Horikita Maki

Horikita Maki vượt qua cuộc thi tuyển nữ chính và debut năm 2003 với tư cách diễn viên trong phim điện ảnh Cosmic Rescue ( 2003). Từ đó, sự nghiệp huy hoàng của nàng ngọc nữ ấy bắt đầu.

Tác phẩm đáng chú ý của Horikita là Nobuta wo Produce năm 2005 với rating đạt mốc 16.9%. Maki-chan vào vai cô học sinh nhút nhát Nobuko Kotani và được khán giả yêu quí gọi là Nobuta. Phim đã giành đến 6 giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Television Academy Awards lần thứ 47 và Horikita đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Hiệu ứng tình cảm nhân vật với bạn diễn Yamashita Tomohisa trong phim này đã mang đến cơ hội tiếp tục hợp tác với vai chính cùng nhau trong phim Kurosagi năm 2006. Bộ phim đã giúp Horikita Maki lần nữa giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Television Academy Awards lần thứ 49. Vào năm 2008, họ tiếp tục đóng chung trong phần movie đặc biệt của Kurosagi.

Bộ drama đình đám Hanazakari no Kimitachi e: Ikemen Paradise năm 2007 dựa trên manga Hana Kimi nổi tiếng chính là cú hit lớn khi chưa chạm tuổi 20 trong sự nghiệp diễn xuất của Horikita Maki. Nữ diễn viên vào vai cô nàng Ashiya Mizuki vì mến mộ chàng nam sinh Sano Izumi mà cải trang thành nam vào học cùng trường để cổ vũ cậu trở lại với đam mê nhảy cao. Horikita đã nhận về giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Nikkan Sports Drama Grand Prix lần thứ 11 với vai diễn ấn tượng này. Với thành công của phim, tên tuổi bộ ba Horikita Maki, Oguri Shun và Ikuta Toma nổi tiếng khắp châu Á. Và những tình tiết hài hước lẫn cảm động về tình bạn, rung động tuổi học trò, câu chuyện tuổi trẻ của phim vẫn còn in dấu mãi trong kí ức của khán giả từng xem.

Horikita Maki

Horikita trở thành một trong 11 Người phụ nữ của năm 2007 được bình chọn bởi Vogue Nippon. Từ những thành công này, sự nghiệp giải trí của Horikita Maki ngày một thăng hoa khi nữ diễn viên xuất hiện trong vô số phim truyền hình và điện ảnh sau đó, tham gia nhiều quảng cáo, người mẫu tạp chí, tham gia lồng tiếng một số phim hoạt hình, trò chơi điện tử, luôn có mặt trong các bảng xếp hạng nhan sắc, mẫu người lí tưởng cho phái nữ hướng đến và cánh đàn ông mong được làm người yêu. Từ năm 2005 – 2009, Horikita Maki còn là người dẫn chương trình của chuyên mục GIRLS LOCKS!. Với hình tượng nữ diễn viên miễn nhiễm scandal, Horikita chăm chỉ với những vai diễn đa dạng từ nữ sinh trong sáng, tomboy, đến bệnh nhân tâm thần, phi công... và nhiều dòng phim chuyển thể, lịch sử, phim hợp tác giữa Nhật và Hollywood, luật pháp… Qua những tác phẩm chất lượng, rating cao, nhiều dự án với giữ vai trò chủ đạo, năng lực của nữ diễn viên ngày càng được khẳng định, nhất là qua những vai diễn trưởng thành.

Một chuyện tình đẹp như phim

Horikita Maki

Chắc hẳn những ai quan tâm showbiz Nhật cũng như theo dõi nữ diễn viên Horikita Maki đều sẽ biết về tin tức chấn động cả ngành giải trí xứ Phù Tang năm 2015 về cuộc hôn nhân 0 ngày hẹn hò của ngọc nữ này và nam diễn viên Yamamoto Koji.

Khi Horikita Maki nổi tiếng từ tuổi 15 thì Yamamoto Koji lại có sự nghiệp lận đận với 20 năm cần mẫn đóng vai phụ. Như bao chàng trai khác, anh cảm mến cô gái xinh đẹp, tài năng và không ngừng bị cuốn hút bởi cô. Anh đã từng hỏi xin số điện thoại của cô nhưng chỉ nhận được số của văn phòng đại diện bởi cô là người kín tiếng và cẩn trọng trong các mối quan hệ.

Năm 2010, khi có dịp hợp tác với vai vợ chồng trong phim Wagaya no Rekishi, anh đã tiếp cận làm quen nhưng lần nữa bị cô duyên dáng chối từ. Sau vở kịch đầu tay Horikita tham gia, anh đã mạnh dạn ngỏ lời xin số điện thoại hoặc email nhưng vẫn không có được câu trả lời nào.

Anh vẫn mải miết thầm lặng nhìn trộm người đẹp và nuôi giữ tình cảm của mình. Cho đến lần thứ ba hợp tác trong vở kịch Rashigaoka (Đồi gió hú), Yamamoto Kuji đã tự tay viết 40 lá thư tình gửi đến Maki-chan, tiếp tục xin số lần nữa nhưng lại thất vọng lần nữa. Đến ngày gặp mặt cuối sau vở diễn, anh xin ít nhất được gửi số mình cho Maki-chan với sự tuyệt vọng của tuổi 38. Nhưng bất ngờ thay, đêm đó tin nhắn “Em là Maki đây” đã sưởi ấm trái tim tuyệt vọng của anh. Thế là, Yamamoto đã quyết định đốt cháy giai đoạn, tức tốc lên tàu cao tốc đến gặp Horikita để đề nghị kết hôn vì anh không muốn hẹn hò. Ngỡ như sự vội vàng của mình có thể khiến Maki-chan ghét bỏ anh nhưng sự kiên trì và thủy chung đã giúp anh nhận được lời đồng ý của cô gái mình dành suốt sáu năm liền đơn phương theo đuổi.

Chuyện tình của họ có cái kết đẹp được mọi người ví như phiên bản nam của Itazura na kiss. Horiktita Maki và Yamamoto Koji kết hôn vào ngày 22/08/2015 và chào đón con đầu lòng vào tháng 12 năm ngoái.

Những sự thật thú vị xung quanh Maki-chan

Hoikita Maki

- Sở hữu nét đẹp thánh thiện, nữ tính, vóc dáng nhỏ nhắn nhưng Maki-chan lại là người có cá tính điềm tĩnh, mạnh mẽ. Thuở nhỏ, sở thích của Maki-chan là chơi bóng rổ và bóng chày.

- Maki-chan không dùng bất kì tài khoản mạng xã hội nào như Facebook, Instagram, Tumblr… thậm chí là Twitter.

- Kiểu tạo dáng selfie ưa thích và quen thuộc của Maki-chan là V-sign bằng một tay.

- Hội chị em bạn gái của Horikita Maki gồm có người em gái kết nghĩa biết nhau từ thời đi học Kiritani Mirei, hội ngọc nữ sinh năm 1988 cùng Aragaki Yui và Toda Erika, người chị Nagasawa Masami…

- Yama Pi, Sakurai Sho, Ohkura Tadayoshi nhóm Kanjani8… là những nam nghệ sĩ được khán giả yêu mến ghép đôi với Maki-chan. Khi tin tức kết hôn của nữ diễn viên bất ngờ lan ra, nhiều shipper đã pha trò với nhiều ảnh fanmade vui nhộn để bày tỏ sự tiếc nuối khi “thuyền” họ “chèo” không cập bến.

- Ngày 28/2/2017, Horikita Maki đã giã từ làng giải trí để chuyên tâm chăm sóc gia đình nhỏ của mình và nhắn gửi đến người hâm mộ lời cảm ơn chân thành vì 14 năm tuyệt vời.

- Ngày 3/7/2017 vừa qua là kỉ niệm 10 năm bộ phim làm nên tên tuổi của Horikita Maki là Hanazakari no Kimitachi e: Ikemen Paradise phát sóng trên đài Fuji TV.

Lời của người viết

Nhân dịp sinh nhật Maki-chan, chúc người phụ nữ xinh đẹp này luôn hạnh phúc bên tổ ấm bé nhỏ của mình. Bên cạnh đó, mong rằng vào thời điểm nào đó thích hợp trong tương lai, Maki-chan sẽ quay lại với đam mê diễn xuất của mình, giới thiệu với khán giả những tác phẩm mới ấn tượng hơn.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."