Top Chào 2017, đón 2018 bằng hàng loạt dự án live-action của nhà Disney

Chào 2017, đón 2018 bằng hàng loạt dự án live-action của nhà Disney

Đăng vào ngày trong Tin tức 1543

Disney, sau sự thành công của các bộ phim hợp tác với Pixar, Marvel hay sự bùng nổ của vũ trụ Star Wars nhờ sự mua lại Lucasfilm, vẫn không hoàn toàn thỏa mãn và hiện đang lên kế hoạch làm lại các phim hoạt hình kinh điển dưới dạng live-action. Kế hoạch đã được khởi động từ mấy năm trước với Maleficient, kể lại câu chuyện cổ tích Sleeping Beauty (tạm dịch: Công chúa ngủ trong rừng) dưới góc nhìn của nhân vật phản diện, với sự tham gia diễn xuất của Angelina Jolie trong vai nữ chính. Bộ phim đã phần nào thành công, nhưng thay vì tiếp tục thêm twist vào các bộ phim cũ, Disney lại bắt đầu tái sản xuất lại hoàn toàn những tác phẩm này. Cinderella được tái hiện lại trong một thời kì phồn thịnh dưới tay đạo diễn Kenneth Branagh; The Jungle Book được làm sống lại với những hiệu ứng thị giác công phu bởi đạo diễn Jon Favreau; Pete’s Dragon bản nâng cấp càng mang tính người hơn nhờ nhà làm phim David Lowery; và Beauty and the Beast là một bản hit lớn, với tổng doanh thu phòng vé lên tới hơn $1 tỷ.

disney

Và giờ đây, khi đã nắm chắc công thức giành chiến thắng, Disney lại nắm trong tay hàng loạt các dự án live-action khác đang trong quá trình sản xuất. Sau đây là danh sách các bộ phim được cho là sẽ được làm lại dưới dạng live-action trong tương lai gần của Disney.

Dumbo

Dumbo

Ngày ra mắt: 29/3/2019

Đạo diễn: Tim Burton

Biên kịch: Ehren Kruger

Diễn viên: Colin Farrell, Michal Keaton, Eva Green, Danny DeVito, Nico Parker, và Finley Hobbins.

Dù là một trong những phiên bản live-action remake được công bố sớm nhất nhưng chúng tôi vẫn chưa có nhiều thông tin về dự án lần này. Ta chỉ biết chắc Tim Burton vẫn sẽ là đạo diễn cho câu chuyện mới lần này, và là một lần hợp tác khác của ông và Disney sau Frankenwweenie Alice in Wonderland. Khi dự án mới được công bố, biên kịch của Transformers The Ring,Ehren Kruger sẽ chắp bút cho tác phẩm này, và dù Will Smith từng thử sức với một trong ba nhân vật chính, nhưng cuối cùng đã từ chối tham gia. Colin Farrell sẽ vào vai một ngôi sao đoàn xiếc đã giải nghệ, đột nhiên thấy cuộc đời mình đảo lộn sau khi trở về quê hương sau chiến tranh. Gia đình ông được phân công chăm sóc cho nhóc Dumbo, nhưng hai nhân vật phản diện do Eva Green Michael Keaton thủ vai lại có kế hoạch khác.

Aladdin

Aladin

Ngày ra mắt: 24/5/2019

Đạo diễn: Guy Ritchie

Biên kịch: John August

Diễn viên: Mena Massoud, Naomi Scott, Marwan Kenzari, Navid Negahban, Nasim Pedrad, Billy Magnussen, và Will Smith

Nhiều năm trước đây đã có tin đồn rằng Disney đang lên kế hoạch cho một phần spinoff của Genie, nhưng có vẻ họ đã chọn đi một con đường hoàn toàn khác: ra mắt bản remake của Aladdin. Đạo diễn của Sherlock Holmes The Man from U.N.C.L.E., Guy Ritchie sẽ đảm nhận dự án này, cùng người bạn tốt của ông và cũng là biên kịch của Big Fish, John August. Disney đã mở một cuộc thử vai lớn cho các diễn viên trẻ tuổi tới từ Trung Đông thử sức với các vai chính trong phim, như nhà sản xuất Dan Lin từng tiết lộ: phim sẽ không tuyển một diễn viên da trắng nào đảm nhận các nhân vật chính. Và vì phim thuộc thể loại nhạc kịch nên quá trình tìm kiếm diễn viên khá lá vất vả, nhưng cuối cùng họ đã chọn được một diễn viên mới là Mena Massoud vào vai Aladdin và nữ diễn viên Naomi Scott từ Power Rangers cho vai Jasmine. Cũng như khi casting cho Genie, Disney đã chọn Will Smith để thế chỗ cho Kevin Hart sau khi có tin ông đã qua đời.

The Lion King

Lion

Ngày ra mắt: 19/7/2019

Đạo diễn: Jon Favreau

Biên kịch: Jeff Nathanson

Diễn viên: James Earl Jones, Donald Glover, Seth Rogen, Billy Eicher, John Oliver, Alfre Woodard, John Kani, Beyonce.

Ngay sau sự thành công của The Jungle Book, Disney đã chỉ đích danh đạo diễn Jon Favreau, muốn ông một lần nữa phù phép cho bộ phim mới The Lion King. Đây là một dự án gấp rút, được đồng thời sản xuất cùng The Jungle Book 2, một tác phẩm khác cũng do Favreau chỉ đạo. Hiện tại, các nhà làm phim đang có dự định giữ nguyên những bản nhạc kinh điển từ phim gốc và quá trình casting cũng đã bắt đầu. James Earl Jones sẽ trở lại với vai diễn Mufasa, Donald Glover sẽ vào vai Simba, John Oliver là Zazu, và Billy Eichner cùng Seth Rogen sẽ trở thành Timon và Pumbaa. Ngoài ra, sau nhiều lần mời mọc, Beyonce cuối cùng cũng chấp nhận vào vai Nala.

Christopher Robin

Robin

Ngày ra mắt: 3/8/2019

Đạo diễn: Marc Foster

Biên kịch: Ewan McGregor, Hayley Atwell, Jim Cummings (Winnie), Brad Garrett (Eyeore), Nick Mohammed (Piglet) và Mark Gatiss

Khi bản live-action của Winnie the Pooh được công bố lần đầu, nhà làm phim Alex Ross Perry khi đó đảm nhiệm vừa là biên kịch và là đạo diễn của phim. Nhìn vào những dự án trước đó của Perry như Queen of Earth, ta hoàn toàn có thể hi vọng vào một tác phẩm đặc sắc sẽ được ra mắt. Tuy nhiên, gần đây đạo diễn của Quantum of Solace Finding Neverland, Marc Forster đã kí hợp đồng đảm nhận vai trò đạo diễn dựa trên kịch bản của Ross. Từ phong cách làm phim từ xưa đến nay của Forster, ta có thể cho rằng đây sẽ là một tác phẩm mang hơi hướng truyền thống và câu chuyện về Christopher Robin sẽ xoay quanh phiên bản trưởng thành của nhân vật chính, người đã rũ bỏ những viễn cảnh vui tươi từng có khi còn là một cậu bé. Bộ phim sẽ đi theo một doanh nhân thời nay, người có cuộc đời hoàn toàn bị đảo lộn sau khi Pooh gõ cửa tìm kiếm sự giúp đỡ.

Ta vẫn chưa rõ bao nhiêu phần tác phẩm nguyên gốc của Perry sẽ được giữ lại sau khi Tom McCarthy, đồng biên kịch/đạo diễn của bộ phim đoạt giải Oscar Spotlight và cũng là đồng biên kịch của Up mới đây đã kí hợp đồng đảm nhận việc viết lại kịch bản cho phim. Dàn diễn viên cũng đã được công bố với Ewan McGregor sẽ vào vai Christopher Robin sau khi trưởng thành.

Mulan

Mulan

Ngày ra mắt: trong năm 2019

Đạo diễn: Niki Caro

Biên kịch: Rick Jaffa và Amanda Silver

Diễn viên: Lưu Diệc Phi (Mulan)

Bản nâng cấp phim Mulan đã gây nên một trận xôn xao sau khi một đoạn kịch bản bị để lộ cho thấy White Knight trở thành nhân vật chính, còn Mulan trở thành vai phụ. Disney sau đó đã nhanh chóng lên tiếng khẳng định đây chỉ là tình tiết mở đầu phim, và họ dự định sẽ chiêu mộ các diễn viên Trung Quốc cho bộ phim. Và đương nhiên, Mulan sẽ là người Trung Quốc. Biên kịch của Rise of the Planet of the Apes,Rick Jaffa Amanda Silver sẽ đảm nhiệm vị trí biên kịch trong khi Disney cố gắng mời chào nhà làm phim từng đoạt giải Oscar với Crouching Tiger, Hidden Dragon: Ang Lee về đảm nhận vị trí đạo diễn, nhưng ông đã từ chối. Mới đây, hãng phim đã công bố Niki Caro, người từng chỉ đạo cho Whale Rider McFarland, USA sẽ là đạo diễn, đưa bộ phim trở thành dự án thứ hai với ngân sách lên tới hơn $100 triệu và được chỉ đạo bởi một nữ đạo diễn sau A Wrinkle in Time của Ava DuVernay.

Prince Charming

Prince

Ngày ra mắt: đang cập nhật

Đạo diễn: Stephen Chbosky

Biên kịch: Stephen Chbosky

Diễn viên: đang cập nhật

Sau khi viết kịch bản cho bản live-action Beauty and the Beast và thành công trong vai trò đạo diễn các bộ phim như The Perks of Being a Wallflower Wonder, Stephen Chbosky được chỉ định để đảm nhận phiên bản live-action twist của Prince Charming. Ý tưởng ban đầu của tác phẩm là kể lại câu chuyện về một nhân vật đã trở nên quá nổi tiếng qua những Snow White, Cinderella, Sleeping Beauty dưới góc nhìn của anh trai anh ta, người chưa từng sống xứng đáng với cái tên của dòng họ. Chbosky hiện vẫn đang trong quá trình viết kịch bản nên ta vẫn chưa có thông tin gì nhiều về dự án này.

Pinocchio

Pinochio

Ngày ra mắt: đang cập nhật

Đạo diễn: đang cập nhật

Biên kịch: Chris Weitz

Diễn viên: đang cập nhật

Một phiên bản mới của Pinocchio đã qua tay kha khá các phòng thu trong nhiều năm qua, với những Robert Downey Jr. Paul Thomas Anderson thử vai cho vài phiên bản, nhưng hiện tại Disney đã đang phát triển một bản live-action cho riêng mình. Năm 2015, biên kịch Peter Hedges của Dan in Real Life đã bắt đầu chắp bút cho tác phẩm, nhưng Chris Weitz (Rogue One) đã can thiệp và viết lại kịch bản cũng như đảm nhận vai trò sản xuất bộ phim. Sam Mendes (Skyfall), người trước đó từng chịu trách nhiệm trong James and the Giant Peach, đã có thời kì trở thành đạo diễn cho phim nhưng cuối cùng lại rời khỏi dự án.

Oliver Twist

Oliver

Ngày ra mắt: đang cập nhật

Đạo diễn: Tommy Kail

Biên kịch : đang cập nhật

Diễn viên: Ice Cube

Đây là một điều khá kỳ lạ, Disney đang lên kế hoạch phát triển một phần phim mới cho Oliver Twist với Ice Cube vừa là diễn viên vừa là nhà sản xuất, và đạo diễn Tommy kail của Hamilton là người chỉ đạo. Ý tưởng là thêm các yếu tố hip-hop vào trong câu chuyện của Charles Dickens mà trước đó từng được chuyển thể thành bộ phim hoạt hình Oliver and Company. Trong phim, Cube sẽ vào vai Fagin.

James and the Giant Peach

Peach

Ngày sản xuất: đang cập nhật

Đạo diễn: đang cập nhật

Biên kịch: Nick Hornby

Diễn viên: đang cập nhật

Các bản remake live-action chưa bao giờ chỉ giới hạn ở những bộ phim hoạt hình 2D. Thực ra, Disney cũng đang phát triển một phiên bản mới cho tác phẩm kinh điển James and the Giant Peach của Roald Dahl. Đạo diễn của Skyfall American Beauty, Sam Mendes từng được mời làm người chỉ đạo, hợp tác cùng biên kịch/tiểu thuyết gia Nick Hornby, nhưng Mendes sau đó đã rời khỏi dự án này.

Cruella

Cruella

Ngày ra mắt: đang cập nhật

Đạo diễn: đang cập nhật

Biên kịch: Aline Brosh McKenna và Kelly Marcel

Diễn viên: Emma Stone

Ứng cử viên Oscar Emma Stone đã nhận lời tham gia bộ phim về Cruella de Vil có tên Cruella, và đó là tất cả những gì ta biết về dự án này tính đến thời điểm hiện tại. Biên kịch của The Devil Wears Prada, Aline Brosh McKenna là người đầu tiên lên ý tưởng cho kịch bản, sau đó Kelly Marcel, biên kịch của Saving Mr. Banks Fifty Shades of Grey được chiêu mộ để chỉnh sửa. Lịch tình của Stone khá là bận rộn, nhưng hãy mong là cô sẽ có thời gian rảnh dành cho dự án này một khi mọi thứ đã được chuẩn bị hoàn tất.

Tink

Tink

Ngày ra mắt: đang cập nhật

Đạo diễn: đang cập nhật

Biên kịch: Victoria Strouse

Diễn viên: Reese Witherspoon

Đây cũng là một dự án đã được lên ý tưởng trong một thời gian dài. Phiên bản live-action của Tinkerbell ban đầu được xây dựng với sự tham gia của Elizabeth Banks, nhưng cô đã rời khỏi dự án do lịch trình quá bận rộn. Reese Witherspoon giờ đang hợp tác với biên kịch Victoria Strouse của Finding Nemo để đưa dự án này lên màn ảnh rộng. Cũng như Maleficent, Disney dự định kể cho khán giả “câu chuyện bạn chưa từng nghe” về nhân vật Peter Pan.

Peter Pan

Peterpan

Ngày ra mắt: đang  cập nhật

Đạo diễn: David Lowery

Biên kịch: David Lowery và Toby Halbrooks

Diễn viên: đang cập nhật

Dựa trên những đóng góp của David Lowery trong quá trình đưa Pete’s Dragon lên màn ảnh rộng, Disney đã nhanh chóng ký tiếp hợp đồng với ông để đảm nhận câu chuyện mới về Peter Pan. Tuy nhiên, dự án này có vẻ sẽ không được ra mắt sớm bởi Lowery gần đây đang bận chuẩn bị đạo diễn cho một bộ phim truyền hình tên The Old Man and the Gun, nhưng ông sẽ tiếp tục phát triển kịch bản cho Peter Pan song song trong thời gian này.

The Little Mermaid

Mermaid

Ngày ra mắt + Đạo diễn + Biên kịch + Diễn viên: đang cập nhật

Đây cũng là một dự án đang trong giai đoạn đầu sản xuất, nhưng nếu Disney dự định làm lại tất cả các phim hoạt hình của Disney, bạn có thể tin chắc rằng The Little Mermaid sẽ nằm trong danh sách này.

The Sword in the Stone

Stone

Ngày ra mắt: đang  cập nhật

Đạo diễn: đang cập nhật

Biên kịch: Bryan Cogman

Diễn viên: đang cập nhật

Chúng ta chưa biết gì nhiều về dự án này, ngoài việc Bryan Cogman, biên kịch của Game of Thrones sẽ đảm nhận viết kịch bản lần này, và đương nhiên, ta đều hi vọng rằng lần này ông sẽ không, hay ít nhất, ít đem những hình ảnh khỏa thân từ series phim HBO của mình vào Sword in the Stone.

 

Nguồn: Collder
Dịch: Never

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."